Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Dịch Covid-19 trở lại làm nhiều nghệ sĩ mất tiền tỷ

Cẩm Lệ
- 14:44, 04/12/2020

(DNTO) - Không chỉ bị huỷ các show diễn đã ký, nhiều show diễn cá nhân của nghệ sĩ buộc phải dừng vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dẫn đến thiệt hại tiền tỷ.

Tiếc vì mọi chuyện dang dở

Chỉ trong vòng vài tiếng, kế hoạch của đêm diễn chương trình Nguồn yêu của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, từ hào hứng mời khách lên đường đến Đà Lạt, chuyển sang trạng thái hủy và xin lỗi. Dự kiến chương trình diễn ra đêm 5/12 tại Đà lạt, nên gần tháng nay ê kíp chạy cật lực cho công đoạn cuối sắp hoàn chỉnh.

Khung cảnh sân khấu chương trình

Khung cảnh sân khấu chương trình "Nguồn yêu" đã hoàn thành, đành tháo dỡ. Ảnh: HT

Giờ chót, tình hình dịch chuyển biến phức tạp, ê kíp nhận được công văn của UBND tỉnh Lâm Đồng, quyết định dừng lại mọi việc.

“Đây là việc làm cần thiết và cấp bách ở thời điểm hiện tại nhằm tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ bệnh lây lan, chung tay cùng cả nước ngăn ngừa dịch. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, êkíp thực hiện và toàn bộ anh chị em nghệ sĩ Minh Tuyết, Nguyên Hà, Lê Việt Anh, Hoà Minzy, Ali Hoàng Dương, Trung Quân xin được phép cáo lỗi hẹn gặp lại anh chị trong một dịp khác thích hợp hơn”, êkíp Nguyễn Minh Cường phát đi thông báo chính thức trong sự tiếc nuối.

Ê kíp chương trình

Ê kíp chương trình "Nguồn yêu" của Nguyễn Minh Cường vẫn đang ở Đà Lạt để giải quyết việc tháo dỡ sân khấu. Ảnh: HT

Cũng cùng hoàn cảnh nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, ca sĩ Lân Nhã, Minh Tuyết, Hà Anh Tuấn cũng phải dừng kế hoạch làm show cá nhân tại Đà Lạt vào những ngày cuối năm 2020.

Phần lớn các đêm diễn live riêng tại các sân khấu với dự liệu có mặt vài trăm khán giả, được các ê kíp lên kế hoạch từ vài tháng trước. Mọi công đoạn từ âm thanh ánh sáng, ca sĩ khách mời đã được ấn định, nên việc hoãn vô thời hạn khiến nhiều nghệ sĩ “buồn thiu”, nhưng tất cả đều thấu hiểu và vui vẻ chấp hành. 

Nghệ sĩ thiệt hại tiền tỷ vì huỷ show. Ảnh: HT

Nghệ sĩ thiệt hại tiền tỷ vì huỷ show. Ảnh: HT

Ca sĩ Lân Nhã cho biết: “Lúc đón nhận tin này không hiểu sao tôi thấy rất bình tĩnh... Chắc có lẽ do đây là lần thứ 3 từ đầu năm đến giờ, tôi nhận thông báo giống như vầy. Chỉ có khác, lần này là concert kỉ niệm ra mắt album đầu tay và cả kỉ niệm 10 năm vào nghề, là rất nhiều tâm sức của anh chị em trong ekip, thế nhưng đúng là "Người tính không bằng trời tính thật"! Có người nói tôi làm show lúc này hơi dại. Nhưng tôi thì nghĩ lúc này mình còn nhiều nhiệt huyết và cảm giác âm nhạc đang chảy tràn trong người thì mình sẽ còn làm và làm tiếp... Chắc chắn như vậy!”.

Anh Phan Anh - quản lý của ca sĩ Erik cho biết, cho tới thời điểm này, Erik và ê kíp đã bị huỷ gần 10 show diễn, đồng thời dự án MV mới sắp ra mắt buộc phải dừng lại. Dù biết tình hình dịch bệnh, nhưng mọi thứ diễn ra ngoài trù liệu của ê kíp, nên khiến cả nhóm không khỏi lo lắng.

“Công việc các ca sĩ đang bắt đầu nhộn nhịp, có nhiều show ai cũng mừng, nhưng tình hình này buộc mọi người nghĩ đến sức khỏe của mình và cộng đồng. Mong sao mọi việc được kiểm soát, để tình hình được trở lại bình thường”, Phan Anh nói.

Ca sĩ Lân Nhã dành tâm huyết cho show diễn kỷ niệm 10 năm đã hoá dở dang. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Lân Nhã dành tâm huyết cho show diễn kỷ niệm 10 năm đã hoá dở dang. Ảnh: NVCC

Thiệt hại tiền tỷ

Theo anh Huy Trần Jack, giám đốc nội dung của ê kíp show diễn Nguyễn Minh Cường, do quá cận ngày diễn, huỷ show đột ngột, cả ê kíp đã đầu tư nhiều tiền cho các khoản thuê thiết bị, sân khấu, mặt bằng, âm thanh ánh sáng... đã rơi vào tình cảnh mất trắng. Con số thiệt hại hiện đã hơn 500 triệu đồng, chưa tính đến tiền thuê khách sạn, biệt thự. Cả ê kíp đang thu dọn “chiến trường” tại Đà Lạt. Các ca sĩ, nghệ sĩ từ các nơi đều đã bay đến Đà Lạt, giờ cũng đành nhìn nhau... cười buồn.

Anh Huy Trần Jack tiết lộ, hiện Nguyễn Minh Cường và các thành viên vẫn chưa biết “ăn nói” thế nào về chuyện tiền nong với các bạn đồng nghiệp. Biết rằng, các ca sĩ cũng thông cảm, thấu hiểu, tuy nhiên, chuyện kinh phí... dở dang vẫn là điều tế nhị, nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm chính.

Ca sĩ Lân Nhã nói, chương trình live show kỷ niệm 10 năm tâm huyết, nên anh chuẩn bị mọi thứ cẩn thận, mang thiết bị âm thanh, ánh sáng từ TP.HCM lên Đà Lạt, vì vậy chuyện bị thiệt hại là có thật. Song điều anh lo nhất là khán giả chịu ảnh hưởng.

Nhiều khán giả của Lân Nhã từ các nơi đăng ký mua vé máy bay, đặt khách sạn, giờ chót phải mất tiền, dù tiền vé đã được ê kíp hoàn lại. Với tinh thần nhà tổ chức chương trình, Lân Nhã đến thời điểm này, chỉ biết ngậm ngùi, mong nhận được sự thông cảm từ các đối tác.

Nam ca sĩ Erik cùng nhiều nghệ sĩ khác bị ảnh hưởng do huỷ show và các dự án âm nhạc đình trệ. Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ Erik cùng nhiều nghệ sĩ khác bị ảnh hưởng do huỷ show và các dự án âm nhạc đình trệ. Ảnh: NVCC

Với các ca sĩ bị huỷ show như trường hợp của Erik, dù không tiết lộ số tiền đã mất, nhưng đại diện ca sĩ này đã khằng định, đây là những show diễn được các nhãn hàng lớn đặt trước, nên giá trị chắc chắn không nhỏ.

Tuy nhiên, đau đầu nhất là dự án MV tốn gần 2 tỷ đồng, các công đoạn chịu ảnh hưởng mạnh từ xu hướng như phần hoà âm, phối khí, hình ảnh bị dừng, nguy cơ không còn phù hợp thị hiếu, chính là những thiệt hại khó đong đếm.

Trước tình hình khó khăn chung, các nghệ sĩ đều cùng tâm trạng chờ đợi sự ổn định và tin tưởng khả năng khống chế dịch bệnh của cơ quan chức năng và ngành y tế, để mọi việc được quay trở lại khi những ngày cuối năm tất bật đang gần kề.    

nhac-si-nguyen-minh-cuong-phu-nhan-chuyen-du-bam-ten-tuoi-hoai-lam-1e5e14db
Đặt rất nhiều tâm huyết và hy vọng vào đêm nhạc Nguồn yêu lần này, bản thân Cường là người cảm thấy tiếc nuối nhất, vì đây có thể được xem là lần đầu tiên Cường thực hiện một đêm nhạc riêng cho những sáng tác của mình. Nhân đây Cường cũng xin được phép xin lỗi đến quí vị khán giả gần xa, quý anh chị em phóng viên báo đài và cả tập thể mọi người đã và đang chung tay biến đêm nhạc Nguồn yêu thành hiện thực. Cường vẫn mong, vào một thời điểm thích hợn hơn, sẽ tái ngộ mọi người trong một đêm nhạc mang tên Nguồn yêu mới".

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
3 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần lan tỏa cảm hứng sống đến giới trẻ, ca sĩ Khải Đăng phát hành MV “Một vòng Việt Nam” (nhạc sĩ Đông Thiên Đức) vào lúc 19g ngày 23/4, như một thông điệp đầy cảm hứng cổ vũ tinh thần sống dấn thân, trải nghiệm.
4 ngày
Xem thêm