Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt: 'Bệ phóng' cho kết nối giao thương

Hồng Gấm - Ngọc Linh
- 11:10, 30/03/2022

(DNTO) - Trong khuôn khổ của Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2025, việc thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt đã được thông qua. Đây là cơ hội cho những doanh nhân, doanh nghiệp kết nối giao thương, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, hợp tác cùng phát triển.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Linh

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Linh

Sáng 30/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức phiên họp cuối Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội lần thứ VIII, khóa VI, và đưa ra các phương hướng, kế hoạch cho nhiệm kỳ mới giai đoạn 2022 - 2025.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của các câu lạc bộ trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã góp phần đáp ứng nhu cầu hội viên và làm phong phú thêm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Theo đó, để tiếp tục xây dựng và phát triển câu lạc bộ trực thuộc Hội, triển khai các hoạt động thiết thực cho doanh nghiệp, hội viên và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; huy động các nguồn lực mới cho hoạt động Hội, tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội lần thứ VIII, khóa VI hôm nay, 30/3, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội báo cáo, xin ý kiến Ủy ban Trung ương Hội về việc thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt. 

Nhận định về ý nghĩa của việc thành lập Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chia sẻ, Câu lạc bộ Sao Đỏ là một trong những câu lạc bộ gắn kết với Trung ương Hội nhiều nhất, với các anh chị, doanh nhân lớn. 

Tất cả phong trào của Hội, các anh chị đều cố gắng hỗ trợ hết mình, từ những buổi chia sẻ, khởi nghiệp, từ những chương trình cần nguồn tài chính, đều được các anh chị Sao Đỏ ủng hộ một cách quyết liệt. Những tấm gương doanh nhân lớn đến bây giờ vẫn yêu Hội, vẫn tham gia với Hội, đã tạo động lực cho tất cả hội viên chúng ta cố gắng nỗ lực hơn nữa.

"Với chủ trương của thường trực, chúng tôi cũng muốn mình có Câu lạc bộ Sao Vàng đất Việt. Gần 20 năm tổ chức Sao Vàng đất Việt, đến nay danh sách đoạt giải Sao Vàng đất Việt đã lên tới hơn 2 ngàn doanh nghiệp, rất mong tạo một sân chơi để tìm kiếm sức mạnh của các doanh nghiệp trong Sao Vàng đất Việt. Câu lạc bộ khi được thành lập sẽ là nơi tập hợp, đoàn kết, kết nối những doanh nhân, doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức", Chủ tịch Đặng Hồng Anh cho hay.

Đặc biệt, câu lạc bộ sẽ hướng đến các hoạt động trọng tâm, tạo môi trường kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, đa dạng hóa các hình thức kinh doanh, tạo điều kiện hỗ trợ mua bán chéo sản phẩm và giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp xu hướng, trào lưu hội nhập trong nước cũng như quốc tế; tư vấn, hỗ trợ nhau về vấn đề pháp lý trong doanh nghiệp, tạo ra môi trường kinh doanh bình đẳng, chuyên nghiệp và cùng nhau phát triển. 

IMG_5992
IMG_6023

"Mong rằng câu lạc bộ ra đời, sẽ triển khai các hoạt động gắn với những định hướng của Trung ương Hội. Chúng ta sẽ có một hệ sinh thái có thể hỗ trợ, đồng hành, kết nối giao thương tốt nhất cho Trung ương Hội", Chủ tịch Đặng Hồng Anh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đặng Hồng Anh, sau khi bàn bạc và tiến cử, Thường trực Đoàn Chủ tịch đã thành lập Ban chấp hành lâm thời Câu lạc bộ do ông Nguyễn Phúc Long, Ủy biên Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long làm Trưởng ban Ban chấp hành lâm thời Câu lạc bộ đã tiến hành dự thảo Quy chế hoạt động câu lạc bộ, dự kiến đề xuất bộ máy, nhân sự và kế hoạch hoạt động của câu lạc bộ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm