Thứ năm, 21/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sự chân thật giúp Bobbi Brown thành công trên TikTok

Xuân Hạo
- 12:46, 21/07/2024

(DNTO) - Bà trùm ngành mỹ phẩm, Bobbi Brown, tận dụng tính chân thực trên TikTok để gầy dựng thương hiệu mới, Jones Road.

 

Nhà doanh nhân ngành mỹ phẩm Bobbi Brown. Ảnh: CNN

Nhà doanh nhân ngành mỹ phẩm Bobbi Brown. Ảnh: CNN

Bobbi Brown, một doanh nhân nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm, nổi đình đám với câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi 65, cho biết bà đã kinh hãi khi chứng kiến một influencer trên TikTok lấy hai nắm kem nền What the Foundation thuộc thương hiệu Jones Road Beauty của bà và thoa bừa lên mặt.

"Những món này là sản phẩm tệ nhất mà tôi từng sử dụng. Tôi không thích chút nào", influencer này nói, những người theo dõi cũng đồng ý trong các bình luận.

Brown đã vội lên TikTok để trả lời. Bà giải thích cách sử dụng sản phẩm, lượng cần sử dụng và tác dụng của chúng. Sau đó, bà đùa cợt tái hiện lại những gì influencer đã làm. Brown nói: “Tôi không biết clapback (“trả miếng”) là gì, nhưng chắc là tôi đã clapback.”  Đoạn video trở thành viral và Brown học được một bài học quý giá về cách mạng xã hội thay đổi quan hệ công chúng và hoạt động tiếp thị.

Bối cảnh tiếp thị và PR đã thay đổi rất nhiều kể từ khi chương trình TV, The Today Show, giúp thương hiệu đầu tiên của bà, Bobbi Brown Beauty, trở nên nổi tiếng. Sau khi bán thương hiệu này cho Estee Lauder vào năm 1995 và thời hạn không cạnh tranh 25 năm hết hạn, Brown đã ra mắt thương hiệu Jones Road Beauty vào năm 2020. Quan hệ công chúng và tiếp thị "bây giờ đã khá hơn", Brown nói. "Nay đã có TikTok, Instagram và các mạng xã hội. Thực sự không thể so sánh với trước kia."

Brown cho biết Jones Road Beauty bắt đầu với những quảng cáo điện tử và mạng xã hội đơn giản, nhưng khi gia nhập TikTok, doanh số bán hàng của họ đã tăng gấp bốn lần. Gần đây, Brown đã ngồi lại với Aisha Bowe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của các công ty công nghệ StemBoard và Lingo, để thảo luận về cách sử dụng mạng xã hội, PR và tiếp thị để phát triển doanh nghiệp trong một hội thảo trực tuyến độc quyền của Inc.  Dưới đây là một số bài học.

Giáo dục thông tin

Brown không sử dụng mạng xã hội làm nền tảng bán hàng. Thay vào đó, bà đã thành công khi sử dụng nó như một công cụ giảng dạy.  Brown nói, nghe có vẻ đơn giản, nhưng chỉ cần tìm ra một nội dung bạn muốn truyền đạt, sau đó kể, trình bày và giải đáp các câu hỏi của người xem.

Brown nói: “Siêu năng lực của tôi là tôi không được đào tạo về marketing. Bạn chỉ cần chân thành, trung thực và tin vào sản phẩm của mình là tốt nhất."

 Đừng dừng chân

Brown nói ta phải luôn cởi mở và không ngại thử những điều mới lạ, và không bao giờ ngừng đi theo cách này. Bất kể bạn là ai hay bạn đang kinh doanh gì, không có phương thức gì hiệu quả mãi mãi.

Bạn không thể bám víu vào những thứ đã thành công trong quá khứ và cứ tiếp tục hoạt động như thế. “Và nếu có điều gì đó không hiệu quả,” Brown nói, “đừng coi đó là một thất bại.” Nếu bạn thực sự tin tưởng vào thương hiệu và tiềm năng của nó, bạn phải sẵn sàng thay đổi và thử điều gì đó khác biệt.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm