Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

“Hey VinFast” - niềm tự hào của trí tuệ, bản lĩnh Việt Nam

Nguyễn Hoàng
- 13:21, 20/01/2022

(DNTO) - Giây phút thương hiệu xe điện toàn cầu VinFast xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2021 có lẽ thật khó quên đối với bao người Việt. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã đặt bước chân đầu tiên vào bản đồ thế giới với kỳ vọng sẽ làm nên những điều kỳ diệu.

Xe điện toàn cầu VinFast xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2021

Xe điện toàn cầu VinFast xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2021

Dấu ấn Việt “gây thương nhớ” ngay từ giây phút đầu

Khu vực triển lãm rộng hơn 800m2 của VinFast, sáng 18/11/2021, tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Los Angeles 2021 (LA Auto Show) đông kín khách trước khi sự kiện bắt đầu.

Đúng 6g50 (giờ địa phương), sau câu lệnh “Hey VinFast”, chiếc VF e35 màu đỏ cùng VF e36 màu xám trong tiếng vỗ tay không ngớt của quan khách trong khán phòng, và ngay lập tức gây ấn tượng với hàng trăm khách mời có mặt tại sự kiện.

Sự kiện được livestream toàn cầu và phát sóng trực tiếp tại Quảng trường Thời đại (Times Square), nơi được mệnh danh là “giao lộ của thế giới” tại Thành phố New York (Mỹ).

VinFast e35 là mẫu SUV điện phân khúc D, tùy phiên bản, có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km

VinFast e35 là mẫu SUV điện phân khúc D, tùy phiên bản, có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km

Tổng giám đốc Vinfast Lê Thị Thu Thủy khẳng định, không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao, hiện thực hoá khát khao làm ra những sản phẩm mang tầm vóc quốc tế của người Việt. Các thương hiệu của Vingroup luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế, chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

“VinFast đã khiến tôi và các đồng nghiệp quốc tế nhiều lần bất ngờ, với những chiến lược táo bạo, nghiên cứu bài bản để làm ra những chiếc ô tô điện đẳng cấp thế giới. VinFast truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, đẩy nhanh các giải pháp bảo vệ môi trường”, cựu Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Michael Lohscheller cho biết.

 VinFast e35 là mẫu SUV điện phân khúc D với kích thước 4.750 x 1.900 x 1.660mm. Với kết cấu đặc biệt của xe điện, VF e35 có không gian bên trong xe rộng rãi hơn hẳn những loại xe cùng phân khúc chạy bằng xăng, dầu. VF e35 có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,5 giây (mục tiêu dự kiến). Hệ thống pin trên VF e35 có tính năng sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Tùy phiên bản, VF e35 có quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 460-510km (mục tiêu dự kiến). 

VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với 2 phiên bản, quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km

VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với 2 phiên bản, quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km

Mạnh mẽ, sang trọng, thông minh

Rất nhiều khách mời tham dự triển lãm tỏ ra thích thú vì tính năng thông minh dự kiến được tích hợp trên hai mẫu xe điện thông minh của VinFast như trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa thông qua VinFast app, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến…

Hai mẫu VF e35 và VF e36 dự kiến có hệ thống hỗ trợ lái nâng cao giúp hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe) cũng như tự đỗ (người lái giám sát xe), triệu tập xe thông minh. Hệ thống màn hình 15,4 inhch có giao diện thân thiện, giảm thiểu số lượng nút vật lý, có thể tuỳ chỉnh hiển thị thông tin theo yêu cầu người lái. Người dùng có thể đặt chế độ Zen, tối giản hóa tất cả để biến màn hình thành khung ảnh kỹ thuật số cho hình ảnh yêu thích nhất.

Với 2 mẫu xe điện mới ra, VinFast được đánh giá là đối thủ đáng gờm trên thị trường với năng lực tiên phong nắm giữ công nghệ hàng đầu thế giới

Với 2 mẫu xe điện mới ra, VinFast được đánh giá là đối thủ đáng gờm trên thị trường với năng lực tiên phong nắm giữ công nghệ hàng đầu thế giới

Bộ đôi xe điện mà VinFast mang tới LA Auto Show cùng được thiết kế với dự kiến đạt tiêu chuẩn an toàn cao nhất - mức 5 sao của NHTSA (Mỹ) EURO NCAP (châu Âu) và ASEAN NCAP.

Với 2 mẫu xe này, VinFast được đánh giá là đối thủ đáng gờm trên thị trường với năng lực tiên phong nắm giữ công nghệ hàng đầu thế giới. Truyền thông quốc tế đánh giá đây là “Kẻ thách thức”, “Người thay cuộc chơi” hay “Câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”.

Hai mẫu xe dự kiến được hãng mở bán từ nửa đầu năm 2022 và dự kiến bắt đầu giao xe vào cuối năm 2022.

VF e36 là SUV điện cỡ lớn phân khúc E với kích thước 5.120 x 2.000 x 1.721mm. Giống như VF e35, VF e36 trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hệ thống truyền động có công suất tối đa 402 mã lực, mô men xoắn cực đại 640Nm. VF e36 có 2 phiên bản với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy khoảng 485-680km (mục tiêu dự kiến). 

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
23 giờ
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
1 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
2 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
2 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI cho biết, từ tháng 4/2024, công ty cho phép người dùng truy cập vào ChatGPT mà không cần phải đăng ký bất kỳ dịch vụ gì. Người dùng sẽ được trực tiếp trò chuyện với ChatGPT model 3.5.
2 tuần
An toàn thông tin
Xác thực không mật khẩu, tức dùng sinh trắc học để đăng nhập vào các tài khoản được xem là phương thức hữu hiệu để hạn chế các vụ tấn công mạng.
2 tuần
Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
4 tuần
Xem thêm