Thứ hai, 29/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sự chân thật giúp Bobbi Brown thành công trên TikTok

Xuân Hạo
- 12:46, 21/07/2024

(DNTO) - Bà trùm ngành mỹ phẩm, Bobbi Brown, tận dụng tính chân thực trên TikTok để gầy dựng thương hiệu mới, Jones Road.

 

Nhà doanh nhân ngành mỹ phẩm Bobbi Brown. Ảnh: CNN

Nhà doanh nhân ngành mỹ phẩm Bobbi Brown. Ảnh: CNN

Bobbi Brown, một doanh nhân nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm, nổi đình đám với câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 65, cho biết bà đã kinh hãi khi chứng kiến một influencer trên TikTok lấy hai nắm kem nền What the Foundation thuộc thương hiệu Jones Road Beauty của bà và thoa bừa lên mặt.

"Những món này là sản phẩm tệ nhất mà tôi từng sử dụng. Tôi không thích chút nào", influencer này nói, những người theo dõi cũng đồng ý trong các bình luận.

Brown đã vội lên TikTok để trả lời. Bà giải thích cách sử dụng sản phẩm, lượng cần sử dụng và tác dụng của chúng. Sau đó, bà đùa cợt tái hiện lại những gì influencer đã làm. Brown nói: “Tôi không biết clapback (“trả miếng”) là gì, nhưng chắc là tôi đã clapback.”  Đoạn video trở thành viral và Brown học được một bài học quý giá về cách mạng xã hội thay đổi quan hệ công chúng và hoạt động tiếp thị.

Bối cảnh tiếp thị và PR đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chương trình TV, The Today Show, giúp thương hiệu đầu tiên của bà, Bobbi Brown Beauty, trở nên nổi tiếng. Sau khi bán thương hiệu này cho Estee Lauder vào năm 1995 và thời hạn không cạnh tranh 25 năm hết hạn, Brown đã ra mắt thương hiệu Jones Road Beauty vào năm 2020. Quan hệ công chúng và tiếp thị "bây giờ đã khá hơn", Brown nói. "Nay đã có TikTok, Instagram và các mạng xã hội. Thực sự không thể so sánh với trước kia."

Brown cho biết Jones Road Beauty bắt đầu với những quảng cáo điện tử và mạng xã hội đơn giản, nhưng khi gia nhập TikTok, doanh số bán hàng của họ đã tăng gấp bốn lần. Gần đây, Brown đã ngồi lại với Aisha Bowe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của các công ty công nghệ StemBoard và Lingo, để thảo luận về cách sử dụng mạng xã hội, PR và tiếp thị để phát triển doanh nghiệp trong một hội thảo trực tuyến độc quyền của Inc.  Dưới đây là một số bài học.

Giáo dục thông tin

Brown không sử dụng mạng xã hội làm nền tảng bán hàng. Thay vào đó, bà đã thành công khi sử dụng nó như một công cụ giảng dạy.  Brown nói, nghe có vẻ đơn giản, nhưng chỉ cần tìm ra một nội dung bạn muốn truyền đạt, sau đó kể, trình bày và giải đáp các câu hỏi của người xem.

Brown nói: “Siêu năng lực của tôi là tôi không được đào tạo về marketing. Bạn chỉ cần chân thành, trung thực và tin vào sản phẩm của mình là tốt nhất."

 Đừng dừng chân

Brown nói ta phải luôn cởi mở và không ngại thử những điều mới lạ, và không bao giờ ngừng đi theo cách này. Bất kể bạn là ai hay bạn đang kinh doanh gì, không có phương thức gì hiệu quả mãi mãi.

Bạn không thể bám víu vào những thứ đã thành công trong quá khứ và cứ tiếp tục hoạt động như thế. “Và nếu có điều gì đó không hiệu quả,” Brown nói, “đừng coi đó là một thất bại.” Nếu bạn thực sự tin tưởng vào thương hiệu và tiềm năng của nó, bạn phải sẵn sàng thay đổi và thử điều gì đó khác biệt.

Tin khác

Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là chợ đầu mối lớn nhất TP. HCM, Chợ Bình Điền mỗi đêm trung chuyển hơn 2.500 tấn hàng hóa, với mạng lưới khoảng 1.800 thương nhân hoạt động, giữ vai trò quan trọng trong cung ứng hàng hóa cho người dân TP. HCM và khu vực lân cận.
21 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong năm 2025, Tập đoàn SCG đã phối hợp cùng Doanh nghiệp xã hội Đời rất Đẹp (DrD) và Doanh nghiệp tạo tác động xã hội HaliCare để tiếp tục triển khai dự án “SCG Learn to Earn - Trao tay nghề, tạo sinh kế”, hướng tới mục tiêu mở rộng cơ hội việc làm cho nhóm lao động yếu thế và thúc đẩy hòa nhập xã hội thực chất.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 26/12, Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Môi trường phía Nam tổ chức Khai mạc Hội chợ “OCOP đặc sản vùng miền và ẩm thực”. Hội chợ diễn ra trong ba ngày (26 - 28 /12) tại số 12 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
1 ngày
Chuyển đổi số
Trong bối cảnh nền kinh tế số đang tái định nghĩa lại mọi quy chuẩn của các ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác cùng Tập đoàn FPT nhằm khởi động chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho giai đoạn 2025-2030.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình được kỳ vọng sẽ trở thành “mạch dẫn hạ tầng” quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thật, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi phân bổ dân cư, thúc đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của Khánh Hòa theo tầm nhìn dài hạn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong môi trường số, những câu hỏi như “Ai là tác giả?”, “Dữ liệu gốc ở đâu?”, “Ai đang khai thác tác phẩm?” trở nên khó trả lời nếu chỉ dựa vào các phương thức bảo hộ truyền thống. Đây chính là khoảng trống mà công nghệ được kỳ vọng sẽ lấp đầy.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tết Nguyên đán đang đến gần, khắp nơi rộn ràng chuẩn bị cho mùa xuân mới. Và nếu bạn đang tìm một nơi vừa để thưởng lãm sắc hoa, vừa để tận hưởng không khí lễ hội, vừa để mua sắm cho ngày Tết, thì Chợ hoa xuân Bình Điền Bính Ngọ 2026 chính là điểm đến lý tưởng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ chú trọng đầu tư bao bì, chất lượng sản phẩm, nhiều thương hiệu còn đồng thời triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong thời điểm mua sắm Tết 2026.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) cùng các đơn vị thành viên vừa ghi dấu ấn mạnh mẽ khi tiếp tục được xướng tên tại lễ trao giải “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2025”. Đây là năm thứ ba liên tiếp SATRA bảo vệ thành công danh hiệu này, một minh chứng cho vai trò dẫn dắt và trách nhiệm kiên trì của tổng công ty trong công cuộc bảo vệ môi trường.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, tại Lễ trao giải Vạn Xuân Awards 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã được vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng sáng tạo của năm 2025” và hạng mục "Chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc, ấn tượng của năm".
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty Ito Việt Nam kỳ vọng, chương trình học bổng sẽ là nguồn động lực, khuyến khích sinh viên học tập tốt đồng thời tạo điều kiện cho các em được tiếp cận, cọ sát môi trường làm việc thực tế từ đó góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, làm chủ công nghệ tiên tiến cho đất nước.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm - nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu - tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Riêng quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của Công đoàn Công ty đã vượt trên 10 tỷ đồng, thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 19/12, Chi hội Gia Định – đơn vị trực thuộc Hội Doanh nhân Sài Gòn đã chính thức ra mắt, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác tổ chức, mở rộng mạng lưới kết nối cộng đồng doanh nhân trên địa bàn TP.HCM.
6 ngày
Xem thêm