Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo việc làm cho 3 triệu lao động, doanh thu hàng năm trên 30 tỷ USD

Huyền Trang
- 11:25, 23/03/2022

(DNTO) - Nhiệm kỳ 2018-2021, dù ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn nỗ lực và đạt nhiều thành tựu xuất sắc trong công tác xây dựng hội, hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, đối thoại chính sách và an sinh xã hội…

Toàn cảnh Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh DNT.

Toàn cảnh Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021. Ảnh DNT.

Nhiều thành tựu đặc biệt

Ngày 23/3, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 và Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021.

Tham dự buổi Họp báo, đại diện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội; bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội; ông Lê Phụng Thắng, Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Doãn Thắng, Tổng Thư ký Hội; ông Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nhân trẻ; cùng đại diện doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2021 và các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia trả lời báo chí trong Họp báo. Ảnh: DNT.

Đại diện lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tham gia trả lời báo chí trong Họp báo. Ảnh: DNT.

Thông tin về kết quả nhiệm kỳ 2018-2021 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, nhiệm kỳ vừa qua của Hội là một nhiệm kỳ đặc biệt khi dịch Covid-19 tác động toàn diện tới mọi mặt của đời sống xã hội, doanh nghiệp và người dân. Tuy vậy, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu quan trọng.

Về xây dựng, phát triển tổ chức Hội, qua 29 năm hình thành và phát triển, đến nay tổ chức Hội DNT Việt Nam được phủ sóng tại 63 tỉnh thành phố, 2 ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ đô la Mỹ.

Trung ương Hội đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2018-2021, 3 tỉnh còn lại trong cả nước chưa có Hội Doanh nhân trẻ là Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang đều đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại địa phương trong nhiệm kỳ...

Hoạt động Hợp tác quốc tế và Xúc tiến thương mại nước ngoài: Hội vẫn được tích cực triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt nhất phải kể đến Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI do Hội DNT Việt Nam tổ chức trong vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Việc đưa ra 2 sáng kiến trong việc thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN cũng như việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức DNT Châu Á – Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế cũng như sự kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT quốc tế.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về thành tựu nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: DNT.

Ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thông tin về thành tựu nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ 2018-2021. Ảnh: DNT.

Hoạt động XTTM và đầu tư trong nước: 425 hoạt động XTTM và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối trong sản xuất kinh doanh. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) DNT Việt Nam cũng được Hội DNT triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng.

Hoạt động Đối thoại chính sách: Được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội DNT Việt Nam trong nhiệm kỳ với 598 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương. Trong bối cảnh Covid-19, nhiều kiến nghị của Hội đã được Chính phủ và các bộ, ban, ngành hữu quan ghi nhận và xem xét trong quá trình hoạch định, xây dựng chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Công tác đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho hội viên của Hội đã có nhiều nét đổi mới trong nhiệm kỳ với hơn 800 chương trình đào tạo, tập huấn cho các Hội viên Doanh nhân trẻ. Các hình thức đào tạo tập huấn phần lớn đã được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với trạng thái “bình thường mới”.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại Họp báo.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội phát biểu tại Họp báo.

Việc xây dựng thương hiệu doanh nhân, doanh nghiệp vẫn được Hội chú trọng thông qua việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc vẫn tiếp tục thành công. Qua 6 năm triển khai chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng Doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng chống Covid-19 với các mô hình ATM như: ATM gạo, ATM oxy, ATM F0-chống dịch; ATM Yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19... hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Trong 3 năm qua, tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB DNT và các hội viên DNT đạt hơn 1000 tỷ đồng mỗi năm.

Đổi mới, sáng tạo đến từ thế hệ Doanh nhân trẻ F2

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế của Hội trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: DNT.

Bà Phạm Thị Bích Huệ, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập quốc tế của Hội trong nhiệm kỳ tới. Ảnh: DNT.

Trong nhiệm kỳ mới, ông Trần Anh Vương cho biết, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có chủ trương trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo từ Thường trực Hội, Ủy ban Trung ương Hội.

“Hiện tại Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã hiệp thương, giới thiệu một số doanh nhân để bầu Ủy ban Trung ương Hội khóa tới, là thế hệ doanh nhân F2. Chúng tôi đánh giá cao vì họ có sức trẻ, nhiệt huyết, có tính mới nhưng vẫn đảm bảo sự tiếp nối truyền thống của thế hệ donah nhân cựu trào. Sau 30 năm, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hình thành 3 lớp: lớp doanh nhân trẻ cựu trào; lớp thế hệ đương nhiệm và lớp thế hệ khởi nghiệp, điều này giúp hoạt động hội có sự kết nối, kế tiếp, giúp hoạt động hội vững bền hơn”, ông Trần Anh Vương nhận định.

Kì vọng về thế hệ doanh nhân trẻ F2, ông Lê Phụng Thắng cho biết, trong nhiệm kỳ tới, có những doanh nhân trẻ được hiệp thương vào thường trực Hội. Họ là những người có nhiều sáng tạo, ý tưởng, không phụ thuộc vào thế hệ cũ.

“Chúng tôi dự định sẽ mở những chi hội ở các nước, ví dụ như Sydney (Úc) để những doanh nhân trẻ F2 sinh sống làm việc tại nhiều quốc gia có tổ chức để sinh hoạt. Ngoài ra, những doanh nhân đã từng là du học sinh, họ sẽ có trách nhiệm kết nối cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài để mở rộng cộng đồng doanh nhân trẻ”, ông Thắng cho biết.

Để truyền lửa, hỗ trợ thế hệ doanh nhân trẻ F2, ông Nguyễn Doãn Thắng cho biết Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự kiến thành lập CLB Doanh nhân trẻ cựu trào, họ sẽ tư vấn, chia sẻ, dẫn dắt cho thế hệ đi sau. Hội cũng sẽ thúc đẩy thành lập các đặc CLB liên quan đến công nghệ, hỗ trợ khởi nghiệp và lan rộng mô hình hoạt động của các CLB DNT khởi nghiệp ở các địa phương.

Chia sẻ về nét mới trong hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, bà Phạm Thị Bích Huệ cho biết hoạt động này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong nhiệm kỳ tới.

“Chúng tôi đặt ra mục tiêu lan tỏa hơn nữa hoạt động hội nhập quốc tế, trong đó việc kết nối doanh nhân trẻ Việt Nam ở nước ngoài hay đội ngũ doanh nhân nước ngoài hoạt động tại Việt Nam là một trong những thành phần đó. Hiện Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kí kết hợp tác với Cục ngoại vụ, Bộ Ngoại giao. Đây là kênh kết nối Hội với mạng lưới lãnh sự Việt Nam trên toàn thế giới, là kênh giúp 11.000 hội viên của Hội ra quốc tế. Nhiệm kỳ tới chúng tôi vẫn tiếp tục thích ứng linh hoạt với đại dịch thông qua hoạt động kết nối giao thương online, biến nguy thành cơ, rút ngắn khoảng cách thời gian và không gian để doanh nghiệp kết nối với cộng đồng quốc tế”, bà Huệ cho biết.

Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ được tổ chức vào ngày 30-31/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), với sự tham gia của 1.000 đại biểu, gồm lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ban, ngành và doanh nhân trẻ trên cả nước.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
14 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
16 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
21 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm