Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Phát động cuộc thi 'Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022'

Phương Nguyễn
- 07:30, 19/04/2022

(DNTO) - Đây là cuộc thi cấp quốc gia đầu tiên và lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính được chỉ đạo bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn và sự tham gia của các đơn vị.

Chiều 18/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022. Tham dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Định; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

nguyen-minh-triet-2-16502814369801370512303-1650281467968890312394

Cuộc thi cam kết đồng hành cùng top 10 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ tài chính Finnovation 2022, gọi vốn đầu tư khởi nguồn ít nhất 1.000 USD/dự án.

Cuộc thi nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của xã hội về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực công nghệ tài chính và chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện cho những ý tưởng kinh doanh độc đáo xây dựng cộng đồng khởi nghiệp trong nước lớn mạnh và hướng ra quốc tế.

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết chia sẻ, cuộc thi sẽ là cơ hội chắp cánh cho những ý tưởng, ước mơ khởi nghiệp của các bạn sinh viên, đồng thời là cầu nối giữa thanh niên, sinh viên và doanh nhân thành đạt để các bạn được học hỏi kinh nghiệm thành công, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực. 

Cầu nối dự án đến với nhiều tổ chức tài chính

Mục tiêu của Finnovation 2022 là tuyển chọn được ít nhất 100 dự án sinh viên vào vòng 1, chọn ra 30 dự án bước tiếp vào vòng 2 và cuối cùng chỉ có 10 dự án xuất sắc nhất để đi tiếp vào vòng chung kết.

Trong đó, cuộc thi là cầu nối giúp tài năng trẻ kết nối được ít nhất 5 vườn ươm hoạt động trong các lĩnh vực về fintech, proptech, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong và ngoài nước. Đồng thời, cam kết đồng hành cùng top 10 của cuộc thi Finnovation, gọi vốn đầu tư khởi nguồn ít nhất 1.000 USD/dự án và kèm theo một chương trình đào tạo chuyên sâu cho mỗi đội nếu được lựa chọn bước vào chung kết.

Bên cạnh đó, hỗ trợ xây dựng website/landing page và bộ nhận diện thương hiệu cho top 10 vào chung kết. Ban tổ chức cho biết sẽ có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba.

Trong đó, giải nhất sẽ được nhận bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, tiền mặt trị giá 50 triệu đồng, quà tặng tương đương 50 triệu đồng.

Tin khác

Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
3 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
1 tháng
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
2 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
3 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
6 tháng
Xem thêm