Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Khởi công Cụm công nghiệp Yên Lệnh, Western Pacific Group mở rộng hệ sinh thái LIC

T.H
- 10:38, 12/08/2024

(DNTO) - Với việc khởi công Dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại Hà Nam ngay sau khi xây dựng thành công Khu công nghiệp Yên Phong II-A tại Bắc Ninh, hệ sinh thái Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) của Western Pacific Group định hình rõ nét ở vị trí “kết nối vàng” của khu vực phía Bắc.

Khu công nghiệp Yên Phong II-A, dự án LIC điển hình được xây dựng bởi Western Pacific Group.

Khu công nghiệp Yên Phong II-A, dự án LIC điển hình được xây dựng bởi Western Pacific Group.

Lợi thế Cụm công nghiệp Yên Lệnh trong vị trí kết nối “vàng”

Tiếp nối việc xây dựng khu công nghiệp Yên Phong II-A tại tỉnh Bắc Ninh, dự án điển hình trong hệ sinh thái LIC, Western Pacific Group đã nhanh chóng triển khai khởi công xây dựng cụm công nghiệp Yên Lệnh với quy mô 69,09 ha tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, thu hút nhiều đối tác và khách hàng tới tham dự sự kiện.

Cụm công nghiệp Yên Lệnh sở hữu lợi thế vị trí chiến lược khi cách thủ đô Hà Nội 50km và tọa lạc trên trục quốc lộ 38B, dễ dàng kết nối đến các tỉnh đồng bằng sông Hồng như Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và Thái Bình.

Lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam.

Lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại tỉnh Hà Nam.

Cách cảng Yên Lệnh 700m, Cụm công nghiệp Yên Lệnh được xây dựng với hạ tầng đồng bộ, khép kín theo mô hình cụm công nghiệp tích hợp cảng trong hệ sinh thái LIC của Western Pacific Group. Cảng Yên Lệnh được phát triển với quy mô 23,02 ha, gồm 5 bến với tổng chiều dài 500m là hệ thống logistics hỗ trợ của Cụm công nghiệp, giúp các nhà đầu tư thuận tiện kết nối nguồn hàng và vận tải thông qua hệ thống đường thủy nội địa.

Với tiềm năng kể trên, dự án khi đi vào hoạt động cùng cộng hưởng với các dự án khác trong hệ sinh thái LIC gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư, dự kiến sẽ thu hút khoảng 2.000-2.500 lao động làm việc trong các cơ sở sản xuất và dịch vụ, đóng góp vào hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Hà Nam.

Thêm vào đó, được triển khai tại thị xã Duy Tiên, trung tâm công nghiệp của tỉnh Hà Nam, xung quanh Cụm công nghiệp Yên Lệnh tập trung nhiều khu và cụm công nghiệp lớn, nhỏ tạo thành quần thể các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh.

Vì vậy, đây là địa điểm được đặc biệt quan tâm của giới đầu tư trong các ngành điện tử và linh kiện phụ trợ, cơ khí chế tạo và lắp ráp, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất và chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống và nhiều ngành công nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường khác.

Phối cảnh 3D Cụm công nghiệp Yên Lệnh, tỉnh Hà Nam.

Phối cảnh 3D Cụm công nghiệp Yên Lệnh, tỉnh Hà Nam.

Lời giải LIC của Western Pacific Group cho bài toán logistics ở Việt Nam

Với 2 dự án đang triển khai là Cụm công nghiệp Yên Lệnh tại Hà Nam và Khu công nghiệp Yên Phong II-A tại Bắc Ninh, mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) của Western Pacific Group thể hiện rõ là sự kết hợp linh hoạt giữa xây dựng và phát triển hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng logistics và vận hành logistics để tạo nên giải pháp đồng bộ về hạ tầng, cung cấp những dịch vụ trọn gói cho các nhà đầu tư.

Các dự án trong hệ sinh thái LIC của Western Pacific Group sở hữu lợi thế vị trí khi thường nằm gần sân bay, cảng thủy hoặc trong các vùng công nghiệp tập trung, dễ dàng kết nối liên vùng thông qua các tuyến đường cao tốc và quốc lộ. Với mỗi dự án, Western Pacific Group đã tính toán và quy hoạch theo đặc điểm địa lý của các địa phương và kết hợp xây dựng những trung tâm logistics đồng bộ trong hệ sinh thái, rút ngắn quãng đường vận tải, tối ưu thời gian và chi phí trong hoạt động logistics một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, với hạ tầng khép kín, đồng bộ kết hợp với việc ứng dụng năng lượng tái tạo và công nghệ tiên tiến trong sản xuất và vận hành, các dự án LIC cũng góp phần vào quá trình “xanh hóa” khu công nghiệp khi làm giảm lượng phát thải, thúc đẩy việc chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Theo chuyên gia, quy mô thị trường logistics của Việt Nam hiện nay là 42 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng bình quân của ngành 14-16%/năm. Tuy nhiên, chi phí logistics tại Việt Nam hiện chiếm khoảng 16,8% giá trị hàng hóa trong khi thế giới chỉ khoảng 10,6%, cho thấy chi phí logistics tại Việt Nam đang ở ngưỡng cao, khó có thể cạnh tranh với các nước khác trên thế giới và là rào cản cho việc phát triển hoạt động giao thương và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) được phát triển bởi Western Pacific Group.

Mô hình Cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC) được phát triển bởi Western Pacific Group.

Trong khi tốc độ xây dựng các cảng, sân bay và các tuyến đường vận tải chưa đáp ứng được tốc độ phát triển nhanh chóng của logistics, Western Pacific Group với nền tảng gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics và bất động sản công nghiệp đã nhận ra những thách thức về bài toán hạ tầng tại Việt Nam để phát triển giải pháp mang tầm vĩ mô đến từ quy hoạch hạ tầng - Mô hình cụm liên kết ngành Khu công nghiệp & Logistics (LIC).

 

Tin khác

Hội địa phương
Quan điểm của các doanh nhân trẻ Hà Tĩnh, làm việc là làm cả đời, nhưng lúc nước sôi lửa bỏng, khi những cơn bão lũ dội về các tỉnh phía Bắc, mệnh lệnh trái tim thôi thúc họ phải lập tức đồng hành, gom góp yêu thương để sẻ chia với bà con vùng lũ...
10 giờ
Hội địa phương
Đến tối chiều nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.
3 ngày
Hội địa phương
Để kịp thời chia sẻ với khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, Công ty CP Sơn Newcolor Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ, trao tận tay 10 tấn nhu yếu phẩm gồm nước uống, sữa, mì tôm..., tiền mặt để hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.
3 ngày
Hội địa phương
Trước những thiệt hại vô cùng to lớn do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra cho các tỉnh phía Bắc, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trên cả nước đã chung tay, tiếp sức cả về vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
5 ngày
Hội địa phương
Ngày 9/9, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2028 với tinh thần “Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị” diễn ra phiên trọng thể. Ông Nguyễn Công Hội được tín nhiệm tiếp tục làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình khoá V, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
5 ngày
Hội địa phương
Tại chương trình hiến máu nhân đạo “Giọt hồng doanh nhân”, ngày 7/9, do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức, hơn 200 đơn vị máu đã được thu nhận, kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ cứu chữa bệnh nhân.
1 tuần
Hội địa phương
Với thông điệp “Học tập và làm theo lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, giải chạy thu hút hơn 1.500 vận động viên ở các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia ở 3 cự ly là 3km, 5km, 10km.
1 tuần
Hội địa phương
Cuộc họp được tổ chức chiều 24/8 tại TP.HCM, ngay sau khi kết thúc Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, khóa VII.
2 tuần
Hội địa phương
Ngày 22/8, Hội Doanh nhân trẻ Thái Bình phối hợp cùng Đoàn Thanh niên – Công an tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình gala Học bổng “Đồng hành cùng em - Ươm mầm tài năng".
3 tuần
Hội địa phương
Sáng 25/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh khu vực phía Nam, đã tiếp đón Đoàn công tác của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.
3 tuần
Hội địa phương
Sau thời gian tranh tài sôi nổi, chiều 24/8, trên Sân vận động Đại học Sư phạm, Hà Nội, Giải bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội “Vì Cộng đồng” 2024 đã chính thức khép lại với đội đăng quang Cúp vàng là FC 1983 Thủ Đô và Cúp Bạc là HANOIBA FC.
3 tuần
Hội địa phương
Sáng 22/8, Đoàn Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC), đã tổ chức khởi công "Cầu giao thông nông thôn" tại huyện Con Cuông, Nghệ An.
3 tuần
Hội địa phương
Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh, tổ chức nhiều chương trình tập huấn kiến thức, hỗ trợ các thí sinh tham gia cuộc thi khởi nghiệp xuất sắc tỉnh Tây Ninh 2024.
3 tuần
Hội địa phương
Giải chạy do Hội Doanh nhân trẻ Nỉnh Bình tổ chức, sẽ diễn ra ngày 1/9 tại khu di tích Cố đô Hoa Lư (TP. Ninh Bình), là một trong những hoạt động tiến tới Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2028.
3 tuần
Hội địa phương
Ngày 17/8 vừa qua, tại Sân vận động Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Xuân Thủy, Cầu Giấy), Giải Bóng đá Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đã chính thức khai mạc trong bầu không khí sôi nổi và nhiệt huyết.
4 tuần
Xem thêm