Thứ bảy, 23/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo việc làm cho 3 triệu lao động, doanh thu hàng năm trên 30 tỷ USD

Huyền Trang
- 11:25, 23/03/2022

(DNTO) - Nhiệm kỳ 2018-2021, dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn nỗ lực và đạt nhiều thành tựu xuất sắc trong công tác xây dựng hội, hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, đối thoại chính sách và an sinh xã hội…

Toàn cảnh Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh DNT.

Toàn cảnh Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh DNT.

Nhiều thành tựu đặc biệt

Ngày 23/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Tham dự buổi Họp báo, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội; bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội; ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư ký Hội; ông Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân trẻ; cùng đại diện doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2021 và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia trả lời báo chí trong Họp báo. Ảnh: DNT.

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia trả lời báo chí trong Họp báo. Ảnh: DNT.

Thông tin về kết quả nhiệm kỳ 2018-2021 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, nhiệm kỳ vừa qua của Hội là một nhiệm kỳ đặc biệt khi dịch Covid-19 tác động toàn diện tới mọi mặt của đời sống xã hội, doanh nghiệp và người dân. Tuy vậy, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng.

Về xây dựng, phát triển tổ chức Hội, qua 29 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội DNT Việt Nam được phủ sóng tại 63 tỉnh thành phố, 2 ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ đô la Mỹ.

Trung ương Hội đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018-2021, 3 tỉnh còn lại trong cả nước chưa có Hội Doanh nhân trẻ là Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang đều đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại địa phương trong nhiệm kỳ...

Hoạt động Hợp tác quốc tế và Xúc tiến thương mại nước ngoài: Hội vẫn được tích cực triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể đến Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI do Hội DNT Việt Nam tổ chức trong vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Việc đưa ra 2 sáng kiến trong việc thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN cũng như việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức DNT Châu Á – Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế cũng như sự kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT quốc tế.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về thành tựu nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: DNT.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về thành tựu nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: DNT.

Hoạt động XTTM và đầu tư trong nước: 425 hoạt động XTTM và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) DNT Việt Nam cũng được Hội DNT triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Hoạt động Đối thoại chính sách: Được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội DNT Việt Nam trong nhiệm kỳ với 598 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương. Trong bối cảnh Covid-19, nhiều kiến nghị của Hội đã được Chính phủ và các bộ, ban, ngành hữu quan ghi nhận và xem xét trong quá trình hoạch định, xây dựng chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Công tác đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho hội viên của Hội đã có nhiều nét đổi mới trong nhiệm kỳ với hơn 800 chương trình đào tạo, tập huấn cho các Hội viên Doanh nhân trẻ. Các hình thức đào tạo tập huấn phần lớn đã được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với trạng thái “bình thường mới”.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại Họp báo.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại Họp báo.

Việc xây dựng thương hiệu doanh nhân, doanh nghiệp vẫn được Hội chú trọng thông qua việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc vẫn tiếp tục thành công. Qua 6 năm triển khai chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng Doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng chống Covid-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch; ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19... hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB DNT và các hội viên DNT đạt hơn 1000 tỷ đồng mỗi năm.

Đổi mới, sáng tạo đến từ thế hệ Doanh nhân trẻ F2

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế của Hội trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: DNT.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế của Hội trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: DNT.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Trần Anh Vương cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo từ Thường trực Hội, Ủy ban Trung ương Hội.

“Hiện tại Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã hiệp thương, giới thiệu một số doanh nhân để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới, là thế hệ doanh nhân F2. Chúng tôi đánh giá cao vì họ có sức trẻ, nhiệt huyết, có tính mới nhưng vẫn đảm bảo sự tiếp nối truyền thống của thế hệ donah nhân cựu trào. Sau 30 năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hình thành 3 lớp: lớp doanh nhân trẻ cựu trào; lớp thế hệ đương nhiệm và lớp thế hệ khởi nghiệp, điều này giúp hoạt động hội có sự kết nối, kế tiếp, giúp hoạt động hội vững bền hơn”, ông Trần Anh Vương nhận định.

Kì vọng về thế hệ doanh nhân trẻ F2, ông Lê Phụng Thắng cho biết, trong nhiệm kỳ tới, có những doanh nhân trẻ được hiệp thương vào thường trực Hội. Họ là những người có nhiều sáng tạo, ý tưởng, không phụ thuộc vào thế hệ cũ.

“Chúng tôi dự định sẽ mở những chi hội ở các nước, ví dụ như Sydney (Úc) để những doanh nhân trẻ F2 sinh sống làm việc tại nhiều quốc gia có tổ chức để sinh hoạt. Ngoài ra, những doanh nhân đã từng là du học sinh, họ sẽ có trách nhiệm kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để mở rộng cộng đồng doanh nhân trẻ”, ông Thắng cho biết.

Để truyền lửa, hỗ trợ thế hệ doanh nhân trẻ F2, ông Nguyễn Doãn Thắng cho biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự kiến thành lập CLB Doanh nhân trẻ cựu trào, họ sẽ tư vấn, chia sẻ, dẫn dắt cho thế hệ đi sau. Hội cũng sẽ thúc đẩy thành lập các đặc CLB liên quan đến công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp và lan rộng mô hình hoạt động của các CLB DNT khởi nghiệp ở các địa phương.

Chia sẻ về nét mới trong hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, bà Phạm Thị Bích Huệ cho biết hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong nhiệm kỳ tới.

“Chúng tôi đặt ra mục tiêu lan tỏa hơn nữa hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó việc kết nối doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài hay đội ngũ doanh nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam là một trong những thành phần đó. Hiện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kí kết hợp tác với Cục ngoại vụ, Bộ Ngoại giao. Đây là kênh kết nối Hội với mạng lưới lãnh sự Việt Nam trên toàn thế giới, là kênh giúp 11.000 hội viên của Hội ra quốc tế. Nhiệm kỳ tới chúng tôi vẫn tiếp tục thích ứng linh hoạt với đại dịch thông qua hoạt động kết nối giao thương online, biến nguy thành cơ, rút ngắn khoảng cách thời gian và không gian để doanh nghiệp kết nối với cộng đồng quốc tế”, bà Huệ cho biết.

Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ được tổ chức vào ngày 30-31/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), với sự tham gia của 1.000 đại biểu, gồm lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ban, ngành và doanh nhân trẻ trên cả nước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thu thuế với các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng tại Việt Nam.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Xem thêm