Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Doanh nhân trẻ: Đoàn kết để vượt bão

Huyền Trang
- 09:45, 20/03/2022

(DNTO) - Tháng 8/2018, tại Đại hội Hội doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC Group được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa 6 (nhiệm kỳ 2018-2021).

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Ông Đặng Hồng Anh cùng Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tham dự lễ khai trương Trạm bơm Oxy do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị triển khai.

Lúc đó, ông Hồng Anh mới 38 tuổi, là vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, kể từ khi Hội thành lập từ năm 1993. 

Giữ vai trò thuyền trưởng của một Hội doanh nhân lớn nhất nhì cả nước, với hơn 10.000 thành viên, là một vinh dự nhưng cũng đặt lên đôi vai của một doanh nhân trẻ trách nhiệm rất lớn. 

Kết thúc nhiệm kỳ 2018-2021, một nhiệm kỳ mà con thuyền doanh nhân trẻ phải gồng mình vượt qua những cơn sóng dữ từ đại dịch Covid-19, đã để lại cho ông Đặng Hồng Anh và tất cả các thành viên trong Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhiều cảm xúc. 

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Đại dịch Covid-19 ập đến bất ngờ, được xem là phép thử cho sức chống chịu của mọi nền kinh tế, mọi doanh nghiệp. Với bản thân ông Đặng Hồng Anh cũng như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp khác cũng vậy. Thế nhưng, quan trọng nhất đối với vị thuyền trưởng là giữ được tâm thế bình tĩnh, một sự kiên định và một tinh thần mạnh mẽ để ra quyết định ứng phó kịp thời, chính xác. 

Trong nhiệm kỳ 2018-2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kết nạp nhiều thành viên mới, nâng tổng số hội viên lên hơn 11.250 doanh nhân, hoạt động rộng khắp 63 tỉnh thành; tạo được 3 triệu việc làm; đóng góp tổng doanh thu 30 tỷ USD. Đồng thời, Hội đã có 246 hoạt động hợp tác quốc tế, 425 hoạt động xúc tiến thương mại, ra đời ứng dụng DNT Việt Nam, 808 chương trình đào tạo và tập huấn…

Đặc biệt, khi cả đất nước căng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, doanh nhân trẻ sẵn sàng gác lại những công việc cá nhân, lao mình vào biển lửa. Vận động hơn 6.6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung năm 2020; hàng loạt hoạt động ATM ý nghĩa năm 2021. Đặc biệt là đề án nhận đỡ đầu cho 1.000 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua. 

Đối với ông Đặng Hồng Anh, đây là một con số ấn tượng, thể hiện mạng lưới tổ chức Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tại các tỉnh, thành trên cả nước ngày càng mở rộng và củng cố, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đặc biệt, điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với vị Chủ tịch Hội chính là sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả các hội viên. Điểm đặc biệt của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là sự kế thừa và trao truyền giá trị. Các thế hệ doanh nhân cựu trào, những người đã tham gia xây dựng Hội từ những ngày đầu, đến nay vẫn tiếp tục gắn bó và hỗ trợ các doanh nhân trẻ. Nhờ có sự đồng lòng này mà con thuyền doanh nhân trẻ, dù không tránh khỏi tổn thương bởi những cơn sóng dữ, nhưng vẫn có thể mạnh mẽ tiến về phía trước. 

“Helen Keller từng nói “Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được”. Doanh nhân trẻ chúng tôi có lý do để dấn thân, dám ước mơ, dám hành động và hoa thơm trái ngọt không phải là chuyện xa xôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Nhiệm kỳ thành công của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhờ sự chung sức, chung lòng của toàn thể Hội viên.

Quyết tâm “vượt bão”

Bên cạnh những khó khăn, vị Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng coi đại dịch Covid-19, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội để bản thân ông và các lãnh đạo doanh nghiệp “làm mới” mình bằng việc thay đổi tư duy quản trị, hợp tác, và chuyển đổi số nhanh và mạnh mẽ hơn. 

Với khẩu hiệu “Doanh nhân trẻ Việt Nam – Tiên phong đổi với – Kiến tạo giá trị”, nhiệm kỳ 2018-2021 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, đóng góp vào thành công chung của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 

Hai giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Sao Đỏ luôn giữ vững giá trị, mang lại niềm tự hào cho doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Các DNT được trao giải đã và đang điều hành các doanh nghiệp uy tín, là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào khởi nghiệp cả nước.

Sau 29 năm hình thành và phát triển, hiện Hội DNT Việt Nam thêm mạnh mẽ, dày dạn kinh nghiệm, sẵn sàng vươn ra biển lớn, nâng cao vị thế với bạn bè khu vực và quốc tế, xác lập mục tiêu mới và xây dựng những thế hệ doanh nhân kế tiếp.

Trải qua một nhiệm kỳ chưa có tiền lệ, đối mặt với khó khăn từ dịch bệnh, ảnh hưởng của các vấn đề kinh tế toàn cầu, nhưng chúng tôi vẫn giữ vững phương châm, mục tiêu hành động, sáng tạo và tâm huyết tạo ra giá trị cho xã hội. Mạng lưới DNT của chúng ta sẽ ngày càng rộng mở; hội sẽ là vườn ươm khởi nghiệp số 1 Việt Nam, là tổ chức uy tín và quan trọng trong các quyết sách kinh tế quốc gia.

“Ai cũng có ước mơ. Khi đã chạm đến một đỉnh cao, bạn sẽ muốn chinh phục những đỉnh cao khác, điều đó gọi là khát vọng, cũng chính là một trong những tính cách của doanh nhân chúng tôi”, ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc khảo sát của Herbalife về nâng cao năng lực kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tiết lộ những thách thức và cơ hội đối với người dân, đồng thời đề xuất các hành động cụ thể để cải thiện tình hình.
36 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, tại Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Ninh Hòa, tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ninh Hòa.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ một Câu lạc bộ chỉ vài chục hội viên, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có gần 600 hội viên, với 8 chi hội, 5 CLB trực thuộc, tổng doanh thu do các doanh nghiệp hội viên tạo ra ước tính đạt hàng chục nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động...
11 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực chiến này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 27/3, Đoàn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với 20 đại biểu do ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, dẫn đoàn đã có mặt tại Bắc Ninh, để tham dự hội nghị Xúc tiến kinh tế và Thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc (Thanh Hải) năm 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho rằng hiện nay cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn rất lớn, Bắc Giang có thể nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này và chuẩn bị các điều kiện đi kèm, tạo đà cho phát triển.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
1 tuần
Xem thêm