Chủ nhật, 03/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ hài Việt Hương:'Tôi không muốn việc kinh doanh làm ảnh hưởng tên tuổi'

Cẩm Lệ
- 15:42, 23/12/2020

(DNTO) - Nghệ sĩ hài Việt Hương không chỉ thành công trong nghệ thuật mà gần đây chị còn là một CEO mát tay trong kinh doanh mỹ phẩm.

Trên cương vị là CEO của mỹ phẩm Hương Thị, Việt Hương đã chia sẻ suy nghĩ của chị về việc xây dựng thương hiệu.

Vì sao Việt Hương quyết định đầu tư vào thương hiệu mỹ phẩm riêng?

Khi bắt đầu quyết định kinh doanh ngành mỹ phẩm, Hương muốn hướng đến chữ "mỹ", tức hướng đến cái đẹp. Là nghệ sĩ hài, Việt Hương đã mang đến tiếng cười cho mọi người, làm cho tâm hồn tươi trẻ; còn mỹ phẩm Hương Thị là cách để mọi người được đẹp hơn ở sắc diện bên ngoài. 

Ngay từ khi mới ra trường, Hương đã rất thích kinh doanh. Tuy nhiên, hồi đó cũng chưa có ý tưởng gì. Làm được bao nhiêu tiền, Hương đều đầu tư mua đất. Vậy rồi, may mắn giá đất lên nên Hương mới bán đất dồn sức vào kinh doanh và làm nhà máy sản xuất mỹ phẩm. Việt Hương mong muốn nhà máy là nơi tạo công việc cho nhiều người để có đời sống ổn định và tốt lên. 

Việt Hương khai trương đơn vị sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: NSCC

Việt Hương khai trương đơn vị sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: NSCC

Việt Hương mong muốn mang đến một giá trị khác biệt nào từ mỹ phẩm Hương Thị? 

Khi bắt tay làm mỹ phẩm, Việt Hương đã mong muốn hiểu rõ hơn về làn da của người Việt mình. Khi có chuyến đi thực tế 10 tỉnh miền Tây và các tỉnh miền Trung, Hương nhận thấy nhiều người bị ảnh hưởng mỹ phẩm trôi nổi khiến làn da bị hư hại nhiều.

Do đó, Hương quyết tâm cung cấp đến người tiêu dùng chất lượng mỹ phẩm sạch đúng nghĩa. Có thể sản phẩm Hương Thị có tác dụng không nhanh bằng các sản phẩm quảng cáo khác, nhưng chắc chắn sau vài tuần, mọi người có được sự yên tâm khi thấy da mình cải thiện. Việt Hương đặt nặng uy tín, tên tuổi nên không thể làm chỉ vì kinh doanh, vì lợi nhuận. 

Việt Hương xác định đây là thương hiệu do cô và chồng sáng lập. Ảnh: NSCC

Việt Hương xác định đây là thương hiệu do cô và chồng sáng lập. Ảnh: NSCC

Hiện nay có quá nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại, vậy mỹ phẩm Việt của Hương sẽ được đón nhận ra sao?

Nghệ sĩ khi kinh doanh thì có lợi thế nhờ sự yêu thích của khán giả dành cho mình. Tuy nhiên, nếu chỉ yêu thích Việt Hương thì họ chỉ mua một lần mà thôi. Còn nếu khi dùng sản phẩm hiệu quả thì Hương tin không chỉ có 1.000 người mua vì yêu thích mình mà họ sẽ giới thiệu cho hàng chục ngàn người khác. 

Việt Hương nhận thức rõ điều này nên không cho phép sản phẩm ra đời mà thiếu sự chỉn chu. Khán giả của Việt Hương nếu tẩy chay sản phẩm thì tên tuổi nghệ thuật của Hương cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Đây là điều mà Hương không bao giờ đánh đổi. 

Trong nghệ thuật lẫn kinh doanh, Việt Hương mong muốn có nhiều phân khúc khán giả từ người trẻ đến trung niên. Hương Thị đang cố gắng làm mọi thứ tốt nhất để khách hàng có thu nhập trung bình đến khách hàng có thu nhập cao vẫn nhận thấy có được sự trân trọng, chăm chút ở từng chi tiết nhỏ trong thiết kế, bao bì của Hương Thị… 

Việt Hương giới thiệu khách hàng các phân khúc sản phẩm Hương Thị. Ảnh: NSCC

Việt Hương giới thiệu khách hàng các phân khúc sản phẩm Hương Thị. Ảnh: NSCC

Nguồn nguyên liệu và qui mô sản xuất của Hương Thị hiện như thế nào? Việt Hương chỉ làm thương hiệu hay là người bỏ vốn, kinh doanh, sản xuất, điều hành?

Do muốn có nguồn nguyên liệu tốt nhất, nên Hương đã nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau như: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Malaysia, Đài Loan...

Vì đây là thương hiệu do Hương và chồng sáng lập và gắn bó nên Hương luôn muốn mọi thứ phải đạt được chất lượng qui định. Hương cũng có giấy phép để xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, nên lâu dài Hương cũng muốn tiến thêm một bước trên thị trường này.

Ông xã Việt Hương đang dạy học ở Mỹ cũng là người trực tiếp chọn mua nguyên liệu. Việt Hương chịu trách nhiệm sản xuất trong nước. Đây là đứa con của cả hai chứ Hương không đại diện, hay mua bán thương hiệu cho một nhãn hàng nào khác. Điều quan trọng là thương hiệu Hương Thị cũng chính là con người Việt Hương, nên mọi thứ phải được bảo đảm đúng uy tín. 

Vì sao Việt Hương chưa tổ chức quảng bá sản phẩm chính thức cho Hương Thị? 

Vì còn mới nên lúc đầu Việt Hương cũng ngại mời báo chí nói về chuyện này. Thật ra hàng tuần, công ty đều tổ chức các lớp học về da cho khách hàng có nhu cầu cũng như các nhân viên để họ có được kiến thức tư vấn cho khách hàng. Dự kiến công ty sẽ có các sự kiện tôn vinh khách hàng cũng như giới thiệu thêm về sản phẩm.

Xin cảm ơn chị.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và mua sắm mùa tựu trường, từ ngày 25/7 đến hết 5/9, Fahasa triển khai chương trình chủ đề: ' Fahasa phục vụ năm học mới -Back to School', mang đến những ưu đãi lớn cho các em để chuẩn bị năm học mới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trở về quê hương để thực hiện đêm nhạc Ân tình của đá, nữ nhạc sĩ Trần Hải Sâm cho biết cảm thấy hồi hộp và cảm động khi lần đầu tiên giới thiệu với khán giả những sáng tác mà chị đã dành nhiều tình cảm hướng về quê nhà.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 29/07/2025, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức ra mắt MV “Ướt lòng” – dự án mở màn cho album phòng thu thứ 5, được cô ấp ủ trình làng trong năm nay. Ca khúc do nhạc sĩ, music producer Hứa Kim Tuyền chấp bút và music producer DươngK, Harosé sản xuất dựa trên những trải lòng, chiêm nghiệm trong tình yêu của chính Văn Mai Hương.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mang mẹ đi bỏ là dự án hợp tác Việt – Hàn do đạo diễn Mo Hong-jin cùng nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh thực hiện đã có buổi chiếu ra mắt khách mời. Phim nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ khi đến tham dự, đồng thời đánh giá cao diễn xuất của dàn diễn viên.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 23/8, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (đường Cầu Tứ Liên, xã Đông Anh, Hà Nội), đại nhạc hội “Moments of Wonder” - sự kiện âm nhạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ chính thức diễn ra. Chương trình quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám quốc tế và Việt Nam như DJ Snake, J Balvin, The Kid LAROI, DPR IAN, Soobin và Hòa Minzy.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm vắng bóng, Albus chính thức trở lại với dự án âm nhạc mới mang tên 'Có gã đàn ông vu vơ bật khóc' – ca khúc đầu tay đánh dấu bước chuyển mình từ người thể hiện sang người kể chuyện bằng âm nhạc.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn - nhà sản xuất Phạm Duy Khánh được bổ nhiệm vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nghệ sĩ thành phố Hải Phòng, trực thuộc Trung tâm Văn hoá, Điện ảnh, Triển lãm Thành phố, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Thành phố Hải Phòng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày 19 - 21/9/2025, tại tỉnh Quảng Ninh, Giải Pickleball Doanh nhân trẻ toàn quốc lần thứ I - năm 2025 sẽ chính thức được tổ chức, quy tụ hơn 1.000 vận động viên là doanh nhân trẻ, nghệ sĩ, KOLs, nhà báo và khách mời trong nước và quốc tế.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với những ứng dụng rộng rãi trong điều trị các chấn thương và bệnh lý mạn tính, kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân (PRP) đã chính thức được Bộ Y tế Việt Nam công nhận là kỹ thuật hợp pháp, thông qua Thông tư 23/2024/TT-BYT. Hội thảo 'Vai trò huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp' do BV Đại học Y dược TP.HCM tổ chức đã cho thấy những ứng dụng hiệu quả thực tế.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Vở diễn 'Chạy đến ngày hôm qua' là một câu chuyện tình yêu thời hiện đại, xoay quanh 4 người trẻ trong hành trình kiếm tìm tình yêu, lý tưởng sống, và nhất là câu hỏi 'Mình là ai giữa cuộc sống này?'
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Awards Organization - AAO) đã chính thức tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) và Giải thưởng Du lịch - Lữ hành Châu Á (Asia Hospitality Awards - AHA) 2025 tại The Shilla Seoul – biểu tượng của sự giao thoa giữa kiến trúc đương đại và nghệ thuật hiếu khách Hàn Quốc.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 25/07, tại Nhà hàng Hoa Mai (Khách sạn REX – TP.HCM), nhà hàng Chay Garden đã ra mắt sự kiện ẩm thực Vu lan Chay lành - Mùa Ươm. Đây là chương trình thường niên do Chay Garden tổ chức nhằm tạo nên một không gian trải nghiệm ẩm thực chay đa giác quan, nơi mỗi khoảnh khắc đều để lại dấu ấn đáng nhớ trong lòng thực khách.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 5/10/2025, tiếp tục lan tỏa thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên, Việt Nam xuất hiện chương trình truyền hình thực tế với dạng nhập vai hành động về Công an nhân dân (CAND) mang tên Chiến sĩ quả cảm. Chương trình được dự đoán thu hút người xem với quy mô sản xuất hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và đội ngũ gồm các chuyên gia, đặc biệt là những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng CAND.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi âm nhạc cất lên giữa mênh mông trời nước, mọi giới hạn của sân khấu, ánh đèn và thời gian đều tan biến – chỉ còn lại sự kết nối nguyên bản nhất giữa nghệ sĩ và khán giả. “Dreamy Voyage” số đặc biệt, với nhân vật chính là NSND Thanh Lam, là một hành trình như thế. Chương trình nằm trong chuỗi nội dung “Cho Ngày Hoàn Hảo”, được dẫn dắt bởi MC Mạnh Khang.
1 tuần
Xem thêm