Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ Bình Tinh với nỗi lo gìn giữ tinh hoa gia tộc cải lương

Nhã Lê
- 11:35, 07/05/2022

(DNTO) - Là hậu duệ của gia tộc cải lương Huỳnh Long lừng lẫy một thời, nghệ sĩ Bình Tinh cho biết đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ những vinh quang đến nỗi đau chồng chất phải vượt qua để giữ ngọn lửa nghề của gia đình.

 Là con gái út của nghệ sĩ Đức Lợi và Bạch Mai, con nhà nòi nên ngay từ nhỏ Bình Tinh đã có nhiều dịp tiếp xúc với nghệ thuật cải lương. Nghệ sĩ Bình Tinh tâm sự, mẹ cô khi mang thai cô được 8 tháng vẫn lăn lộn trên sân khấu diễn vai Lưu Kim Đính. Sau đó khi Bình Tinh ra đời thì cuộc sống của nữ nghệ sĩ đã gắn liền với cánh gà và sân khấu.

Đi đâu cô cũng được ba mẹ ẵm bồng theo. “Khi tôi mới được tầm 1 tuổi, mẹ đóng những cảnh chạy giặc cũng ẵm cắp nách chạy ra sân khấu. Và ánh đèn sân khấu dường như đã chiếu rọi vào người tôi ngay từ khi còn rất bé”, Bình Tinh nhớ lại tuổi ấu thơ của mình.

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh. Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh. Ảnh: NVCC

Theo năm tháng, càng trưởng thành, niềm đam mê sân khấu sâu đậm thì Bình Tinh càng nhận thức được ý thức trách nhiệm của mình rất lớn lao. Nhìn xung quanh đại gia tộc cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, nữ nghệ sĩ chợt giật mình khi thấy những anh chị em của cô chọn ngành nghề khác và không nối nghiệp nghệ thuật.

Bình Tinh và mẹ-cố nghệ sĩ Bạch Mai. Ảnh: TL

Bình Tinh và mẹ-cố nghệ sĩ Bạch Mai. Ảnh: TL

Sau khi anh trai mất, mọi trách nhiệm và hi vọng đổ dồn hết vào một mình nghệ sĩ Bình Tinh. Nữ nghệ sĩ càng có thêm nhiều suy nghĩ nặng nề cùng những trăn trở để tìm cách nối nghiệp và mang hào quang trở lại với đoàn cải lương của gia đình.

Bình Tinh ngoài đời thường chia sẻ về những vấn đề giữ gìn nghề truyền thống của gia tộc cải lương Huỳnh Long. Ảnh: NVCC

Bình Tinh ngoài đời thường chia sẻ về những vấn đề giữ gìn nghề truyền thống của gia tộc cải lương Huỳnh Long. Ảnh: NVCC

Những ngày cả Sài Gòn chống chọi với dịch bệnh, Bình Tinh đã trải qua nỗi đau tột cùng khi mất đi ba người thân: Mẹ, dì và cậu lần lượt qua đời. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự yêu thương chia sẻ với Bình Tinh khi cô phải trở thành trụ cột để lo hậu sự cho người thân, đồng thời tiếp tục những công việc gánh vác về kinh tế và sáng tác cho đoàn 

“Sau khi mẹ và dì, cậu qua đời, tôi được sự hỗ trợ của nhiều anh em đồng nghiệp để tiếp tục duy trì đoàn hát. Chúng tôi xem nhau như một gia đình để cùng nâng đỡ nhau. Tôi biết ơn sự chung sức, chung lòng của mọi người trong thời gian qua. Bên cạnh đó, tình yêu thương của khán giả là động lực để tôi bước tiếp. Không chỉ góp phần duy trì nhịp sống của sân khấu cải lương, tôi mong qua các vở diễn sẽ tiếp tục tạo cơ hội cho những bạn trẻ tiếp tục gìn giữ nghề hát. Vì thế, có khó khăn, nhọc nhằn mấy tôi vẫn sẽ bước tiếp. Tôi muốn viết tiếp những mong ước còn dở dang của mẹ, cậu, dì”, Bình Tinh tâm sự

Hiện Bình Tình vẫn dẫn dắt để đoàn Huỳnh Long có những suất diễn cúng đình, phục vụ khán giả. Ảnh: TL

Hiện Bình Tình vẫn dẫn dắt để đoàn Huỳnh Long có những suất diễn cúng đình, phục vụ khán giả. Ảnh: TL

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Bình Tinh cho biết cô và chồng luôn tôn trọng nhau ở hai lĩnh vực. Đồng thời, cặp đôi ít khi muốn phô trương trước khán giả về vấn đề hạnh phúc gia đình. Lý giải cho điều này, Bình Tinh thật lòng chia sẻ: “Nghề này ngộ lắm, khán giả khi đã thích một cô đào hay anh kép nào đó mà chỉ cần biết họ có người yêu hoặc có vợ có chồng là tự dưng quay qua hết thích nữa, bởi vậy tôi giấu dữ lắm. Cho nên hầu như tôi đi hát, đi diễn đều tự một mình”.

Bên cạnh đó, Bình Tinh còn hé lộ cô là trụ cột chính gánh vác về kinh tế trong gia đình. Trong khi, chồng cô lại là người đứng phía sau hỗ trợ cho vợ như ở nhà chăm sóc con cái và lo toan chuyện nhà cửa. Chính bởi có một hậu phương vững chắc nên Bình Tinh luôn yên tâm để làm nghề.

“Tôi không biết nấu ăn, nấu một nồi cơm ra sao tôi còn chưa từng làm được mặc dù đã cố gắng hết sức. May mắn có gia đình và chồng hiểu nên luôn hỗ trợ tôi. Thôi thì “em không nấu được cho anh ăn thì anh nấu em ăn vậy”. Quan trọng nhất vẫn là cả hai vợ chồng hiểu nhau và cùng chung tay lo lắng, chăm sóc cho con gái”, Bình Tinh thật thà cho hay.

Bình Tinh hát tân nhạc trên sân khấu truyền hình. Ảnh: NVCC

Bình Tinh hát tân nhạc trên sân khấu truyền hình. Ảnh: NVCC

Nhìn lại những gì đã qua, phải công nhận một điều rằng Bình Tinh được “trời thương”, bởi sau rất nhiều thăng trầm sự nghiệp cũng như những biến cố lớn trong gia đình, cuối cùng nữ nghệ sĩ cũng có được một cuộc sống viên mãn.

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Quên hình ảnh một hoa hậu Thùy Tiên, một ca sĩ Hòa Minzy nổi tiếng, ở chương trình 'Đu đêm' mùa 2, cả hai đã thâm nhập thực tế, trở thành hai nữ cửu vạn dùng hết sức bình sinh bốc vác hàng, kiếm 20 ngàn một lần kéo xe.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày ra mắt báo chí, với vai trò nhà sản xuất và diễn viên chính, nữ siêu mẫu Xuân Lan không giấu được sự hồi hộp, xúc động khi đón nhận phản ứng của những khán giả đầu tiên. Khi những tràng vỗ tay vang lên, cô rưng rưng bày tỏ niềm vui.
3 giờ
Văn hoá - Xã hội
Hoàn thành xong bậc trung học phổ thông là một bước ngoặt quan trọng của mỗi đời người. Đây cũng là thời điểm các bạn trẻ phải đứng trước một thử thách rất lớn và hoàn toàn mới mẻ, đó là chọn ngành học để chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp trong tương lai.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Model Trâm Anh rạng rỡ trong bộ trang phục sắc đỏ thuộc BST 'The Journey' của NTK Hoàng Linh đã tạo nên màn trình diễn ấn tượng trên sàn catwalk.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Lý Hải, nổi tiếng là nhà làm phim chú trọng đến tính chân thực, tỉ mỉ đến từng chi tiết trong việc tạo dựng và tìm kiếm bối cảnh quay. Hậu trường kỳ công của Lật mặt 7 một lần nữa, cho thấy mức độ đầu tư và sự tìm tòi nghiên cứu của anh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chiều 15/4, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về các sự kiện xúc tiến du lịch TP.HCM quý 2/2024. Buổi lễ có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo phóng viên các báo đài.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, danh ca Ngọc Sơn quay MV cùng em trai Ngọc Hải, thực hiện một tác phẩm ý nghĩa lan tỏa tình yêu thương dành cho mọi người. Dịp này, anh cũng kể lại những câu chuyện xúc động về người em trai ngoan hiền, hiếu thảo của mình.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ sưu tập The Journey là cách nhà TK Hoàng Linh kể lại hành trình đi tìm chính bản thân mình trong thời trang. Với nhiều cảm xúc, màu sắc, bộ sưu tập mang đến sự đa dạng cũng như là truyền tải được những giai đoạn nhà thiết kế khám phá mình trên hành trình chinh phục ước mơ của bản thân.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Destination Runway Fashion Week 2024 với chủ đề "Children of The Sun" đã chính thức khép lại với không khí bế mạc đầy cảm xúc tại Đà Nẵng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt rần rần trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cặp đôi Á quân 1 của cuộc thi Fitness Supermodel Vietnam 2023 là Tuyết Mai và Thái Bùi vừa được xác nhận sẽ là hai gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 với chủ đề 'Sống vui khỏe - Đẹp rạng ngời' tổ chức lần đầu tiên tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng và một số địa điểm khác trên địa bàn Quận 10, với nhiều hoạt động hấp dẫn hướng đến việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân và du khách.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vào tối 12/4, ekip phim Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải đã khuấy động khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM bằng sự kiện showcase mở cửa tự do, chào đón hàng nghìn khán giả đến tham dự.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ đơn đặt hàng của Bệnh viện FV, nhà biên kịch Nguyễn Thanh bình (biên kịch của phim Mai) đã thực hiện bộ phim ngắn ở vai trò đạo diễn đầu tiên của mình.  
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục hé lộ những thông tin đặc biệt cho liveshow Ngày em thắp sao trời, xác nhận đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký kỷ lục Việt Nam cho hạng mục 'Ca sĩ hát nhiều mashup nhất trong một liveshow'.
5 ngày
Xem thêm