Thứ bảy, 21/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Lạm phát sẽ là tâm điểm của chứng khoán Mỹ tuần tới

Vân Trà
- 18:09, 09/05/2021

(DNTO) - Sau khi dữ liệu việc làm tại Mỹ trong tháng 4 đầy thất vọng được công bố, thị trường chứng khoán sẽ chuyển sang tập trung vào dữ liệu lạm phát trong tuần tới.

Lạm phát sẽ là tâm điểm của chứng khoán Mỹ tuần tới. Ảnh: CNBC

Lạm phát sẽ là tâm điểm của chứng khoán Mỹ tuần tới. Ảnh: CNBC

Ngoài lạm phát thì cuộc chiến giằng co của cổ phiếu công nghệ sẽ tiếp tục là lực đẩy chính của thị trường chứng khoán Mỹ tuần tới. Chỉ riêng phiên thứ Sáu tuần trước (7/5), thị trường Phố Wall tăng điểm mạnh đã làm bớt lỗ tới 50% của lĩnh vực công nghệ của chỉ số S&P 500 trong tuần.

Số liệu việc làm tháng 4 tại Mỹ gây thất vọng mạnh với chỉ có 266.000 việc làm mới được tạo ra so với mức 1 triệu việc làm theo dự đoán. Báo cáo việc làm trên đã gây ra sự nghi ngờ của các nhà đầu tư về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có tiếp tục chương trình mua lại trái phiếu trong cuối năm nay.

Ngoài ra, dữ liệu lạm phát sẽ làm thị trường sốt sắng hơn khi báo cáo chỉ số CPI Mỹ sẽ được tung ra vào thứ Tư, 12/5 tới. Số liệu này được công bố sẽ gây tranh cãi về việc liệu Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn hay không.

Trong tuần trước, chỉ số S&P 500 và Dow Jones kết thúc tuần trong màu xanh với S&P tăng 1,2% lên 4.232 điểm và 2,7% lên 34.777 điểm đối với Dow Jones. Tuy nhiên, Nasdaq giảm 1,5% xuống còn 13.752 điểm ngay cả khi đã tăng vọt 0,9% trong phiên ngày 7/5.

Ở thị trường hàng hóa, lo ngại về lạm phát vẫn tiếp tục tăng cao. Giá hợp đồng tương lai lên cao kỷ lục, tăng tới 13% chỉ trong tuần trước, trong khi giá ngô lên cao nhất kể từ năm 2013. Ngoài ra, giá dầu WTI cũng tăng 2% trong tuần, lên 64,90 USD/ounce.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index có thời điểm bật tăng trên 10 điểm, thanh khoản giao dịch tăng đáng kể so với các phiên lần trước, tập trung nhiều nhất vào nhóm ngân hàng, tiếp tục khẳng định vai trò nổi bật của nhóm cổ phiếu 'vua'.
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ảnh hưởng từ bão số 3 khiến nhiều địa phương mưa lớn, ngập sâu làm loạt vườn rau hư hỏng nặng, khan hiếm nguồn cung. Tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, các mặt hàng rau xanh cũng đội giá đắt đỏ theo khi tăng mạnh 20 - 30%, thậm chí tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. 
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị trưởng Khu Tài chính London Michael Mainelli, khẳng định Anh ủng hộ mong muốn của Việt Nam trong việc phát triển một trung tâm tài chính quốc tế mới.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Việc Fed hạ lãi suất là yếu tố khách quan quan trọng để nhà điều hành có thể quay trở lại định hướng nới lỏng chính sách. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản và chứng khoán vẫn top  ngành chủ lực của thị trường hiện tại mà dòng tiền sẽ tập trung vào nhiều nhất trong thời gian tới.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng quay đầu tăng trong khi giá một số loại dầu tiếp tục duy trì đà giảm.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau một thời gian dài chống chọi lạm phát, cuối cùng thì Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cũng đã công bố mức giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ 2020.
1 ngày
Xu thế
Tập đoàn Amazon đã yêu cầu các nhân viên trở lại đi làm toàn thời gian tại công ty 5 ngày trong tuần, theo CEO của công ty - ông Andy Jassy.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo ông Dominic Scriven, Chủ tịch quỹ Dragon Capital, hai năm qua là giai đoạn khó khăn của thị trường chứng khoán, tuy nhiên thách thức đang giảm dần, nhiều yếu tố tích cực bắt đầu lộ diện.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việc nhà điều hành vừa giảm lãi suất OMO xuống 4%/năm, cho thấy định hướng hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng, qua đó thiết lập một mặt bằng lãi suất liên ngân hàng thấp hơn trong thời gian tới thông qua kênh thị trường mở, cũng như có điều kiện để bổ sung dự trữ ngoại hối vào giai đoạn cuối năm nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Kỳ vọng Fed và nhiều ngân hàng trung ương giảm lãi suất sẽ giúp giảm áp lực lên tỷ giá và đà rút ròng của khối ngoại. Nhiều cổ phiếu được đánh giá cao như nhóm ngành xuất khẩu hàng hoá, bất động sản...
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong tuần giao dịch mới, giới phân tích cho rằng VN-Index đang ở trong giai đoạn tích lũy cho sóng tăng cuối năm, và nhà đầu tư nên tận dụng giai đoạn này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu quanh vùng hỗ trợ 1.250 điểm của VN-Index, ưu tiên những nhóm ngành có câu chuyện tăng trưởng tích cực cuối năm.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Khó khăn từ vốn và chi phí chưa chưa qua, "cú bồi" từ siêu bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho nhiều doanh nghiệp khắp cả nước. Bên cạnh cơ cấu nợ, giảm lãi suất, ưu đãi các khoản vay mới, các chuyên gia đề xuất cần các giải pháp hỗ trợ toàn diện hơn để dồn tổng lực cho doanh nghiệp phục hồi.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá các loại xăng dầu tiếp tục giảm trên dưới 1.000 đồng mỗi lít trong chiều nay 12/9.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Những kế hoạch tăng vốn đầy tham vọng đã và sắp được hoàn tất sẽ làm thay đổi chóng mặt thứ hạng vốn điều lệ của các ngân hàng. Nhóm Big 4 có vốn nhà nước đã mất các vị trí dẫn đầu trong làn sóng tăng vốn ồ ạt của ngân hàng tư nhân. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong khi thị trường rơi vào trạng thái giằng co, thanh khoản đi xuống, nhóm cổ phiếu chăn nuôi hút dòng tiền và dành được sự quan tâm của nhà đầu tư.
1 tuần
Xem thêm