Ra mắt giải pháp công nghệ giúp tăng trưởng doanh thu thị trường bảo hiểm và tài chính
(DNTO) - Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
Đây là kết quả phối hợp giữa Công ty Radica (Hong Kong), Bluecom và imt (intelligence management technology – Công nghệ Quản trị Thông minh).
Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vừa trải qua nhiều cơn sóng gió và gây sụt giảm doanh thu nghiêm trọng trong ngành. Trong khi đó, ở bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ khai thác doanh thu mới và tái tục cũng không có tăng trưởng đột phá.
Theo nghiên cứu của khoa học hành vi thì các vấn đề đến từ các chuỗi hành vi của nhà quản trị, đến nhân viên các bộ phận, đại lý và khách hàng. Giải pháp công nghệ mới sẽ không những khắc phục các nhược điểm đang tồn tại và tạo nên các ưu điểm thông qua tương tác chủ động giữa khách hàng và nhân viên tư vấn, mà còn giúp các bộ phận nghiệp vụ nâng cao được chất lượng, các nhà quản trị cũng nhận biết và xử lý kịp thời, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Giải pháp cũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và tăng cường sự hài lòng trải nghiệm của họ. Từ đó, doanh thu tái tục (phi nhân thọ) và doanh thu các năm sau (nhân thọ) cũng tăng trưởng. Đối với bảo hiểm nhân thọ, công nghệ cũng đột phá trong việc gia tăng tương tác trực tiếp để hạn chế khách hàng ảo và kịp thời trong phục vụ khách hàng thật.
Giải pháp Công nghệ insurTech của IMT đáp ứng và sử dụng cho nhu cầu quản trị của các cấp lãnh đạo của công ty bảo hiểm. Bên cạnh đó, các cấp quản lý chức năng cũng đồng thời sử dụng để thực hiện nghiệp vụ như tái bảo hiểm, đồng bảo hiểm, cấp đơn, thanh toán, bồi thường, đối soát. Ngoài ra, các văn phòng kinh doanh cũng có thể sử dụng như một công cụ đắc lực trong quản lý doanh thu phí, năng suất hoạt động của nhân viên kinh doanh, quản trị thời gian và năng suất, chất lượng phục vụ khách hàng.
IMT insurTech khắc phục các nhược điểm của các nền tảng công nghệ hiện tại bằng các thuật toán tương thích, chính xác, kịp thời. SMS 2.0 như cánh tay nối dài đắc lực dành cho nhà quản lý, nhân viên tư vấn (kinh doanh) hay nhân viên chăm sóc khách hàng, công nghệ giúp thoát khỏi mạng lưới đa kênh (omni channel) trong việc theo dõi và giám sát quy trình tương tác, giúp phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
Cô Chloé Le – CEO của công ty imt cho rằng, nền tảng công nghệ mới imt insurTech là một giải pháp toàn diện hỗ trợ các công ty bảo hiểm đã công nghệ hoá sẽ chạm đến người dùng hiệu quả hơn. Và đối với các công ty sắp công nghệ hoá sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc, rủi ro thử và sai để có thể áp dụng ngay sẵn và gặt hái kết quả nhanh chóng.