Thứ bảy, 04/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Niềm tin, kỳ vọng khi nhận nhiệm vụ mới

Cẩm Lệ - Ảnh: Trần Linh
- 17:00, 31/03/2022

(DNTO) - Với tâm huyết và niềm tin vào sự đổi mới, các thành viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VII, nhiệm kỳ 2022-2025 được kỳ vọng sẽ góp phần tạo sự đột phá, nâng cao vị thế của Hội ra tầm quốc tế

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Trong nhiệm kỳ VII, với định hướng của Trung ương Hội đề ra sau thời kỳ dịch bệnh, sẽ hỗ trợ thiết thực hơn cho các hội viên trong các hoạt động thương mại, giao thương, tìm kiếm các đối tác nước ngoài, tạo hệ sinh thái lớn hơn và hoàn thiện hơn cho các doanh nghiệp. 

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ VII. Ảnh: Trần Linh

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ VII. Ảnh: Trần Linh

Trong nhiệm kỳ VI vừa qua, với tình hình hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các hoạt động Hội có vẻ chững lại, nhưng không vì thế mà Hội không triển khai nhiều hoạt động, đặc biệt là các hoạt động mang tính hỗ trợ cộng đồng, thiện nguyện tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề như TP.HCM, các tỉnh phía Nam như các chương trình ATM, suất ăn miễn phí, cung cấp trang thiết bị y tế cho các lực lượng tình nguyện, các lực lượng tuyến đầu đã tạo ra những hiệu quả thiết thực.

Trong nhiệm kỳ mới này, chúng tôi vẫn giữ các hoạt động đó, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động mới hỗ trợ nhiều hơn, quyết liệt hơn giúp các doanh nghiệp trong chuyển đổi số… Bên cạnh đó, các thành viên mới trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ VII có rất nhiều người trẻ với phong trào khởi nghiệp xuất sắc, thổi làn gió mới cũng như sức trẻ, sức bật dồi dào, mong rằng sẽ đem đến nhiều đột phá cho nhiệm kỳ mới. 

Bà Phạm Thị Bích Huệ - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Cảng quốc tế Long An.

Với danh sách các thành viên Ban Chấp hành khoá VII, tôi thật sự kỳ vọng vào sự đổi mới sáng tạo, vào sự dấn thân của mọi người trong công tác của Hội thời gian tới. Trong nhiệm kỳ VI, hoạt động của Ban Chấp hành diễn ra trong hoàn cảnh đặc thù, bởi phải tập trung chống dịch và vượt qua những khó khăn của thời kỳ đại dịch. Tôi cũng là một thành viên nên nhận thấy tất cả đã làm với tất cả tâm và lực, với sự cố gắng thật nhiều để vượt qua hoàn cảnh.  

Các thành viên Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII ra mắt. Ảnh: Trần Linh

Các thành viên Đoàn Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII ra mắt. Ảnh: Trần Linh

Trong nhiệm kỳ này, với cơ cấu danh sách các thành viên, với sự phối hợp của sức trẻ và kinh nghiệm của những người đi trước, có kinh nghiệm thực tế, tôi hy vọng sẽ có sự đột phá mạnh mẽ hơn, không chỉ mang đến những giá trị lớn cho đất nước, mà còn kỳ vọng sẽ vươn ra trên thị trường quốc tế. Tôi cũng là người đứng giữa hai thế hệ, nên nhận thấy không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của thế hệ đi trước với tâm sức gầy dựng truyền thống Hội trong 29 năm qua.

Vì thế, chúng tôi cũng sẽ xây dựng các sân chơi cho các anh chị gắn bó với hoạt động Hội, để các anh chị vẫn tiếp tục cống hiến và góp phần thúc đẩy hoạt động Hội phát triển. Riêng bản thân tôi, cảm xúc vẫn như 15 năm trước, tâm huyết, tràn đầy năng lượng để cống hiến cùng các thành viên cho nhiệm kỳ mới. 

Ông Phan Thanh Thiên - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển Khoa học quốc tế Trường Sinh

Trong nhiệm kỳ VI, cộng đồng doanh nghiệp đã phải vất vả vì đại dịch, vì vậy cùng với xã hội, nhiệm vụ chính của Hội là phòng, chống Covid-19 và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Do đó, trong nhiệm vụ nhiệm kỳ mới này cần đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ, các phong trào khởi nghiệp, giúp đỡ các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm.

Với 16 thành viên là Phó chủ tịch Hội, mỗi người phụ trách một lĩnh vực sẽ đưa ra 16 chương trình hành động. Hy vọng đây sẽ là những sự đồng hành hiệu quả cùng Chủ tịch Hội góp phần đẩy mạnh phong trào, giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu với các kênh truyền thông để đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần tạo thương hiệu cho các sản phẩm mới.

Ông Trần Anh Thuy - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, hoạt động doanh nhân trẻ tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đang lắng xuống, vì vậy tôi cũng kỳ vọng sẽ có sự vực dậy phong trào tại đây. Trong chương trình hành động của mình ở nhiệm kỳ này, với sự phân công của Chủ tịch Hội, tôi sẽ phụ trách khu vực Tây Nam bộ, điều mong muốn của tôi là đẩy mạnh hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực này.

Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre cũng đã đưa ra những chương trình hành động nhằm tạo niềm tin cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện phát triển kinh doanh trong tỉnh ngày một tốt hơn.

Đã có sự chuyển tiếp giữa các thế hệ doanh nhân đi trước và lớp trẻ hiện nay. Ảnh: Trần Linh

Đã có sự chuyển tiếp giữa các thế hệ doanh nhân đi trước và lớp trẻ hiện nay. Ảnh: Trần Linh

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch HĐTV Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn Kinh doanh hội nhập toàn cầu.

Trong danh sách UBTƯ Hội và Ban Chấp hành, lực lượng nhân sự mới rất nhiều và là những người tâm huyết với phong trào của Hội. Tôi kỳ vọng sức trẻ và các nhân tố mới sẽ có những đột phá để doanh nhân trẻ phát triển phù hợp với phong trào doanh nhân trẻ thế giới, xu thế phát triển chung của đất nước. Với vai trò Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, chúng tôi mong sẽ kết nối được nhiều hơn các doanh nhân, doanh nghiệp không chỉ tại TP.HCM mà còn bao gồm các tỉnh khu vực phía Nam. Tất cả kết hợp để có sự đột phá, tạo ra những giá trị thiết thực cho hội viên, cho cộng đồng doanh nhân.

Theo tôi, những hạn chế ở nhiệm kỳ VI không nhiều, nhưng cần phải có sự thay đổi, hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững kinh tế, xã hội và môi trường. Nên chú ý đến yếu tố tuần hoàn, ý thức bảo vệ môi trường là cần thiết, nhất là đối với thế hệ đi sau.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Kế nghiệp, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Alphanam.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ phát biểu tham luận tại Đại hội. Ảnh: Trần Linh

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ phát biểu tham luận tại Đại hội. Ảnh: Trần Linh

Sau hai năm chúng ta đối diện với khó khăn, thử thách từ dịch Covid-19, có thể nói hôm nay được về gặp gỡ các anh em doanh nhân thật sự mang đến nhiều cảm xúc cho tôi. Mọi người rất vui mừng và xúc động. Với một sự khởi đầu mới thật nhiều năng lượng, tôi hy vọng các thành viên mới sẽ đạt được nhiều thành tựu, sáng kiến hay, giúp lan toả hình ảnh doanh nhân Việt đến cộng đồng quốc tế. 

Điều quan trọng, theo tôi, chúng ta phải cùng nhau giữ vững tinh thần đoàn kết trong cộng đồng doanh nhân trẻ. Đây là sân chơi của rất nhiều người, nhiều ngành nghề khác nhau, đoàn kết sẽ cho chúng ta thêm nhiều cơ hội, động lực để cùng nhau phát triển.

Các doanh nhân kỳ vọng các thành viên BCH Trung ương Hội DNTVN sẽ có những bước đột phá, mang đến những giá trị thiết thực cho lực lượng doanh nhân. Ẩnh: Trần Linh

Các doanh nhân kỳ vọng các thành viên BCH Trung ương Hội DNTVN sẽ có những bước đột phá, mang đến những giá trị thiết thực cho lực lượng doanh nhân. Ẩnh: Trần Linh

Ông Hoàng Công Đoàn - Chủ tịch Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Sông Thao.

Thật sự tôi đặt nhiều kỳ vọng vào lực lượng trẻ trong thành phần Ban Chấp hành nhiệm kỳ VII, đó cũng chính là động lực lớn cho sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ hiện nay. Thời gian qua, các hoạt động của Hội đã thu hút được khá đông sự tham gia của các doanh nhân, đồng thời có nhiều hoạt động nhận được sự quan tâm của các thành viên.

Như CLB Đầu tư khởi nghiệp hiện đã có hơn 400 hội viên, số lượng hội viên của Hội lên đến hơn 11 ngàn người, con số này hiện cũng đang thay đổi và có sự tăng trưởng. Cần có sự định hướng cũng như hướng đi đúng nhằm kết nối hỗ trợ quảng bá tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cần phải có hướng truyền thông mạnh mẽ hơn trong việc giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm đến khách hàng, cũng như góp phần tạo thương hiệu cho các sản phẩm Việt.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 tuần
Xem thêm