Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

MobiFone Smart Travel: Nền tảng du lịch thông minh đẩy mạnh sự phát triển của ngành du lịch

Phương Nguyễn
- 07:49, 16/03/2022

(DNTO) - "Việt Nam đang tập trung cho chuyển đổi số, đặt mục tiêu xây dựng Chính phủ số, công dân số, phát triển nền kinh tế số và xã hội số. Đây là đòi hỏi cấp bách và là tất yếu khách quan trong xu thế phát triển hiện nay", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ.

augmented_reality_ar_virtual_reality_vr_mobile_apps_thinkstock_648467092_3x2-100746895-large

MobiFone Smart Travel - bước đột phá cho ngành du lịch Việt Nam

MobiFone Smart Travel - nền tảng du lịch thông minh của MobiFone giúp quản lý, vận hành, khám phá và khai thác du lịch được coi là nền tảng có thể hỗ trợ ngành du lịch bứt phá trong thời gian tới.

Ứng dụng là giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực du lịch với mục đích quảng bá hình ảnh du lịch, hỗ trợ du khách trong quá trình khám phá các địa điểm du lịch và tăng cường trải nghiệm du lịch của du khách.

MobiFone Smart Travel tích hợp nhiều nền tảng công nghệ hiện đại như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), số hóa dữ liệu, tích hợp các chức năng mua sắm, đặt hàng trực tuyến và nhiều nền tảng công nghệ khác dành cho nhà quản lý, đơn vị kinh doanh du lịch và du khách.

Theo đó, nền tảng cung cấp các thông tin hữu ích, trải nghiệm tương tác tuyệt vời nhờ vào công nghệ AR/VR hiện đại cũng như mạng lưới dịch vụ du lịch đa dạng, đánh giá khách quan cho khách du lịch.

Đặc biệt, dựa trên công nghệ phân tích dữ liệu lớn, học máy, trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng có thể phân tích hành vi khách hàng và đề xuất các điểm đến phù hợp, tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa lại với du lịch quốc tế, ứng dụng này cũng có chức năng hỗ trợ khai báo nhập cảnh cho khách du lịch sau khi xuống máy bay, giúp công tác báo cáo, thống kê được số hóa và quản lý một cách dễ dàng hơn với thiết kế hỗ trợ đa ngôn ngữ gồm Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Pháp,...

Chương trình chuyển đổi số, phát triển du lịch gắn với OCOP

Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển du lịch gắn với OCOP, có ít nhất 50% điểm du lịch nông thôn đạt chuẩn OCOP 3 sao trở lên, được kết nối, quảng bá bằng công nghệ số; 50% điểm du lịch nông thôn áp dụng thương mại điện tử…

Cũng theo đó, định hướng đến năm 2030, du lịch là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số ngành du lịch vừa là yêu cầu vừa là giải pháp đột phá để tạo thuận lợi thu hút du khách và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cũng đang có kế hoạch triển khai dự án Trung tâm điều hành du lịch thông minh với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, dễ dàng kết nối với du khách. Với mong muốn đồng hành cùng Chương trình chuyển đổi số quốc gia, MobiFone muốn đưa công nghệ chuyển đổi số ứng dụng trong ngành Du lịch nhằm kiến tạo cơ hội, gia tăng giá trị và quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới.

Smart Travel - nền tảng du lịch thông minh của MobiFone giúp quản lý, vận hành, khám phá và khai thác du lịch được coi là bước đột phá cho ngành du lịch Việt Nam trong lộ trình chuyển đổi số sắp tới.

Smart Travel của MobiFone là bộ giải pháp tổng thể, toàn diện dành cho cả 3 đối tượng: khách du lịch - doanh nghiệp kinh doanh du lịch và các nhà quản lý, hoạch định du lịch đều được hưởng các tiện ích của giải pháp.

Thông qua Smart Travel, các cơ quan chức năng sẽ nắm bắt được bức tranh toàn cảnh của du lịch nhờ khả năng thu thập và thống kê dữ liệu thông minh để đưa ra những quyết sách phù hợp.

Tin khác

Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
1 ngày
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Chuyển đổi số
Dữ liệu và AI đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp các lãnh đạo doanh nghiệp có thể phân tích dữ liệu tài chính, quản lý rủi ro, quản lý dòng tiền, phân tích chi phí, hỗ trợ lập ngân sách, gợi ý quyết định đầu tư.
1 tháng
Chuyển đổi số
Việc triển khai 5G được đánh giá là cơ hội bùng nổ cho nền kinh tế số. Tuy nhiên, nguồn lực của doanh nghiệp và nhu cầu thực sự của người dân Việt Nam hiện nay chưa đủ mạnh mẽ để phủ 5G trên diện rộng.  
1 tháng
Chuyển đổi số
GenAI (trí tuệ nhân tạo tạo sinh) đang được nhiều công ty áp dụng trên toàn bộ hành trình khách hàng, từ giai đoạn tiếp cận, thu hút, phát triển, giữ chân đến ủng hộ thương hiệu và cho thấy những hiệu quả bất ngờ.
2 tháng
Chuyển đổi số
Theo Sách trắng Edtech Việt Nam 2024, các sản phẩm phân khúc B2C có tích hợp AI để tăng cường trải nghiệm và hỗ trợ cá nhân hoá người học sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút khách hàng cũng như các nhà đầu tư nhất.
3 tháng
Chuyển đổi số
Các doanh nghiệp đang tiến tới ứng dụng AI để tăng hiệu suất làm việc, đồng nghĩa với việc họ phải “thay máu” toàn bộ quy trình, bộ máy của mình.
3 tháng
Chuyển đổi số
Doanh nghiệp nhà nước do vướng cơ chế nên ngần ngại đầu tư công nghệ hay các giải pháp đổi mới sáng tạo. Doanh nghiệp tư nhân thiếu nguồn lực để đầu tư. Điều này khiến quá trình chuyển đổi số ở nước ta còn chậm.
3 tháng
Chuyển đổi số
Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, việc thực hiện sinh trắc học chỉ trục trặc trong ngày 1/7; từ ngày 2 - 5/7, hệ thống đã hoạt động bình thường.
4 tháng
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
6 tháng
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
8 tháng
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
8 tháng
Xem thêm