Với cô gái gốc miền Tây này, những điều chưa biết trên hành trình bước ra thương trường cũng không khác mấy so với những gì chưa biết trên hành trình ra tỉnh ngày nào. “Cứ tưởng đến bến xe miền tây đã là đến nơi, nhưng Sài Gòn đâu phải chỉ có thế…”.

Kim Dung cho biết, sáng sớm chị đã có mặt ở công ty để bắt đầu ngày mới bằng việc luyện tập yoga. Với chị, bất cứ chuyện gì cũng nên có kế hoạch trước, ví như việc chọn mua đất xây văn phòng công ty gần nhà cũng đã nằm trong tính toán. Nữ “thuyền trưởng” Sen Vàng lý giải, đây chính là yếu tố quan trọng để chị điều hành doanh nghiệp với nhiều mảng lớn: chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện, makerting, phim, quảng cáo… và nổi tiếng với khả năng tổ chức các cuộc thi hoa hậu.

Tổng giám đốc công ty Sen Vàng Phạm Kim Dung. Ảnh: NVCC

Tổng giám đốc công ty Sen Vàng Phạm Kim Dung. Ảnh: NVCC

Khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 do Công ty Truyền thông Sen Vàng vừa khép lại, Kim Dung cùng các cộng sự đã hoàn tất việc chuẩn bị kinh phí cho cuộc thi năm 2022. Chị khẳng định, điều quan trọng nhất là nguồn tài chính phải thật “xông xênh” mới không có chỗ cho tiêu cực xuất hiện và cũng để chứng minh năng lực của nhà tổ chức.

Uy tín tổ chức thành công các cuộc thi nhan sắc từ hơn 10 năm qua cùng bề dày tổ chức các cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, Người đẹp Hoa anh đào và chủ nhân bản quyền các cuộc thi: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Du lịch thành thị, Hoa hậu Du lịch toàn cầu, Nữ hoàng Du lịch quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương quốc tế… là thế mạnh giúp Sen Vàng có quyền chọn lựa các nhà tài trợ đồng hành với tiêu chí khắt khe về uy tín.

Nữ doanh nhân điều hành công ty chuyên tổ chức các chương trình truyền thông và các cuộc thi hoa hậu. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân điều hành công ty chuyên tổ chức các chương trình truyền thông và các cuộc thi hoa hậu. Ảnh: NVCC

“Chúng tôi luôn đưa ra cơ hội win-win cho các nhà tài trợ. Trong đó, điều quan trọng là phải lập ra quỹ đạo để vận hành hợp lý, không có chuyện nhượng bộ những yêu cầu bất hợp lý của nhà tài trợ nếu trật đường ray dẫn đến tổn thất về uy tín, chất lượng cuộc thi. Ưu tiên lớn nhất của Sen Vàng là tạo môi trường lành mạnh để thí sinh bước vào cuộc thi trong tâm thế hồn nhiên, trong sáng nhất”, nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết xây dựng thành công thương hiệu nhà tổ chức nhan sắc hàng đầu hiện nay.

Điều gì khiến chị quyết định đồng hành với các cuộc thi nhan sắc?

Phạm Kim Dung: Thực ra việc tổ chức các cuộc thi hoa hậu chỉ chiếm khoảng 20-22% khối lượng công việc và doanh thu của công ty. Tôi làm bất cứ điều gì cũng phải có đam mê, vì vậy mà tôi gắn bó và hết mình với lựa chọn. Điều vui mừng là nỗ lực của chúng tôi được mọi người ghi nhận. Cụ thể, những gương mặt đẹp nhất chúng tôi tìm kiếm đều được khán giả đồng tình. Cho đến nay, các hoa hậu Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy càng ngày càng trưởng thành, xinh đẹp hơn và là những gương mặt thật sự chinh phục công chúng.

Chị Kim Dung khẳng định các người đẹp Việt hiện đang được tạo điều kiện tốt hơn để mang chuông đi đánh xứ người. Ảnh: NVCC

Chị Kim Dung khẳng định các người đẹp Việt hiện đang được tạo điều kiện tốt hơn để mang chuông đi đánh xứ người. Ảnh: NVCC

Chị đánh giá thế nào về nhan sắc Việt hiện nay? Khi mang “chuông” đi đánh xứ người, điều gì khiến chị lo lắng nhất?

Hiện nay, các thí sinh Việt đều có chiều cao tốt, được trang bị kiến thức cũng như vốn ngoại ngữ “không phải dạng vừa”. Khoảng 60-70% thí sinh nói tiếng Anh lưu loát. Với các em sinh từ năm 2000 trở đi, phần lớn nhận được sự đầu tư của gia đình về dinh dưỡng nên có hình thể đẹp, chuẩn hơn so với các đàn chị đi trước.

Tuy nhiên, khi bước ra các cuộc thi quốc tế, người đẹp Việt vẫn vướng nhược điểm về khả năng thể hiện và giao tiếp. Hiện tại, nhiều người đẹp đã qua lứa 18-20 tuổi nhưng luôn sống trong vòng tay bảo bọc của cha mẹ, không có được kinh nghiệm, kiến thức tranh luận. Ngay cả thí sinh giữa các vùng miền cũng có sự chênh lệch. Các cô gái miền Nam rụt rè và không hoạt ngôn như các em thí sinh phía Bắc. Muốn cải thiện điều này, theo tôi, cần có sự hợp tác, chia sẻ từ phía phụ huynh cũng như nhà trường.

Qua kinh nghiệm, chị muốn các cô gái trẻ thay đổi điều gì?

Trong vai trò tổ chức, chúng tôi luôn mong muốn tìm được vẻ đẹp nổi trội chinh phục số đông không chỉ về ngoại hình, tri thức, mà còn là sự riêng biệt, thần thái. Nhiều bạn trẻ vẫn hiểu phải mặc áo quần đẹp, trang điểm đẹp thì mới là người đẹp, chứ chưa nhận ra vẻ đẹp với thần thái riêng mới chính là điều tôn quý.

Chị Kim Dung chia sẻ từng đi lên từ cuộc sống khó khăn, nên việc phấn đấu để trở thành doanh nhân là mục tiêu hàng đầu của chị. Ảnh: NVCC

Chị Kim Dung chia sẻ từng đi lên từ cuộc sống khó khăn, nên việc phấn đấu để trở thành doanh nhân là mục tiêu hàng đầu của chị. Ảnh: NVCC

Kim Dung cho biết, bản thân chị cũng đi lên từ hành trình đầy gian khó. Chị vẫn nhớ như in những năm tuổi thơ, 8 anh chị em chia nhau từng củ khoai môn để thay cơm lúc cả nhà rời quê đến tạm trú tại một miền biển. Rồi những ngày gian nan cùng sự lao lực nghề may của ba vẫn không thay đổi được cuộc sống, phải quay về Vĩnh Long. Nỗi đau mất đi người trụ cột gia đình cùng sự ám ảnh về gia cảnh đã trở thành quyết tâm để Kim Dung vươn lên.

Là con út nhưng Kim Dung trở thành chỗ dựa cho cả nhà. Chị luôn tự đặt ra những áp lực khắc nghiệt và hoàn thành các mục tiêu. Tốt nghiệp Đại học Kinh tế, ngành quản trị kinh doanh, chị trải qua 13 năm làm thuê với các vai trò khác nhau: khảo sát thị trường, nghiên cứu kinh doanh bất động sản... nhờ vậy chị có kinh nghiệm và tự nuôi sống bản thân. Nhưng ước mơ làm giàu, kiếm tiền để hỗ trợ gia đình vẫn luôn thôi thúc nên chị quyết tâm thực hiện giấc mơ mang tên Sen Vàng. Khởi nghiệp năm 30 tuổi với 4 nhân viên, chị may mắn tổ chức thành công cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào nên nhờ đó, nguồn khách hàng ngày càng phát triển.

Lãnh đạo công ty với hơn 150 nhân viên, Kim Dung luôn tạo điều kiện tốt về cuộc sống cho những người đồng hành. Ảnh: NVCC

Lãnh đạo công ty với hơn 150 nhân viên, Kim Dung luôn tạo điều kiện tốt về cuộc sống cho những người đồng hành. Ảnh: NVCC

Từ đó, Sen Vàng bước chân vào sản xuất các chương trình truyền hình, game show như: Tài tử tranh tài,Tuyệt đỉnh song ca, Thử tài siêu nhí, Cặp đôi vàng, Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long, Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế…

Từ năm 2017, Sen Vàng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Những gương mặt được chọn sẽ đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế... của năm đó. Sen Vàng còn được quyền tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam để chọn thí sinh đi thi Miss World. Ngoài ra, công ty cũng tham gia vào thị trường dịch vụ Loudspeaker (Loa phóng thanh) với mật độ phủ sóng trên 63 tỉnh thành và mảng radio sở hữu hơn 45 giờ phát chính trên hơn 15 kênh phát thanh phổ biến.

Nữ doanh nhân đề cao tính trung thực trong văn hoá doanh nghiệp. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân đề cao tính trung thực trong văn hoá doanh nghiệp. Ảnh: NVCC

Lãnh đạo doanh nghiệp hơn 150 nhân viên với 2/3 là nữ, Kim Dung đề cao tính trung thực và luôn hướng tới những lợi ích thiết thực cho những cá nhân xuất sắc cùng đồng hành. Chị khẳng định: “Tôi muốn những cộng sự gắn bó với mình tìm đến niềm đam mê trong công việc cùng với thu nhập tốt để họ yên tâm làm việc”.

Làm việc cùng chồng (đạo diễn Hoàng Nhật Nam) trong công ty, Kim Dung hoàn toàn tin tưởng ông xã trong việc xây dựng nội dung cho các chương trình, sự kiện. Không tránh khỏi tranh luận trong công việc, nhưng chị cho rằng, khi trở về là người vợ, mọi quyết định quan trọng trong gia đình đều dựa vào chồng để bản thân vẫn luôn là người phụ nữ nhỏ bé và hết lòng vì chồng con.

Gia đình nhỏ của nữ doanh nhân và mẹ . Ảnh: NVCC

Gia đình nhỏ của nữ doanh nhân và mẹ . Ảnh: NVCC

Kim Dung tiết lộ, sắp tới công ty sẽ mở rộng thêm ngành kinh doanh và thiết kế thời trang, làm các chương trình giải trí liên quan đến du lịch, mở chuỗi nhà hàng chay... Nữ doanh nhân xinh đẹp mơ ước có thêm cơ hội kiếm tiền để cùng chồng thành lập quỹ từ thiện. Vì vậy, chị không cho phép mình bằng lòng với những gì đã có.…

Kim Dung luôn cân bằng giữa công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình bằng cách sắp xếp phân bố hợp lý kế hoạch. Ảnh: NVCC

Kim Dung luôn cân bằng giữa công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình bằng cách sắp xếp phân bố hợp lý kế hoạch. Ảnh: NVCC

...12g trưa, khách rời phòng, còn Kim Dung được thư ký nhắc công việc tiếp theo trong ngày. Ở chị, sự bộn bề của công việc được sắp xếp bởi sự điềm tĩnh và rành mạch. Chắc chắn, đó là một trong những yếu tố thành công của người phụ nữ xinh đẹp này.

Cẩm Lệ