Thứ hai, 20/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Người lãnh đạo xây dựng niềm tin từ 'chữ Tín'

Mộc An
- 14:00, 30/03/2022

(DNTO) - Với Thượng tá Phan Tiến Thọ - Tổng giám đốc Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp quốc phòng (GAET), một người lính thực hiện nhiệm vụ kinh tế thì điều quan trọng nhất là xây dựng “chữ Tín”. Đó cũng là triết lý kinh doanh, là bản sắc “doanh nhân áo lính” mà ông luôn gìn giữ.

Tổng giám đốc Tổng công ty GAET - Thượng tá Phan Tiến Thọ.

Tổng giám đốc Tổng công ty GAET - Thượng tá Phan Tiến Thọ.

Dấu ấn trên mặt trận kinh tế

Những năm qua, Tổng công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng (GAET) đã trở thành điểm sáng của quân đội trong thực hiện song song hai nhiệm vụ quốc phòng và kinh tế.

Đối với hoạt động thương mại quân sự, Tổng công ty GAET được Bộ Quốc phòng tin tưởng, đánh giá cao trong công tác tham mưu, đề xuất lựa chọn đối tác, nguồn hàng uy tín trên thế giới khi thực hiện mua sắm, chuyển giao dây chuyền công nghệ hiện đại; cải tiến, nâng cấp một số loại vũ khí, trang bị trong toàn quân góp phần đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa về trang thiết bị quốc phòng và ngành công nghiệp quốc phòng.

Tổng công ty GAET được biết đến là đầu mối duy nhất của Bộ Quốc phòng và là một trong hai đơn vị trên cả nước được phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp phục vụ nền kinh tế quốc dân. GAET đã tạo được niềm tin và ghi dấu ấn tại các công trình trọng điểm quốc gia như: hầm đường bộ đèo Hải Vân, thuỷ điện Sơn La, thuỷ điện Đồng Nai 3, thuỷ điện Đồng Nai 4, thủy điện Sông Tranh – Quảng Nam, thủy điện Sêrêpôk 3, thuỷ điện Buôn Kuốp- Đắc Lắc, đường mòn HCM…

Trong hoạt động sản xuất công nghiệp, các sản phẩm cơ khí của Tổng công ty GAET đã vươn ra thị trường các nước Châu Âu như: Xuất khẩu máy cưa ARG cho Cộng hòa Séc; hộp số tời cho Hà Lan...Tổng công ty còn khẳng định uy tín trong hoạt động đào tạo nghề, xuất khẩu lao động và được Hiệp hội xuất khẩu lao động và Tổ chức lao động quốc tế ILO xếp hạng chất lượng năm sao.

Dù hoạt động ở các lĩnh vực đặc thù đa dạng nhưng ở bất cứ lĩnh vực nào GAET luôn đạt được kết quả nổi bật. Tổng Công ty đã góp phần không nhỏ trong hoạt động xây dựng ngành công nghiệp quốc phòng, xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đến thời điểm này, GAET đã khẳng định được vị thế của doanh nghiệp thông qua những mối quan hệ hợp tác với các đối tác, bạn hàng trong nước và quốc tế. GAET đã có quan hệ hợp tác với các Quân binh chủng trong toàn quân cùng với hàng trăm các đối tác, khách hàng tại hơn 50 quốc gia trên thế giới ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cùng với đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của GAET cũng có sự phát triển, đảm bảo cho đời sống cán bộ, công nhân viên được ổn định.

Đặt chữ tín lên hàng đầu        

Có được những thành tích kể trên, không thể không nhắc đến vai trò đầu tàu của Tổng giám đốc Tổng công ty GAET - Thượng tá Phan Tiến Thọ. Đối với vị thuyền trưởng của GAET, kế thừa những thành quả từ thế hệ đi trước để xây dựng và phát triển Tổng công ty lớn mạnh, ông luôn đề cao “chữ Tín” trong phương châm hoạt động của mình.

Chữ "Tín” theo quan điểm của Tổng Giám đốc - Thượng tá Phan Tiến Thọ không chỉ là giữ tín nhiệm với đối tác bạn hàng mà còn là giữ chữ tín đối với mỗi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong đơn vị - những người đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với đối tác, bạn hàng, chữ “Tín” tạo ra sức ảnh hưởng và nâng cao sức cạnh tranh của đơn vị đối với các đối thủ khác trên thị trường; chữ “Tín” giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ngoài ra, đối với vị lãnh đạo GAET, chữ Tín là phải tạo dựng được niềm tin đối với đội ngũ cán bộ, công nhân viên của mình. Do vậy, ông đặc biệt quan tâm thực hiện các chế độ đãi ngộ cho người lao động, luôn tạo cơ hội phấn đấu cho mọi cán bộ, công nhân viên để họ toàn tâm, toàn ý vì sự phát triển của đơn vị. Từ đó, tạo ra sức mạnh nội lực từ bên trong của doanh nghiệp.

“Tôi nghĩ rằng, thành tựu mà GAET đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển không đến từ một cá nhân nào, mà là sự đóng góp công sức của lớp lớp thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động qua các thời kỳ. Chính tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể đã giúp GAET vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Bản thân tôi cũng như bất cứ ai, dù ở vị trí công tác nào cũng phải luôn nỗ lực cống hiến, làm việc với tinh thần và trách nhiệm cao nhất cho những chặng đường phát triển tiếp theo của GAET.

Trên nền tảng truyền thống được kế thừa, vốn tri thức và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi cần có tư duy mới, nhãn quan mới, cách làm mới; luôn năng động, sáng tạo, chung sức đồng lòng vì sự phát triển của ngành công nghiệp quốc phòng, Quân đội và đất nước trong thời kỳ mới”, Tổng giám đốc Phan Tiến Thọ chia sẻ.

Tiên phong cập nhật công nghệ hiện đại

Trong bối cảnh của Cách mạng công nghiệp lần 4, hầu hết các lĩnh vực đều chịu tác động và lĩnh vực đặc thù của GAET cũng không ngoại lệ. Lúc này, người đứng đầu GAET thể hiện tư duy nhạy bén khi nhanh chóng chỉ huy đơn vị, tiên phong cập nhật công nghệ hiện đại.

Tổng giám đốc Phan Tiến Thọ cho biết, thời gian qua GAET đã chủ động tham mưu, đề xuất kịp thời, chính xác với Tổng cục CNQP, Bộ Quốc phòng trong việc tiếp cận công nghệ, lựa chọn các đối tác uy tín trên thế giới, góp phần rút ngắn quá trình hiện đại hoá quân đội và ngành Công nghiệp quốc phòng là cơ sở để bảo vệ Tổ quốc từ xa, tạo điều kiện để đất nước ngày càng phát triển bền vững. 

Hiện GAET là đơn vị tiên phong, đi đầu trong việc nhận chuyển giao công nghệ và thực hiện thành công hoạt động xuất khẩu các mặt hàng quốc phòng và các sản phẩm khác do Tổng cục Công nghiệp quốc phòng sản xuất theo đúng chủ trương, định hướng trọng điểm, lâu dài của Bộ Quốc phòng.

“Mặc dù xác định Cách mạng công nghiệp lần 4 mang đến nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, song với quyết tâm và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên, tôi tin rằng GAET sẽ tận dụng được cơ hội, vượt qua thách thức từ đó tăng năng suất lao động, cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí sản xuất, mang lại lợi ích to lớn cho Tổng công ty, đưa thương hiệu GAET ngày càng phát triển”, ông Thọ bày tỏ.

Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, Tổng giám đốc Phan Tiến Thọ cho biết, Tổng công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng sẽ nỗ lực phấn đấu năm 2022 và những năm tiếp theo phát triển đơn vị lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Quân đội trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong đó nhiệm vụ Kinh tế là động lực quan trọng để phát triển đơn vị.…

Để thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra, Tổng công ty sẽ tập trung thực hiện tốt một số giải pháp như: Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tích cực hội nhập trong tình hình mới; Tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp mẫu mực mang phong thái và đặc trưng riêng biệt của “doanh nhân áo lính”; Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả lộ trình tái cấu trúc, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp…

"Ở GAET, văn hóa doanh nghiệp chính là việc tuân thủ pháp luật, kỷ luật quân đội, thể hiện tác phong công nghiệp. Đặc biệt, giữ chữ "Tín" trong kinh doanh là phương châm hàng đầu của Tổng Công ty, từ đó tạo ra sức ảnh hưởng và nâng cao sức cạnh tranh của đơn vị trên thương trường. Văn hóa doanh nghiệp còn thể hiện ở phẩm chất doanh nghiệp quân đội Anh hùng, đó là tinh thần tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Đối chiếu giữa dự báo hàng năm của các tổ chức quốc tế cùng với tình hình kinh tế trong nước, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thận trọng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2024 trong khoảng 5,5- 6%.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu trước mắt cần huy động ngay khoảng 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực xã hội...
2 ngày
Thời sự - Chính trị
MeiBalance là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng dành cho người trưởng thành, người chán ăn, người bận rộn, người muốn bổ sung dinh dưỡng nhằm nâng cao thể lực mỗi ngày.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Tại sự kiện dành cho các nhà phát triển I/O 2024 được diễn ra vào rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, Google thông báo việc nâng cấp chatbot Gemini cũng như lần đầu giới thiệu về những AI mới.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác, tăng cường đầu tư vào các lĩnh vực Trung Quốc có thế mạnh, Việt Nam nhu cầu và ưu tiên cao, như đổi mới sáng tạo, tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, năng lượng tái tạo...
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhiều quy định về kinh doanh xăng dầu còn bất cập khiến doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nhỏ trên thị trường luôn trong tình trạng “nằm trên giường bệnh”, thậm chí “nín thở” mỗi lần điều chỉnh xăng dầu.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký công điện gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Chi phí đầu tư một suất điện mặt trời mái nhà tại các nhà xưởng rất lớn, có thể lên tới hàng tỷ đồng nhưng không phải lúc nào điện sản xuất ra cũng tiêu thụ hết. Chuyên gia cho rằng nên tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán điện cho đối tác để thu hồi vốn và khuyến khích thị trường này phát triển.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã đồng hành chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Gia Lai 2024", ủng hộ và trao tặng 20 suất quà (200.000 đồng/suất) và 10 suất quà trị giá 200.000đồng/suất, cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, Gia Lai.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Nền kinh tế châu Âu cho thấy dấu hiệu triển vọng tích cực, với mức tăng trưởng 0,3% trong quý 1/2024, lạm phát và vấn đề năng lượng có phần thuyên giảm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các mặt hàng Việt Nam bị điều tra phòng vệ thương mại đa dạng, từ mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn, như tủ gỗ, tôm, cá tra-basa…, đến các mặt hàng có kim ngạch nhỏ hơn như đệm mút, máy cắt cỏ, mật ong...
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
2 tuần
Xem thêm