Chủ nhật, 24/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ mới chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo

Thạch Hương
- 09:55, 24/03/2022

(DNTO) - Theo ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trong nhiệm kỳ mới, Hội chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DNT.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DNT.

Tại buổi Họp báo giới thiệu chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, ông Trần Anh Vương đã khái quát những dấu mốc quan trọng trong nhiệm kỳ 2018 – 2021. Theo đó, với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới – kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đề ra các mục tiêu cụ thể trong chương trình hành động của nhiệm kỳ.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Đặc biệt, thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại ba tỉnh còn lại Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang.

Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội vẫn được triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn có Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI; đóng góp sáng kiến thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN; trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á – Thái Bình Dương.

Hội đã triển khai 425 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng được Hội triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Đặc biệt, hoạt động đối thoại chính sách được Hội đặc biệt quan tâm. Hội đã triển khai 590 cuộc cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại chính sách với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương.

Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người dân, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng, chống Covid-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch; ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19... hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB Doanh nhân trẻ và các hội viên Doanh nhân trẻ đạt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Anh Vương cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025, sẽ tập trung thảo luận những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội từ trung ương tới địa phương, nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ hội viên nhằm thích ứng với bối cảnh mới và mở rộng mạng lưới hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực và thế giới…Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2. Đồng thời đẩy mạnh một số chương trình, hoạt động, như: Hội nhập quốc tế để huy động thêm doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài với vai trò phù hợp với Điều lệ của Hội; thay đổi phương thức hoạt động trong Hội, không chỉ có 63 tỉnh, thành mà tăng số lượng câu lạc bộ, nhất là câu lạc bộ liên quan công nghệ, câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp tại các địa phương..

"Chúng tôi đánh giá cao thế hệ doanh nhân F2, đồng thời gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào họ, vì họ có sức trẻ, nhiệt huyết, có tính mới nhưng vẫn đảm bảo sự tiếp nối truyền thống của thế hệ doanh nhân cựu trào. Doanh nhân trẻ sau 30 năm sẽ hình thành ba lớp, gồm lớp thành viên tham gia xuyên suốt 30 năm qua, bây giờ không tham gia lãnh đạo Hội; lớp đương nhiệm giữ trọng trách nhiệm kỳ này; lớp dưới 30 tuổi. Tầng tầng lớp lớp như vậy sẽ làm hoạt động của tổ chức Hội vững bền hơn, kết nối và phát triển hơn", ông Vương nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Trần Anh Vương, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ mở những chi hội ở nước ngoài để những doanh nhân trẻ F2 sinh sống làm việc tại nhiều quốc gia có tổ chức để sinh hoạt. Đồng thời, Hội cũng đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó kết nối doanh nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
4 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Xem thêm