Chủ nhật, 28/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hoa hậu Phan Thị Mơ chia sẻ trải nghiệm khi đóng Kiều@

Giáng Ngọc
- 15:24, 27/02/2021

(DNTO) - Thủ vai chính cô gái gốc miền Tây trong phim Kiều@ của đạo diễn Đỗ Thành An, hoa hậu đại sứ du lịch thế giới Phan Thị Mơ đã có những chia sẻ về những trải nghiệm khi tham gia diễn xuất cảnh nóng trong phim.

Mới đây, đoàn phim đã có buổi ra mắt báo chí. Phan Thị Mơ đã hồi hộp và xúc động chờ đợi những phản hồi từ khán giả, nhất là giới truyền thông.

Hoa hậu đại sứ du lịch Phan Thị Mơ. Ảnh: NVCC

Hoa hậu đại sứ du lịch Phan Thị Mơ. Ảnh: NVCC

Là hoa hậu, đại sứ du lịch, nhưng phải thực hiện các cảnh nóng, bản thân bạn có lo lắng về hình ảnh đã xây dựng, khán  giả phản ứng ngược không?

Mơ nghĩ rằng là đã chấp nhận làm diễn viên thì phải không ngại lăn xả với nhân vật và vai diễn của mình. Là một người đẹp chuyển hướng đóng phim, bản thân Mơ lâu nay vẫn bị không ít người nghi hoặc và gán cho cái mác là “bình hoa di động” nên để chứng minh được cho khán giả thấy sự nghiêm túc với mình khi làm nghề, mình phải thực sự thể hiện đúng vai trò của một diễn viên thực thụ.

Người diễn viên khi đã hoá thân vào nhân vật thì phải khóc cười, sống chết với vai diễn của mình nên thực ra khi nhận kịch bản, biết có cảnh quay nóng thì Mơ chỉ cố gắng hết sức để làm sao thể hiện nó một cách chân thực và hiệu quả nhất. Ranh giới giữa cảnh quay nghệ thuật và phản cảm thì kỳ thực nó rất mong manh, cũng còn tuỳ cảm quan của mọi người.

Mơ không thấy sợ mà chỉ háo hức chờ đợi xem mọi người sau khi xem xong sẽ góp ý và cảm nhận như thế nào về cảnh quay của mình. Mà trong phim, thực ra cái phân đoạn “nóng bỏng” như mọi người thấy thực ra nó lại góp phần rất lớn thể hiện sự bi thương, phẫn uất của người phụ nữ gặp phải nghịch cảnh… Do đó, khi xem lại Mơ thấy thương nhân vật đến rơi nước mắt

Phan Thị Mơ và các khán giả trong ngày phim Kiều @ ra mắt. Ảnh: NVCC

Phan Thị Mơ và các khán giả trong ngày phim Kiều @ ra mắt. Ảnh: NVCC

Trong lúc đóng cảnh quay dưới nước, bạn đã gặp nhiều khó khăn lẫn nguy hiểm. Bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm đặc biệt này ra sao? 

Cảnh quay tắm lúc giữa đêm phải nói là nhớ đời với Mơ luôn. Thực hiện lúc đêm khuya mà thời điểm đó trời chuyển lạnh, phải trầm mình dưới nước quay suốt mấy tiếng đồng hồ. Cả Mơ và ê-kíp nhiều người ướt run cầm cập nhưng vẫn gắng quay thật tốt.

Đến nỗi khi nhìn lại có một bóng đèn điện rơi xuống nước, nếu mà nó chập mạch chắc Mơ biến thành người đẹp “mãi mãi thanh xuân” luôn rồi (cười). Nghĩ lại mà cả Mơ và ê-kíp đều không khỏi sởn da gà.

Nhiều người nghĩ hoa hậu đi đóng phim chỉ cần lướt qua lướt lại là xong nhưng thiệt ra không phải đâu, vất vả, cực khổ lẫn nguy hiểm lắm.

Bạn có thấy hài lòng với vai diễn của mình không? Nếu được làm lại bạn có thay đổi gì không?

Mơ không phải là người tự hài lòng với chính mình nhưng khi đã cố gắng hết lòng thì sẽ không có hối tiếc. Vai diễn này Mơ dành toàn tâm toàn ý trong suốt thời gian nhận vai và mất một thời gian nhất định để thoát vai nên Mơ không nghĩ là mình phải hối tiếc. 

Thể hiện  vai diễn của mình, bạn muốn gửi đến khán giả điều gì?

Nhân ngày phim công chiếu rộng rãi là 8/3, Mơ hi vọng tất cả các chị em phụ nữ miền quê nói riêng và tất cả các chị em phụ nữ nói chung, nếu có chẳng may sinh ra trong nghịch cảnh hay bị đời vùi dập thì cũng đừng vì vậy mà đầu hàng số phận hay buông xuôi, đánh mất những phẩm chất tốt đẹp nhất của bản thân.

Mơ nghĩ rằng phụ nữ muốn hạnh phúc và vượt lên định kiến xã hội, nghịch cảnh thì phải như một đoá hoa sen vậy, càng bị bùn đất vùi dập thì vẫn phải kiên cường ngẩng cao đầu. Như mọi người vẫn hay nói vui với nhau là: “Còn thở là còn gỡ” (cười).

Nhạc sĩ Đức Trí tham gia viết nhạc chính cho phim Kiều @. Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Đức Trí tham gia viết nhạc chính cho phim Kiều @. Ảnh: NVCC

Trở lại rạp chiếu khi tình hình dịch bịnh vẫn còn nhiều phức tạp, là một diễn viên bạn có lo ngại  không?

Mơ nghĩ là nếu phải bị dời vì dịch thì phim nào cũng bị dời mà đâu phải chỉ có Kiều @ đúng không? Cho nên nếu tình hình chung là vậy thì mình cũng phải chịu thôi. Nhưng mà phải nói là chắc Tổ thương nên ở lần dịch quay trở lại này, TP.HCM và nhiều tỉnh thành cũng đã có những động thái khẩn trương, ngăn chặn khá hiệu quả.

Mơ nghĩ chuyện gì xảy đến nó cũng có lí do riêng. “Tái ông mất ngựa” là hoạ hay phúc cũng không thể vội vàng nhận định được. Nên nhiều khi cũng nhờ vậy mà Kiều @ được ra rạp vào đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, một bộ phim nói về phụ nữ được ra rạp vào ngày như vậy thì ý nghĩa quá chứ.

Mơ rất hồi hộp và vẫn phải lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp. Llàm nghệ thuật hay làm gì cũng vậy, bình tĩnh mà sống thôi.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung poster MV mang tên 'Sốc nhiệt'. Lấy gam màu nóng làm chủ đạo, đặc biệt tấm poster khiến nhiều người liên tưởng ngay đến cái nóng gay gắt những ngày này ở TP.HCM và các tỉnh Nam bộ.
9 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mọi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em là trái pháp luật và phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật, theo luật sư Đinh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty Luật TNHH Đại Đông Á, Đoàn Luật sư TP Hà Nội.
12 giờ
Văn hoá - Xã hội
Bác sĩ, người mẫu Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18 - 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.
13 giờ
Bất động sản
Vincom Shophouse Royal Park (TP Đông Hà, Quảng Trị) sẽ khởi động mùa hè rực rỡ với loạt hoạt động giải trí hấp dẫn, hoành tráng trong sự kiện “Hello Summer - Lễ hội chào hè vạn trải nghiệm”. Đây sẽ là điểm đến vui chơi giải trí không thể bỏ lỡ của người dân Quảng Trị và khu vực dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tiêu chí "giả -trí-tuệ", chương trình Kilowat -Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm là một gameshow dành cho học sinh lứa tuổi từ lớp 8 - 9 với chủ đề xoay quanh tiết kiệm năng lượng, giáo dục an toàn điện và phát triển môi trường xanh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ vẻ đẹp nhân sinh trong bài thơ do Nhà thơ Lâm Xuân Thi sáng tác, Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã nối dài cảm xúc để viết nên ca khúc “Xin” với giai điệu nhẹ nhàng và sâu lắng, nhận được sự tham gia đông đảo của nhiều nghệ sĩ để trở thành dự án âm nhạc cộng đồng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa phim dịp lễ 30/4 và 1/5 này có hai phim Việt cùng về chủ đề tình cảm gia đình, cùng được đầu tư chỉn chu, tâm huyết phục vụ khán giả là "Cái giá của hạnh phúc” do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn và "Lật mặt 7: Một điều ước" do Lý Hải đạo diễn.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ còn vài tuần nữa là các trường phổ thông sẽ tổ chức tổng kết năm học và học sinh sẽ nghỉ hè. Với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ thành thị, việc con được nghỉ học trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, thật là nan giải. Dựa trên thực tế này, những năm gần đây, các trại hè rầm rộ ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Là một trong số ít gương mặt thanh niên tiêu biểu được chọn tham gia hành trình 'Điện Biên Phủ-Khát vọng non sông' do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, người đẹp Nguyễn Vĩnh Hà Phương bày tỏ niềm tự hào, cảm kích khi có dịp hiểu thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim tâm lý, giật gân Án mạng lầu 4 đã tung ra teaser poster đầu tiên ấn tượng, với hình ảnh gợi cảm giác “ngộp thở” của cặp đôi Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau một năm ở ẩn, Nathan Lee đã tái xuất gặp gỡ đồng nghiệp và báo giới để chia sẻ những dự án anh sẽ thực hiện, đồng thời thông báo kế hoạch hôn nhân.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian nâng cấp sửa chữa với mức đầu tư 5 tỷ đồng, Công ty phát hành sách Fahasa đã khai trương khu vực lầu 1, nhà sách Nguyễn Huệ, đưa vào phục vụ bạn đọc với nhiều sản phẩm phục vụ văn hoá đọc, đáp ứng yêu cầu hiện đại hoá các nhà sách truyền thống.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những tiện ích mà cuộc sống văn minh mang lại cho con người giúp cuộc sống chúng ta chất lượng hơn, hạnh phúc hơn. Nhưng nó cũng đòi hỏi con người phải trí tuệ hơn, văn hóa, văn minh hơn trong cách ứng xử cộng đồng. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kristen Wiig và Sandra Oh tiếp tục là hai mỹ nhân mới nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood lựa chọn thiết kế của Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ thành công phần 1, được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bộ phim Kẻ sát nhân cô độc được hãng phim TFS chọn đầu tư phần tiếp theo. Phần 2 của bộ phim được lên sóng vào lúc 22g, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần kể từ ngày 25/4, trên kênh HTV7, Đài Truyền hình TP.HCM.
5 ngày
Xem thêm