Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiệm kỳ mới chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo

Thạch Hương
- 09:55, 24/03/2022

(DNTO) - Theo ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, trong nhiệm kỳ mới, Hội chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DNT.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: DNT.

Tại buổi Họp báo giới thiệu chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, ông Trần Anh Vương đã khái quát những dấu mốc quan trọng trong nhiệm kỳ 2018 – 2021. Theo đó, với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới – kiến tạo giá trị”, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã đề ra các mục tiêu cụ thể trong chương trình hành động của nhiệm kỳ.

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Đặc biệt, thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại ba tỉnh còn lại Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang.

Dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng các hoạt động hợp tác quốc tế của Hội vẫn được triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn có Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI; đóng góp sáng kiến thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN; trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Doanh nhân trẻ Châu Á – Thái Bình Dương.

Hội đã triển khai 425 hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng được Hội triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Đặc biệt, hoạt động đối thoại chính sách được Hội đặc biệt quan tâm. Hội đã triển khai 590 cuộc cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại chính sách với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương.

Đặc biệt, trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người dân, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng, chống Covid-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch; ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19... hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB Doanh nhân trẻ và các hội viên Doanh nhân trẻ đạt hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Anh Vương cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025, sẽ tập trung thảo luận những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội từ trung ương tới địa phương, nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ hội viên nhằm thích ứng với bối cảnh mới và mở rộng mạng lưới hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực và thế giới…Đặc biệt, trong nhiệm kỳ mới, Hội sẽ chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo. Một số doanh nhân được giới thiệu để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới là thế hệ doanh nhân F2. Đồng thời đẩy mạnh một số chương trình, hoạt động, như: Hội nhập quốc tế để huy động thêm doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài với vai trò phù hợp với Điều lệ của Hội; thay đổi phương thức hoạt động trong Hội, không chỉ có 63 tỉnh, thành mà tăng số lượng câu lạc bộ, nhất là câu lạc bộ liên quan công nghệ, câu lạc bộ hỗ trợ khởi nghiệp tại các địa phương..

"Chúng tôi đánh giá cao thế hệ doanh nhân F2, đồng thời gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào họ, vì họ có sức trẻ, nhiệt huyết, có tính mới nhưng vẫn đảm bảo sự tiếp nối truyền thống của thế hệ doanh nhân cựu trào. Doanh nhân trẻ sau 30 năm sẽ hình thành ba lớp, gồm lớp thành viên tham gia xuyên suốt 30 năm qua, bây giờ không tham gia lãnh đạo Hội; lớp đương nhiệm giữ trọng trách nhiệm kỳ này; lớp dưới 30 tuổi. Tầng tầng lớp lớp như vậy sẽ làm hoạt động của tổ chức Hội vững bền hơn, kết nối và phát triển hơn", ông Vương nói.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội Trần Anh Vương, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự định sẽ mở những chi hội ở nước ngoài để những doanh nhân trẻ F2 sinh sống làm việc tại nhiều quốc gia có tổ chức để sinh hoạt. Đồng thời, Hội cũng đẩy mạnh hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó kết nối doanh nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm