Thứ sáu, 03/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ: Đoàn kết để vượt bão

Huyền Trang
- 09:45, 20/03/2022

(DNTO) - Tháng 8/2018, tại Đại hội Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6 (nhiệm kỳ 2018-2021).

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Lúc đó, ông Hồng Anh mới 38 tuổi, là vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, kể từ khi Hội thành lập từ năm 1993. 

Giữ vai trò thuyền trưởng của một Hội doanh nhân lớn nhất nhì cả nước, với hơn 10.000 thành viên, là một vinh dự nhưng cũng đặt lên đôi vai của một doanh nhân trẻ trách nhiệm rất lớn. 

Kết thúc nhiệm kỳ 2018-2021, một nhiệm kỳ mà con thuyền doanh nhân trẻ phải gồng mình vượt qua những cơn sóng dữ từ đại dịch Covid-19, đã để lại cho ông Đặng Hồng Anh và tất cả các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiều cảm xúc. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Đại dịch Covid-19 ập đến bất ngờ, được xem là phép thử cho sức chống chịu của mọi nền kinh tế, mọi doanh nghiệp. Với bản thân ông Đặng Hồng Anh cũng như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng vậy. Thế nhưng, quan trọng nhất đối với vị thuyền trưởng là giữ được tâm thế bình tĩnh, một sự kiên định và một tinh thần mạnh mẽ để ra quyết định ứng phó kịp thời, chính xác. 

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kết nạp nhiều thành viên mới, nâng tổng số hội viên lên hơn 11.250 doanh nhân, hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn…

Đặc biệt, khi cả đất nước căng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, doanh nhân trẻ sẵn sàng gác lại những công việc cá nhân, lao mình vào biển lửa. Vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua. 

Đối với ông Đặng Hồng Anh, đây là một con số ấn tượng, thể hiện mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước ngày càng mở rộng và củng cố, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đặc biệt, điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với vị Chủ tịch Hội chính là sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các hội viên. Điểm đặc biệt của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là sự kế thừa và trao truyền giá trị. Các thế hệ doanh nhân cựu trào, những người đã tham gia xây dựng Hội từ những ngày đầu, đến nay vẫn tiếp tục gắn bó và hỗ trợ các doanh nhân trẻ. Nhờ có sự đồng lòng này mà con thuyền doanh nhân trẻ, dù không tránh khỏi tổn thương bởi những cơn sóng dữ, nhưng vẫn có thể mạnh mẽ tiến về phía trước. 

“Helen Keller từng nói “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Quyết tâm “vượt bão”

Bên cạnh những khó khăn, vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng coi đại dịch Covid-19, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để bản thân ông và các lãnh đạo doanh nghiệp “làm mới” mình bằng việc thay đổi tư duy quản trị, hợp tác, và chuyển đổi số nhanh và mạnh mẽ hơn. 

Với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam – Tiên phong đổi với – Kiến tạo giá trị”, nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới DNT của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

“Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Tin khác

Trung ương hội
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
15 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".  
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa thị trường đa dạng, VinFast Motio được nhiều phụ huynh lựa chọn để đồng hành cùng con em đến trường, không chỉ với mức giá phải chăng mà còn bởi những ưu điểm về hiệu năng vượt trội so với phân khúc xe học sinh.
2 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong bối cảnh tiêu dùng nội địa hồi phục, WinCommerce (WCM, thành viên của Masan, vận hành chuỗi WinMart/WinMart+/WiN) tiếp tục là điểm sáng khi duy trì đà tăng trưởng trong nhiều tháng liên tiếp. Riêng tháng 8/2025, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 3.573 tỷ đồng, tăng 24,2% so với cùng kỳ, nâng lũy kế 8 tháng lên 25.000 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch tăng trưởng năm.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 không chỉ ghi nhận bức xúc từ cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là nơi kết tinh cam kết cải cách từ địa phương đến trung ương. Trong đó Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt và kiến tạo.
2 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
3 tuần
Xem thêm