Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tỷ phú Larry Ellison tậu cơ ngơi mới

Hải Ngư
- 10:34, 11/08/2022

(DNTO) - Ông chủ Oracle, tỷ phú công nghệ Larry Ellison vừa phóng tay chi đến 173 triệu đô la để làm chủ một bất động sản mới ở Palm Beach, phá vỡ kỷ lục tiểu bang về số tiền phải trả cho một tư gia.

Tỷ phú Oracle, Larry Ellison, vừa thực hiện tiếp vụ mua bất động sản nữa, lần này là ở Manalapan Florida, một thị trấn nằm ngay phía nam West Palm Beach. Thương vụ trị giá 173 triệu đô la của người giàu thứ 11 trên thế giới này đã lập kỷ lục giá nhà tư tại tiểu bang, và là vụ mua bán đắt nhất trong lịch sử của Sunshine State.

Tỷ phú Oracle, Larry Ellison sở hữu gia tài trị giá đến 84 tỉ USD. Ảnh Getty Images

Tỷ phú Oracle, Larry Ellison sở hữu gia tài trị giá đến 84 tỉ USD. Ảnh Getty Images

Ellison đã mua cơ ngơi này từ Jim Clark, tỷ phú đồng sáng lập Netscape. Trước đó nữa, khu đất thuộc về gia đình nhà xuất bản Ziff. Clark đã trả 94 triệu đô la cho bất động sản này khi mua hồi tháng 3 năm 2021. Giống như nhiều triệu phú và tỷ phú khác, gia đình Clark dự định dành phần lớn thời gian ở Florida trong thời gian xảy ra đại dịch, nhưng sau đó họ đã quyết định chọn ngụ lại New York.

Sự lựa chọn ấy cộng với những bất ổn kinh tế đã khiến Clark đành phải thanh lý. Thế là tỷ phú Ellison có cơ hội thừa hưởng một khu phức hợp rộng mênh mông, đến 63.200 mét vuông, bao gồm ngôi nhà chính diện tích 18 nghìn mét vuông, một nhà khách bảy phòng ngủ, hai khu bungalow trên bãi biển và nơi cho người quản lý trú ngụ được kết nối thông qua một hệ thống đường hầm. Tổng khu bao gồm mặt tiền biển dài 1.200 m, bến tàu, hồ bơi, chuỗi phức hợp thể thao và sân gôn nhỏ.

Khu phức hợp rộng đến 63.200 mét vuông. Ảnh Shutter Stock

Khu phức hợp rộng đến 63.200 mét vuông. Ảnh Shutter Stock

Đây là bất động sản thứ hai mà Ellison đã tậu ở Florida trong 14 tháng qua. Hồi tháng 4 năm 2021, ông đã mua một dinh thự trị giá 80 triệu USD, cũng ở Palm Beach. Giao dịch mới này của ông cũng đã phá vỡ kỷ lục trước đó được trả cho một ngôi nhà ở Florida. Đó là vụ mua bán căn hộ Palm Beach trị giá 140 triệu đô la từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump vốn được sang tay cho một người mua bí ẩn vào tháng 2 năm 2021.

Kể từ những ngày đầu đại dịch, tỷ phú Ellison sống ở đảo Lana'i, Hawaii và xem chừng ông sẽ lấy nơi đây là cơ ngơi chính vĩnh viễn, còn những nơi khác như Florida, Texas, hay California chỉ là để “chạy đi chạy lại” cho có sự thay đổi. Làm chủ gia tài đến 84 tỷ đô la, Ellison đã xây dựng một danh mục đầu tư bất động sản phong phú, bao gồm những ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la ở San Francisco, Rhode Island, Nhật Bản, Malibu, California, và cả một cơ ngơi gần Hồ Tahoe giá 300 triệu đô la rộng 90 mẫu Anh.

Bất động sản mới này là một trong nhiều cơ ngơi của Ellison. Ảnh Shutter Stock

Bất động sản mới này là một trong nhiều cơ ngơi của Ellison. Ảnh Shutter Stock

Trong những năm gần đây, giới tỷ phú đã đổ xô đến Nam Florida, với danh sách dài người mua tên tuổi cạnh tranh nhau để có được những ngôi nhà đáng mơ ước trải dài từ Miami đến Palm Beach, trong số đó có cả cựu trùm sòng bạc Steve Wynn.

Tin khác

Bất động sản
Dù hưởng lợi vượt trội hơn hầu hết các loại tài sản khác trong thời gian gần đây trong việc hút vốn ngoại, phân khúc bất động sản công nghiệp trong những năm tới đòi hỏi phải nhanh chóng chuyển dịch chuỗi cung ứng để không bỏ lỡ dòng vốn đầu tư xanh. 
1 ngày
Bất động sản
Phân khúc đất nền dần hồi phục, ghi nhận 2 tháng đầu năm 2024 tại Hà Nội, đất nền dân cư và đất dự án có mức độ quan tâm tăng 110%. Theo chuyên gia, "cơn sốt" đất nền năm nay khác biệt các năm trước khi chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và các tỉnh có khu công nghiệp giáp Hà Nội. 
3 ngày
Bất động sản
Hàng loạt dự án bất động sản "trùm mền", khiến nhà thầu xây dựng chưa hết cảnh điêu đứng, càng làm càng lỗ. Việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với đất không phải là đất ở, được kỳ vọng là "sợi dây chính sách" giúp khơi thông pháp lý, tăng nguồn cung cho thị trường, để doanh nghiệp sớm phục hồi. 
4 ngày
Bất động sản
Các dự án Royal City, The Pride, Khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà – Sudico, Sun Grand City có giá tăng 33%, nhiều dự án tăng trên 20% so với cùng kỳ.
1 tuần
Bất động sản
Trung tâm thương mại Vincom Plaza Đông Hà sắp đi vào vận hành tại khu đô thị đáng sống nhất Quảng Trị, hứa hẹn mở ra không gian thương mại giải trí đẳng cấp của khu vực miền Trung, góp phần trở thành “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư cho khu đô thị Vincom Shophouse Royal Park.
1 tuần
Bất động sản
Bước sang năm 2024, thị trường bất động sản được kỳ vọng có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn từ mức nền thấp của năm 2023. Doanh nghiệp kỳ vọng có nhiều yếu tố tác động tích cực tới thị trường. Trong đó, nguồn vốn, tài nguyên đất đai và khung chính sách là 3 trụ cột "xương sống". 
1 tuần
Bất động sản
Phân khúc căn hộ đang trở thành kênh đầu tư "nóng" của đông đảo nhà đầu tư, khi giá bán và giá thuê   liên tục tăng suốt từ năm 2023 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, đặc biệt phân khúc căn hộ bình dân với mức tăng đỉnh điểm tới 80% chỉ trong 4 năm.
1 tuần
Bất động sản
Khát vốn trong khi điều kiện tiếp cận tín dụng còn khó khăn, lại thêm những quy định, Thông tư mới sắp có hiệu lực, lo ngại sẽ "làm khó" người mua nhà, khiến doanh nghiệp bất động sản lo lắng cho quá trình hồi phục. 
1 tuần
Bất động sản
Các chuyên gia cho rằng, cần xác định đúng hơn mục tiêu phát triển nhà ở xã hội. Cụ thể là giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho những người có thu nhập thấp hay nhu cầu sở hữu nhà ở của người thu nhập thấp.
1 tuần
Bất động sản
Thủ tướng khẳng định, nhà ở xã hội phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, bảo đảm hạ tầng về y tế, giáo dục, xã hội và các dịch vụ khác, bảo đảm điện nước, nhưng điểm khác là có cơ chế, chính sách phù hợp cho người mua và người bán.
1 tuần
Bất động sản
Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.
1 tuần
Bất động sản
Chuyên gia đề xuất, chính sách cần quy định tăng tỷ trọng 30-40% đối với nhà ở xã hội (NƠXH) là cho thuê, thay vì chỉ cho phép 20% cho thuê như hiện nay, để đảm bảo phần đông người dân có chỗ ở chứ không chỉ dành cho mục đích bán. 
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Những thách thức về nguồn cung mới, mất cân đối giữa các phân khúc, khó tiếp cận vốn vay, trong khi hàng loạt chi phí đầu vào tăng phi mã khiến doanh nghiệp khó càng chồng khó. Để thêm trợ lực phục hồi, Vingroup, Sungroup, Novaland, Hưng Thịnh, Taseco... kiến nghị được tiếp cận nguồn vốn tín dụng có chi phí thấp hơn. 
2 tuần
Bất động sản
Mất cân đối cung cầu tiếp tục là thách thức lớn với thị trường bất động sản nhà ở, khi đang tồn tại xu hướng thiếu hụt nguồn cung phân khúc tầm trung, dư thừa nhà ở tại phân khúc cao cấp. Chỉ khi nào khắc phục được tình trạng mất cân đối này, thị trường mới phát triển bền vững.
2 tuần
Bất động sản
Để giảm bớt khó khăn và hỗ trợ cho thị trường bất động sản, chủ tịch HoREA cho rằng, không nên khống chế chủ đầu tư huy động vốn. Đề nghị các địa phương xem xét cho phép doanh nghiệp được tiếp tục huy động vốn đối với 30-50% sản phẩm của dự án (còn lại) để tạo thanh khoản duy trì hoạt động. 
2 tuần
Xem thêm