Thứ hai, 17/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ: Đoàn kết để vượt bão

Huyền Trang
- 09:45, 20/03/2022

(DNTO) - Tháng 8/2018, tại Đại hội Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6 (nhiệm kỳ 2018-2021).

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Lúc đó, ông Hồng Anh mới 38 tuổi, là vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, kể từ khi Hội thành lập từ năm 1993. 

Giữ vai trò thuyền trưởng của một Hội doanh nhân lớn nhất nhì cả nước, với hơn 10.000 thành viên, là một vinh dự nhưng cũng đặt lên đôi vai của một doanh nhân trẻ trách nhiệm rất lớn. 

Kết thúc nhiệm kỳ 2018-2021, một nhiệm kỳ mà con thuyền doanh nhân trẻ phải gồng mình vượt qua những cơn sóng dữ từ đại dịch Covid-19, đã để lại cho ông Đặng Hồng Anh và tất cả các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiều cảm xúc. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Đại dịch Covid-19 ập đến bất ngờ, được xem là phép thử cho sức chống chịu của mọi nền kinh tế, mọi doanh nghiệp. Với bản thân ông Đặng Hồng Anh cũng như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng vậy. Thế nhưng, quan trọng nhất đối với vị thuyền trưởng là giữ được tâm thế bình tĩnh, một sự kiên định và một tinh thần mạnh mẽ để ra quyết định ứng phó kịp thời, chính xác. 

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kết nạp nhiều thành viên mới, nâng tổng số hội viên lên hơn 11.250 doanh nhân, hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn…

Đặc biệt, khi cả đất nước căng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, doanh nhân trẻ sẵn sàng gác lại những công việc cá nhân, lao mình vào biển lửa. Vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua. 

Đối với ông Đặng Hồng Anh, đây là một con số ấn tượng, thể hiện mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước ngày càng mở rộng và củng cố, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đặc biệt, điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với vị Chủ tịch Hội chính là sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các hội viên. Điểm đặc biệt của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là sự kế thừa và trao truyền giá trị. Các thế hệ doanh nhân cựu trào, những người đã tham gia xây dựng Hội từ những ngày đầu, đến nay vẫn tiếp tục gắn bó và hỗ trợ các doanh nhân trẻ. Nhờ có sự đồng lòng này mà con thuyền doanh nhân trẻ, dù không tránh khỏi tổn thương bởi những cơn sóng dữ, nhưng vẫn có thể mạnh mẽ tiến về phía trước. 

“Helen Keller từng nói “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Quyết tâm “vượt bão”

Bên cạnh những khó khăn, vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng coi đại dịch Covid-19, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để bản thân ông và các lãnh đạo doanh nghiệp “làm mới” mình bằng việc thay đổi tư duy quản trị, hợp tác, và chuyển đổi số nhanh và mạnh mẽ hơn. 

Với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam – Tiên phong đổi với – Kiến tạo giá trị”, nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới DNT của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

“Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 15/11, tại trụ sở Ủy ban MTTQ phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã trao tặng 10 tỷ đồng để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng - Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng, cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các sở ban ngành tỉnh Gia Lai.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh. Vị chuyên gia công nghệ và chính sách công nghiệp tại Viện Công nghệ Bandung (ITB) của Indonesia đặc biệt ấn tượng với tinh thần tiên phong của Vingroup và cho rằng, tập đoàn tư nhân của Việt Nam là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực.
3 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
5 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
6 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
1 tuần
Xem thêm