Thứ sáu, 26/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Tiến độ xuất khẩu gạo khó khăn do Tân Cảng Hiệp Phước tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo

Sông Hương
- 09:30, 27/08/2021

(DNTO) - Do có công nhân mắc Covid-19, ngày 25/8, Tân Cảng Hiệp Phước đã tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan; dự kiến sớm nhất đến trung tuần tháng 9 tới, hoạt động này mới vận hành trở lại.

Việc tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan của Tân Cảng Hiệp Phước sẽ khiến hoạt động xuất nhập khẩu khó khăn đến hết tháng 9. Ảnh: T.L.

Việc tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan của Tân Cảng Hiệp Phước sẽ khiến hoạt động xuất nhập khẩu khó khăn đến hết tháng 9. Ảnh: T.L.

Trước đó, ngày 24/8, Công ty Cổ phần Tân Cảng Hiệp Phước đã gửi thông báo đến các đại lý/hãng tàu và khách hàng đang sử dụng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng xà lan của đơn vị này về việc tạm ngưng tiếp nhận dịch vụ đóng rút hàng gạo tại bến sà lan từ ngày 25/8 cho đến khi có thông báo mới, để đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn chống dịch.

“Việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ đóng rút gạo tại Tân Cảng Hiệp Phước là trường hợp bất khả kháng do dịch bệnh. Chúng tôi rất mong quý khách hàng đồng cảm và cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Dịch vụ đóng hàng gạo tại bến sà lan 125 trong Cảng Cát Lái do Tân Cảng Cát Lái quản lý khai thác vẫn duy trì”, thông báo cho hay.

Như vậy, hiện chỉ còn Bến 125 Tân Cảng Cát Lái và cảng Tân Cảng Nhơn Trạch hoạt động để phục vụ cho việc đóng gạo bằng container. Tuy nhiên theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, năng lực đóng hàng của 2 cảng này sụt giảm hơn so với thời gian trước gây ảnh hưởng đến tiến độ xuất khẩu gạo, ít nhất là đến hết tháng 9/2021.

Công ty Cổ phần Cảng Tân Cảng Hiệp Phước là một thành viên của Tổng công ty Cảng Sài Gòn - là cảng vệ tinh hệ thống cảng Cái Mép trong hệ thống cung ứng dịch vụ logistics của Tân Cảng Sài Gòn - nơi thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa (chủ yếu là hàng nông sản, bách hóa tổng hợp) tại khu vực phía Nam TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Vì vậy, việc Tân Cảng Hiệp Phước tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, đặc biệt là mặt hàng gạo trong giai đoạn hiện nay.

Tại Cần Thơ, Cảng Tân Cảng Thốt Nốt chưa hoạt động trở lại. Lượng hàng đang bị ùn ứ cục bộ tại cảng này tính đến ngày 26/8 là 6.000 tấn, tương đương khoảng 300 container chưa đóng hàng. Dự kiến sáng nay 27/8, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đối thoại với các doanh nghiệp hàng hải trên địa bàn để nắm bắt vướng mắc tại Tân Cảng Thốt Nốt, Tân Cảng Cái Cui và thống nhất phương án xử lý kịp thời.

Tại cảng Cát Lái, tính đến 12g ngày 26/8, tồn bãi chung toàn cảng là 81,3% (đảm bảo mức tồn container theo kế hoạch 85%). Từ 23/8 đến nay, lượng khách hàng đến cảng làm thủ tục hải quan và giao nhận, lượng tàu, lượng phương tiện ra, vào cảng cũng như sản lượng Teus hàng hóa xuất nhập khẩu liên tục giảm so với thời điểm trước khi tăng cường biện pháp kiểm soát.

Các cảng khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang hoạt động bình thường.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
2 tuần
Xem thêm