Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những thương hiệu nào được chọn mua nhiều nhất mùa dịch?

Yến Hạ
- 15:58, 19/06/2021

(DNTO) - Công ty nghiên cứu thị trường Kantar vừa công bố báo cáo Brand Footprint 2021, trong đó Kantar công bố top 10 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được mua nhiều nhất trong năm 2020.

Được biết, dưới tác động của Covid-19 thị trường FMCG cho tiêu dùng tại nhà ghi nhận mức tăng kỷ lục trong năm qua với 10%. Ảnh minh họa: YH

Được biết, dưới tác động của Covid-19 thị trường FMCG cho tiêu dùng tại nhà ghi nhận mức tăng kỷ lục trong năm qua với 10%. Ảnh minh họa: YH

Theo một đại diện của Kantar, điểm khác biệt của bảng xếp hạng Brand Footprint chính là ở chỗ báo cáo này cung cấp thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế chứ không dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trong phạm vi nghiên cứu có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Cụ thể, top 3 nhà sản xuất FMCG được chọn mua nhiều nhất Việt Nam không có gì thay đổi so với năm 2019. Vinamilk tiếp tục là nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất tại thành thị 4 thành phố (TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ). Trong khi Unilever duy trì vị thế dẫn đầu ở khu vực nông thôn.

Xét trong top 5, hai "ông lớn" Unilever và Masan đều ghi nhận tăng trưởng tốt về điểm tiếp cận người tiêu dùng ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam. Trong khi đó, các sản phẩm của Nestle được người tiêu dùng thành thị chọn mua nhiều hơn, tăng 3% điểm tiếp cận người tiêu dùng so với năm ngoái. Đồng thời, thương hiệu này cũng nắm giữ vị trí số 3 trong top 10 nhà sản xuất tăng trưởng nhanh nhất khu vực thành thị 4 thành phố chính năm qua.

Một trong những nhà sản xuất trong ngành hàng dầu ăn – Calofic tỏa sáng khi được vinh danh là thương hiệu có tốc tộ tăng trưởng nhanh nhất trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất FMCG được chọn mua nhiều nhất. Mức tăng mạnh mẽ này chủ yếu đến từ tăng trưởng đáng ghi nhận của các sản phẩm nấu ăn nói chung, và ngành hàng dầu ăn nói riêng trong năm 2020 khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn từ tác động của đại dịch.

Unilever tiếp tục thống trị bảng xếp hạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với 6 thương hiệu ở khu vực thành thị 4 thành phố chính, và 5 thương hiệu ở khu vực nông thôn có mặt trong top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất.

Nhãn hiệu P/S, 9 năm liền giữ vững vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam. Thương hiệu này tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tốt về CRP, đặc biệt ở khu vực nông thôn khi, trong năm qua, hơn 60 triệu lượt chọn mua được ghi nhận, gần gấp đôi thương hiệu ở vị trí theo sau.

Đáng chú ý, Lifebuoy - một thương hiệu khác của Unilever không chỉ là thương hiệu dẫn đầu về tăng trưởng CRP nhanh nhất trong bảng xếp hạng, mà còn là thương hiệu thu hút nhiều hộ gia đình mới nhất ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam. Lifebuoy thành công nhờ vào các chiến lược marketing tốt, cũng như không ngừng phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của người tiêu dùng về vệ sinh và diệt khuẩn trong thời kỳ dịch bệnh.

Bảng xếp hạng những thương hiệu chăm sóc gia đình được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam tiếp tục được dẫn đầu bởi những cái tên đến từ Unilever: Sunlight, Omo và Comfort.

Hảo Hảo và Nam Ngư lần lượt giữ vị trí đầu bảng trong top thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Được tin dùng với tỷ lệ 3 trên 4 hộ gia đình, Hảo Hảo vẫn tiếp tục thu hút thêm gần 95.000 hộ gia đình mới ở khu vực thành thị trong năm 2020.

Maggi - từ nhà sản xuất Nestlé, thành công ghi tên của mình vào top 5 những thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất tại khu vực thành thị 4 thành phố. Nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm sang thị trường tương ớt giúp Maggi nắm bắt các dịp ở nhà ngày càng tăng, thành công đạt được tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất trong top 5.

Tin nên đọc

Thị trường nước chấm có một năm thuận lợi với mức CRP tăng trưởng dương ở hầu hết các thương hiệu. Ghi nhận mức tăng CRP 15%, Cholimex xuất sắc tiến thêm 2 bậc lên vị trí thứ 6, đồng thời dẫn đầu tốc độ tăng trưởng trong bảng xếp hạng ở khu vực thành thị 4 thành phố. Trong khi đó ở khu vực nông thôn, Chin-su ghi tên mình là thương hiệu thu hút nhiều người mua mới nhất trong top 10, cụ thể là hơn 1 triệu hộ nhờ việc mở rộng danh mục sản phẩm của mình để nắm bắt nhu cầu ăn uống tại nhà gia tăng trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Thương hiệu dầu ăn Simply tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng ở khu vực thành thị 4 thành phố, và 2 bậc trên trong bảng xếp hạng ở nông thôn. Thương hiệu của nhà sản xuất Calofic này không ngừng đẩy mạnh phân phối trên cả kênh truyền thống lẫn kênh hiện đại, đặc biệt là cả kênh trực tuyến – kênh mua sắm tăng trưởng nhanh nhất mùa dịch.

Mặc dù ngành hàng thức uống chịu ảnh hưởng tiêu cực trong năm 2020 bởi đại dịch, Coca-cola vẫn ghi nhận những kết quả ấn tượng. Thương hiệu đồ uống này không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu tại khu vực thành thị 4 thành phố mà còn tiếp tục tăng trưởng tại thị trường nông thôn, vươn lên vị trí số 3 trong bảng xếp hạng

Thứ hai là Nescafe, cuối cùng là Redbull. Coca Cola và Nescafe là hai thương hiệu đều nằm trong top 5 của cả hai khu vực.

Top 5 thương hiệu sữa và các sản phẩm thay thế sữa được chọn mua nhiều nhất ở thành thị không có gì thay đổi với vị trí dẫn đầu Vinamilk, TH true milk, Ngôi sao Phương Nam, Milo, Ông Thọ.

Được biết, dưới tác động của Covid-19, thị trường FMCG cho tiêu dùng tại nhà ghi nhận mức tăng kỷ lục trong năm qua với 10%.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến, du lịch, học tập và công tác quốc tế ngày càng tăng, Sacombank triển khai chuỗi ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Sacombank Visa phát sinh giao dịch ở nước ngoài với tổng ngân sách lên đến 4,8 tỷ đồng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ông lớn ngành thép công bố kết quả kinh doanh nổi bật với lợi nhuận sau thuế trong quý 3 đạt trên 4 ngàn tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số mất gần 25 điểm trong phiên sáng, tuy nhiên sang phiên chiều, VN-Index nhanh chóng bật tăng lên 50 điểm. So với phiên liền trước, thị trường chứng khoán đã tăng gần 30 điểm, tương đương mức tăng 1,7% so với phiên hôm qua.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi người Mỹ chật vật với cà phê đắt đỏ, ngành cà phê Việt Nam lại đang trải qua một năm kỷ lục về doanh thu.
3 tuần
Xem thêm