TikTok cập nhật chính sách mới, giới hạn độ tuổi phát trực tiếp
(DNTO) - TikTok đang cập nhật nâng cấp hệ thống Live để hạn chế trẻ em phát trực tiếp, và cho phép người sáng tạo tiếp cận tệp khách hàng có độ tuổi trưởng thành.
Trong một bài đăng trên blog, TikTok đã thông báo một loạt thay đổi đối với tính năng phát trực tiếp, bao gồm các phương pháp xác định độ tuổi mới và công cụ dành cho người sáng tạo.
Cụ thể, để giúp người sáng tạo kết nối với nhiều khán giả hơn, TikTok đã công bố tính năng Multi-Guest. Với tính năng này, người dẫn chương trình Live có thể mời được tối đa 5 khách mời trong buổi phát trực tiếp bằng cách sử dụng bố cục khác nhau.
Về tính năng an toàn cho người sử dụng, hiện tại, người dùng 16 tuổi trở lên và có 1.000 người theo dõi đều có thể bắt đầu phát trực tiếp trên TikTok. Tuy nhiên đến ngày 23/11, chỉ những người dùng từ 18 tuổi trở lên mới có thể tổ chức Live và truy cập các tính năng kiếm tiền, gửi quà tặng ảo.
Ngoài ra, TikTok còn cho biết sắp tới họ sẽ giới thiệu tính năng cho phép người sáng tạo lựa chọn tệp người xem là người lớn trong buổi phát trực tiếp. Nền tảng video ngắn giải thích tính năng này sẽ khiến những nhà sáng tạo cảm thấy thoải mái hơn khi biết trong Live của mình đều là người lớn, họ có thể chia sẻ những câu chuyện đời sống hay những hài kịch mà không muốn có trẻ em xem.
“Chúng tôi muốn cộng đồng của mình tận dụng tối đa các cơ hội mà Live có thể mang lại mà không ảnh hưởng đến sự an toàn” TikTok cho biết trong bài đăng trên blog.
TikTok đã phát triển thành một phương tiện truyền thông xã hội nổi bật với hàng tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Đây được coi là một kênh bán hàng hiệu quả, trong đó livestream TikTok được đánh giá là giải pháp marketing 0 đồng giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn khách hàng khổng lồ dễ dàng.
ByteDance, công ty đứng sau nền tảng truyền thông xã hội TikTok đang có những kế hoạch lớn hơn trong việc tạo điều kiện bán hàng cho những người có ảnh hưởng và thực sự đang muốn trở thành một gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến. Ở một số quốc gia nhất định, TikTok đã có TikTok Shop, một nền tảng mà chủ yếu người tạo nội dung có thể bán các sản phẩm của mình.
Bằng cách thành lập các trung tâm để mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử tại Hoa Kỳ, các báo cáo cho thấy TikTok có thể bùng nổ một nguồn doanh thu hoàn toàn mới và trở thành điểm đến mua sắm trực tuyến ưa thích cho nhiều đối tượng trẻ tuổi.