Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Nữ tướng' ngành dược: Hiếm có giải thưởng nào mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp như Sao Vàng đất Việt

Sông Hương
- 14:20, 23/03/2022

(DNTO) - Bà Vũ Thị Thuận, Cựu Chủ tịch Công ty Traphaco và hiện Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare cho biết, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín, danh giá, vì vậy những doanh nghiệp đạt giải cũng nhận được nhiều giá trị từ giải thưởng.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Bà Vũ Thị Thuận (đứng) cho biết việc tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín trên thị trường. Ảnh: DNT.

Hưởng lợi từ thương hiệu Giải thưởng

Chia sẻ trong họp báo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam về chương trình Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, bà Vũ Thị Thuận, người được mệnh danh là nữ tướng ngành dược Việt Nam, cho biết, từ năm 2004, khi giữ chức vụ điều hành Công ty Cổ phần Traphaco, doanh nghiệp của bà đã đăng kí tham dự giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Từ đó đến nay, Traphaco nhiều lần tham gia giải thưởng, vinh dự được trao tặng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2018. Đây là một sự ghi nhận rất lớn dành cho doanh nghiệp.

Tháng 4/2021, sau hơn 40 năm gắn bó và xây dựng Traphaco, bà Vũ Thị Thuận rời HĐQT công ty để nghỉ theo chế độ. Bà tiếp tục trên thương trường với vai trò mới: Chủ tịch Quỹ đầu tư và phát triển của Công ty CP Dinh dưỡng Nutricare.

Bên cạnh mang kiến thức, chuyên môn đến với doanh nghiệp mới, bà Vũ Thị Thuận tiếp tục là một trong những người đưa Nutricare đến với Sao Vàng đất Việt.

“Chúng tôi đã tham gia rất nhiều giải thưởng vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp, nhưng rất ít giải thưởng gây được ảnh hưởng xã hội và giúp doanh nghiệp đạt giải có thể sử dụng thương hiệu giải thưởng.

Nhưng với Sao Vàng đất Việt, chúng tôi đánh giá về mặt tổ chức, bình chọn, thẩm định giải thưởng của Sao Vàng đất Việt rất chặt chẽ. Đây là giải thưởng mang tính quốc gia, có tiếng vang rất lớn, doanh nghiệp đạt giải vì thế cũng được hưởng lợi. Cụ thể là người tiêu dùng, họ đã coi giải thưởng như minh chứng cho chất lượng “Sao Vàng” của doanh nghiệp, vì vậy, uy tín của doanh nghiệp với thị trường, xã hội được nâng lên”, bà Thuận chia sẻ.

Sự uy tín, chất lượng và thương hiệu giải thưởng Sao Vàng đất Việt gây dựng trong 18 năm qua là lý do bà Vũ Thị Thuận khuyến khích Nutricare, doanh nghiệp có tuổi đời 11 năm, tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

“Nutricare tham dự Sao Vàng đất Việt 2021 và may mắn dược lọt top 200. Với những doanh nghiệp trẻ, đây là sự cổ vũ rất lớn. Chúng tôi mong muốn Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cố gắng phát hiện, tìm kiếm và vinh danh nhiều doanh nghiệp trẻ, vì đây là cầu nối giúp doanh nghiệp có thêm sự ủng hộ của xã hội, khích lệ cho doanh nghiệp làm tốt hơn, đó là nguồn động viên rất lớn trong thời điểm dịch bệnh”, bà Thuận chia sẻ.

2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm đã được tôn vinh

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chia sẻ trong Họp báo, ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 thông tin, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng uy tín vinh danh thương hiệu Việt Nam tiêu biểu, được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Qua 18 năm (2003 - 2021) triển khai rất thành công, đã có 2.127 lượt thương hiệu, sản phẩm được tôn vinh trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Với tiêu chí xét trao tặng hàng năm cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam có thể so sánh, cạnh tranh thành công với sản phẩm quốc tế. Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế, thương hiệu của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam, được xã hội và giới doanh nghiệp đặc biệt ghi nhận.

Tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. Trong đó riêng TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Ông Lê Phụng Thắng cho biết để giữa gìn uy tín, chất lượng cho Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Ban tổ chức kiên trì với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, chặt chẽ, minh bạch, công khai. Ảnh: DNT.

Để giữ gìn uy tín, chất lượng và thương hiệu của Giải thưởng, ông Lê Phụng Thắng cho biết, Ban tổ chức luôn chú trọng 3 yếu tố khi đánh giá doanh nghiệp: quy mô hoạt động, hiệu quả và đóng góp cho xã hội. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Các tiêu chí chính được xem xét trong quá trình bình chọn là Tổng tài sản, Tổng doanh thu, Vốn chủ sở hữu, Lợi nhuận sau thuế, Nộp ngân sách, Tỷ suất lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu, Số lao động, Thu nhập bình quân người lao động...

“Có rất nhiều tiêu chí cũng đề cập đến đóng góp của doanh nghiệp như hoạt động an sinh xã hội, ứng dụng khoa học công nghệ… tuy nhiên lại khó lượng hóa, vì vậy chúng tôi không đưa vào hệ thống đánh giá giải thưởng, bởi nguyên tắc của việc đánh giá là phải công khai, minh bạch, các tiêu chí phải có số liệu chứng minh rõ ràng”, ông Thắng thông tin.

Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư kí Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, trong nhiệm kỳ tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ thành lập CLB Sao Vàng đất Việt. Đây là nơi tập hợp hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia giải thưởng trong 18 năm qua, các doanh nghiệp hỗ trợ nhau xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại và thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội vào lúc 20g ngày 30/3, nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm