Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và hành trình 18 năm giữ gìn thương hiệu cho Sao Vàng đất Việt

Huyền Trang
- 16:22, 18/03/2022

(DNTO) - Phụ trách tổ chức một trong những giải thưởng tầm cỡ quốc gia như Sao Vàng đất Việt đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là một vinh dự, tự hào. Trách nhiệm của Hội là tiếp tục gìn giữ, phát triển giải thưởng xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Đầu năm 2003, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình đàm phán để gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh  nhân trẻ Việt Nam đã chủ động đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao chủ trì tổ chức “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam”. 

Trong kế hoạch thực hiện Cuộc vận động, có một nội dung l đặc biệt quan trọng là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Ý tưởng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời xuất phát từ bối cảnh thực tế của đất nước, khi Việt Nam đang bước vào công cuộc mở cửa và hội nhập quốc tế, vì vậy, thách của các doanh nghiệp Việt Nam là phải khẳng định được vị trí, thương hiệu, sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thành công trong hội nhập quốc tế. Từ lần trao giải đầu tiên đến nay, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 18 năm, đã xây dựng được thương hiệu riêng, khẳng định sức sống bền bỉ trong cộng đồng doanh nghiệp, được Đảng, Nhà nước đáng giá cao và là niềm mong ước của mọi thế hệ doanh nghiệp trong nước. 

Với sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp xứng tầm, Sao Vàng đất Việt cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Sau khi nhận giải thưởng, đa số các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 

Nhiều doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt không chỉ trở thành những “sếu đầu đàn”, có tầm ảnh hưởng tới các ngành, lĩnh vực đang hoạt động, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước, mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối tác quốc tế, ghi dấu ấn trong khu vực và thế giới.  Điển hình như các thương hiệu như: Vingroup, FPT, Thaco, Hòa Phát, Việt Tiến, Gleleximco, Traphaco, Thiên Long, Trung Nguyên, Eurowindow, Viettinbank, TTC group…

Sao Vàng đất Việt năm 2021 là một mùa giải thưởng đặc biệt, khi hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng, không vì lẽ đó mà sức hấp dẫn của giải thưởng hạ nhiệt. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sao vàng đất Việt 2021, chất lượng của các doanh nghiệp đăng kí tham gia giải thưởng năm nay đều rất tốt. Đặc biệt, Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đều là những tên tuổi đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, ngân hàng, sản xuất công nghiệp… 

Trong đó, có những doanh nghiệp đã đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhiều năm trước, nay lại tiếp tục đăng kí tham gia giải thưởng. Bên cạnh đó là lượng lớn các doanh nghiệp mới lần đầu tham gia. Điều này chứng minh sự uy tín, sức hấp dẫn của giải thưởng mang tầm quốc gia. 

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Với vai trò là đơn vị tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu là giữ gìn chất lượng, uy tín giải thưởng. Vì vậy, trong bối cảnh các giải thưởng trao tặng cho doanh nhân, doanh nghiệp đang dần bị thương mại hóa, Ban tổ chức Sao Vàng đất Việt 2021 vẫn đề ra tiêu chí bình chọn vô cùng nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái hơn 11.250 hội viên hoạt động tại 63 tỉnh thành và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ chuyên môn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo thành mạng lưới liên kết doanh nhân chặt chẽ, sâu rộng, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và đạt giải thưởng tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội tổ chức; được sử dụng tem Sao Vàng đất Việt tích hợp công nghệ QR Code truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả; được hưởng các lợi ích từ chương trình quảng bá hình ảnh giải thưởng Sao Vàng đất Việt ở trong nước và quốc tế... Từ đó, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
6 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm