Thứ sáu, 19/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và hành trình 18 năm giữ gìn thương hiệu cho Sao Vàng đất Việt

Huyền Trang
- 16:22, 18/03/2022

(DNTO) - Phụ trách tổ chức một trong những giải thưởng tầm cỡ quốc gia như Sao Vàng đất Việt đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là một vinh dự, tự hào. Trách nhiệm của Hội là tiếp tục gìn giữ, phát triển giải thưởng xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Đầu năm 2003, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình đàm phán để gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh  nhân trẻ Việt Nam đã chủ động đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao chủ trì tổ chức “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam”. 

Trong kế hoạch thực hiện Cuộc vận động, có một nội dung l đặc biệt quan trọng là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Ý tưởng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời xuất phát từ bối cảnh thực tế của đất nước, khi Việt Nam đang bước vào công cuộc mở cửa và hội nhập quốc tế, vì vậy, thách của các doanh nghiệp Việt Nam là phải khẳng định được vị trí, thương hiệu, sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thành công trong hội nhập quốc tế. Từ lần trao giải đầu tiên đến nay, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 18 năm, đã xây dựng được thương hiệu riêng, khẳng định sức sống bền bỉ trong cộng đồng doanh nghiệp, được Đảng, Nhà nước đáng giá cao và là niềm mong ước của mọi thế hệ doanh nghiệp trong nước. 

Với sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp xứng tầm, Sao Vàng đất Việt cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Sau khi nhận giải thưởng, đa số các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 

Nhiều doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt không chỉ trở thành những “sếu đầu đàn”, có tầm ảnh hưởng tới các ngành, lĩnh vực đang hoạt động, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước, mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối tác quốc tế, ghi dấu ấn trong khu vực và thế giới.  Điển hình như các thương hiệu như: Vingroup, FPT, Thaco, Hòa Phát, Việt Tiến, Gleleximco, Traphaco, Thiên Long, Trung Nguyên, Eurowindow, Viettinbank, TTC group…

Sao Vàng đất Việt năm 2021 là một mùa giải thưởng đặc biệt, khi hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng, không vì lẽ đó mà sức hấp dẫn của giải thưởng hạ nhiệt. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sao vàng đất Việt 2021, chất lượng của các doanh nghiệp đăng kí tham gia giải thưởng năm nay đều rất tốt. Đặc biệt, Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đều là những tên tuổi đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, ngân hàng, sản xuất công nghiệp… 

Trong đó, có những doanh nghiệp đã đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhiều năm trước, nay lại tiếp tục đăng kí tham gia giải thưởng. Bên cạnh đó là lượng lớn các doanh nghiệp mới lần đầu tham gia. Điều này chứng minh sự uy tín, sức hấp dẫn của giải thưởng mang tầm quốc gia. 

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Với vai trò là đơn vị tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu là giữ gìn chất lượng, uy tín giải thưởng. Vì vậy, trong bối cảnh các giải thưởng trao tặng cho doanh nhân, doanh nghiệp đang dần bị thương mại hóa, Ban tổ chức Sao Vàng đất Việt 2021 vẫn đề ra tiêu chí bình chọn vô cùng nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái hơn 11.250 hội viên hoạt động tại 63 tỉnh thành và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ chuyên môn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo thành mạng lưới liên kết doanh nhân chặt chẽ, sâu rộng, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và đạt giải thưởng tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội tổ chức; được sử dụng tem Sao Vàng đất Việt tích hợp công nghệ QR Code truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả; được hưởng các lợi ích từ chương trình quảng bá hình ảnh giải thưởng Sao Vàng đất Việt ở trong nước và quốc tế... Từ đó, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 16/4, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), về việc phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực KH&CN, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 14/4, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang đã đón nhận cờ chuyển giao Cụm trưởng Cụm Trung du Bắc bộ năm 2024, từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/4, tại sân bóng đá Ecopark (Hải Dương), Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh và Hội Người khuyết tật tỉnh, tổ chức “Ngày hội thanh niên khuyết tật tỉnh Hải Dương năm 2024”.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, TTC AgriS, ASIF Foundation và Hội LHTN Việt Nam TP.HCM ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sửa chữa và xây mới 50 công trình cộng đồng trường học đạt chuẩn trên địa bàn TP.HCM và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
4 ngày
Xem thêm