Thứ ba, 15/10/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok sa thải hàng trăm nhân viên, thay thế bằng AI

Duy Vũ
- 10:33, 15/10/2024

(DNTO) - TikTok sẽ sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu trên toàn cầu của công ty, bao gồm cả một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia. Hiện công ty đang dần chuyển hướng sang việc sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.

Theo một số nguồn tin, hơn 700 nhân sự đã bị cắt bỏ tại Malaysia. Ngay sau đó TikTok đã làm rõ rằng chỉ có chưa đến 500 nhân viên tại quốc gia này là bị ảnh hưởng. Các nhân viên, phần lớn tham gia vào hoạt động kiểm duyệt nội dung, đã được thông báo về quyết định sa thải qua email vào cuối ngày 9/10.

TikTok sa thải hàng trăm nhân viên, thay thế bằng AI. Ảnh: Reuters

TikTok sa thải hàng trăm nhân viên, thay thế bằng AI. Ảnh: Reuters

Trả lời câu hỏi của Reuters, TikTok đã xác nhận việc sa thải và cho biết dự kiến sẽ có hàng trăm nhân viên bị ảnh hưởng trên toàn cầu như một phần của kế hoạch cải thiện hoạt động kiểm duyệt. TikTok sẽ kết hợp sử dụng nhân viên để kiểm duyệt cùng với tính năng phát hiện tự động để xem xét nội dung được đăng trên trang web.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, hiện có hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên toàn cầu.

Một nguồn tin cho biết công ty công nghệ này cũng đang có kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự vào tháng tới, khi họ tìm cách hợp nhất một số hoạt động tại khu vực hoạt động của mình.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này như một phần trong nỗ lực liên tục củng cố những mô hình hoạt động toàn cầu về kiểm duyệt nội dung”.

Công ty dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD trên toàn cầu vào lĩnh vực an toàn và tin tưởng trong năm nay, cũng như tiếp tục cải thiện hiệu quả, với 80% nội dung vi phạm nguyên tắc hiện đã được xóa bằng các công nghệ tự động.

Việc cắt giảm việc làm diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ trên toàn cầu phải đối mặt với áp lực quản lý ngày càng gia tăng tại Malaysia. Quốc gia này yêu cầu các nhà điều hành mạng xã hội phải nộp đơn xin giấy phép hoạt động trước tháng 1/2025 như một phần trong nỗ lực phòng chống tội phạm mạng.

Đầu năm nay, Malaysia báo cáo về sự gia tăng mạnh mẽ những nội dung có hại trên mạng xã hội và kêu gọi các công ty, bao gồm cả TikTok, tăng cường giám sát nền tảng của họ.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
TikTok sẽ sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu trên toàn cầu của công ty, bao gồm cả một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia. Hiện công ty đang dần chuyển hướng sang việc sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.
11 phút
Xu thế
Elon Musk đã giới thiệu mẫu xe taxi tự hành đầu tiên của Tesla, với tên gọi Cybercab. Trong cùng sự kiện, Tesla cũng ra mắt mẫu xe van Robovan và người máy Optimus, với tham vọng vươn ra xa hơn ngoài lĩnh vực xe điện.
3 ngày
Chuyển đổi số
Dữ liệu và AI đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu tài chính, quản lý rủi ro, quản lý dòng tiền, phân tích chi phí, hỗ trợ lập ngân sách, gợi ý quyết định đầu tư.
3 ngày
Xu thế
Tiếp xúc với các ion Plasmacluster, có tới 84% tài xế tham gia trải nghiệm giảm phanh gấp và đánh lái gấp; 21% trong số họ giảm tình trạng buồn ngủ và 22% cảm thấy có thể duy trì mức độ tập trung cao hơn bình thường, đây là kết quả khảo sát từ Sharp về sự tác động của công nghệ Plasmacluster với hiệu suất lái xe của tài xế.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
13 bang của Mỹ đã đệ đơn kiện TikTok, cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này gây hại và không bảo vệ những thanh thiếu niên.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta mới đây đã công bố rằng họ hiện xây dựng một mô hình AI mới có tên là. Nó có khả năng tạo ra các đoạn video kèm âm thanh với hình ảnh chân thực nhằm phản hồi lại lời nhắc của người dùng.
1 tuần
Xu thế
Thị trường sản xuất chip đang chuyển mối quan tâm từ sản xuất chip siêu nhỏ sang làm thế nào để đóng gói các mảnh bán dẫn trong một “bao bì” duy nhất để tăng hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang có nhiều cơ hội để phát triển đóng gói tiên tiến.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Microsoft cho biết họ đang bắt đầu quá trình phát hành phiên bản cập nhật cho hệ điều hành Windows 11 dành cho máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
Việc triển khai 5G được đánh giá là cơ hội bùng nổ cho nền kinh tế số. Tuy nhiên, nguồn lực của doanh nghiệp và nhu cầu thực sự của người dân Việt Nam hiện nay chưa đủ mạnh mẽ để phủ 5G trên diện rộng.  
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Sáng 1/10, tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo quyết định được đưa ra vào ngày 27/9 từ thẩm phán cao cấp nhất của Brazil, Alexandre de Moraes, mạng xã hội X do tỷ phú Elon Musk sở hữu sẽ phải đóng một khoản tiền phạt để được phép tiếp tục hoạt động trở lại tại Brazil.
2 tuần
Xu thế
Gojek, trước đó là Beamin phải ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam sau nhiều năm hoạt động ở đây, chấp nhận nhường lại miếng bánh thị phần cho các đối thủ nội địa tuy sinh sau nhưng lại nhanh lớn.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho biết tấn công mạng ngày càng có xu hướng tập trung vào những hạ tầng thông tin quan trọng, không chỉ nguy hiểm cho hệ thống của các doanh nghiệp, tổ chức mà còn ảnh hưởng đến an toàn không gian mạng quốc gia.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI vào ngày 24/9 cho biết ChatGPT hiện đã nâng cấp tính năng giọng nói dành cho những người dùng trả tiền cho dịch vụ cao cấp. Được biết, công cụ này sẽ giúp cho các cuộc trò chuyện trở nên trôi chảy hơn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google hiện đang cung cấp các khả năng chính cho trợ lý AI trên ứng dụng điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ các tài xế của Volkswagen. Điều này là một phần trong chiến lược của Google nhằm cung cấp các công cụ để xây dựng các ứng dụng AI cho doanh nghiệp.
2 tuần
Xem thêm