Thứ tư, 15/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nhận định chứng khoán ngày 25/2: 'Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp'

Duy Long
- 06:30, 25/02/2022

(DNTO) - Dòng tiền luôn chực chờ tìm kiếm có hội ở từng nhóm cổ phiếu, trong khi đó thị trường gần như không có phản ứng bán tháo, cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, Yuanta nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/2.

 SHS: "VN-Index có thể hồi phục, cố gắng lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm"

Theo các chuyên gia từ Công ty Chứng khoán SHS, thị trường ngày 24/2 đã có phản ứng tiêu cực với thông tin từ căng thẳng giữa Nga-Ukraina. Mặc dù các chỉ số đi xuống nhưng có thể thấy là lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp vẫn tốt để hỗ trợ thị trường.

"VN-Index tuy đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm nhưng vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ kỹ thuật 1.485-1.490 điểm (MA20-50). Điều này cho thấy là xu hướng tăng đã bị ảnh hưởng nhưng vẫn chưa chuyển sang pha tiêu cực", SHS nhận định.

Thị trường được kỳ vọng sẽ hồi phục mốc 1.500 điểm.

Thị trường được kỳ vọng sẽ hồi phục mốc 1.500 điểm.

Do đó, trong điều kiện căng thẳng Nga-Ukraina không leo thang, khả năng trong phiên giao dịch cuối tuần VN-Index vẫn có thể hồi phục lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.

"Nhà đầu tư đã mua vào trước Tết trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022)", SHS khuyến nghị.

Agriseco: "Sớm tìm lại điểm cân bằng để tiến về vùng 1.520 điểm"

Theo phân tích kỹ thuật của Công ty Chứng khoán Agriseco, "VN-Index đã tạo thành công cây nến rút chân khi chạm hỗ trợ quanh vùng 1.480 điểm (MA50) và thu hút một dòng tiền lớn tham gia mua vào tại đây. Lực cầu lớn đã đưa điểm số hồi phục về phần giữa thân nến giúp cân bằng áp lực từ phe bán. Các chỉ báo động lượng RSI, MACD vẫn ở vùng tích cực và chưa có dấu hiệu đảo chiều".

Nhận định về thị trường chứng khoán ngày 25/2, Agriseco cho biết: "Thị trường chỉ chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn và sẽ sớm tìm lại điểm cân bằng để tiến về vùng 1.520 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng danh mục với các mã cổ phiếu đầu ngành, tập trung vào các nhóm ngành đang được hưởng lợi từ giá hàng hóa thế giới như dầu khí, phân bón và hóa chất".

PSI: "Bình tĩnh quan sát thị trường"

Chỉ báo RSI giảm về vùng 51.4. Chỉ báo MACD đang thu hẹp xuống vùng Signal. "Có thể sẽ xuất hiện những phiên giao dịch điều chỉnh hoặc tích lũy từ thị trường", Công ty chứng khoán PSI dự báo.

Các chuyên gia đưa ra hai kịch bản: kịch bản tích cực, thị trường nhiều khả năng kiểm nghiệm lại mốc 1,500 điểm và kịch bản tiêu cực, VN-Index nhận hỗ trợ tại vùng 1.470-1.485 điểm.

PSI khuyến nghị: "Nhà đầu tư hiện tại cần bình tĩnh quan sát thị trường và tận dụng những nhịp hồi phục của thị trường để hạ tỷ trọng cổ phiếu, tránh hành động trong trạng thái hoảng loạn khi mà xu hướng của thị trường chưa rõ ràng".

Yuanta: "Duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục"

"Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ quay lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1,512 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và không có phản ứng bán tháo cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp", Chứng khoán Yuanta phân tích.

Trong phiên 24/2, lực cầu giá thấp tăng mạnh cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

"Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao với tỷ lệ trên 55% danh mục", Yuanta nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/2.

MBS: "Hạn chế lướt sóng, nắm chặt chiến lược dài hạn"

Theo các chuyên gia của MBS, phiên giảm điểm ngày 24.2 chỉ như một phiên giảm bình thường, thậm chí mức giảm vẫn còn ít hơn so với phiên giảm ngày 14/2. Lực cầu bắt đáy chính là nhân tố giúp thị trường thu hẹp mức giảm so với đáy.

"Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ ổn định trở lại trong các phiên tới khi lực cầu bắt đáy đã hoạt động rất tích cực trong phiên hôm nay. Yếu tố rủi ro lúc này vẫn đến từ sự bất định từ thị trường quốc tế, do vậy nhà đầu tư hạn chế lướt sóng, chám chặt chiến lược dài hạn để loạt bỏ những biến động mạnh như thời điểm hiện tại", MBS cho biết.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
18 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trưa 10/5, giá vàng SJC lập đỉnh mốc mới, tăng cao nhất trong lịch sử với giá bán ra là 92 triệu đồng/lượng, tăng 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5. Khoảng cách giữa giá mua và bán chênh nhau tới 2,5 triệu đồng/lượng, đẩy rủi ro lớn về phía người mua vàng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Doanh số cho vay tăng, nhưng tiền thực chảy vào nền kinh tế lại giảm, thậm chí có khoản vay "chạy lòng vòng" trong hệ thống đã khiến biên lãi suất (NIM) ngân hàng co lại. Những thách thức từ chất lượng tài sản và sự biến động của lãi suất, tỷ giá là dấu hỏi lớn với hoạt động ngân hàng trong năm 2024.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Điểm khó là làm có được yếu tố tích cực kích hoạt dòng tiền chứng khoán trong bối cảnh phần lớn nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý nghe ngóng và mùa báo cáo tài chính, đại hội cổ đông đang dần qua đi.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong kỳ điều hành hôm nay 9/5.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thời tiết khô nóng kết hợp với mức tiêu thụ tăng cao tại châu Á đang góp phần tăng giá cà phê tại Việt Nam.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, đến nay một trong những kết quả nổi bật mà chuyển đổi số ngành ngân hàng mang lại là mỗi ngày có lượng giao dịch khoảng 800.000 tỷ đồng, tương đương 40 tỷ USD được chuyển qua hệ thống thanh toán ngân hàng một cách thông suốt.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Lãi suất trúng thầu trái phiếu Chính phủ tại các kỳ hạn 5 năm, 10 năm và 15 năm có xu hướng tăng dần trong tháng 4, trong đó, lãi suất trúng thầu tại thời điểm cuối tháng cao hơn từ 0,3%/năm đến 1,1%/năm so với phiên đầu tháng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu hàng không đều trắng bảng chiều dư bán, nhà đầu tư có tiền cũng khó mua được.
1 tuần
Xem thêm