Thứ năm, 25/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đội ngũ lãnh đạo doanh nhân trẻ đại diện cho ý chí, khát vọng và sức mạnh Việt

Hồng Gấm- Ngọc Linh
- 15:34, 31/03/2022

(DNTO) - Ngày 31/3, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chính thức thông qua danh sách Ban Chấp hành Trung ương khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2025, đây là đội ngũ lãnh đạo trẻ được kỳ vọng sẽ là tập thể đoàn kết, phát huy trí tuệ, không ngừng đổi mới và đột phá trong hành động.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII vừa hiệp thương, chọn cử Thường trực Đoàn Chủ tịch gồm Chủ tịch và 16 Phó Chủ tịch.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII vừa hiệp thương, chọn cử Thường trực Đoàn Chủ tịch gồm Chủ tịch và 16 Phó Chủ tịch.

Ngày 31/3, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022- 2025 đã tiến hành giới thiệu, hiệp thương chọn cử Đoàn Chủ tịch gồm 55 anh chị, trong đó Thường trực Đoàn Chủ tịch gồm Chủ tịch và 16 Phó Chủ tịch.

Danh sách trúng cử Ban Chấp hành Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022- 2025 được tin tưởng và kỳ vọng sẽ thực sự là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có tư duy đổi mới.

"Tôi rất vui mừng về kết quả thành công của Đại hội, có thể thấy được rằng Đại hội lần này là Đại hội của sự khát vọng và trách nhiệm. Tôi tin tưởng Đại hội đã đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước", ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh chia sẻ với Tạp chí Doanh Nhân Trẻ.

Đặc biệt, ông Cường cho rằng với những hoạt động xã hội phát triển sâu rộng như hiện nay, đặc biệt là với nền kinh tế hội nhập quốc tế, lớp trẻ sẽ có nhiều chuyển biến, thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam. 

"Những nhân sự được lựa chọn phải là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám nói, dám quyết định những quyết sách để góp phần tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh", ông Cường nhận định.

Được chọn cử vào Thường trực Đoàn Chủ tịch nhiệm kỳ mới, ông Trần Đăng Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội, Tổng giám đốc Công ty Dolphin Sea Air Services Corp, cho hay: "Trong bối cảnh kinh tế hiện nay đòi hỏi những bước thay đổi và cần được thực hiện với một tư duy và tầm nhìn mới, tôi hy vọng sẽ cùng cộng đồng doanh nhân truyền cảm hứng lẫn nhau, để tận dụng nguồn lực và tài nguyên mà hệ sinh thái chúng ta cùng đang xây dựng, để phá vỡ các giới hạn của chính mình.

“Nhân văn”, “Linh hoạt” và “Năng động” có thể xem là ba từ khóa vẽ nên bức chân dung của Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội trong những năm gần đây và sẽ là tiền đề để chúng ta tạo ra tôn chỉ “Gắn kết doanh nhân – Nâng tầm giá trị”. Tôi mong có thể làm được nhiều hơn thế, tới một cộng đồng rộng lớn hơn nữa".

Cũng theo ông Nam, "Thời điểm hiện tại, thách thức lớn nhất là làm sao hoạt động với quy mô ngày càng mở rộng, với các chương trình phong phú hơn nữa, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên ở nhiều lĩnh vực hơn nữa, đảm bảo sự đa dạng của các chương trình, cùng khả năng thích ứng linh hoạt với mọi thách thức, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay".

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII vừa hiệp thương, chọn cử ông Đặng Hồng Anh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII vừa hiệp thương, chọn cử ông Đặng Hồng Anh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khoá VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025, thay mặt Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ: "Xin gửi lời cảm ơn Đại hội đã tin tưởng hiệp thương chọn cử chúng tôi vào Ủy ban Trung ương Hội, đại diện cho hơn 11.000 hội viên doanh nhân trẻ Việt Nam trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Chúng tôi coi đây là vinh dự được đại biểu Đại hội, đại diện cho các hội viên doanh nhân trẻ cả nước gửi gắm, đặt niềm tin trong việc tiên phong trong mặt trận kinh tế, đồng thời gánh trọng trách to lớn đối với việc xây dựng tổ chức Hội và phát triển phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam trong những năm sắp tới".  

Khẳng định trọng trách chèo lái con thuyền doanh nhân trẻ vượt qua mọi thác ghềnh, Chủ tịch Đặng Hồng Anh nhấn mạnh sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm chỉnh Điều lệ Hội, quyết tâm xây dựng tổ chức Hội thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của các hội viên doanh nhân trẻ, phấn đấu vì Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.

"Để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các doanh nhân trẻ. Tất cả những điều đó là chỗ dựa tinh thần và sự bổ sung nguồn sáng tạo để giúp tôi tự tin và hành động", Chủ tịch Đặng Hồng Anh cho hay. 

GS.TS Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Trẻ, nhận định, với sức trẻ, năng động cùng năng lực, bản lĩnh thể hiện qua thành tích lao động sản xuất, cống hiến cho xã hội đã được hiệp thương rất kỹ càng, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ mới sẽ là nhân tố quan trọng góp phần tạo dấu ấn, nâng cao vị thế, làm thay đổi diện mạo nền kinh tế. 

"Đây là tuyệt đại bộ phận tiếp thu những cái mới, đây cũng là những tinh hoa của giới doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Trong thời gian tới, đất nước đang cất cánh - đây chính là lúc đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ, nhạy bén chớp thời cơ của doanh nhân phải được thể hiện hơn bao giờ hết.

Chúng ta còn rất nhiều thời gian để khép lại khoảng cách so với các nền kinh tế hàng đầu, nhưng trong định hướng phát triển một nền kinh tế nhân văn, sáng tạo thì doanh nghiệp Việt có điểm trội để vượt lên", GS.TS Vũ Văn Hiền kỳ vọng.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 tuần
Xem thêm