Thứ tư, 01/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhiều doanh nghiệp vàng tung hàng loạt sản phẩm mới 'đón' vía Thần Tài

Hồng Gấm
- 11:36, 08/02/2022

(DNTO) - Chuẩn bị tới ngày vía Thần Tài 2022 (ngày 10/2), đón trước cơ hội kinh doanh lớn đầu năm, nhiều thương hiệu vàng lớn trong nước đã nhanh chóng tung ra hàng loạt sản phẩm với thiết kế đa dạng, độc đáo để thu hút khách hàng.

Dòng sản phẩm đặc sắc được nhiều khách hàng lựa chọn là tượng thần tài, tượng linh vật vàng 24k được chạm trổ cầu kỳ. Ảnh: BTMC.

Dòng sản phẩm đặc sắc được nhiều khách hàng lựa chọn là tượng thần tài, tượng linh vật vàng 24k được chạm trổ cầu kỳ. Ảnh: BTMC.

Theo quan niệm dân gian, vào ngày vía Thần Tài, người dân thường “đổ xô” đi mua vàng để cầu may mắn tài lộc trong năm mới. Đây được xem là cơ hội kinh doanh lớn của các doanh nghiệp vàng. 

Theo đó, ngay từ trong Tết Nguyên đán, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI đã công bố chương trình “Ngày hội vàng 2022” sẽ diễn ra từ mùng 8 đến mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tại hệ thống gần 200 cửa hàng của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc, với 380.000 sản phẩm nhiều thiết kế và kiểu loại, tăng gần 15% so với dịp Thần Tài năm 2021. 

Đáng chú ý, lấy hình tượng Kim Dần - Hổ Vàng, hệ thống Doji cũng cho ra mắt phiên bản vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc. Hình tượng Kim Dần tượng trưng cho sức mạnh giúp thu hút vượng khí, công danh hiển đạt, sự nghiệp vinh quang, kinh doanh tấn tài tấn lộc. 

Tương tự, đón chào ngày vía “Thần Tài 2022”, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo như Tượng Kim Dần Đại Cát bằng hợp kim cao cấp mạ vàng 24k, cẩn đá ruby và Kim Dần Thịnh Vượng (nhỏ) bằng vàng 24k... 

Theo đại diện PNJ, hình ảnh Kim Dần vươn mình dũng mãnh trên tán tùng truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sức sống, nghị lực và ý chí vượt thử thách.

Kim Dần còn là một trong những biểu tượng cho sự thành công trong công việc và mang lại cát khí. Bên cạnh đó, PNJ cũng có dòng sản phẩm Nhâm Dần Tài Lộc với hình ảnh linh vật hổ được cách điệu và thể hiện bằng những đường nét tinh tế nhưng gần gũi và cũng đầy cá tính. 

Năm Nhâm Dần nên các doanh nghiệp đều tung ra sản phẩm vàng chế tác hình con hổ.Ảnh: BTMC.

Năm Nhâm Dần nên các doanh nghiệp đều tung ra sản phẩm vàng chế tác hình con hổ.Ảnh: BTMC.

Chia sẻ với Doanh Nhân Trẻ, bà Nguyễn Luyến, Phó giám đốc kinh doanh, Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, cho hay, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng và trang sức trong ngày vía Thần Tài đầu năm 2022, Bảo Tín Minh Châu sẽ chiều lòng thượng đế bằng các sản phẩm đa dạng mẫu mã, kiểu dáng vàng và trang sức như: Bản vị vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát; Linh vật kim dần thần tài – Thành công, thịnh vượng; Quà mừng vàng thần tài – Kéo dài may mắn; Đĩnh vàng Tài lộc mang đến tài lộc phú quý, cùng rất nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k gắn đá ngọc quý hợp phong thủy may mắn, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng mua vàng và trang sức trong ngày vía thần tài.  

Dòng sản phẩm chủ lực của Bảo Tín Minh Châu vẫn là nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9. Ảnh: BTMC.

Dòng sản phẩm chủ lực của Bảo Tín Minh Châu vẫn là nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9. Ảnh: BTMC.

"Dòng đặc sắc là tượng thần tài, tượng linh vật vàng 24k, đĩnh vàng tài lộc, nhẫn kim tiền. Đặc biệt dòng sản phẩm chủ lực vẫn là nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9 đã được Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị với số lượng lớn theo tiêu chuẩn quốc tế, giao dịch mọi nơi bảo toàn giá trị, có 6 bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng", bà Luyến thông tin.  

Cũng theo bà Luyến, các sản phẩm vàng và trang sức Thần Tài của Bảo Tín Minh Châu đều được chế tác và tuyển chọn kỹ lưỡng, mẫu mã đa dạng, chế tác tinh xảo, giàu giá trị văn hóa, tâm linh, nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn đón lộc. 

"Các loại đá ngọc quý gắn trên trang sức được kiểm định nghiêm ngặt tại các viện ngọc học uy tín giúp quý khách dễ dàng lựa chọn được món hoặc bộ trang sức ưng ý để làm đẹp, làm sang vừa mang lại may mắn, tốt lành cho cả năm", bà Luyến cho hay. 

Cũng như năm trước, năm nay, Bảo Tín Minh Châu tiếp tục đẩy mạnh hình thức mua bán vàng trực tuyến cũng như chú trọng công tác phòng chống dịch cho khách hàng đến giao dịch.

Theo đó, công ty đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ nhằm tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng, thanh toán linh hoạt giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng. 

Trước ngày Thần Tài năm 2022, giá vàng trong nước đang giao dịch ở mức gần 63 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước tới nay. 

Đề cập về chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn còn rất lớn, từ 12 – 13 triệu đồng/lượng, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng, nếu mua vàng để cầu may, người dân chỉ nên mua ít, không “ôm” số lượng vàng lớn bởi khi giá vàng giảm mạnh, người mua vàng sẽ bị lỗ nặng.

Bởi, mua vàng lấy may về thường cất két, trong khi nếu đưa tiền vào kinh doanh hay làm những việc khác tương tự thì tiền sẽ sinh ra tiền. Chưa kể, vào dịp vía Thần Tài, giá vàng còn có xu hướng tăng mạnh hơn so với ngày thường.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
10 giờ
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Xem thêm