Thứ ba, 19/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và hành trình 18 năm giữ gìn thương hiệu cho Sao Vàng đất Việt

Huyền Trang
- 16:22, 18/03/2022

(DNTO) - Phụ trách tổ chức một trong những giải thưởng tầm cỡ quốc gia như Sao Vàng đất Việt đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là một vinh dự, tự hào. Trách nhiệm của Hội là tiếp tục gìn giữ, phát triển giải thưởng xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Đầu năm 2003, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình đàm phán để gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh  nhân trẻ Việt Nam đã chủ động đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao chủ trì tổ chức “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam”. 

Trong kế hoạch thực hiện Cuộc vận động, có một nội dung l đặc biệt quan trọng là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Ý tưởng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời xuất phát từ bối cảnh thực tế của đất nước, khi Việt Nam đang bước vào công cuộc mở cửa và hội nhập quốc tế, vì vậy, thách của các doanh nghiệp Việt Nam là phải khẳng định được vị trí, thương hiệu, sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thành công trong hội nhập quốc tế. Từ lần trao giải đầu tiên đến nay, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 18 năm, đã xây dựng được thương hiệu riêng, khẳng định sức sống bền bỉ trong cộng đồng doanh nghiệp, được Đảng, Nhà nước đáng giá cao và là niềm mong ước của mọi thế hệ doanh nghiệp trong nước. 

Với sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp xứng tầm, Sao Vàng đất Việt cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Sau khi nhận giải thưởng, đa số các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 

Nhiều doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt không chỉ trở thành những “sếu đầu đàn”, có tầm ảnh hưởng tới các ngành, lĩnh vực đang hoạt động, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước, mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối tác quốc tế, ghi dấu ấn trong khu vực và thế giới.  Điển hình như các thương hiệu như: Vingroup, FPT, Thaco, Hòa Phát, Việt Tiến, Gleleximco, Traphaco, Thiên Long, Trung Nguyên, Eurowindow, Viettinbank, TTC group…

Sao Vàng đất Việt năm 2021 là một mùa giải thưởng đặc biệt, khi hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng, không vì lẽ đó mà sức hấp dẫn của giải thưởng hạ nhiệt. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sao vàng đất Việt 2021, chất lượng của các doanh nghiệp đăng kí tham gia giải thưởng năm nay đều rất tốt. Đặc biệt, Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đều là những tên tuổi đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, ngân hàng, sản xuất công nghiệp… 

Trong đó, có những doanh nghiệp đã đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhiều năm trước, nay lại tiếp tục đăng kí tham gia giải thưởng. Bên cạnh đó là lượng lớn các doanh nghiệp mới lần đầu tham gia. Điều này chứng minh sự uy tín, sức hấp dẫn của giải thưởng mang tầm quốc gia. 

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Với vai trò là đơn vị tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu là giữ gìn chất lượng, uy tín giải thưởng. Vì vậy, trong bối cảnh các giải thưởng trao tặng cho doanh nhân, doanh nghiệp đang dần bị thương mại hóa, Ban tổ chức Sao Vàng đất Việt 2021 vẫn đề ra tiêu chí bình chọn vô cùng nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái hơn 11.250 hội viên hoạt động tại 63 tỉnh thành và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ chuyên môn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo thành mạng lưới liên kết doanh nhân chặt chẽ, sâu rộng, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và đạt giải thưởng tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội tổ chức; được sử dụng tem Sao Vàng đất Việt tích hợp công nghệ QR Code truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả; được hưởng các lợi ích từ chương trình quảng bá hình ảnh giải thưởng Sao Vàng đất Việt ở trong nước và quốc tế... Từ đó, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thực hiện Quy chế Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam ban hành (theo Quyết định số 12-QĐ/TWH ngày 23/6/2025), ngày 10/8/2025, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Cơ quan thường trực Giải thưởng chính thức công bố các tiêu chí bình chọn Giải thưởng tại kỳ bình chọn năm 2025.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 7/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần OMP Alliance và Công ty TNHH điện máy Aqua Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt giải pháp giặt sấy bán công nghiệp toàn diện.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ưu tiên các sản phẩm sử dụng lâu dài, thân thiện với sức khỏe và môi trường là chi tiêu hợp lý được nhiều người nội trợ lựa chọn.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh Hoa Kỳ áp thuế đối ứng 20% đối với một số nhóm hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Việt Nam đang từng bước triển khai các giải pháp chiến lược để giữ thế cân bằng trong quan hệ thương mại song phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đồng hành với các tiểu thương và hộ kinh doanh (HKD) trên hành trình chuyển đổi số, Techcombank mang theo hành trang là sự tận tâm, thấu hiểu, những giải pháp cá nhân hóa cùng nền tảng công nghệ vượt trội, giúp thành phần kinh tế rất quan trọng này nhanh chóng thích nghi, vươn lên và phát triển bền vững trong thời đại mới.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Biên lợi nhuận cao, hợp đồng khổng lồ. Palantir đang trên đường biến chuyển từ một công ty công nghệ thành cơ sở hạ tầng cốt lõi cho chính quyền Mỹ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tâm lý người tiêu dùng, lòng tham của nhà sản xuất hay các kẽ hở từ các khâu phân phối, truyền thông đã giúp hàng giả vẫn ngang nhiên tồn tại thời gian dài vừa qua, gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín doanh nghiệp, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) chia sẻ.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Việt Nam đang trong một kỷ nguyên mà mọi giới hạn về thời gian và không gian đều bị xóa nhòa bởi công nghệ. Một cú chạm nhẹ, một thông điệp lan tỏa trên mạng xã hội…, tất cả đều có thể đưa hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới.
1 tuần
Xem thêm