Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội

Yến Hạ
- 06:45, 16/03/2022

(DNTO) - “Bỏ áo vest mặc bảo hộ và đi vào “vùng đỏ” để hỗ trợ người dân trong tâm dịch”, chính là hình ảnh được nhiều người nói về những doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong những ngày tháng cả nước đối mặt với dịch bệnh.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng xe cứu thương cho bệnh viện Dã chiến Liên minh Công Nông (TP.HCM) trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch. Ảnh: DNT.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng xe cứu thương cho bệnh viện Dã chiến Liên minh Công Nông (TP.HCM) trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch. Ảnh: DNT.

ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM - Túi thuốc cứu người, ATM Hiến máu cứu người, chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM; vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu… là những chương trình đã được Hội Doanh nhân trẻ triển khai trong thời gian qua. 

Nhiều kết quả ấm lòng đã được ghi nhận từ những chương trình này.

Người thầm lặng đứng sau những chương trình ấy, hô hào quyên góp, trăn trở đưa ra những phương án tốt nhất cho mỗi chương trình, thậm chí tới quên ăn quên ngủ, xả thân vào “vùng đỏ” giúp đỡ người dân, không ai hết chính là doanh nhân Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh nói, trong tâm niệm của ông, doanh nhân phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội để có thể đóng góp nhiều nhất cho đất nước. Trước dịch bệnh, doanh nghiệp cũng đứng trước nhiều thách thức và khó khăn, nhưng cộng đồng doanh nhân vẫn luôn xác định không đứng ngoài cuộc chiến giành lại sự sống cho mỗi người dân. Và thế là ông cùng các đồng sự của mình xông pha vào “tâm dịch”. Càng đi thực tế, chứng kiến những hình ảnh xúc động, sự vất vả của người dân lại càng thôi thúc ông cùng đồng sự chung tay, góp phần giúp đỡ người dân vơi đi nỗi khó khăn.

Mô hình ATM Oxy được triển khai thành công ở nhiều nơi; Chương trình ATM F0 chống dịch hoàn thành sứ mạng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh; tiền mặt, nhiều trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu…được trao tới những nơi cần... chính là thành quả khiến những người đi đầu như ông Đặng Hồng Anh mừng vui!

Ông bảo, khi làm bất cứ việc gì - dù nhỏ hay lớn, ông cũng phải “Bốn chữ T”: Trí, Tâm, Tầm và Tài lên hàng đầu. Trí thể hiện trí tuệ, lý trí, sự quyết tâm. Tâm chính là tình yêu thương, sự chia sẻ, cách ứng xử với một trái tim nồng ấm, luôn đặt lợi ích của tập thể, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Còn Tầm thể hiện tầm nhìn, nhận thức, học thức, dám nghĩ, dám làm. Tài là tài năng trong quản lý, sản xuất kinh doanh, trong việc đưa ra những quyết sách quan trọng có ý nghĩa sống còn đối với một doanh nghiệp.

Trong đó, ở bất kỳ lĩnh vực nào, ông đều đặt sự tâm huyết ngang nhau. Tuy nhiên, giai đoạn dịch bệnh thì ông quan tâm nhiều đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 

Xây dựng hành trình thiện nguyện hướng tới giá trị bền vững

Ở Thanh Hóa, nhắc tới Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông người ta không thể không nhắc tới dấu ấn của ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc. Và nhắc tới ông Nguyễn Hồng Phong là người ta nhắc tới hành trình 20 năm đồng hành cùng trẻ mồ côi và dự án đỡ đầu 1.000 trẻ mồ côi. 

Ông Nguyễn Hồng Phong (áo xanh), Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Phong (áo xanh), Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phong cho biết, hơn cả trách nhiệm xã hội, ông mong muốn xây dựng được hành trình thiện nguyện nhằm hướng tới giá trị bền vững, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực, điểm tựa vững vàng để vươn lên, từng bước vượt qua thử thách, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Theo đó, trong 20 năm đồng hành cùng trẻ mồ côi, Tiến Nông đã nhận đỡ đầu cho hơn 100 trẻ mồ côi của Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, cam kết đồng hành cùng các em đến năm 18 tuổi. 

Đặc biệt, từ ngày tham gia lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với vai trò Phó Chủ tịch Hội ông Phong đã nhận phụ trách công tác xã hội của Hội và khởi xướng dự án "Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 1000 trẻ mồ côi trên cả nước" trong nhiệm kỳ 2018-2021.

Mục tiêu của chương trình là kêu gọi các doanh nhân trẻ trên cả nước nhận đỡ đầu cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi mình sống và hoạt động với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các dự án khởi nghiệp của các thanh niên mồ côi, khuyết tật. Đây được xem là hoạt động vô cùng ý nghĩa vì cộng đồng mang lại giá trị tinh thần lớn của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chương trình nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi đã được lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực ra cộng đồng doanh nhân trẻ. 

“Ai sinh ra cũng mang trên mình một sứ mệnh riêng, sứ mệnh của tôi chính là giúp nông dân Việt Nam giàu có và giúp cho những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành những người con có ích cho xã hội. Khi tôi thực hiện thực hiện đúng sứ mệnh của chính mình, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, bình an trong tâm hồn và phát triển trong sự nghiệp”, ông Phong từng chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm