Thứ năm, 20/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: 30 năm, chung 1 mái nhà, chung 1 niềm tin

Bạch Dương
- 14:19, 21/11/2023

(DNTO) - 'Hội với tôi như là nhà'; 'với tôi, Doanh nhân trẻ Việt Nam là 5 chữ đầy cảm xúc và tự hào'; 'đây là lúc Doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường'..., là những tâm tư, trải lòng của các lãnh đạo, thế hệ doanh nhân cựu trào trước thềm 30 năm thành lập phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. 

Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trải qua chặng đường 30 năm - chặng đường đủ dài để hình thành, phát triển một tổ chức Hội và đội ngũ Doanh nhân trẻ lớn mạnh đi lên cùng sự phát triển đất nước. Từ một tổ chức tiền thân là Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Việt Nam được thành lập năm 1993, tổ chức đầu tiên trong cả nước tập hợp những Doanh nhân trẻ làm kinh tế và có trách nhiệm với xã hội, đến nay Hội đã trở thành Hiệp hội Doanh nhân, doanh nghiệp lớn mạnh, có mạng lưới tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước, 2 Tập đoàn kinh tế với gần 19.000 hội viên đều là những lớp Doanh nhân trưởng thành và có chỗ đứng vững chắc trong nền kinh tế đất nước. 

Tình đoàn kết thân ái, sự tôn trọng, đồng cảm, yêu thương nhau chân thành là động lực lớn, là nguồn cảm hứng để khích lệ và xây dựng đội ngũ lãnh đạo Hội tâm huyết hết mình với Hội. 30 năm ấy, biết bao nhiêu tình!

Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã có Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã có Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Hoàng Bình Quân: 'Chúng ta là một mái nhà, chúng ta là người một nhà'

Tôi thường tâm tình với anh em Doanh nhân trẻ: "Chúng ta có một mái nhà, chúng ta là người một nhà". Thực tế 30 năm qua đúng là như vậy. Mỗi năm đi qua, thành quả và kinh nghiệm được tích luỹ, các giải thưởng danh giá như "Sao Đỏ"; "Sao Vàng đất Việt"... ra đời, Hội và anh em Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đốt cháy lên khát vọng kinh doanh, làm giàu của một lớp thanh niên tràn đầy năng lượng.  Cùng xây dựng Hội ngày càng phát triển và giờ đây đã là một trong những Hội mạnh nhất cả nước.   

 Kinh doanh là một nghề, hơn nữa là một nghiệp, là "duyên nghiệp" với đặc điểm là đi không ngừng, phát triển không người. Tôi rất thích ai đó đã nói "làm kinh doanh như đẩy xe cút kít, nếu dừng lại nó sẽ đổ". Đất nước đang ở giai đoạn phát triển then chốt, đang có khát vọng lớn. Tôi nghĩ rằng cùng với toàn dân tộc, Doanh nhân trẻ chúng ta phải tự tin lĩnh ấn tiên phong trong việc thực hiện khát vọng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.  

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và anh em Doanh nhân trẻ hãy hoà khát vọng của mình vào khát vọng của đất nước, phát huy truyền thống 30 năm để viết nên những trang sử mới.  

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam khóa I (nhiệm kỳ 2002 - 2005).

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam khóa I (nhiệm kỳ 2002 - 2005).

Ông Trương Gia Bình: 'Đây là lúc Doanh nhân trẻ phải mơ giấc mơ của Việt Nam hùng cường'

30 năm qua có rất nhiều trải nghiệm đáng tự hào trong hoạt động của phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam. Năm 1998, khi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ đầu tiên bắt đầu ngồi với nhau, chúng tôi bàn về hoạt động của Hội, bàn về câu chuyện doanh nghiệp trẻ muốn "bơi ngược dòng" với những định kiến xã hội. Lúc đấy, thứ hạng trong tâm lý chung của xã hội là sĩ - nông - công - thương, tức là Doanh nhân là tầng lớp đứng cuối, thậm chí còn bị coi rẻ. Tôi muốn thay đổi cái định kiến đó. Đó là mục tiêu ban đầu và chúng tôi đã làm được.  

Tại Đại hội thành lập Hội đồng các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam năm 1998, chúng tôi, những Doanh nhân trẻ đầu tiên thời đó đã có màn ra mắt hoành tráng, chủ động trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo cao nhất của đất nước trên bàn chủ tọa. Và sau đó là Lễ trao Giải thưởng Doanh nhân Sao Đỏ đầu tiên vào năm 1999, sự kiện đầu tiên tôn vinh Doanh nhân Việt Nam. Các chuyện này tôi đã kể nhiều lần, nhưng vẫn luôn muốn nhắc, bởi sức lan tỏa rất lớn!  

Hiện tại, cơ hội để mơ lớn đang rất rõ ràng. Không có lý do gì các doanh nghiệp trẻ Việt Nam không kể tiếp câu chuyện chiến thắng trên thị trường quốc tế, bởi chúng ta vẫn luôn có trong mình tinh thần quyết chiến và quyết thắng của doanh nghiệp trẻ Việt Nam.

Ông Nguyễn Doãn Thắng: 'Tâm huyết, cống hiến, trưởng thành. Hội với tôi như là nhà' 

Tính đến ngày kỉ niệm Hội và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam tròn 30 năm hình thành và phát triển, cá nhân tôi tự hào gắn bó với Hội 26 năm 7 tháng 26 ngày. Tuổi đời chưa nhiều nhưng tuổi Hội chắc đến nay hiếm anh chị nào tham gia Hội có được. Tôi nghiệm rằng mỗi người đều có một chức năng, nhiệm vụ, có sứ mệnh của riêng mình, tất cả đều rất đáng trân quý.   

30 năm hình thành và phát triển Hội, cá nhân tôi may mắn, vinh dự được làm việc cho hầu hết các thế hệ lãnh đạo Hội. Đối với tôi, Hội như duyên nghiệp, là tâm tư, tình cảm, là cuộc sống, là sứ mệnh, là trách nhiệm của bản thân. Mọi người thường hay nói đùa mà thật, không tham gia Hội thì thôi chứ tham gia như “chất gây nghiện”, tôi ngẫm thật đúng như vậy. Nói vậy để thấy sự quyến rũ, sức thu hút của Hội, sự quan trọng của tổ chức Hội trong việc đoàn kết, tập hợp đội ngũ Doanh nhân trẻ, đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước.   

'Nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2001 là cột mốc khó quên với tôi', ông Phong chia sẻ.

'Nhận giải thưởng Sao Đỏ năm 2001 là cột mốc khó quên với tôi', ông Phong chia sẻ.

Ông Nguyễn Hồng Phong: 'Đối với tôi, Doanh nhân trẻ Việt Nam là 5 chữ đầy cảm xúc và tự hào'

Năm 24 tuổi tôi bắt đầu tham gia CLB Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa. Đó là cơ duyên để tôi được gặp gỡ và học hỏi từ những người anh cả như anh Trương Gia Bình, anh Phạm Tấn Công, anh Phương Hữu Việt, anh Võ Quốc Thắng…. Hãy thử tượng tưởng một thanh niên trẻ vừa chập chững những bước đầu tiên trên con đường khởi nghiệp, với một bầu nhiệt huyết chảy tràn trong người, lại được tiếp thêm động lực bởi những doanh nhân thành đạt, mới hiểu rằng giá trị ấy với tôi thiêng liêng biết nhường nào.  

Cột mốc khó quên với tôi là năm 2001, tôi vinh dự được nhận giải thưởng Sao Đỏ - Giải thưởng danh giá nhất của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đó thực sự là cao trào của cảm xúc: kiêu hãnh, tự hào, xúc động và biết ơn. Tôi đã nhiệt thành theo đuổi những điều đó trong suốt thời gian tham gia và giữ vai trò Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đến vai trò Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay.  

Trong niềm hân hoan nhân kỷ niệm 30 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi cũng mong muốn được chia sẻ những giá trị văn hóa mà chúng tôi đã luôn tự nhắc nhở mình trong suốt thời gian qua. Đó cũng là hành trang của tôi khi tham gia xây dựng Gia đình Doanh nhân trẻ Việt Nam của mình.   

Được làm việc phải tận tâm  

Được quan tâm phải chân thành  

Được cống hiến phải đam mê  

Được tôn vinh phải khiêm tốn  

Được hưởng thụ phải sẻ chia  

Bà Phạm Thị Bích Huệ (thứ 3 từ trái sang), chia sẻ khoảnh khắc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là thành viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN vào năm 2018.

Bà Phạm Thị Bích Huệ (thứ 3 từ trái sang), chia sẻ khoảnh khắc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là thành viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN vào năm 2018.

Bà Phạm Thị Bích Huệ: Hành trình 'cho' đi để nhận thật nhiều  

Hành trình gần 20 năm gắn bó với hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ, thời khắc đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tôi và anh Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội, cùng nâng cao lá cờ tổ quốc trong Lễ công bố Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là thành viên chính thức của Hội Doanh nhân trẻ ASEAN vào năm 2018 sẽ mãi là một khoảnh khắc không thể quên.    

Gắn bó với Hội từ những ngày đầu lập nghiệp, đến nay nhìn lại được và mất khi tham gia Hội, tôi thấy mình chỉ được và được: Qua Hội tôi có được rất nhiều người anh, người chị luôn chia sẻ, trao đổi để tôi học hỏi được rất nhiều cho cuộc sống và công việc; Qua Hội tôi thấy được những tấm gương dấn thân vì cộng đồng của các anh chị Doanh nhân lớn, học được ý thức trách nhiệm tiên phong không chỉ trong công ty mà còn với cộng đồng, với xã hội; 

Qua Hội tôi có được sự kết nối hợp tác hiệu quả trong cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam ở 63 tỉnh thành và 6 năm trở lại đây tôi có thêm cơ hội hợp tác giao thương với cộng đồng ASEAN; Qua Hội tôi có được những người bạn thân mà chúng tôi có thể ngồi hàng giờ bên nhau để sẻ chia kinh nghiệm thành công, thất bại khi ai đó cần hay đôi chỉ là sự im lặng đồng cảm cho sự khắc nghiệt của thương trường, hay cũng có khi là là những ly rượu mừng, cùng cười chiến thắng.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mẫu SUV điện cỡ C chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất nhờ thiết kế cá tính, thể thao, đi cùng mức giá ưu đãi lên tới hơn 170 triệu đồng và chi phí nhiên liệu 0 đồng trong hơn 1,5 năm tiếp theo.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn một thế kỷ trước, nhà chí sĩ Phan Chu Trinh đã khởi xướng phong trào Duy Tân với tư tưởng cốt lõi “Khai dân trí - Chấn dân khí - Hậu dân sinh”. Ngày nay, trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, tư tưởng ấy lại được soi chiếu dưới lăng kính của một lực lượng tiên phong - Doanh nhân trẻ Việt Nam - với khát vọng kiến tạo giá trị, đột phá công nghệ và hội nhập toàn cầu.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với đặc thù hoạt động phần lớn về đêm, lại vốn là địa bàn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về an ninh trật tự, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền luôn chú trọng triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đảm bảo dòng chảy quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hoá không chỉ cho TP.HCM mà cho nhiều tỉnh, thành lân cận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
1 tuần
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Xem thêm