Thứ ba, 09/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ra mắt chiến dịch tăng quyền cho nữ giới tại doanh nghiệp

Song Hương
- 06:00, 20/10/2020

(DNTO) - Ngày 19/10, tại Hà Nội, diễn ra chương trình ra mắt chiến dịch “Career has no gender – Sự nghiệp không phân biệt giới” do Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển quyền năng Phụ nữ (VBCWE) tổ chức.

Theo báo cáo của World Bank Group, World Economic Forum, Việt Nam đứng thứ 87 trên tổng số 153 quốc gia được khảo sát trên thế giới về thu hẹp khoảng cách giới. Trong đó, thu nhập của nữ giới ít hơn trung bình 3 triệu đồng so với nam giới mỗi năm. Tỷ lệ nữ doanh nhân tại Việt Nam chiếm 31,3% trong khi tỷ lệ nam giới nắm quyền quản lý cấp cao vẫn chiếm đa số, 77,6%.

Lễ ra mắt chiến dịch “Career has no gender – Sự nghiệp không phân biệt giới”

Lễ ra mắt chiến dịch “Career has no gender – Sự nghiệp không phân biệt giới”

Với thực trạng bất bình đẳng giới tại nơi làm việc của Việt Nam, chiến dịch “Career has no gender – Sự nghiệp không phân biệt giới” ra đời với mục đích thay đổi nhận thức về bình đẳng giới của các chủ doanh nghiệp và cộng đồng.

Tin nên đọc

Chia sẻ về chiến dịch, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Deloitte Việt Nam, Chủ tịch VBCWE cho biết: “Chỉ khi nhận thức của chủ doanh nghiệp thay đổi, mới có thể tạo ra môi trường văn hóa doanh nghiệp, thay đổi hệ công cụ, hệ chính sách, tạo điều kiện hơn cho người phụ nữ khi họ phải thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Chiến dịch cũng giúp phụ nữ nhận thức rằng, sự phát triển nghề nghiệp của họ không phụ thuộc vào giới tính mà phụ thuộc vào sự nhận thức và nỗ lực của họ”.

Chiến dịch này có nhiều hoạt động như tọa đàm thảo luận vấn đề bình đẳng giới tại doanh nghiệp, các hoạt động tư vấn chính sách xây dựng văn hóa doanh nghiệp VBCWE thông qua những công cụ đánh giá để đưa ra bản báo cáo dành cho doanh nghiệp về thực trạng bình đẳng giới, đưa ra đề xuất, kế hoạch hành động và tư vấn để thu hẹp khoảng cách giới tại doanh nghiệp.

Bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Cảng quốc tế Long An, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Cảng quốc tế Long An, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Là một trong 3 đại sứ của chương trình, đại diện cho các thế hệ nữ doanh nhân, bà Phạm Thị Bích Huệ - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Cảng quốc tế Long An, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, cho biết: “Thông qua chiến dịch, tôi mong muốn gửi tới phái nữ thông điệp: Phụ nữ hãy là chính mình, hãy tự vượt qua mọi rào cản và khó khăn trong cuộc sống để tự cân bằng chính mình”.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển quyền năng Phụ nữ (VBCWE) đã kí kết thỏa thuận hợp tác trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và gia tăng quyền kinh tế cho phụ nữ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiện nay, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm Vietgap, GlobalGap có chứng nhận, hay bao bì truy xuất mã QR. Điều này thể hiện nhận thức cũng như xu hướng tiêu dùng mới: không chỉ ăn để no, mà còn ăn để khỏe và tin tưởng vào sản phẩm mình sử dụng.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Niềm tin vào chất lượng xe VinFast được xây dựng từ chiếc Fadil, đến nay anh La Hải (TP.HCM) đã là chủ nhân của nhiều dòng xe điện, trong đó VF 6 mang lại nhiều cảm xúc khác biệt với anh.
1 ngày
Công nghệ Số hóa
Nhằm tạo ra một không gian chung, kết nối và nâng cao năng lực cho cộng đồng khởi nghiệp công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã giao nhiệm vụ cho Trung tâm Ươm tạo - Cục Khởi nghiệp và Doanh nghiệp công nghệ phối hợp với Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ (YESI) triển khai nghiên cứu phát triển một nền tảng trực tuyến liên kết vườn ươm cấp quốc gia.
3 ngày
Bất động sản
Dự án do Trung tâm Tư vấn Phát triển Kinh tế Thương mại Việt Nam tổ chức, được xem là nơi khơi dậy tinh thần đoàn kết, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo nền tảng cho phát triển bền vững. Chương trình góp phần xây dựng hình ảnh doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, năng động, nhân văn và hội nhập.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh doanh bền vững không thể tách rời trách nhiệm xã hội. Với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một thành viên (SATRA), giá trị cốt lõi ấy không chỉ là chiến lược, mà trở thành bản sắc trong từng hoạt động. Hơn nửa thế kỷ qua, SATRA không chỉ nỗ lực khẳng định vị thế trên thương trường mà còn bền bỉ lan tỏa những giá trị nhân văn, xây dựng doanh nghiệp vững mạnh từ nội lực, gieo mầm hạnh phúc trong cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thu gom lục bình tái chế thành than sinh học và phân hữu cơ, dự án của ông Lê Minh Hiếu tại Đồng Tháp được kỳ vọng không chỉ giải quyết được tình trạng tắc nghẽn lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, mà còn mang đến nguồn doanh thu từ 25-30 tỷ đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phát triển kinh tế xanh, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường đang nổi lên như một xu hướng tất yếu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế bền vững. Đồng thời, thực tế này cũng từng bước tạo nên thị trường lao động với những việc làm xanh, đòi hỏi người lao động linh hoạt thích nghi, có những kỹ năng phù hợp.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Khát vọng đưa Việt Nam hóa rồng vào năm 2045 không phải là một con đường trải hoa hồng. Nó đòi hỏi một thế hệ doanh nhân trẻ không chỉ có hoài bão, mà còn phải đủ bản lĩnh để gánh vác những sức ép thời đại, và ngược lại, họ cần một bệ đỡ đủ vững từ chính quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám, một thế hệ đang gánh vác sứ mệnh lịch sử: trở thành những người lính trên mặt trận kinh tế, mang khát vọng Việt Nam hùng cường vươn ra thế giới. Họ không chỉ làm giàu cho bản thân, mà còn đang "gánh trên vai đất nước mình".
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025) là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đầy tự hào của dân tộc.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
1 tuần
Bất động sản
Định vị trở thành KCN kiểu mẫu tại Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, TTC IZ chú trọng nâng hạng các chỉ số xanh bền vững. Đặc biệt, về chỉ số tài chính, Công ty đã hoàn trả đầy đủ gốc, lãi trái phiếu đúng hạn và phát hành thành công đợt trái phiếu 300 tỷ đồng vào ngày 15/10/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phiên đối thoại chuyên đề “Go Global” của Diễn đàn Kinh tế tư nhân (VPSF) Việt Nam 2025 vừa diễn ra tại Udon Thani (Thái Lan) đã vượt qua khuôn khổ của một sự kiện xúc tiến thương mại thông thường. Đây là một bước đi chiến lược, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Thái Lan, khẳng định vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong việc khai phá những tiềm năng hợp tác mới.
1 tuần
Bất động sản
Sáng 28/8, gần 100 doanh nhân, nhà đầu tư và hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã tham dự chương trình “Cà phê sáng cùng HANOIBA” với chủ đề “Bất động… hay bất động sản?”. Sự kiện có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Trần Anh Vương - Tổng Giám đốc Western Pacific Group, Chủ tịch HANOIBA khóa VI và ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group, Doanh nhân Sao Đỏ, thu hút sự quan tâm từ cộng đồng doanh nghiệp.
1 tuần
Xem thêm