Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Nữ tướng' ngành dược: Hiếm có giải thưởng nào mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như Sao Vàng đất Việt

Sông Hương
- 14:20, 23/03/2022

(DNTO) - Bà Vũ Thị Thuận, Cựu Chủ tịch Công ty Traphaco và hiện Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare cho biết, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín, danh giá, vì vậy những doanh nghiệp đạt giải cũng nhận được nhiều giá trị từ giải thưởng.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Hưởng lợi từ thương hiệu Giải thưởng

Chia sẻ trong họp báo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về chương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, bà Vũ Thị Thuận, người được mệnh danh là nữ tướng ngành dược Việt Nam, cho biết, từ năm 2004, khi giữ chức vụ điều hành Công ty Cổ phần Traphaco, doanh nghiệp của bà đã đăng kí tham dự giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Từ đó đến nay, Traphaco nhiều lần tham gia giải thưởng, vinh dự được trao tặng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2018. Đây là một sự ghi nhận rất lớn dành cho doanh nghiệp.

Tháng 4/2021, sau hơn 40 năm gắn bó và xây dựng Traphaco, bà Vũ Thị Thuận rời HĐQT công ty để nghỉ theo chế độ. Bà tiếp tục trên thương trường với vai trò mới: Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare.

Bên cạnh mang kiến thức, chuyên môn đến với doanh nghiệp mới, bà Vũ Thị Thuận tiếp tục là một trong những người đưa Nutricare đến với Sao Vàng đất Việt.

“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều giải thưởng vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng rất ít giải thưởng gây được ảnh hưởng xã hội và giúp doanh nghiệp đạt giải có thể sử dụng thương hiệu giải thưởng.

Nhưng với Sao Vàng đất Việt, chúng tôi đánh giá về mặt tổ chức, bình chọn, thẩm định giải thưởng của Sao Vàng đất Việt rất chặt chẽ. Đây là giải thưởng mang tính quốc gia, có tiếng vang rất lớn, doanh nghiệp đạt giải vì thế cũng được hưởng lợi. Cụ thể là người tiêu dùng, họ đã coi giải thưởng như minh chứng cho chất lượng “Sao Vàng” của doanh nghiệp, vì vậy, uy tín của doanh nghiệp với thị trường, xã hội được nâng lên”, bà Thuận chia sẻ.

Sự uy tín, chất lượng và thương hiệu giải thưởng Sao Vàng đất Việt gây dựng trong 18 năm qua là lý do bà Vũ Thị Thuận khuyến khích Nutricare, doanh nghiệp có tuổi đời 11 năm, tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

“Nutricare tham dự Sao Vàng đất Việt 2021 và may mắn dược lọt top 200. Với những doanh nghiệp trẻ, đây là sự cổ vũ rất lớn. Chúng tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cố gắng phát hiện, tìm kiếm và vinh danh nhiều doanh nghiệp trẻ, vì đây là cầu nối giúp doanh nghiệp có thêm sự ủng hộ của xã hội, khích lệ cho doanh nghiệp làm tốt hơn, đó là nguồn động viên rất lớn trong thời điểm dịch bệnh”, bà Thuận chia sẻ.

2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm đã được tôn vinh

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Họp báo, ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 thông tin, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín vinh danh thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai rất thành công, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Để giữ gìn uy tín, chất lượng và thương hiệu của Giải thưởng, ông Lê Phụng Thắng cho biết, Ban tổ chức luôn chú trọng 3 yếu tố khi đánh giá doanh nghiệp: quy mô hoạt động, hiệu quả và đóng góp cho xã hội. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn là Tổng tài sản, Tổng doanh thu, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận sau thuế, Nộp ngân sách, Tỷ suất lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu, Số lao động, Thu nhập bình quân người lao động...

“Có rất nhiều tiêu chí cũng đề cập đến đóng góp của doanh nghiệp như hoạt động an sinh xã hội, ứng dụng khoa học công nghệ… tuy nhiên lại khó lượng hóa, vì vậy chúng tôi không đưa vào hệ thống đánh giá giải thưởng, bởi nguyên tắc của việc đánh giá là phải công khai, minh bạch, các tiêu chí phải có số liệu chứng minh rõ ràng”, ông Thắng thông tin.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư kí Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ thành lập CLB Sao Vàng đất Việt. Đây là nơi tập hợp hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia giải thưởng trong 18 năm qua, các doanh nghiệp hỗ trợ nhau xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào lúc 20g ngày 30/3, nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm