Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sức trẻ, khí thế mới sẽ tạo sức bật cho phong trào của doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ tới

Hồng Gấm
- 17:00, 30/03/2022

(DNTO) - Chiều 30/3, bên lề Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, khóa VI; thông qua danh sách nhân sự Ủy ban Trung ương Hội, ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh, đã có những chia sẻ tâm huyết với Tạp chí Doanh Nhân Trẻ.

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh. Ảnh: Hoa Đinh

Ông Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh. Ảnh: Hoa Đinh

Là người luôn đau đáu với công tác Hội, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, ông Nguyễn Tiến Trình cho hay, thời gian qua, phát huy vai trò là cầu nối gắn kết doanh nhân với doanh nhân, doanh nghiệp với chính quyền, công tác hội và phong trào doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều bước tiến vững chắc, góp phần định hình việc kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong thời gian tới. 

Chia sẻ về hoạt động hiện nay của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, ông Trình cho hay đang có kế hoạch kết nối với Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp, Câu lạc bộ Đầu tư và Xúc tiến thương mại...

Đồng thời, phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh tổ chức chương trình chuyển đổi số trong nông nghiệp, tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho các doanh nghiệp có mong muốn chuyển đổi số và tuyên truyền, điều này đã gây tiếng vang và được chính quyền địa phương đánh giá rất cao.

Chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, ông Trình xác định đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trong hội doanh nhân của địa phương để tạo bước đột phá mới. Ảnh: Hoa Đinh.

Chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, ông Trình xác định đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trong hội doanh nhân của địa phương để tạo bước đột phá mới. Ảnh: Hoa Đinh.

"Chúng tôi cũng đang tích cực tuyên truyền cho các doanh nghiệp, doanh nhân hiểu rõ, hiểu sâu hơn về chuyển đổi số. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Câu lạc bộ Chuyển đổi số của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam để hỗ trợ các hội viên khi có khó khăn, và qua việc chuyển đổi số sẽ giúp cho các doanh nhân, doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn, có cơ hội tuyên truyền quảng bá thông qua các app của Trung ương Hội và các chương trình liên quan đến vấn đề chuyển đổi số", ông Trình nhận định.

Với cương vị là một "thủ lĩnh" của Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, chia sẻ về những đóng góp, hỗ trợ, thúc đẩy cho Hội Doanh nhân trẻ tại địa phương trong thời gian tới, ông Trình cho hay, ông đã vạch sẵn kế hoạch hành động trong việc giúp đỡ hội viên, đặc biệt trong việc sử dụng sản phẩm chéo của hội viên ở địa phương.

"Chúng tôi xác định đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trong hội doanh nhân của địa phương, cụ thể như xúc tiến thương mại, đầu tư để có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Làm sao có sự kết nối giữa Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt, Câu lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp, Câu lạc bộ Đầu tư và Xúc tiến thương mại..., để làm sao những hội viên khi tham gia Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh có được vai trò cũng như quyền lợi và cơ hội để tiếp cận", ông Trình thông tin.

Kỳ vọng vào thế hệ kế nhiệm, ông Trình bày tỏ: "Nhân sự của nhiệm kỳ 2022- 2025, khóa VII có sự thay đổi rất mạnh mẽ, đặc biệt là độ tuổi tham gia, đó là những bạn trẻ thế hệ F2, một số người trong số đó tham gia vào đội ngũ lãnh đạo Hội. Đây là luồng gió mới đến với phong trào của người trẻ trong thời gian tới". 

"Tôi cho rằng, môi trường của nước ta đang vô cùng rộng mở cho thế hệ thanh niên trẻ bung sức, thể hiện tính năng động, sáng tạo của mình, khẳng định là những chủ nhân tương lai của đất nước. Cùng với đó là được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã và đang thể hiện được vai trò quan trọng của mình, là lực lượng hùng mạnh đang tạo ra của cải vật chất, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho sự phát triển phồn thịnh của nước nhà. Tôi tin rằng, với sức trẻ của mình, với sự cống hiến của các bạn trẻ thì phong trào của doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ tới sẽ có những bước đột phá, tạo tiền đề và đòn bẩy, sức bật cho Việt Nam phát triển", ông Trình nhìn nhận.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm