Chủ nhật, 05/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

'Một tờ báo của riêng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra đời là điều tự hào nhất với tôi'

Bạch Dương
- 12:55, 22/11/2023

(DNTO) - "Thành tựu tự hào nhất với tôi khi làm ở Hội là đã cùng đồng đội “biến ước mơ thành sự thật”: Một tờ báo của riêng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra đời. Nói thì đơn giản, nhưng đó là một quá trình hết sức gian nan. Có lẽ phải gọi là “đủ duyên, duyên mới tới”, ông Đặng Xuân Huy chia sẻ.

 

A Huy - Đồng Tháp

Ông Đặng Xuân Huy, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa V, VI, Chủ tịch Hội DNT tỉnh Đồng Tháp khóa II, III: 'Tự hào nhất khi cùng đồng đội “biến ước mơ thành sự thật” - Một tờ báo của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra đời'

Tôi tham gia hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp từ năm 2003. Qua 6 năm tích cực hoạt động, năm 2009 tôi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Với tôi đó là bước ngoặt lớn lao. Trách nhiệm với vai trò thủ lĩnh “Thủ lĩnh của các thủ trưởng doanh nghiệp". Tôi cùng các anh chị em Doanh nhân trẻ từng bước xây dựng Hội địa phương phát triển, tạo được nhiều tiếng vang trong tỉnh cũng như trong khu vực. Tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa V ngày 9/1/2016, tôi được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi đã đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch 2 khóa (khóa V và khóa VI).   

Thành tựu mà tôi cảm thấy hài lòng và tự hào nhất trong quá trình làm công tác Hội là đã cùng đồng đội “biến ước mơ thành sự thật”: Một tờ báo của riêng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ra đời. Nói thì nghe đơn giản vậy,  nhưng với tôi, đó là một quá trình hết sức gian nan. Trước hết, có lẽ phải gọi là “đủ duyên, duyên mới tới”. Còn nhớ, trong hầu hết những cuộc họp của Thường trực Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội, các thành viên đều có chung một ý chí, nguyện vọng cần có một tờ báo, đại diện cho tiếng nói của Hội. Và tôi được phân công trực tiếp lo việc này. 

Mọi người đều thống nhất với nhận định: Một tổ chức Hội với hơn 20 năm hoạt động, với hơn 10.000 hội viên, khắp 63 tỉnh thành phố, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt nam thực sự rất xứng đáng có một cơ quan báo chí, nhằm thông tin chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp, Doanh nhân trẻ Việt Nam; cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm để hỗ trợ các Doanh nhân trẻ phát triển nghề nghiệp, nâng cao kiến thức chuyên môn; kết nối, hỗ trợ hội viên trong hoạt động kinh doanh...Và đây chính là thời điểm “đủ chín” để thành lập một cơ quan báo chí cho Hội.  

Nhận định là như vậy, nhưng từ nhận định đi đến thực tiễn hành động quả thật là một chặng đường đầy cam go mà bản thân tôi cũng không thể lường hết. Chúng tôi cùng lúc vừa tiến hành làm thủ tục xin giấy phép với một niềm tin mạnh mẽ, nhất định sẽ được cơ quan chức năng đồng ý cấp phép tờ báo, vừa tổ chức bộ máy hoạt động, cho “chạy thử” với danh nghĩa trang thông tin điện tử của Hội.

Buổi ban đầu, nhân sự chỉ khoảng 10 người, gồm các anh chị em nhà báo từ một số cơ quan báo chí tập hợp về. Bỏ qua sĩ diện nghề nghiệp, không ngại sự khó khăn ban đầu, bằng tình yêu nghề hiếm có của mình, anh chị em đã cần mẫn, nghiêm túc mỗi ngày chăm chút cho trang viết như những “chiến binh” thực thụ, mặc dù có lúc tâm trạng mang đầy hồi hộp, lo âu thậm chí đôi khi bị mất phương hướng.

Cũng cần nhắc lại, thời điểm chúng tôi quyết định xin giấy phép tờ báo cũng là lúc chủ trương sắp xếp lại hoạt động báo chí theo Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Chính phủ được ban hành. Tình huống này khiến cho việc xin giấy phép lâm vào tình cảnh thật gian nan.  

Ngày tháng dần qua, lo lắng mỗi ngày một lớn, áp lực mỗi ngày một đè nặng. Gần 2 năm, một khoảng thời gian đủ dài để mọi háo hức trong tôi chỉ còn lại nỗi lo toan nặng trĩu. Nhưng vì không thể phụ lòng tin của lãnh đạo, tôi nhất quyết không bỏ cuộc, dành công sức “đeo bám” tới cùng.

Cuối cùng may mắn cũng tới. Giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Doanh Nhân Trẻ chính thức được cấp vào ngày 27/8/2021. Cầm tờ giấy phép trong tay, nhìn con dấu đỏ trang trọng, chúng tôi không thể nào diễn tả hết cảm xúc của mình, bởi đây chính là sự kiện mang đến cho tôi nhiều cảm xúc nhất: trăn trở, lo lắng, hồi hộp, chờ đợi và vỡ òa hạnh phúc…. Cuối cùng thì tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ kết thúc nhiệm kỳ và hành trình tham gia hơn 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam của “một Doanh nhân trẻ đất phương Nam”.   

Anh Phạm Đình Đoàn

Ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam khóa III, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái: 'Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ động, sáng tạo, tăng cường hợp tác nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt'

Khi tôi làm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phụ trách mảng đối thoại chính sách, tôi đã cùng nhiều anh, chị, em trong Hội đề xuất xây dựng tập đoàn kinh tế tư nhân. Mới đây, tại cuộc gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với đại diện doanh nhân Việt Nam, tôi cũng chia sẻ rằng, lực lượng doanh nhân hiện nay đã trưởng thành, nhiều doanh nghiệp đã vươn tầm quốc tế. Vì vậy, cần có chính sách đột phá để hình thành, phát triển doanh nghiệp dân tộc, doanh nghiệp quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt một số ngành, lĩnh vực then chốt, trọng yếu, có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, làm chủ một số chuỗi giá trị trong nước.

Riêng đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phải huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo để không những phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ mà còn tăng cường liên kết hợp tác với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp để nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam.

Đặc biệt, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nhân trẻ phải là cơ quan tham mưu đắc lực, đóng góp hiệu quả vào tiến trình hoàn thiện chính sách của nền kinh tế. Phải thực sự là cầu nối tập hợp và phản ánh nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của doanh nhân, tham mưu cho Ðảng và Nhà nước về các chính sách kinh tế - xã hội. Qua đó, trở thành kênh đề xuất đáng tin cậy của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương.

Anh Vũ Văn Tiền

Ông Vũ Văn Tiền, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa II, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco: “Tôi tin Doanh nhân trẻ hiện tại sẽ thực hiện sứ mệnh lịch sử vĩ đại cho đất nước”

30 năm trước, chúng tôi là những người trẻ, đã rất “máu chiến” với khát vọng của mình. Đó là khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, cơ chế chính sách gần như vừa làm, vừa xây, cả ở phía Nhà nước và doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi đã cùng nhau học hỏi, nhân rộng khát vọng làm giàu trong các thế hệ trẻ của người Việt Nam: Vượt lên hoàn cảnh để làm giàu cho gia đình mình, làm giàu cho đơn vị mình và làm giàu cho đất nước trong 30 năm đầy thách thức và khó khăn.

 Tôi thực sự mong muốn các Doanh nhân trẻ phải học hỏi, phải khát khao để phấn đấu, để đưa được công nghệ vào hoạt động trong tổ chức và phải giữ bản sắc văn hóa thì mới thành công. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, thành công trên một nền tảng văn hóa bản sắc của dân tộc thì mới là thành công hoàn chỉnh, thành công một cách mỹ mãn và mới để lại được dấu ấn cho đất nước và cho xã hội.

Bây giờ, chúng ta phải cạnh tranh quốc tế ngay tại sân nhà, cạnh tranh bằng công nghệ, bằng trí tuệ - những điều các bạn trẻ có nhiều hơn thế hệ chúng tôi khi khởi nghiệp.Tất nhiên, con đường đi đến thành công sẽ vô vàn khó khăn. Ngày xưa, chúng tôi xử lý, chống chọi với những rào cản, khó khăn phần lớn đều là bằng sức lực, bằng kiến thức giản đơn nhưng bây giờ các bạn có cả một hệ thống công nghệ, hệ thống kiến thức của xã hội, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đã là một phần quan trọng của kinh tế thế giới. 

Tôi luôn tin rằng, không có thành công nào từ trên trời rơi xuống mà đều từ lao động, từ mồ hôi, nước mắt, thậm chí, trong nền kinh tế thị trường, lớp trước ngã sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá cho lớp sau. Tôi cũng luôn tin rằng không gì là không thể, vì tôi đã hành động quyết liệt, đã luôn răn mình không bao giờ nản chí nên tôi mới đến được ngày hôm nay. Thành công sẽ đến với người có khát vọng, có quyết tâm, có hy sinh và cống hiến.

Ngày 27/11, T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ kỷ niệm 30 năm Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam (1993 - 2023).

Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trải qua chặng đường 30 năm -  chặng đường đủ dài để hình thành, phát triển một tổ chức Hội và đội ngũ Doanh nhân trẻ lớn mạnh đi lên cùng sự phát triển đất nước. Từ một tổ chức tiền thân là Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam được thành lập năm 1993, tổ chức đầu tiên trong cả nước tập hợp những Doanh nhân trẻ làm kinh tế và có trách nhiệm với xã hội, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trở thành Hiệp hội Doanh nhân, doanh nghiệp lớn mạnh, có mạng lưới tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước, 2 Tập đoàn kinh tế với gần 19.000 hội viên Doanh nhân trẻ đều là những lớp Doanh nhân trưởng thành và có chỗ đứng vững chắc trong nền kinh tế đất nước.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
1 ngày
Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
    Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.   
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Xem thêm