Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ hài Việt Hương:'Tôi không muốn việc kinh doanh làm ảnh hưởng tên tuổi'

Cẩm Lệ
- 15:42, 23/12/2020

(DNTO) - Nghệ sĩ hài Việt Hương không chỉ thành công trong nghệ thuật mà gần đây chị còn là một CEO mát tay trong kinh doanh mỹ phẩm.

Trên cương vị là CEO của mỹ phẩm Hương Thị, Việt Hương đã chia sẻ suy nghĩ của chị về việc xây dựng thương hiệu.

Vì sao Việt Hương quyết định đầu tư vào thương hiệu mỹ phẩm riêng?

Khi bắt đầu quyết định kinh doanh ngành mỹ phẩm, Hương muốn hướng đến chữ "mỹ", tức hướng đến cái đẹp. Là nghệ sĩ hài, Việt Hương đã mang đến tiếng cười cho mọi người, làm cho tâm hồn tươi trẻ; còn mỹ phẩm Hương Thị là cách để mọi người được đẹp hơn ở sắc diện bên ngoài. 

Ngay từ khi mới ra trường, Hương đã rất thích kinh doanh. Tuy nhiên, hồi đó cũng chưa có ý tưởng gì. Làm được bao nhiêu tiền, Hương đều đầu tư mua đất. Vậy rồi, may mắn giá đất lên nên Hương mới bán đất dồn sức vào kinh doanh và làm nhà máy sản xuất mỹ phẩm. Việt Hương mong muốn nhà máy là nơi tạo công việc cho nhiều người để có đời sống ổn định và tốt lên. 

Việt Hương khai trương đơn vị sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: NSCC

Việt Hương khai trương đơn vị sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: NSCC

Việt Hương mong muốn mang đến một giá trị khác biệt nào từ mỹ phẩm Hương Thị? 

Khi bắt tay làm mỹ phẩm, Việt Hương đã mong muốn hiểu rõ hơn về làn da của người Việt mình. Khi có chuyến đi thực tế 10 tỉnh miền Tây và các tỉnh miền Trung, Hương nhận thấy nhiều người bị ảnh hưởng mỹ phẩm trôi nổi khiến làn da bị hư hại nhiều.

Do đó, Hương quyết tâm cung cấp đến người tiêu dùng chất lượng mỹ phẩm sạch đúng nghĩa. Có thể sản phẩm Hương Thị có tác dụng không nhanh bằng các sản phẩm quảng cáo khác, nhưng chắc chắn sau vài tuần, mọi người có được sự yên tâm khi thấy da mình cải thiện. Việt Hương đặt nặng uy tín, tên tuổi nên không thể làm chỉ vì kinh doanh, vì lợi nhuận. 

Việt Hương xác định đây là thương hiệu do cô và chồng sáng lập. Ảnh: NSCC

Việt Hương xác định đây là thương hiệu do cô và chồng sáng lập. Ảnh: NSCC

Hiện nay có quá nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại, vậy mỹ phẩm Việt của Hương sẽ được đón nhận ra sao?

Nghệ sĩ khi kinh doanh thì có lợi thế nhờ sự yêu thích của khán giả dành cho mình. Tuy nhiên, nếu chỉ yêu thích Việt Hương thì họ chỉ mua một lần mà thôi. Còn nếu khi dùng sản phẩm hiệu quả thì Hương tin không chỉ có 1.000 người mua vì yêu thích mình mà họ sẽ giới thiệu cho hàng chục ngàn người khác. 

Việt Hương nhận thức rõ điều này nên không cho phép sản phẩm ra đời mà thiếu sự chỉn chu. Khán giả của Việt Hương nếu tẩy chay sản phẩm thì tên tuổi nghệ thuật của Hương cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Đây là điều mà Hương không bao giờ đánh đổi. 

Trong nghệ thuật lẫn kinh doanh, Việt Hương mong muốn có nhiều phân khúc khán giả từ người trẻ đến trung niên. Hương Thị đang cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để khách hàng có thu nhập trung bình đến khách hàng có thu nhập cao vẫn nhận thấy có được sự trân trọng, chăm chút ở từng chi tiết nhỏ trong thiết kế, bao bì của Hương Thị… 

Việt Hương giới thiệu khách hàng các phân khúc sản phẩm Hương Thị. Ảnh: NSCC

Việt Hương giới thiệu khách hàng các phân khúc sản phẩm Hương Thị. Ảnh: NSCC

Nguồn nguyên liệu và qui mô sản xuất của Hương Thị hiện như thế nào? Việt Hương chỉ làm thương hiệu hay là người bỏ vốn, kinh doanh, sản xuất, điều hành?

Do muốn có nguồn nguyên liệu tốt nhất, nên Hương đã nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Malaysia, Đài Loan...

Vì đây là thương hiệu do Hương và chồng sáng lập và gắn bó nên Hương luôn muốn mọi thứ phải đạt được chất lượng qui định. Hương cũng có giấy phép để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, nên lâu dài Hương cũng muốn tiến thêm một bước trên thị trường này.

Ông xã Việt Hương đang dạy học ở Mỹ cũng là người trực tiếp chọn mua nguyên liệu. Việt Hương chịu trách nhiệm sản xuất trong nước. Đây là đứa con của cả hai chứ Hương không đại diện, hay mua bán thương hiệu cho một nhãn hàng nào khác. Điều quan trọng là thương hiệu Hương Thị cũng chính là con người Việt Hương, nên mọi thứ phải được bảo đảm đúng uy tín. 

Vì sao Việt Hương chưa tổ chức quảng bá sản phẩm chính thức cho Hương Thị? 

Vì còn mới nên lúc đầu Việt Hương cũng ngại mời báo chí nói về chuyện này. Thật ra hàng tuần, công ty đều tổ chức các lớp học về da cho khách hàng có nhu cầu cũng như các nhân viên để họ có được kiến thức tư vấn cho khách hàng. Dự kiến công ty sẽ có các sự kiện tôn vinh khách hàng cũng như giới thiệu thêm về sản phẩm.

Xin cảm ơn chị.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
7 giờ
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
16 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trong những năm đầu của thế kỷ XX, những chiếc xích lô chở đủ mọi tầng lớp trong xã hội từ quý tộc đến những người bình dân trên mọi nẻo đường là hình ảnh quen thuộc, gần gũi với người dân phố thị Sài thành.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hội nghị Tim Mạch Thường Niên lần 2 với chủ đề "Điều trị bệnh Tim mạch: Hiện tại & Tương lai" do FV tổ chức ngày 20/4, tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.  
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sáng 19/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 năm 2024. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoa hậu Thẩm mỹ Việt Nam 2024 lần đầu tiên công bố tổ chức, hướng đến việc tìm kiếm một cô gái sở hữu vẻ đẹp bản lĩnh, câu chuyện khác biệt lan tỏa đến cộng đồng, Cuộc thi gây thắc mắc về tên gọi với các tiêu chí đặt ra cho người đẹp nhất.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỹ Tâm vừa đăng tải poster thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra tại bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2025 trên Ngân hàng số Cake.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiêm ngưỡng nghệ thuật phun xăm chân mày trị giá 200 triệu qua đôi bàn tay vàng của Grand Master Phương Cao - Hành trình đặc sắc của sự sáng tạo tại Cao Brows.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài tới 5 ngày. Những chuyến du lịch xa có vẻ đã được tính toán lại khi giá vé máy bay nội địa thời điểm này khá cao. Ở TP.HCM, nhiều bạn trẻ và gia đình đã có kế hoạch tận hưởng kỳ nghỉ vừa vui, vừa tiết kiệm.  
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
5 ngày
Xem thêm