Thứ bảy, 27/07/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Việt Nam đứng thứ 12 trên thế giới về lượng người dùng Internet

Na Anh
- 16:14, 08/12/2022

(DNTO) - Thống kê tới tháng 9/2022, Việt Nam có hơn 72 triệu người sử dụng Internet (73% dân số) hàng ngày. Với con số này, Việt Nam đang là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới.

Tại sự kiện kỷ niệm 25 năm khai trương dịch vụ Internet Việt Nam và “Internet Day 2022” diễn ra ngày 7/12, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long chia sẻ, ngày 19/11/1997 đã mở đầu cho lịch sử internet Việt Nam, qua đó kết nối internet Việt Nam với mạng internet toàn cầu. Tại thời điểm đó, số người sử dụng internet ở Việt Nam chỉ có 200 nghìn người.

Đến năm 2002, có khoảng 3 triệu người (4%) sử dụng internet. Năm 2007 có 20 triệu người sử dụng internet. Đến tháng 9 năm nay, lượng người dùng đạt hơn 72 triệu người (73%) và Việt Nam hiện là quốc gia có lượng người dùng internet cao thứ 12 trên thế giới. Trung bình người Việt Nam dùng 7h/ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới internet.

Internet đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống.

Internet đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ở thời điểm hiện tại, hạ tầng băng rộng di động đã phủ sóng 99,73% số thôn trên toàn quốc. Gần 20 triệu hộ gia đình Việt Nam đã có cáp quang, chiếm hơn 72%.

Hệ thống cáp quang triển khai tới 100% các xã, phường, thị trấn, 91% thôn bản và 100% trường học. Việt Nam hiện có hơn 94 triệu thuê bao smartphone di động. Số thuê bao băng rộng di động hơn là 82 triệu, chiếm tỷ lệ hơn 74% dân số.

Chia sẻ về thực trạng tài nguyên Internet, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Internet Việt Nam cho biết, Việt Nam hiện có hơn 564.000 tên miền ".vn", đứng thứ 2 ASEAN, top 10 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Việt Nam đang nằm trong số các nước triển khai IPv6, giao thức Internet mới nhất, cao nhất toàn cầu, với tỷ lệ ứng dụng IPv6 nằm trong top 10 thế giới và cao hơn gấp đôi khu vực ASEAN. Kinh tế số dự kiến sẽ đạt giá trị 49 tỷ USD vào năm 2025, mức tăng trưởng hàng năm là 31%, với đóng góp chính đến từ thương mại điện tử.

Thứ trưởng Phạm Đức Long nhấn mạnh, Internet Vietnam đến năm 2025 sẽ rộng hơn, nhanh hơn và an toàn hơn với mục tiêu: “Đến năm 2025: Xây dựng được hạ tầng số đạt trình độ tiên tiến, dẫn đầu khu vực ASEAN; Năm 2030: Mạng di động 5G phủ sóng toàn quốc; mọi người dân được truy cập Internet băng thông rộng với chi phí thấp.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Hãng công nghệ Nvidia đang phát triển một loại chip AI cho thị trường Trung Quốc, nhưng vẫn có thể thỏa mãn các điều kiện cấm xuất khẩu của Mỹ.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Một sự cố kỹ thuật diện rộng liên quan đến Microsoft đã làm gián đoạn các chuyến bay, ngân hàng, cơ quan truyền thông và nhiều công ty trên toàn thế giới trong hôm thứ Sáu, 19/7.
1 tuần
An toàn thông tin
Giả mạo công an, nhân viên ngân hàng, người thân, cho đến cả chuyên gia bảo mật nổi tiếng..., các đối tượng lừa đảo ngày nay không bỏ qua bất kì phương thức nào hòng chiếm đoạt tiền trong túi của người dân. 
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong những năm gần đây, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một yếu tố then chốt trong nhiều ngành công nghiệp. Sự phát triển nhanh chóng của AI mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng kéo theo một vấn đề nghiêm trọng: Dấu chân môi trường...
2 tuần
Chuyển đổi số
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, việc thực hiện sinh trắc học chỉ trục trặc trong ngày 1/7; từ ngày 2 - 5/7, hệ thống đã hoạt động bình thường.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft và Nvidia đã đạt được thành công đáng nể khi đặt cược sớm vào công nghệ trí thông minh nhân tạo, tạo được khoảng cách với Apple. Nhưng sẽ thật khó đoán ai là kẻ thắng người thua trong cuộc chơi AI.
3 tuần
Start-up
Trái ngược với khung cảnh trầm lắng của lĩnh vực công nghệ bất động sản, thị trường co-living (chia sẻ nhà) và coworking space (không gian làm việc chia sẻ) duy trì đà tăng trưởng do khan hiếm nguồn cung, trong khi thế hệ trẻ nổi lên là người tiêu dùng quan trọng, ưu tiên đầu tư vào không gian sống và làm việc.
3 tuần
Xu thế
Quý đầu năm, các thương vụ mua lại trung tâm dữ liệu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đạt đỉnh với 1,7 tỷ USD. Lĩnh vực này dự báo sẽ tiếp tục là động lực thu hút vốn đầu tư và Việt Nam cũng là nơi đang hưởng lợi.
3 tuần
Start-up
Các công ty công nghệ đang ‘thả mồi’ để thu hút các startup thông qua những chương trình ươm mầm khởi nghiệp, những đề bài liên tục được đưa ra nhằm thu về các ý tưởng tiềm năng, những nhà phát triển nổi bật.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft phải đối mặt với khoản tiền đóng phạt khá lớn, sau khi bị Ủy ban châu Âu (EC) cáo buộc rằng công ty đã liên kết ứng dụng trò chuyện vào ứng dụng gọi video Teams với sản phẩm Office một cách bất hợp pháp.
4 tuần
Start-up
Proptech (công nghệ bất động sản) được đánh giá là có nhiều tiềm năng nhưng không dễ để phá vỡ thị trường truyền thống chỉ bằng công nghệ thuần túy. Đó là lý do thị trường này khó thu hút các công ty khởi nghiệp mới. 
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Nhà đồng sáng lập của OpenAI, người rời công ty này vào tháng trước, ông Ilya Sutskever đã thành lập công ty về AI mới của mình, có tên là Safe Superintelligence, hay còn gọi là SSI.
1 tháng
Start-up
Các công ty trong khu vực, các tập đoàn lớn... đều có chiến lược bài bản, làm giàu cho hệ sinh thái của mình bằng cách tốn ít nguồn lực nhất là thâu tóm các công ty khởi nghiệp mới nổi ở Việt Nam.  
1 tháng
Công nghệ Số hóa
Nvidia, công ty từ lâu đã nổi tiếng với những con chip đồ họa, hiện đã trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới.
1 tháng
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vốn hóa của hãng Nvidia đã tăng gấp 9 lần kể từ cuối 2022, nay vượt qua cả Microsoft để trở thành công ty có giá trị cao nhất trên thị trường chứng khoán thế giới.
1 tháng
Xem thêm