Thứ sáu, 03/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Nữ tướng' ngành dược: Hiếm có giải thưởng nào mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như Sao Vàng đất Việt

Sông Hương
- 14:20, 23/03/2022

(DNTO) - Bà Vũ Thị Thuận, Cựu Chủ tịch Công ty Traphaco và hiện Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare cho biết, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín, danh giá, vì vậy những doanh nghiệp đạt giải cũng nhận được nhiều giá trị từ giải thưởng.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Hưởng lợi từ thương hiệu Giải thưởng

Chia sẻ trong họp báo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về chương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, bà Vũ Thị Thuận, người được mệnh danh là nữ tướng ngành dược Việt Nam, cho biết, từ năm 2004, khi giữ chức vụ điều hành Công ty Cổ phần Traphaco, doanh nghiệp của bà đã đăng kí tham dự giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Từ đó đến nay, Traphaco nhiều lần tham gia giải thưởng, vinh dự được trao tặng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2018. Đây là một sự ghi nhận rất lớn dành cho doanh nghiệp.

Tháng 4/2021, sau hơn 40 năm gắn bó và xây dựng Traphaco, bà Vũ Thị Thuận rời HĐQT công ty để nghỉ theo chế độ. Bà tiếp tục trên thương trường với vai trò mới: Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare.

Bên cạnh mang kiến thức, chuyên môn đến với doanh nghiệp mới, bà Vũ Thị Thuận tiếp tục là một trong những người đưa Nutricare đến với Sao Vàng đất Việt.

“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều giải thưởng vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng rất ít giải thưởng gây được ảnh hưởng xã hội và giúp doanh nghiệp đạt giải có thể sử dụng thương hiệu giải thưởng.

Nhưng với Sao Vàng đất Việt, chúng tôi đánh giá về mặt tổ chức, bình chọn, thẩm định giải thưởng của Sao Vàng đất Việt rất chặt chẽ. Đây là giải thưởng mang tính quốc gia, có tiếng vang rất lớn, doanh nghiệp đạt giải vì thế cũng được hưởng lợi. Cụ thể là người tiêu dùng, họ đã coi giải thưởng như minh chứng cho chất lượng “Sao Vàng” của doanh nghiệp, vì vậy, uy tín của doanh nghiệp với thị trường, xã hội được nâng lên”, bà Thuận chia sẻ.

Sự uy tín, chất lượng và thương hiệu giải thưởng Sao Vàng đất Việt gây dựng trong 18 năm qua là lý do bà Vũ Thị Thuận khuyến khích Nutricare, doanh nghiệp có tuổi đời 11 năm, tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

“Nutricare tham dự Sao Vàng đất Việt 2021 và may mắn dược lọt top 200. Với những doanh nghiệp trẻ, đây là sự cổ vũ rất lớn. Chúng tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cố gắng phát hiện, tìm kiếm và vinh danh nhiều doanh nghiệp trẻ, vì đây là cầu nối giúp doanh nghiệp có thêm sự ủng hộ của xã hội, khích lệ cho doanh nghiệp làm tốt hơn, đó là nguồn động viên rất lớn trong thời điểm dịch bệnh”, bà Thuận chia sẻ.

2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm đã được tôn vinh

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Họp báo, ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 thông tin, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín vinh danh thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai rất thành công, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Để giữ gìn uy tín, chất lượng và thương hiệu của Giải thưởng, ông Lê Phụng Thắng cho biết, Ban tổ chức luôn chú trọng 3 yếu tố khi đánh giá doanh nghiệp: quy mô hoạt động, hiệu quả và đóng góp cho xã hội. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn là Tổng tài sản, Tổng doanh thu, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận sau thuế, Nộp ngân sách, Tỷ suất lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu, Số lao động, Thu nhập bình quân người lao động...

“Có rất nhiều tiêu chí cũng đề cập đến đóng góp của doanh nghiệp như hoạt động an sinh xã hội, ứng dụng khoa học công nghệ… tuy nhiên lại khó lượng hóa, vì vậy chúng tôi không đưa vào hệ thống đánh giá giải thưởng, bởi nguyên tắc của việc đánh giá là phải công khai, minh bạch, các tiêu chí phải có số liệu chứng minh rõ ràng”, ông Thắng thông tin.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư kí Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ thành lập CLB Sao Vàng đất Việt. Đây là nơi tập hợp hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia giải thưởng trong 18 năm qua, các doanh nghiệp hỗ trợ nhau xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào lúc 20g ngày 30/3, nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Tin khác

Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
12 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
3 tuần
Xem thêm