Doanh Nhân Trẻ
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh thu quảng cáo trực tuyến của Amazon vượt qua hàng loạt 'gã khổng lồ' Big Tech

Phương Nguyễn
- 08:54, 04/08/2022

(DNTO) - Trong khi các công ty công nghệ khổng lồ như Meta và Snap..., đang lo ngại về vấn đề suy thoái kinh tế dẫn đến doanh thu quảng cáo giảm, thì Amazon lại có mức tăng trưởng doanh thu vượt trội hơn tất cả đối thủ có trên thị trường.

Amazon đã xây dựng một bộ phận quảng cáo trực tuyến mạnh mẽ, tính đến cuối năm ngoái, Amazon chiếm 14,6% thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ, đứng thứ ba sau Google với 26,4% và Facebook với 24,1%, theo Insider Intelligence. 

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Amazon vượt qua hàng loạt gã khổng lồ Big Tech

Hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Amazon vượt qua hàng loạt gã khổng lồ Big Tech

Trong quý thứ hai năm nay, doanh thu quảng cáo của Amazon đã tăng 18% so với cùng kỳ một năm trước, đánh bại tất cả các đối thủ lớn trên thị trường. Điều này đạt được nhiều kỳ vọng của các nhà phân tích, đánh dấu bước phát triển mạnh và là nền tảng ngày càng quan trọng đối với các thương hiệu tên tuổi.

Kết quả đi ngược xu hướng giữa các công ty Công nghệ lớn cùng ngành, khi Facebook, Alphabet của Google hay nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất ở Hoa Kỳ Roku đều báo cáo doanh số quảng cáo giảm trong bối cảnh kinh tế suy thoái.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon có nhiều lợi thế hơn đối với các nền tảng truyền thông xã hội trong thời gian qua. Vào năm 2021, sự thay đổi về quyền riêng tư trên iOS của Apple đã khiến các trang web hỗ trợ quảng cáo khó theo dõi người dùng, điều này tác động lớn đến Facebook và Snap, twitter. Ngược lại, Amazon là một cấu trúc silo riêng biệt, nơi các nhãn hàng quảng cáo trực tiếp đến để xây dựng các chiến dịch.

Amazon cho biết họ dự kiến sẽ đạt doanh thu quý 3 từ 125 tỷ đến 130 tỷ USD, tăng trưởng từ 13% đến 17% bất chấp tình hình kinh tế chưa được thuận lợi. Tuy nhiên hoạt động kinh doanh chính của Amazon là thương mại điện tử đang phải chịu áp lực từ chi phí tăng cao do việc mở rộng trong suốt hai năm đại dịch khiến công ty dư thừa lực lượng lao động cũng như cả kho bãi.

Ngoài kết quả tích cực từ mảng kinh doanh quảng cáo, phân khúc đám mây của Amazon tiếp tục phát triển, doanh số Amazon Web Services đã tăng 33% so với một năm trước đó lên 19,74 tỷ.

Như vậy, doanh thu của Amazon trong quý II đã tăng trưởng 7% so với ước tính. Đi ngược xu hướng kết quả doanh thu đáng thất vọng của các công ty công nghệ lớn cùng ngành. Qua đó biến Amazon và Apple trở thành những gã khổng lồ có kết quả tích cực hiếm hoi trong quý.

Tin khác

Xu thế
Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang chứng kiến ​​lượng khách hàng tăng vọt, lý do đến từ tình trạng lạm phát gia tăng và đồng đô la mạnh trong lịch sử đã làm suy giảm các loại tiền tệ của thị trường mới nổi.
22 phút
Start-up
Dòng vốn đầu tư mạo hiểm hiện không còn dễ dãi như thời điểm năm 2021, buộc các dự án blockchain phải quay về “làm thật” để lấy lại lòng tin của các nhà đầu tư.
7 giờ
Công nghệ Số hóa
Theo chuyên gia, xu hướng chung của thị trường tiền số trong năm 2022 vẫn chủ yếu giảm trong dài hạn. Tuy nhiên, sẽ có những chu kỳ sóng theo ngày, theo tuần có thể phục hồi, nên các nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng với chu kỳ sóng ngắn này.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Microsoft đã lên kế hoạch hạn chế các công cụ phân tích khuôn mặt để thúc đẩy phát triển thứ gọi là “A.I. có trách nhiệm”, đi đôi với việc ngừng cung cấp các công cụ tự động dự đoán giới tính, tuổi tác và trạng thái cảm xúc của một người.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Vào năm 2020, một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo có tên DeepMind, đã tiết lộ công nghệ có thể dự đoán hình dạng của protein - những cơ chế siêu nhỏ điều khiển hành vi của cơ thể con người và tất cả các sinh vật sống khác.
1 ngày