Nghệ sĩ hài Việt Hương:'Tôi không muốn việc kinh doanh làm ảnh hưởng tên tuổi'
(DNTO) - Nghệ sĩ hài Việt Hương không chỉ thành công trong nghệ thuật mà gần đây chị còn là một CEO mát tay trong kinh doanh mỹ phẩm.
Trên cương vị là CEO của mỹ phẩm Hương Thị, Việt Hương đã chia sẻ suy nghĩ của chị về việc xây dựng thương hiệu.
Vì sao Việt Hương quyết định đầu tư vào thương hiệu mỹ phẩm riêng?
Khi bắt đầu quyết định kinh doanh ngành mỹ phẩm, Hương muốn hướng đến chữ "mỹ", tức hướng đến cái đẹp. Là nghệ sĩ hài, Việt Hương đã mang đến tiếng cười cho mọi người, làm cho tâm hồn tươi trẻ; còn mỹ phẩm Hương Thị là cách để mọi người được đẹp hơn ở sắc diện bên ngoài.
Ngay từ khi mới ra trường, Hương đã rất thích kinh doanh. Tuy nhiên, hồi đó cũng chưa có ý tưởng gì. Làm được bao nhiêu tiền, Hương đều đầu tư mua đất. Vậy rồi, may mắn giá đất lên nên Hương mới bán đất dồn sức vào kinh doanh và làm nhà máy sản xuất mỹ phẩm. Việt Hương mong muốn nhà máy là nơi tạo công việc cho nhiều người để có đời sống ổn định và tốt lên.
Việt Hương mong muốn mang đến một giá trị khác biệt nào từ mỹ phẩm Hương Thị?
Khi bắt tay làm mỹ phẩm, Việt Hương đã mong muốn hiểu rõ hơn về làn da của người Việt mình. Khi có chuyến đi thực tế 10 tỉnh miền Tây và các tỉnh miền Trung, Hương nhận thấy nhiều người bị ảnh hưởng mỹ phẩm trôi nổi khiến làn da bị hư hại nhiều.
Do đó, Hương quyết tâm cung cấp đến người tiêu dùng chất lượng mỹ phẩm sạch đúng nghĩa. Có thể sản phẩm Hương Thị có tác dụng không nhanh bằng các sản phẩm quảng cáo khác, nhưng chắc chắn sau vài tuần, mọi người có được sự yên tâm khi thấy da mình cải thiện. Việt Hương đặt nặng uy tín, tên tuổi nên không thể làm chỉ vì kinh doanh, vì lợi nhuận.
Hiện nay có quá nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại, vậy mỹ phẩm Việt của Hương sẽ được đón nhận ra sao?
Nghệ sĩ khi kinh doanh thì có lợi thế nhờ sự yêu thích của khán giả dành cho mình. Tuy nhiên, nếu chỉ yêu thích Việt Hương thì họ chỉ mua một lần mà thôi. Còn nếu khi dùng sản phẩm hiệu quả thì Hương tin không chỉ có 1.000 người mua vì yêu thích mình mà họ sẽ giới thiệu cho hàng chục ngàn người khác.
Việt Hương nhận thức rõ điều này nên không cho phép sản phẩm ra đời mà thiếu sự chỉn chu. Khán giả của Việt Hương nếu tẩy chay sản phẩm thì tên tuổi nghệ thuật của Hương cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Đây là điều mà Hương không bao giờ đánh đổi.
Trong nghệ thuật lẫn kinh doanh, Việt Hương mong muốn có nhiều phân khúc khán giả từ người trẻ đến trung niên. Hương Thị đang cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để khách hàng có thu nhập trung bình đến khách hàng có thu nhập cao vẫn nhận thấy có được sự trân trọng, chăm chút ở từng chi tiết nhỏ trong thiết kế, bao bì của Hương Thị…
Nguồn nguyên liệu và qui mô sản xuất của Hương Thị hiện như thế nào? Việt Hương chỉ làm thương hiệu hay là người bỏ vốn, kinh doanh, sản xuất, điều hành?
Do muốn có nguồn nguyên liệu tốt nhất, nên Hương đã nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Malaysia, Đài Loan...
Vì đây là thương hiệu do Hương và chồng sáng lập và gắn bó nên Hương luôn muốn mọi thứ phải đạt được chất lượng qui định. Hương cũng có giấy phép để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, nên lâu dài Hương cũng muốn tiến thêm một bước trên thị trường này.
Ông xã Việt Hương đang dạy học ở Mỹ cũng là người trực tiếp chọn mua nguyên liệu. Việt Hương chịu trách nhiệm sản xuất trong nước. Đây là đứa con của cả hai chứ Hương không đại diện, hay mua bán thương hiệu cho một nhãn hàng nào khác. Điều quan trọng là thương hiệu Hương Thị cũng chính là con người Việt Hương, nên mọi thứ phải được bảo đảm đúng uy tín.
Vì sao Việt Hương chưa tổ chức quảng bá sản phẩm chính thức cho Hương Thị?
Vì còn mới nên lúc đầu Việt Hương cũng ngại mời báo chí nói về chuyện này. Thật ra hàng tuần, công ty đều tổ chức các lớp học về da cho khách hàng có nhu cầu cũng như các nhân viên để họ có được kiến thức tư vấn cho khách hàng. Dự kiến công ty sẽ có các sự kiện tôn vinh khách hàng cũng như giới thiệu thêm về sản phẩm.
Xin cảm ơn chị.