Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Triển lãm quốc tế vải cao cấp - đề cao sử dụng chất liệu vải mang tính bền vững

Cẩm Lệ
- 16:39, 22/02/2023

(DNTO) - Diễn ra từ ngày 22 - 24/3 tại Gem Center -TPHCM, Triển lãm quốc tế vải cao cấp (Texfuture Việt Nam) 2023, với chủ đề Dệt may VN: Mạnh mẽ hơn - Thông minh hơn - Xanh hơn, nhằm truyền cảm hứng và thúc đầy các doanh nghiệp áp dụng nguyên vật liệu hướng đến sự bền vững.

Đại diện BTC, bà Nguyễn Thị Thuý Phượng, Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Giải pháp Dệt may Bền vững (STS company) cho biết: "Texfuture Việt Nam 2023 hơn cả một sự kiện triển lãm dệt may thông thường, đây không chỉ là nơi gặp nhau và kết nối giữa các doanh nghiệp ngành dệt may hàng đầu của Việt Nam và quốc tế mà sự kiện diễn ra nhằm đưa các xu hướng và công nghệ mới của thế giới đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thuý Phượng- Giám đốc đối ngoại công ty STS đại diện BTC thông tin các nội dung triển lãm. Ảnh: PV

Bà Nguyễn Thị Thuý Phượng- Giám đốc đối ngoại công ty STS đại diện BTC thông tin các nội dung triển lãm. Ảnh: PV

Texfuture Việt Nam 2023 truyền cảm hứng và hỗ trợ thúc đẩy nhanh việc áp dụng các vật liệu vải hướng đến tính bền vững và khả thi. Chúng tôi xây dựng và hợp tác với các đối tác trong hệ sinh thái ngành công nghiệp thời trang, dệt may và da giày để đạt được các mục tiêu: Phát triển Kinh tế tuần hoàn – Tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050 dựa trên Quyết định số 687/QĐ-TTg của Chính phủ. Phát triển ngành Dệt may và Da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035 theo Quyết định số 1643/QĐ-TTg phê duyệt". 

 So với các triển lãm khác, Texfuture Việt Nam 2023 có sự khác biệt lớn, thông qua việc các vật liệu vải được trình bày vừa thể hiện sự tôn trọng sản xuất truyền thống vừa hướng đến sản xuất theo cách bền vững, xanh hơn, phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới .

Đại diện các đơn vị đã ký kết các hoạt động để hỗ trợ cho công tác tổ chức sự kiện. Ảnh:BTC

Đại diện các đơn vị đã ký kết các hoạt động để hỗ trợ cho công tác tổ chức sự kiện. Ảnh:BTC

Triển lãm nhằm khám phá các chủ đề mới nổi trong đổi mới vật liệu sẽ ảnh hưởng đến xu hướng về nguyên liệu thô, kết cấu, hoàn thiện, chi tiết và hướng màu sắc mới trên quần áo, giày dép, phụ kiện cho Xuân Hè 2024.

Đồng thời mang đến cảm hứng thiết kế, tăng tốc bán hàng, giảm nguy cơ “đóng máy” và nắm bắt xu hướng trong tương lai, từ các cuộc đối thoại trực tiếp với các diễn giả trong diễn đàn Texfuture qua 3 chủ đề nổi bật: Các xu hướng Xuân Hè 2024 (TrendingOn 2024SS), Kỷ nguyên mới trong thiết kế thời trang (New Age of Design), Tương lai là hôm nay (Future is Now).

Triển lãm cũng là dịp các đơn vị doanh nghiệp dệt may, các chuyên gia hàng đầu trao đổi về các giải pháp thực hiện việc sản xuất mang tính bền vững,bảo vệ môi trường xanh. Ảnh: BTC

Triển lãm cũng là dịp các đơn vị doanh nghiệp dệt may, các chuyên gia hàng đầu trao đổi về các giải pháp thực hiện việc sản xuất mang tính bền vững,bảo vệ môi trường xanh. Ảnh: BTC

Tại Texfuture Việt Nam 2023, khách tham quan sẽ cùng gặp gỡ các diễn giả, nhà thiết kế thời trang, các doanh nhân, các start-up trẻ để chia sẻ với nhau về hành trình chinh phục vùng nguyên liệu xanh Việt Nam, về câu chuyện lội ngược dòng thông minh tăng tốc bán hàng trong thời điểm các nhà máy lớn nhỏ đều đang "đóng máy" hiện nay, hay về cách mở lối đi riêng táo bạo mà đầy tâm huyết trong việc số hoá ngành dệt may truyền thống...

Phát biểu tại buổi công bố, ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Giám đốc VCCI-HCM cho biết: Năm 2023 được dự báo còn nhiều khó khăn cho các ngành sản xuất & xuất khẩu như dệt may, nhu cầu thế giới chưa có tín hiệu phục hồi do kinh tế vĩ mô thế giới vẫn ở trạng thái bất định. Dự báo tổng cầu dệt may thế giới khoảng 700 tỷ USD, giảm 8% so với năm 2022.

Triển lãm Texfuture Việt Nam 2023 không chỉ tăng cường năng lực cạnh tranh, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may mà còn mở rộng mạng lưới kết nối đến các ngành nghề có liên quan . Ảnh: BTC

Triển lãm Texfuture Việt Nam 2023 không chỉ tăng cường năng lực cạnh tranh, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may mà còn mở rộng mạng lưới kết nối đến các ngành nghề có liên quan . Ảnh: BTC

Bên cạnh đó là những đòi hỏi khắt khe đến từ các nhãn hàng về giá thành, chất lượng cùng yêu cầu tuân thủ các chính sách về phát triển bền vững, xanh hóa, tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải...

Triển lãm Texfuture Việt Nam 2023 không chỉ tăng cường năng lực cạnh tranh, hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp dệt may mà còn mở rộng mạng lưới kết nối đến các ngành nghề có liên quan giúp đột phá trên con đường tìm nguồn cung ứng vải bền vững và sáng tạo từ đó hoàn thiện chuỗi cung ứng của ngành, sẵn sàng chinh phục các thị trường quốc tế.

Dệt may là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam, mang lại kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 3 của cả nước và là ngành kinh tế góp phần ổn định an sinh xã hội, với hơn 2,5 triệu lao động, kim ngạch xuất khẩu hơn 40 tỷ USD/năm, thu nhập trung bình của người lao động trong ngành đạt khoảng 3.800 USD/năm.

20 diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành diễn ra cùng với hoạt động triển lãm. Ảnh: BTC

20 diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành diễn ra cùng với hoạt động triển lãm. Ảnh: BTC

Tuy kim ngạch xuất khẩu cao nhưng giá trị gia tăng của ngành còn chưa cao, chưa chủ động được nguồn nguyên phụ liệu và năng suất lao động chưa quá cao so với các nước trong khu vực. Do vậy, thách thức của Dệt may Việt Nam chính là cần phát triển theo chiều sâu trong thời gian tới, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung những công đoạn có giá trị cao như thiết kế mẫu mã sản phẩm, sử dụng nguyên liệu dệt may xanh, phục vụ tốt hơn các đơn hàng nhỏ để ngày một phát triển bền vững và mang lại nhiều giá trị.

Nữ doanh nhân Ngọc Như - Công ty Lụa sen Đồng Tháp bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ các chuyên gia để trao đổi thông tin. Ảnh: PV

Nữ doanh nhân Ngọc Như - Công ty Lụa sen Đồng Tháp bày tỏ sự vui mừng khi được gặp gỡ các chuyên gia để trao đổi thông tin. Ảnh: PV

 BTC kỳ vọng vào việc tìm nguồn cung ứng vải và phụ kiện dựa trên sự tôn trọng các giá trị truyền thống đồng thời cùng kêu gọi chung tay bảo vệ hành tinh theo mục tiêu: Kinh tế tuần hoàn – Kinh tế xanh và Chuyển đổi số.

Triển lãm được sự chấp thuận của Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Công ty CP Giải pháp Dệt may Bền vững và Tengda Exhibition phối hợp tổ chức thực hiện. 

Texfuture Việt Nam 2023 có hơn 200 đơn vị tham gia triển lãm trong và ngoài nước, với hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, hội tụ rất nhiều doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dệt may, từ các nhà thiết kế, các công ty sản xuất đến các nhãn hàng cũng như nhà cung cấp nguyên phụ liệu, thiết bị và công nghệ cho ngành.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm