Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và hành trình 18 năm giữ gìn thương hiệu cho Sao Vàng đất Việt

Huyền Trang
- 16:22, 18/03/2022

(DNTO) - Phụ trách tổ chức một trong những giải thưởng tầm cỡ quốc gia như Sao Vàng đất Việt đối với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là một vinh dự, tự hào. Trách nhiệm của Hội là tiếp tục gìn giữ, phát triển giải thưởng xứng đáng với sự giao phó của Đảng, Nhà nước.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Sao Vàng đất Việt là giải thưởng cao quý được Đảng, Nhà nước giao phó cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Đầu năm 2003, trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình đàm phán để gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh  nhân trẻ Việt Nam đã chủ động đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao chủ trì tổ chức “Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam”. 

Trong kế hoạch thực hiện Cuộc vận động, có một nội dung l đặc biệt quan trọng là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam.

Ý tưởng Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ra đời xuất phát từ bối cảnh thực tế của đất nước, khi Việt Nam đang bước vào công cuộc mở cửa và hội nhập quốc tế, vì vậy, thách của các doanh nghiệp Việt Nam là phải khẳng định được vị trí, thương hiệu, sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng đầu tiên ở Việt Nam tôn vinh những doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh thành công trong hội nhập quốc tế. Từ lần trao giải đầu tiên đến nay, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 18 năm, đã xây dựng được thương hiệu riêng, khẳng định sức sống bền bỉ trong cộng đồng doanh nghiệp, được Đảng, Nhà nước đáng giá cao và là niềm mong ước của mọi thế hệ doanh nghiệp trong nước. 

Với sứ mệnh tìm kiếm và tôn vinh các doanh nghiệp xứng tầm, Sao Vàng đất Việt cổ động lòng tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Sau khi nhận giải thưởng, đa số các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. 

Nhiều doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt không chỉ trở thành những “sếu đầu đàn”, có tầm ảnh hưởng tới các ngành, lĩnh vực đang hoạt động, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội đất nước, mà còn có thể cạnh tranh sòng phẳng với đối tác quốc tế, ghi dấu ấn trong khu vực và thế giới.  Điển hình như các thương hiệu như: Vingroup, FPT, Thaco, Hòa Phát, Việt Tiến, Gleleximco, Traphaco, Thiên Long, Trung Nguyên, Eurowindow, Viettinbank, TTC group…

Sao Vàng đất Việt năm 2021 là một mùa giải thưởng đặc biệt, khi hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19. Thế nhưng, không vì lẽ đó mà sức hấp dẫn của giải thưởng hạ nhiệt. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức Sao vàng đất Việt 2021, chất lượng của các doanh nghiệp đăng kí tham gia giải thưởng năm nay đều rất tốt. Đặc biệt, Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 đều là những tên tuổi đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ, ngân hàng, sản xuất công nghiệp… 

Trong đó, có những doanh nghiệp đã đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhiều năm trước, nay lại tiếp tục đăng kí tham gia giải thưởng. Bên cạnh đó là lượng lớn các doanh nghiệp mới lần đầu tham gia. Điều này chứng minh sự uy tín, sức hấp dẫn của giải thưởng mang tầm quốc gia. 

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 làm việc, thẩm định tại Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Với vai trò là đơn vị tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam luôn kiên trì mục tiêu là giữ gìn chất lượng, uy tín giải thưởng. Vì vậy, trong bối cảnh các giải thưởng trao tặng cho doanh nhân, doanh nghiệp đang dần bị thương mại hóa, Ban tổ chức Sao Vàng đất Việt 2021 vẫn đề ra tiêu chí bình chọn vô cùng nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, với hệ sinh thái hơn 11.250 hội viên hoạt động tại 63 tỉnh thành và 2 ngành kinh tế, 15 Câu lạc bộ chuyên môn, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo thành mạng lưới liên kết doanh nhân chặt chẽ, sâu rộng, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và đạt giải thưởng tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội tổ chức; được sử dụng tem Sao Vàng đất Việt tích hợp công nghệ QR Code truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả; được hưởng các lợi ích từ chương trình quảng bá hình ảnh giải thưởng Sao Vàng đất Việt ở trong nước và quốc tế... Từ đó, khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm