Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Nữ tướng' ngành dược: Hiếm có giải thưởng nào mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như Sao Vàng đất Việt

Sông Hương
- 14:20, 23/03/2022

(DNTO) - Bà Vũ Thị Thuận, Cựu Chủ tịch Công ty Traphaco và hiện Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare cho biết, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín, danh giá, vì vậy những doanh nghiệp đạt giải cũng nhận được nhiều giá trị từ giải thưởng.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Hưởng lợi từ thương hiệu Giải thưởng

Chia sẻ trong họp báo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về chương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, bà Vũ Thị Thuận, người được mệnh danh là nữ tướng ngành dược Việt Nam, cho biết, từ năm 2004, khi giữ chức vụ điều hành Công ty Cổ phần Traphaco, doanh nghiệp của bà đã đăng kí tham dự giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Từ đó đến nay, Traphaco nhiều lần tham gia giải thưởng, vinh dự được trao tặng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2018. Đây là một sự ghi nhận rất lớn dành cho doanh nghiệp.

Tháng 4/2021, sau hơn 40 năm gắn bó và xây dựng Traphaco, bà Vũ Thị Thuận rời HĐQT công ty để nghỉ theo chế độ. Bà tiếp tục trên thương trường với vai trò mới: Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare.

Bên cạnh mang kiến thức, chuyên môn đến với doanh nghiệp mới, bà Vũ Thị Thuận tiếp tục là một trong những người đưa Nutricare đến với Sao Vàng đất Việt.

“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều giải thưởng vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng rất ít giải thưởng gây được ảnh hưởng xã hội và giúp doanh nghiệp đạt giải có thể sử dụng thương hiệu giải thưởng.

Nhưng với Sao Vàng đất Việt, chúng tôi đánh giá về mặt tổ chức, bình chọn, thẩm định giải thưởng của Sao Vàng đất Việt rất chặt chẽ. Đây là giải thưởng mang tính quốc gia, có tiếng vang rất lớn, doanh nghiệp đạt giải vì thế cũng được hưởng lợi. Cụ thể là người tiêu dùng, họ đã coi giải thưởng như minh chứng cho chất lượng “Sao Vàng” của doanh nghiệp, vì vậy, uy tín của doanh nghiệp với thị trường, xã hội được nâng lên”, bà Thuận chia sẻ.

Sự uy tín, chất lượng và thương hiệu giải thưởng Sao Vàng đất Việt gây dựng trong 18 năm qua là lý do bà Vũ Thị Thuận khuyến khích Nutricare, doanh nghiệp có tuổi đời 11 năm, tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

“Nutricare tham dự Sao Vàng đất Việt 2021 và may mắn dược lọt top 200. Với những doanh nghiệp trẻ, đây là sự cổ vũ rất lớn. Chúng tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cố gắng phát hiện, tìm kiếm và vinh danh nhiều doanh nghiệp trẻ, vì đây là cầu nối giúp doanh nghiệp có thêm sự ủng hộ của xã hội, khích lệ cho doanh nghiệp làm tốt hơn, đó là nguồn động viên rất lớn trong thời điểm dịch bệnh”, bà Thuận chia sẻ.

2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm đã được tôn vinh

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Họp báo, ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 thông tin, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín vinh danh thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai rất thành công, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Để giữ gìn uy tín, chất lượng và thương hiệu của Giải thưởng, ông Lê Phụng Thắng cho biết, Ban tổ chức luôn chú trọng 3 yếu tố khi đánh giá doanh nghiệp: quy mô hoạt động, hiệu quả và đóng góp cho xã hội. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn là Tổng tài sản, Tổng doanh thu, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận sau thuế, Nộp ngân sách, Tỷ suất lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu, Số lao động, Thu nhập bình quân người lao động...

“Có rất nhiều tiêu chí cũng đề cập đến đóng góp của doanh nghiệp như hoạt động an sinh xã hội, ứng dụng khoa học công nghệ… tuy nhiên lại khó lượng hóa, vì vậy chúng tôi không đưa vào hệ thống đánh giá giải thưởng, bởi nguyên tắc của việc đánh giá là phải công khai, minh bạch, các tiêu chí phải có số liệu chứng minh rõ ràng”, ông Thắng thông tin.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư kí Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ thành lập CLB Sao Vàng đất Việt. Đây là nơi tập hợp hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia giải thưởng trong 18 năm qua, các doanh nghiệp hỗ trợ nhau xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào lúc 20g ngày 30/3, nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
19 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
5 ngày
Xem thêm