Thứ bảy, 11/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt giải pháp công nghệ giúp tăng trưởng doanh thu thị trường bảo hiểm và tài chính

May Nguyễn
- 17:41, 02/05/2024

(DNTO) - Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.

Đây là kết quả phối hợp giữa Công ty Radica (Hong Kong), Bluecom và imt (intelligence management technology – Công nghệ Quản trị Thông minh).

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vừa trải qua nhiều cơn sóng gió và gây sụt giảm doanh thu nghiêm trọng trong ngành. Trong khi đó, ở bảo hiểm phi nhân thọ, tỷ lệ khai thác doanh thu mới và tái tục cũng không có tăng trưởng đột phá.

Theo nghiên cứu của khoa học hành vi thì các vấn đề đến từ các chuỗi hành vi của nhà quản trị, đến nhân viên các bộ phận, đại lý và khách hàng. Giải pháp công nghệ mới sẽ không những khắc phục các nhược điểm đang tồn tại và tạo nên các ưu điểm thông qua tương tác chủ động giữa khách hàng và nhân viên tư vấn, mà còn giúp các bộ phận nghiệp vụ nâng cao được chất lượng, các nhà quản trị cũng nhận biết và xử lý kịp thời, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đơn vị bảo hiểm Việt Nam

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đơn vị bảo hiểm Việt Nam

Giải pháp cũng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và tăng cường sự hài lòng trải nghiệm của họ. Từ đó, doanh thu tái tục (phi nhân thọ) và doanh thu các năm sau (nhân thọ) cũng tăng trưởng. Đối với bảo hiểm nhân thọ, công nghệ cũng đột phá trong việc gia tăng tương tác trực tiếp để hạn chế khách hàng ảo và kịp thời trong phục vụ khách hàng thật.

Giải pháp Công nghệ insurTech của IMT đáp ứng và sử dụng cho nhu cầu quản trị của các cấp lãnh đạo của công ty bảo hiểm. Bên cạnh đó, các cấp quản lý chức năng cũng đồng thời sử dụng để thực hiện nghiệp vụ như tái bảo hiểm, đồng bảo hiểm, cấp đơn, thanh toán, bồi thường, đối soát. Ngoài ra, các văn phòng kinh doanh cũng có thể sử dụng như một công cụ đắc lực trong quản lý doanh thu phí, năng suất hoạt động của nhân viên kinh doanh, quản trị thời gian và năng suất, chất lượng phục vụ khách hàng.

IMT insurTech khắc phục các nhược điểm của các nền tảng công nghệ hiện tại bằng các thuật toán tương thích, chính xác, kịp thời. SMS 2.0 như cánh tay nối dài đắc lực dành cho nhà quản lý, nhân viên tư vấn (kinh doanh) hay nhân viên chăm sóc khách hàng, công nghệ giúp thoát khỏi mạng lưới đa kênh (omni channel) trong việc theo dõi và giám sát quy trình tương tác, giúp phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

2

Cô Chloé Le – CEO của công ty imt cho rằng, nền tảng công nghệ mới imt insurTech là một giải pháp toàn diện hỗ trợ các công ty bảo hiểm đã công nghệ hoá sẽ chạm đến người dùng hiệu quả hơn. Và đối với các công ty sắp công nghệ hoá sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc, rủi ro thử và sai để có thể áp dụng ngay sẵn và gặt hái kết quả nhanh chóng.

Tin khác

Xu thế
Các công ty game Việt  đang nắm bắt xu hướng tốt để cho ra những game theo nhu cầu thị trường. Đặc biệt, ngành game đã được Chính phủ bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt, một số trường đang tiến hành mở mã ngành đào tạo nhân lực game. Điều này giúp ngành game Việt sớm cán mốc doanh thu 1 tỷ USD.
6 giờ
Công nghệ Số hóa
Công ty khởi nghiệp Neuralink của tỷ phú Elon Musk vừa đưa ra thông báo, một phần của bộ phận cấy ghép não của họ đã gặp trục trặc sau lần đầu tiên hệ thống này được đưa vào cơ thể của bệnh nhân.
1 ngày
Xu thế
TikTok và công ty mẹ ByteDance vừa đệ đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn này, nếu không, ứng dụng TikTok sẽ cấm khỏi Mỹ.
3 ngày
Start-up
Startup giờ đây thận trọng với việc mở rộng quy mô, tuyển mới và tăng lương cho nhân sự, trong bối cảnh thị trường đầu tư mạo hiểm chưa thấy nhiều cửa sáng.
4 ngày
Start-up
Nhiều startup đang nỗ lực tạo ra giải pháp bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, nhằm bước chân vào nền kinh tế tuần hoàn.
5 ngày
Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
1 tuần
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
1 tuần
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
1 tuần
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
1 tuần
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
1 tuần
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
2 tuần
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
2 tuần
Xem thêm