Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Trong năm 2024, kênh thương mại điện tử vẫn được nhận định sẽ mang lại doanh thu hàng trăm nghìn tỷ cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhưng với những người chơi mới, tiềm lực yếu thì chưa hẳn.
Sau giai đoạn đốt tiền để níu chân khách hàng, các công ty thanh toán trực tuyến đang bước vào giai đoạn phải tăng trưởng bền vững khi áp lực chi phí đang là quá lớn. 
2023 chứng kiến sụt giảm mạnh số lượng nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử, cùng với những chính sách thắt chặt từ các sàn, khiến việc buôn bán online không còn dễ dàng như trước.
Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2023 là 63.380 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 10.496 tỷ đồng, bằng với năm 2022.
Start-up 1 năm
Những khoản đầu tư siết chặt cùng những yêu cầu khắt khe hơn của các nhà đầu tư buộc các startup phải tập trung vào các yếu tố kinh doanh cốt lõi.
Trong khi các công ty công nghệ khổng lồ như Meta và Snap..., đang lo ngại về vấn đề suy thoái kinh tế dẫn đến doanh thu quảng cáo giảm, thì Amazon lại có mức tăng trưởng doanh thu vượt trội hơn tất cả đối thủ có trên thị trường.
Tập đoàn Masan hôm nay, 19/01, công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021 và năm tài chính 2021.
TP.HCM có gần 31.660 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động và giải thể, chiếm 26,4% số doanh nghiệp rút lui của cả nước trong năm 2021, số liệu do Cục Quản lý đăng ký Kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố.
Cuộc đua chiếm lĩnh miếng bánh thị trường đã thúc đẩy ngành tài chính tăng tốc chuyển đổi số. Giới chuyên gia nhận định, sự “bùng nổ” xu thế ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chuỗi khối (blockchain), dữ liệu lớn (Big Data), Fintech (công nghệ tài chính)..., ước tính đem lại giá trị gia tăng lên tới hàng nghìn tỷ USD mỗi năm.
Không ít cửa hàng tại TP.HCM đã mở cửa thì gặp phải các khó khăn như khách hàng giảm sút, thiếu nhân sự do người lao động trở về quê tránh dịch, chi phí tăng do xét nghiệm định kỳ và phải thực hiện "3 tại chỗ".
Vừa phục hồi sản xuất kinh doanh, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động là nhiệm vụ không hề dễ dàng, không thể nóng vội.
Điều chỉnh để thích nghi với môi trường, hoàn cảnh mới là thách thức sống còn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trước đại dịch Covid-19, chuyển đổi số trong sales và marketing chính là "bước đệm" đầu tiên tạo sức bật giúp SME phục hồi và tăng tốc.
Sau báo cáo về sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong năm 2020 do nhu cầu sử dụng công nghệ của người dân tăng mạnh trong đại dịch, hiện những “ông lớn” công nghệ như Apple hay Roku cảnh báo việc tăng trưởng này sắp kết thúc.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2021 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.729 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.862 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành lần lượt 46,6% và 48,6% kế hoạch năm.
Doanh thu thương hiệu xa xỉ Hermes sở hữu mẫu túi Birkin tăng mạnh trong quý 2 vừa qua, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khi khách hàng tại châu Á và Mỹ quay trở lại cửa hàng mua sắm.