Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021: ‘Vàng’ thật không sợ lửa

Huyền Trang
- 15:15, 17/03/2022

(DNTO) - Trong bối cảnh nhiều giải thưởng, đặc biệt giải thưởng tôn vinh thương hiệu bị mua bán một cách dễ dàng, thì việc giữ chất lượng danh hiệu đối với Ban tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt càng được đề cao hơn bao giờ hết.

Tập đoàn Hòa Phát - Sao vàng đất Việt 2015 hiện là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thép hàng đầu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Tập đoàn Hòa Phát - Sao vàng đất Việt 2015 hiện là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thép hàng đầu Việt Nam. Ảnh: T.L.

Tháng 7/2021, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 bắt đầu triển khai. Trải qua các giai đoạn: Vận động hồ sơ - Sơ tuyển - Thẩm định, ngày 26/12, Hội nghị Hội đồng Bình chọn Chung tuyển Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 đã lựa chọn những doanh nghiệp tiêu biểu nhất để trao trao thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm theo các danh hiệu TOP10-TOP100-TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam. Lễ trao giải Sao Vàng đất Việt 2021 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây. 

Đây là Giải thưởng vinh danh thương hiệu Việt, được Chính phủ giao cho Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003. 

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, trong bối cảnh các giải thưởng, đặc biệt là giải thưởng dành cho doanh nghiệp, doanh nhân đang dần bị thương mại hóa, áp lực đặt ra cho Ban tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt qua các năm là việc phải giữ chất lượng, uy tín, thương hiệu của giải thưởng. 

Ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VI, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, chia sẻ, Sao Vàng đất Việt là giải thưởng mà Chính phủ giao cho Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức từ năm 2003, vì vậy, Ban Tổ chức giải thưởng phải nỗ lực để xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và cộng đồng. 

Hiện nay quá nhiều tổ chức đứng ra tổ chức giải thưởng dành cho doanh nhân, doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Sao Vàng đất Việt càng phải giữ được tính uy tín, thương hiệu của Giải thưởng bằng việc kiên trì với nguyên tắc công khai, minh bạch, khoa học, khách quan.

“Trong gần 20 năm tổ chức, chất lượng giải thưởng luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Chúng tôi không vì số lượng đổi lấy chất lượng. Bởi lẽ, doanh nghiệp nằm trong Top 10 Sao Vàng đất Việt phải là doanh nghiệp thuộc top quốc gia, hàng đầu trong ngành, lĩnh vực của họ và rộng hơn là uy tín, tầm ảnh hưởng với cộng đồng, vì vậy phải thật xứng tầm”, ông Lê Phụng Thắng chia sẻ. 

Để lựa chọn những doanh nghiệp xứng tầm, Ban tổ chức giải thưởng đề ra 8 nhóm tiêu chí: tổng tài sản, tổng doanh thu, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận sau thuế, nộp ngân sách, tỷ suất lợi tức trên vốn chủ sở hữu (ROE), số lao động và thu nhập bình quân của người lao động. 

Việc thẩm định, đánh giá doanh nghiệp đăng kí tham gia Sao Vàng đất Việt luôn được thực hiện công khai, minh bạch, nghiêm túc. Ảnh: T.L.

Việc thẩm định, đánh giá doanh nghiệp đăng kí tham gia Sao Vàng đất Việt luôn được thực hiện công khai, minh bạch, nghiêm túc. Ảnh: T.L.

Tương ứng với mỗi tiêu chí sẽ có hệ số tương đương để Hội đồng Chung tuyển chấm điểm. Các tiêu chí khi được lượng hóa sẽ thể hiện tính quy mô, hiệu quả kinh tế, đóng góp cho xã hội của doanh nghiệp, từ đó các chỉ số của doanh nghiệp cũng minh bạch hơn và việc thẩm định, đánh giá doanh nghiệp của Ban Tổ chức cũng khoa học, chính xác hơn. 

Ông Thắng cũng cho biết, trong năm qua, dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng chất lượng doanh nghiệp tham gia Sao Vàng đất Việt vẫn rất tốt.  

“Top 10 Sao Vàng đất Việt năm nay đều là những tên tuổi đầu ngành trong nhiều lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, viễn thông, công nghệ, ngân hàng… Có doanh nghiệp đã nằm Top 10 Sao Vàng đất Việt những mùa trước, nay lại tiếp tục đăng kí tham gia giải thưởng. Điều này một mặt chứng minh sự uy tín và sức hấp dẫn của Giải thưởng; một mặt khẳng định các doanh nghiệp Top 10 thực sự là ngôi sao sáng trong ngành, lĩnh vực của họ.

Với những doanh nghiệp tham gia nhiều năm, chứng tỏ họ có sức sống tốt, thích ứng với đại dịch tốt. Với doanh nghiệp lần đầu tham gia giải thưởng chứng minh uy tín của giải tạo sức hút đến nhiều doanh nghiệp chất lượng.

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được tổ chức từ năm 2003, là một trong những giải thưởng uy tín nhất của Việt Nam, tôn vinh thương hiệu tiêu biểu. Quá trình theo dõi của Ban tổ chức cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp sau khi tham gia giải thưởng đều ghi nhận sự tăng tưởng tốt”, ông Lê Phụng Thắng chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm