Thứ sáu, 10/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Vải Hải Dương sẽ xuất khẩu hàng nghìn tấn sang Mỹ, Úc, Trung Đông…

Sông Hương
- 14:04, 18/05/2021

(DNTO) - Niên vụ vụ vải năm 2021, Hải Dương dự kiến xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải sang thị trường Nhật Bản; khoảng 1.000 tấn sang thị trường Mỹ, Australia, Singapore và khoảng 800-1.000 tấn sang Thái Lan, Trung Đông. Riêng với thị trường Trung Quốc, lượng vải xuất khẩu sang thị trường này dự kiến 30.000-35.000 tấn.

Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương hiện đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính. Ảnh: T.L.

Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương hiện đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính. Ảnh: T.L.

Trong Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021, sáng 18/5 tại Hải Dương, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, cho biết năm 2021, trước sự diễn biến phức tạp dịch Covid-19 trên thế giới, Hải Dương gặp rất nhiều khó khăn trong tiêu thụ nông sản.

Trong bối cảnh đó, Hải Dương đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt trên nền tảng số ứng dụng thương mại điện tử, truyền thông đa phương tiện, để đưa vải thiều Hải Dương đến tất cả các trang thương mại điện tử lớn, trong đó có cả Alibaba.

“Tỉnh Hải Dương đã xác định cây vải Thiều là cây trồng có giá trị kinh tế cao, khẳng định vị thế, vai trò là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho người nông dân”, ông Thái nhấn mạnh.

Cũng trong sáng 18/5, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ mở vườn thu hái vải xuất khẩu và xuất khẩu chuyến vải thiều đầu tiên đi Nhật Bản, Singapore với tổng sản lượng khoảng 100 tấn.

Bà Lương Thị Kiểm, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết, năm nay, việc xuất khẩu vải sang thị trường Nhật Bản thuận lợi hơn nhiều so với các năm trước do phía Nhật Bản đã ủy quyền cho Cục Bảo vệ thực vật giám sát xông hơi khử trùng tại Việt Nam. Hiện một số doanh nghiệp lớn và uy tín như Công ty cổ phần Ameii Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Rồng đỏ... đã kết nối với vùng trồng để thu mua vải xuất khẩu đi Nhật Bản.

Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương hiện đang vào vụ thu hoạch với sản lượng dự kiến 55.000 tấn. Ảnh: T.L.

Vải thiều Thanh Hà, Hải Dương hiện đang vào vụ thu hoạch với sản lượng dự kiến 55.000 tấn. Ảnh: T.L.

Niên vụ vải năm 2021, Hải Dương dự kiến xuất khẩu khoảng 1.000 tấn vải sang thị trường Nhật Bản; khoảng 1.000 tấn sang thị trường Mỹ, Australia, Singapore và khoảng từ 800 - 1.000 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Thái Lan, Trung Đông, Malaysia.

Đến nay, Hải Dương đã có 4 buồng hun trùng ở 3 khu sơ chế đóng gói xuất khẩu đi Nhật Bản, 1 cơ sở đóng gói vải xuất khẩu đi Úc, 1 cơ sở đóng gói xuất khẩu đi Thái Lan và khoảng 10 cơ sở đóng gói vải tươi và vải cấp đông xuất khẩu đi Nhật Bản, Hàn Quốc, EU... cùng 20 đơn vị cung cấp vải chất lượng cao cho các hệ thống nông sản sạch trong cả nước.

Đối với thị trường Trung Quốc, tỉnh Hải Dương dự kiến xuất khẩu 30.000-35.000 tấn sang thị trường này và các doanh nghiệp cũng đã bắt đầu thu mua từ ngày 15/5. Hải Dương hiện có khoảng 70 cơ sở đóng gói được cấp mã số đóng gói xuất khẩu đi Trung Quốc.

Ở Hải Dương thời điểm này, vải thiều sớm đang cho thu hoạch. Thời gian thu hoạch vải thiều chính vụ sẽ bắt đầu từ ngày 5/6 và thu hoạch rộ từ ngày 10/6, với sản lượng vải thiều sớm khoảng 30.000 tấn, vải thiều chính vụ khoảng 25.000 tấn.

Năm 2020, tổng sản lượng cây ăn quả toàn tỉnh Hải Dương đạt 258.594 tấn, giá trị sản xuất nông sản toàn tỉnh (theo giá thực tế) đạt 3.112 tỷ đồng. Trong đó, diện tích trồng vải thiều là 9.168 ha, sản lượng vải quả đạt 43.000 tấn, giá trị sản xuất vải quả đạt 1.166 tỷ đồng.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
7 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
9 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
15 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích khuyến nghị, trong tuần giao dịch mới, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, chưa vội giải ngân ngay mà chờ đợi những điều chỉnh sắp tới của thị trường.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 4/2024, các quỹ ETF tại Viêt Nam tiếp tục ghi nhận dòng vốn rút ròng giá trị hơn 1.823 tỷ đồng. Cũng trong tháng 4, nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng với tổng giá trị hơn 5.316 tỷ đồng. Tổng dòng vốn rút ròng lũy kế trong 4 tháng đầu năm 2024 là hơn 8.016 tỷ đồng
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 4/2024, nhà đầu tư nước ngoài có giá trị mua ròng đạt hơn 777 tỷ đồng, trong đó mua vào 1.887 tỷ đồng và bán ra hơn 1.109 tỷ đồng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hơn 8 triệu tấn, cộng đồng thương nhân, doanh nghiệp xuất khẩu gạo kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành nên có chính sách ưu đãi hơn cho đầu tư trung dài hạn. "Nếu lãi suất hợp lí thì doanh nghiệp sẽ hành động mạnh dạn, hành động sớm hơn". 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
1 tuần
Xem thêm