Dyson cung cấp công nghệ thực tế ảo ứng dụng cho việc mua sắm tại nhà
(DNTO) - Dyson nổi tiếng với máy hút bụi không sử dụng túi mang tính cách mạng, sẽ cho phép khách hàng thử nghiệm máy sấy tóc, máy ép tóc và máy tạo kiểu một cách thoải mái ngay tại nhà bằng cách thông qua thực tế ảo.
Dyson Demo VR được xây dựng với công nghệ mô phỏng, được các kỹ sư của công ty Anh sử dụng để tạo mẫu, thử nghiệm cùng với phát triển các sản phẩm và phần mềm mới.
James Dyson, người sáng lập và kỹ sư trưởng của hãng cho biết, VR là cách để nâng cao hiểu biết của người sử dụng về những sản phẩm của Dyson
Ông cho biết: “Chúng tôi đã khai thác công nghệ thực tế ảo một cách mạnh mẽ để tạo ra các sản phẩm mới trong nhiều năm, giờ đây chúng tôi đang áp dụng lại những công nghệ tương tự để tái phát minh cách mọi người khám phá về sản phẩm của chúng tôi”.
Những công ty về sản phẩm hàng tiêu dùng đang thử nghiệm những hình thức trực tuyến và hình thức ảo mới để tương tác với khách hàng nhằm dự đoán sự ra đời của metaverse, khái niệm đã trở thành xu hướng vào tháng trước khi Facebook đổi tên thành “Meta”.
Dyson cho biết, phòng trưng bày thực tế ảo của họ là một phần mở rộng việc bán hàng trực tiếp cho khách hàng thông qua 318 cửa hàng và website, sẽ khả dụng trên kính thực tế ảo của Oculus vào ngày 19/11.
Giám đốc thương mại điện tử Sean Newmarch cho biết, việc trình diễn là một phần rất quan trọng để cho thấy sản phẩm sẽ hoạt động như thế nào, và Dyson Demo VR trong tương lai sẽ là một giải pháp về thương mại điện tử khi nó tích hợp đầy đủ mọi thứ cùng với khả năng nói chuyện với nhân viên bán hàng thực.
Newmarch cho biết thêm, họ sẽ tung ra những sản phẩm chăm sóc tóc của Dyson, cùng với những sản phẩm về máy hút bụi được thiết lập theo sau.