Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Năm 2022, Hollywood 'được mùa' tỷ phú

Hải Ngư
- 14:49, 22/08/2022

(DNTO) - Chiến tranh, đại dịch, thị trường ế ẩm đã ảnh hưởng đến lượng tỷ phú thế giới trong năm nay với những trồi sụt và gia tăng đối nghịch. Thế nhưng, riêng trong mảng giải trí, đội ngũ tỷ phú Hollywood lại khởi sắc nhất, cho dù số lượng thật ít ỏi nhưng lại có tỷ lệ tăng trưởng cực cao.

Phải nói là số lượng tỷ phú Hollywood quá khiêm tốn so với khối nhà giàu bạc tỷ của các ngành nghề khác, chỉ chiếm tỷ lệ 8/2.668 cái tên, mặc dù chiến tranh, đại dịch và thị trường ế ẩm đã ảnh hưởng đến tổng số lượng những cái tên phú gia trong năm nay.

Biểu tượng Hollywood ở Los Angeles. Ảnh Getty Images

Biểu tượng Hollywood ở Los Angeles. Ảnh Getty Images

Xem bảng xếp hạng hàng năm lần thứ 36 của Forbes ta thấy con số những người giàu nhất hành tinh đã mất đi 87 nhân vật so với một năm trước. Còn về tài sản, tất cả giới siêu giàu này có trong tay khối tiền trị giá tổng cộng 12,7 nghìn tỷ USD, cũng thấp hơn 400 tỷ USD so với năm 2021.

Sự sụt giảm nghiêm trọng nhất đã xảy ra ở Nga, nơi đã hao hụt 34 cái tên so với năm ngoái sau cuộc chiến nổ ra giữa nước này với Ukraine. Trung Quốc cũng nằm trong số phận mất tên nhà giàu do chính phủ nước này thanh trừng các công ty công nghệ, khiến danh sách tỷ phú thiếu hẳn 87 danh xưng.

Tuy nhiên, Forbes lại điểm mặt được 236 người mới đã trở thành tỷ phú trong năm qua, bao gồm cả những tên tuổi lạ đến từ Barbados, Bulgaria, Estonia và Uruguay. Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới với 735 chủ tổng tài sản trị giá 4,7 nghìn tỷ USD, trong đó có Elon Musk, người lần đầu tiên đứng đầu danh sách tỷ phú thế giới. Trung Quốc (bao gồm cả Ma Cao và Hồng Kông) vẫn đứng thứ hai, với 607 tỷ phú với tổng trị giá 2,3 nghìn tỷ USD.

Từ trái sang: Kanye West, Kim Kardashian và Rihanna. Ảnh Getty Images

Từ trái sang: Kanye West, Kim Kardashian và Rihanna. Ảnh Getty Images

Trong danh sách vừa kể chúng ta đặc biệt thử điểm mặt 8 tên tuổi duy nhất thuộc thế giới giải trí Hollywood mà mỗi người đã đạt khối tài sản 1 tỷ USD trở lên tạo nên tổng trị giá 15,6 tỷ USD cơ ngơi, từ Kim Kardashian đến Rihanna. Ông trùm điện ảnh Steven Spielberg là người nổi tiếng giàu có nhất trong danh sách năm nay của Forbes, với giá trị tài sản ròng là 3,7 tỷ USD. Để lập danh sách, Forbes đã phỏng vấn nhiều nguồn và yêu cầu các tỷ phú cung cấp tài liệu về tài sản của họ. Cổ phần tư nhân và công chúng trong các doanh nghiệp cũng được đưa vào khi tính toán giá trị ròng.

Cẩn thận là vậy nhưng vẫn không tránh được sai sót khi xác định. Năm 2019, danh sách của Forbes đã gây tranh cãi lớn khi xướng tên Kylie Jenner thuộc gia đình Kardashian là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Sau đó Forbes đã rút lại danh xưng này khi kiểm kê cẩn thận và thấy tài sản của cô nàng chỉ có khoảng gần 900 triệu USD mà thôi. Hãy cùng điểm mặt 8 cái tên tỷ phủ 2022 thuộc khối giải trí hạng A Hollywood với thứ tự từ gia sản ít nhất đến giàu có nhất.

Đạo diễn kiêm diễn viên Tyler Perry. Ảnh Getty Images

Đạo diễn kiêm diễn viên Tyler Perry. Ảnh Getty Images

8. Đạo diễn kiêm diễn viên Tyler Perry sở hữu khối tài sản ròng 1 tỷ USD. Ông được biết đến nhiều nhất khi nhập vai Madea. Dựa trên nhân vật này, Perry đã tạo ra nhiều thương hiệu truyền hình và điện ảnh, thu về tổng cộng hơn 660 triệu USD. Ông càng nổi tiếng hơn nhờ đạo diễn, đóng và viết vở kịch "I Can Do Bad All by Myself" (1999). Cũng theo Forbes, Perry còn sở hữu đến 25% cổ phần trong dịch vụ phát trực tuyến BET. Bất động sản, máy bay tư Gulfstream V là vài trong số của cải thuộc vị tỷ phú người New Orleans này.

Rapper kiêm nhà sản xuất Jay-Z. Ảnh Getty Images

Rapper kiêm nhà sản xuất Jay-Z. Ảnh Getty Images

7. Rapper kiêm nhà sản xuất Jay-Z. Điều thú vị là trong gia sản trị giá 1,3 tỷ USD, phần lớn anh kiếm được lại là từ các hoạt động kinh doanh trong ngành đồ uống có cồn. Jay-Z đã thành lập hãng thu âm Roc-a-Fella vào năm 1995, từ đó xây dựng nên một đế chế âm nhạc. Anh cũng thành lập công ty giải trí và quản lý Roc Nation vào năm 2008. Rapper và nhà sản xuất này đã giành được 24 giải Grammy. Thế nhưng như đã nói ở trên Jay-Z giàu nổi bật lại là từ kinh doanh trong lĩnh vực rượu. Armand de Brignac, công ty rượu Champagne mà anh đồng sở hữu với LVMH, trị giá đến 310 triệu USD. Một liên doanh khác cũng thuộc quyền anh là D'Usse trị giá 100 triệu đô la. Chưa hết, cổ phần của Jay-Z tại các công ty như Uber và Tidal cũng lần lượt trị giá 70 triệu USD và 100 triệu USD. Danh mục đầu tư bất động sản của anh khá khiêm tốn, chỉ 50 triệu USD, nhưng anh lại chơi xe sang với một chiếc Bombardier Challenger 850 trị giá đến 40 triệu USD.

Đạo diễn Peter Jackson. Ảnh Getty Inages

Đạo diễn Peter Jackson. Ảnh Getty Inages

6. Lần đầu tiên lọt vào Danh sách tỷ phú của Forbes năm nay, đạo diễn Peter Jackson sở hữu gia sản 1,5 tỷ USD. Jackson được toàn thế giớ biết đến với vai trò đạo diễn bộ phim ba tập "Chúa tể của những chiếc nhẫn" (2001-2003), 3 tập phim "The Hobbit" (2012-2014) và xuất phẩm "King Kong" (2005), tất cả đã thu về hơn 6,5 tỷ USD phòng vé. Jackson đã bán một phần công ty hiệu ứng hình ảnh của mình, Weta Digital, cho công ty phần mềm trò chơi điện tử Unity Software với giá 1,6 tỷ USD vào năm 2021. Danh mục đầu tư bất động sản của vị đạo diễn New Zealand này trị giá 99,7 triệu USD. Hầu hết tài sản của ông đều nằm ở quê hương, bên cạnh đó Jackson cũng sở hữu một chiếc Gulfstream G650 có giá khoảng 65 triệu USD.

Nữ ca sĩ Rihanna. Ảnh Getty Images

Nữ ca sĩ Rihanna. Ảnh Getty Images

5. Ca sĩ kiêm bà trùm mỹ phẩm Rihanna. Với giá trị tài sản ròng 1,7 tỷ USD, cô tỷ phú người Barbadian đầu tiên và được biết đến với các album đứng đầu bảng xếp hạng như "Unapologetic" (2012) và "Anti" (2016). Rihanna còn giàu lên nhờ đã bán được hơn 250 triệu đĩa và 14 bài hát, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Cô cũng phất lên từ kinh doanh khi thành lập thương hiệu mỹ phẩm Fenty Beauty vào năm 2017. Forbes ước tính, phần lớn tài sản của Rihanna đến từ giá trị của công ty này với 50% cổ phần trị giá 1,4 tỷ đô la. Bên cạnh đó thương hiệu nội y Savage x Fenty của cô cũng thu về khoảng 270 triệu đô la. Rihanna còn có thú đầu tư bất động sản khi sở hữu hai biệt thự ở Beverly Hills, được mua với giá 10 triệu đô la và 13,8 triệu USD lần lượt vào năm 2021. Cô cũng sở hữu bất động sản ở Hollywood và cả ở Barbados nữa.

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian. Ảnh Getty Images

Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian. Ảnh Getty Images

4. Ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian có giá trị tài sản 1,8 tỷ USD. Kardashian được biết đến khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Keeping Up with the Kardashians" từ năm 2004. Cô cũng là một trong những người có nhiều fan trên Instagram nhất thế giới, với hơn 300 triệu người theo dõi. Kardashian cũng là gương mặt đại diện và là người sáng lập dòng mỹ phẩm KKW Fragrance và trang phục thể hình Skims. Mỹ nhân này đã bán 20% cổ phần của KKW cho công ty mỹ phẩm Coty vào năm 2020 với giá 200 triệu USD, chỉ giữ lại cổ phần KKW còn lại trị giá 500 triệu đô la. Kardashian còn sở hữu khối bất động sản 100 triệu USD, và được cho là cũng sở hữu một chiếc Gulfstream G650ER có giá khoảng 66 triệu USD.

Rapper Kanye West. Ảnh Getty Images

Rapper Kanye West. Ảnh Getty Images

3. Rapper kiêm ông trùm thời trang Kanye West. Là một trong những rapper nổi tiếng nhất thế giới với khối gia sản 2 tỷ USD, West đã bán được hơn 160 triệu đĩa, giành được 24 giải Grammy. Album "The College Dropout" của anh được phát hành năm 2004 bán đến hơn 3,3 triệu bản. West cũng được biết đến với các dự án thời trang và sáng tạo, trong đó có nhãn hàng dạo phố Yeezy đã đem về cho anh 1,5 tỷ USD. Quyền xuất bản cũng mang lại cho West khoảng 90 triệu USD mỗi năm. Một số vụ mua bất động sản rùm beng của anh bao gồm cả biệt thự ở Malibu từng được anh mua với giá 57 triệu USD vào năm 2021.

Bà hoàng talk-show Oprah Winfrey. Ảnh Getty Images

Bà hoàng talk-show Oprah Winfrey. Ảnh Getty Images

2. Người dẫn chương trình Talk-show Oprah Winfrey với khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD. Oprah Winfrey từng được mệnh danh là "Nữ hoàng truyền thông đa phương tiện" và trở thành nữ tỷ phú da màu đầu tiên vào năm 2003. Oprah Winfrey Show đã hoạt động kéo dài suốt 25 năm và là chương trình trò chuyện ban ngày có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình Hoa Kỳ, là “con át chủ bài” của kho tiền bà sở hữu. Chưa hết, chỉ riêng trong năm 2018, bà đã kiếm được hơn 427 triệu USD từ cổ phần riêng trong công ty giảm cân Weight Watchers International. Winfrey đã sở hữu nhiều bất động sản ở Illinois, Florida, Hawaii, Colorado, Washington, Tennessee và Indiana. Bà hoàng talkshow này đã mua một chiếc máy bay phản lực Gulfstream G4 trị giá 25 triệu đô la vào năm 1991.

Đạo diễn Steven Spielberg. Ảnh Getty Images

Đạo diễn Steven Spielberg. Ảnh Getty Images

1. Đạo diễn điện ảnh Steven Spielberg. Khối tài sản trị giá 3,7 tỷ USD mà nhà đạo diễn ba lần đoạt giải Oscar này kiếm được là từ việc sản xuất các bộ phim bom tấn của Hollywood như "Jaws" (1975), "E.T. the Extra-Terrestrial" (1983), "Schindler's List" (1994), "Saving Private Ryan" (1999). Thực ra Spielberg đã tích lũy được hơn 2,5 tỷ USD khi tham gia vào các thương vụ phim và truyền hình khi mỗi tác phẩm của ông thu về trung bình hơn 25 tỷ USD. Spielberg sở hữu một siêu du thuyền mang tên Seven Seas có giá 150 triệu USD. Cả khu nhà ở Malibu bên bờ biển của ông cũng đã đạt giá 26 triệu USD vào năm 2015. Spielberg còn sở hữu một khu đất rộng 20.000 mét vuông ở Los Angeles, tất nhiên không thể không kể đến chiếc máy bay tư nhân Gulfstream G650 trị giá 70 triệu USD.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
5 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Xem thêm