Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

TikTok cập nhật chính sách mới, giới hạn độ tuổi phát trực tiếp

Phương Nguyễn
- 10:49, 18/10/2022

(DNTO) - TikTok đang cập nhật nâng cấp hệ thống Live để hạn chế trẻ em phát trực tiếp, và cho phép người sáng tạo tiếp cận tệp khách hàng có độ tuổi trưởng thành.

TikTok cập nhật chính sách mới, giới hạn độ tuổi phát trực tiếp. Nguồn: Restofworld

TikTok cập nhật chính sách mới, giới hạn độ tuổi phát trực tiếp. Nguồn: Restofworld

Trong một bài đăng trên blog, TikTok đã thông báo một loạt thay đổi đối với tính năng phát trực tiếp, bao gồm các phương pháp xác định độ tuổi mới và công cụ dành cho người sáng tạo. 

Cụ thể, để giúp người sáng tạo kết nối với nhiều khán giả hơn, TikTok đã công bố tính năng Multi-Guest. Với tính năng này, người dẫn chương trình Live có thể mời được tối đa 5 khách mời trong buổi phát trực tiếp bằng cách sử dụng bố cục khác nhau. 

Về tính năng an toàn cho người sử dụng, hiện tại, người dùng 16 tuổi trở lên và có 1.000 người theo dõi đều có thể bắt đầu phát trực tiếp trên TikTok. Tuy nhiên đến ngày 23/11, chỉ những người dùng từ 18 tuổi trở lên mới có thể tổ chức Live và truy cập các tính năng kiếm tiền, gửi quà tặng ảo. 

Ngoài ra, TikTok còn cho biết sắp tới họ sẽ giới thiệu tính năng cho phép người sáng tạo lựa chọn tệp người xem là người lớn trong buổi phát trực tiếp. Nền tảng video ngắn giải thích tính năng này sẽ khiến những nhà sáng tạo cảm thấy thoải mái hơn khi biết trong Live của mình đều là người lớn, họ có thể chia sẻ những câu chuyện đời sống hay những hài kịch mà không muốn có trẻ em xem.

“Chúng tôi muốn cộng đồng của mình tận dụng tối đa các cơ hội mà Live có thể mang lại mà không ảnh hưởng đến sự an toàn” TikTok cho biết trong bài đăng trên blog.

TikTok đã phát triển thành một phương tiện truyền thông xã hội nổi bật với hàng tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Đây được coi là một kênh bán hàng hiệu quả, trong đó livestream TikTok được đánh giá là giải pháp marketing 0 đồng giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ dễ dàng. 

ByteDance, công ty đứng sau nền tảng truyền thông xã hội TikTok đang có những kế hoạch lớn hơn trong việc tạo điều kiện bán hàng cho những người có ảnh hưởng và thực sự đang muốn trở thành một gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến. Ở một số quốc gia nhất định, TikTok đã có TikTok Shop, một nền tảng mà chủ yếu người tạo nội dung có thể bán các sản phẩm của mình.

Bằng cách thành lập các trung tâm để mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử tại Hoa Kỳ, các báo cáo cho thấy TikTok có thể bùng nổ một nguồn doanh thu hoàn toàn mới và trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến ưa thích cho nhiều đối tượng trẻ tuổi.

Tin khác

Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 ngày
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tháng
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
1 tháng
Xu thế
Covariant, một hãng startup đang phát triển công nghệ cho phép robot tự tiếp thu kỹ năng hệ như ChatGPT.
1 tháng
Xu thế
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được Shopee, Lazada, TikTok Shop... tận dụng tối đa nhằm thu hút người mua, người bán lên sàn, gia tăng khoảng cách với các đối thủ. Nhưng, với các nhà bán hàng, công nghệ tân tiến chưa chắc giúp túi tiền của họ dày thêm.
1 tháng
Xu thế
Trong khi các ông lớn tập trung vào sản xuất chip công nghệ cao thì thị trường lại đang rất cần những sản phẩm chip phân khúc thấp, phù hợp với năng lực của Việt Nam.
1 tháng
Xu thế
Các công ty công nghệ đang chi mạnh để đầu tư cho AI nhằm chiếm lợi thế tiên phong. Nhưng công cụ trí tuệ nhân tạo nào sẽ chiếm lĩnh thị trường vẫn còn chờ đáp số.
2 tháng
Xu thế
Khi AI có thể thay thế nhiều nhân sự ở nhiều công việc thì nhiệm vụ của con người là phải học cách dùng AI, biến nó trở thành vũ khí của mình chứ không phải vật thay thế mình.
2 tháng
Xu thế
Một công nghệ mà ngay cả những người không có kiến thức lập trình cũng có thể tạo ra ứng dụng cơ bản đang trở thành mảnh đất tiềm năng cho các công ty công nghệ khai thác.
3 tháng
Xu thế
Trung Quốc, Hoa Kỳ, khu vực châu Âu đang chạy đua sản xuất chip AI nhằm tăng tốc hoạt động xử lý các tác vụ liên quan đến AI.
3 tháng
Xu thế
Các công cụ AI tạo sinh do các nhà phát triển trong nước đang bước vào giai đoạn nước rút để chiếm thế ưu tiên tại thị trường nội địa và tỏ ra không hề kém cạnh với thế giới.
3 tháng
Xu thế
Cơn sốt metaverse, NFT qua đi cũng trả lại cho công nghệ này những giá trị thật. Chúng đang được ứng dụng nhiều hơn để giải quyết các bài toán trong cuộc sống, thay vì chỉ là công cụ cho các kẻ đầu cơ.
3 tháng
Xem thêm