Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội

Yến Hạ
- 06:45, 16/03/2022

(DNTO) - “Bỏ áo vest mặc bảo hộ và đi vào “vùng đỏ” để hỗ trợ người dân trong tâm dịch”, chính là hình ảnh được nhiều người nói về những doanh nhân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong những ngày tháng cả nước đối mặt với dịch bệnh.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng xe cứu thương cho bệnh viện Dã chiến Liên minh Công Nông (TP.HCM) trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch. Ảnh: DNT.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao tặng xe cứu thương cho bệnh viện Dã chiến Liên minh Công Nông (TP.HCM) trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch. Ảnh: DNT.

ATM Gạo, ATM Oxy, ATM F0 chống dịch, ATM - Túi thuốc cứu người, ATM Hiến máu cứu người, chương trình 100.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM; vận động kinh phí mua kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu… là những chương trình đã được Hội Doanh nhân trẻ triển khai trong thời gian qua. 

Nhiều kết quả ấm lòng đã được ghi nhận từ những chương trình này.

Người thầm lặng đứng sau những chương trình ấy, hô hào quyên góp, trăn trở đưa ra những phương án tốt nhất cho mỗi chương trình, thậm chí tới quên ăn quên ngủ, xả thân vào “vùng đỏ” giúp đỡ người dân, không ai hết chính là doanh nhân Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh nói, trong tâm niệm của ông, doanh nhân phải gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội để có thể đóng góp nhiều nhất cho đất nước. Trước dịch bệnh, doanh nghiệp cũng đứng trước nhiều thách thức và khó khăn, nhưng cộng đồng doanh nhân vẫn luôn xác định không đứng ngoài cuộc chiến giành lại sự sống cho mỗi người dân. Và thế là ông cùng các đồng sự của mình xông pha vào “tâm dịch”. Càng đi thực tế, chứng kiến những hình ảnh xúc động, sự vất vả của người dân lại càng thôi thúc ông cùng đồng sự chung tay, góp phần giúp đỡ người dân vơi đi nỗi khó khăn.

Mô hình ATM Oxy được triển khai thành công ở nhiều nơi; Chương trình ATM F0 chống dịch hoàn thành sứ mạng, hỗ trợ đắc lực cho công tác phòng chống dịch bệnh; tiền mặt, nhiều trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế, máy thở, khẩu trang, đồ bảo hộ y tế, xe cấp cứu…được trao tới những nơi cần... chính là thành quả khiến những người đi đầu như ông Đặng Hồng Anh mừng vui!

Ông bảo, khi làm bất cứ việc gì - dù nhỏ hay lớn, ông cũng phải “Bốn chữ T”: Trí, Tâm, Tầm và Tài lên hàng đầu. Trí thể hiện trí tuệ, lý trí, sự quyết tâm. Tâm chính là tình yêu thương, sự chia sẻ, cách ứng xử với một trái tim nồng ấm, luôn đặt lợi ích của tập thể, dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Còn Tầm thể hiện tầm nhìn, nhận thức, học thức, dám nghĩ, dám làm. Tài là tài năng trong quản lý, sản xuất kinh doanh, trong việc đưa ra những quyết sách quan trọng có ý nghĩa sống còn đối với một doanh nghiệp.

Trong đó, ở bất kỳ lĩnh vực nào, ông đều đặt sự tâm huyết ngang nhau. Tuy nhiên, giai đoạn dịch bệnh thì ông quan tâm nhiều đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. 

Xây dựng hành trình thiện nguyện hướng tới giá trị bền vững

Ở Thanh Hóa, nhắc tới Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông người ta không thể không nhắc tới dấu ấn của ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc. Và nhắc tới ông Nguyễn Hồng Phong là người ta nhắc tới hành trình 20 năm đồng hành cùng trẻ mồ côi và dự án đỡ đầu 1.000 trẻ mồ côi. 

Ông Nguyễn Hồng Phong (áo xanh), Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Phong (áo xanh), Tổng Giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phong cho biết, hơn cả trách nhiệm xã hội, ông mong muốn xây dựng được hành trình thiện nguyện nhằm hướng tới giá trị bền vững, giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực, điểm tựa vững vàng để vươn lên, từng bước vượt qua thử thách, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

Theo đó, trong 20 năm đồng hành cùng trẻ mồ côi, Tiến Nông đã nhận đỡ đầu cho hơn 100 trẻ mồ côi của Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, cam kết đồng hành cùng các em đến năm 18 tuổi. 

Đặc biệt, từ ngày tham gia lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam với vai trò Phó Chủ tịch Hội ông Phong đã nhận phụ trách công tác xã hội của Hội và khởi xướng dự án "Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 1000 trẻ mồ côi trên cả nước" trong nhiệm kỳ 2018-2021.

Mục tiêu của chương trình là kêu gọi các doanh nhân trẻ trên cả nước nhận đỡ đầu cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại nơi mình sống và hoạt động với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho các dự án khởi nghiệp của các thanh niên mồ côi, khuyết tật. Đây được xem là hoạt động vô cùng ý nghĩa vì cộng đồng mang lại giá trị tinh thần lớn của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chương trình nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi đã được lan tỏa và tạo hiệu ứng tích cực ra cộng đồng doanh nhân trẻ. 

“Ai sinh ra cũng mang trên mình một sứ mệnh riêng, sứ mệnh của tôi chính là giúp nông dân Việt Nam giàu có và giúp cho những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống trở thành những người con có ích cho xã hội. Khi tôi thực hiện thực hiện đúng sứ mệnh của chính mình, tôi luôn cảm thấy hạnh phúc, bình an trong tâm hồn và phát triển trong sự nghiệp”, ông Phong từng chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
3 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
1 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Xem thêm