Thứ bảy, 06/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đưa vào hoạt động hai nhà sách hiện đại phục vụ bạn đọc TPHCM

Cẩm Lệ Nguyễn
- 19:51, 23/05/2025

(DNTO) - Nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc tiệm cận với hình thức các nhà sách hiện đại, Fahasa đã đầu tư nâng cấp, đưa vào hoạt động Nhà sách Phú Nhuận và Gò Vấp với nhiều tính năng ưu việt.

Nhà sách Fahasa Phú Nhuận (thành lập năm 1996) và Nhà sách Fahasa Gò Vấp (thành lập năm 2015)  được đầu tư, sửa chữa nâng cấp với tổng kinh phí đầu tư  hơn 3 tỷ đồng. Cả hai công trình đã được khoác lên một diện mạo hoàn toàn mới, hướng đến mô hình nhà sách hiện đại – thông minh và thân thiện.

Không gian bên trong nhà sách được thiết kế theo phong cách mở, sử dụng các tông màu sắc hiện đại, trẻ trung mang lại cảm giác tươi mới, gần gũi và truyền cảm hứng cho bạn đọc. Fahasa  đặc biệt chú trọng đến việc phân chia các khu vực chuyên đề theo từng nhóm độc giả như: Khu vực sách thiếu nhi, Khu vực sách tham khảo, Khu vực sách văn học với nhiều tủ sách chuyên đề đặc sắc như: Tủ sách Tác phẩm kinh điển vượt thời gian, Tủ sách Nguyễn Nhật Ánh, Tủ sách Harry Potter.

Fahasa đưa vào hoạt động hai nhà sách hiện đại tại TPHCM

Fahasa đưa vào hoạt động hai nhà sách hiện đại tại TPHCM

Bên cạnh đó, tại các Nhà sách còn bố trí khu vực trưng bày các tủ sách chuyên đề như: Rèn luyện tư duy – Cân bằng cảm xúc, AI – Chat GPT, Kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh... Tất cả đều được đầu tư bài bản, góp phần nâng cao trải nghiệm người đọc và khuyến khích sự tương tác tích cực giữa độc giả với sách và không gian văn hóa tại nhà sách.

Điểm nổi bật trong thiết kế mới là sự phân khu khoa học nhưng mạch lạc, đảm bảo tính liền mạch trong hành trình mua sắm mà không tạo cảm giác chia tách. Các khu vực được đồng bộ hóa theo nhận diện thương hiệu Fahasa, kết hợp hài hòa giữa sách và các sản phẩm giáo dục – văn hóa, giúp không gian trở nên sinh động, nâng cao tính thẩm mỹ và trải nghiệm thị giác cho khách hàng. Thiết kế đẹp cùng định hướng xây dựng một không gian văn hóa thống nhất đã làm nổi bật dấu ấn FHS,  khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển mô hình nhà sách hiện đại, thân thiện và giàu bản sắc.

Với quy mô rộng lớn, Nhà sách Phú Nhuận và Nhà sách Gò Vấp được thiết kế hiện đại và bố trí khoa học nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Mỗi nhà sách đang trưng bày hơn 60.000 bản sách quốc văn, ngoại văn, sách giáo khoa, tham khảo, kỹ năng sống, truyện tranh, sách học ngoại ngữ… 40.000 mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em, quà tặng và hàng lưu niệm cao cấp, được nhập khẩu chính hãng từ hàng trăm Nhà xuất bản, nhà cung cấp và đối tác uy tín trong nước và quốc tế đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc ở mọi độ tuổi.

Bên cạnh đó, nhằm bắt nhịp xu hướng tiêu dùng hiện đại, đơn vị cũng cập nhật nhanh chóng các sản phẩm được giới trẻ yêu thích như Sonny Angel, Smiski, Blind Box, Baby Tree phiên bản đặc biệt… Tất cả đều được sắp đặt bắt mắt, tạo nên không gian mua sắm sinh động, hài hòa giúp quý khách dễ dàng tiếp cận những sản phẩm mới, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức lẫn trải nghiệm.

Các nhà sách mới tích hơp nhiều tịnh năng hiện đại, mang đến nhiều trải nghiệm cho bạn đọc

Các nhà sách mới tích hơp nhiều tịnh năng hiện đại, mang đến nhiều trải nghiệm cho bạn đọc

Trong hệ thống phát hành sách của FHS Nhà sách Phú Nhuận và Nhà sách Gò Vấp từ lâu đã khẳng định vị thế là những địa chỉ văn hóa tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng nhiều thế hệ bạn đọc. Với bề dày hoạt động hàng chục năm, hai nhà sách không ngừng đổi mới mô hình vận hành, nâng cao chất lượng phục vụ và đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, các Nhà sách còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mại quy mô lớn, sự kiện văn hóa dịp cuối tuần, góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống tinh thần cho người dân và lan tỏa văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.

Ông Phạm Nam Thắng, Quyền Tổng giám đốc công ty Fahasa khẳng định, cho đến nay chiến lược của công ty luôn phát triển các nhà sách truyền thống, song song với việc phát hành sách trên hệ thống thương mại điện tử. Doanh thu các nhà sách vẫn chiếm 90% trên tổng doanh số chung của đơn vị, góp phần khẳng định thế mạnh mà đơn vị đã xây dựng trong 50 năm qua. 

Việc đầu tư nâng cấp toàn diện hai nhà sách không chỉ là bước cải tiến về mặt hình thức và dịch vụ, mà còn thể hiện rõ chiến lược của FHS trong việc xây dựng những không gian văn hóa đọc hiện đại, tiện ích và thân thiện với người tiêu dùng. Đây cũng là một phần trong định hướng phát triển dài hạn nhằm chuẩn hóa hệ thống nhà sách theo mô hình tích hợp đa chức năng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và định hình chuẩn mực mới cho ngành bán lẻ sách tại Việt Nam.

sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược mở rộng hệ thống với việc khai trương lại ba nhà sách: FAHASA Long Bình Tân, FAHASA Hải Đăng và Nhà sách FAHASA Ninh Kiều.

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Saigon Urban Street Fest by artLIVE - lễ hội nghệ thuật đường phố diễn ra từ 5, 6 -7/12 tại Bưu điện Trung tâm Sài Gòn. Năm nay là năm thứ ba, lễ hội trở lại có chủ đề Be Vietnam, với các hoạt động thu hút các bạn trẻ.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh công bố số lượng đề cử tranh tài lên đến con số 741 đề cử. Đây được xem là số lượng kỷ lục, tăng gấp 10 lần so với mùa đầu tiên. Điều này cho thấy sức thu hút cũng như uy tín của giải trong bối cảnh có rất nhiều phim Việt ra rạp và lên sóng trên màn ảnh và không gian mạng.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian công bố live show tại Hà Nội, Mỹ Tâm vừa khiến cộng đồng người hâm mộ bùng nổ cảm xúc khi chính thức hé lộ 38 giây đầu tiên của ca khúc do cô tự sáng tác mang tên See The Light. Đây cũng là ca khúc chính cho live show cùng tên sắp diễn ra.
14 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sự quan tâm tiếp sức kịp thời của lãnh đạo tòa soạn, của đồng nghiệp, đồng đội, thật sự là động lực rất lớn để các phóng viên vùng lũ sớm trở lại với công việc, phát huy nhiệm vụ, dù mọi cái xung quanh vẫn còn ngổn ngang…
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Sở Du lịch TP.HCM vừa tổ chức Lễ Công bố Danh sách “Điểm đến Du lịch Thân thiện” năm 2025, với điểm nhấn nổi bật là sự hợp tác chiến lược cùng Grab Việt Nam nhằm tận dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
3 đêm diễn với 6 bộ sưu tập đã tạo nên dấu ấn đặc biệt tại chương trình Nghệ thuật - Thời trang thuộc khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025. Đứng sau sự thành công của chuỗi show diễn quy mô này là bộ đôi đạo diễn thời trang: Hoa hậu châu Á Việt Nam 2018 Kim Nguyên và siêu mẫu Hùng Trần.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hà Nội đang triển khai thí điểm "giành lại vỉa hè" với mục đích trả lại không gian công cộng cho người đi bộ và cải thiện môi trường đô thị. Trong khi chính quyền đang tỏ ra quyết liệt với công cuộc dọn dẹp vỉa hè thì câu hỏi: “Giành lại vỉa hè nên giữ gìn ký ức hay cần đạt mục tiêu văn minh đô thị”… vẫn còn đang bỏ ngỏ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tác phẩm mới nhất của nữ tác giả trẻ Mị Dung mang tên "Sống sao cho sướng" vừa ra mắt, gửi gắm đến độc giả một thông điệp sống hiện đại: hãy mạnh mẽ, tỉnh táo và an yên để tìm thấy chất lượng sống thực sự của phụ nữ trong thời đại mới.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Không chỉ đơn thuần là màn “comeback”, Album Phao cứu sinh được ra mắt như một cột mốc cho sự chuyển mình mạnh mẽ của Hương Tràm trong âm nhạc sau 5 năm đi du học tại Mỹ. Dự án cũng cho thấy Hương Tràm chuyển mình từ một “công chúa ballad” của Vpop đến nghệ sĩ dám lựa chọn con đường riêng mang màu sắc Cinematic Pop.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thiên tai, giai đoạn tái thiết là rất quan trọng, bao gồm: Khôi phục điện, nước, và các dịch vụ công cộng, sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa, trường học, bệnh viện, đường sá, cầu cống... Tuy nhiên, ngoài khôi phục các cơ sở vật chất phục vụ đời sống, sản xuất thì tái thiết còn bao gồm tái lập cuộc sống người dân. Đặc biệt là đối với trẻ em.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn 2–4 tuổi được các chuyên gia gọi là “khủng hoảng ăn uống sinh lý”. Hầu hết trẻ đều trải qua ít nhất vài tuần lười ăn, nhưng với một số bé, cơn biếng ăn kéo dài hàng tháng, thậm chí nửa năm, biến mỗi bữa ăn thành cuộc chiến đầy nước mắt và áp lực cho cả gia đình.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hai chương trình truyền hình Anh trai vượt ngàn Chông Gai và Gia đình Haha đồng loạt chiến thắng tại chương trình Vietnam iContent Awards 2025, ghi nhận sự yêu mến và sức lan tỏa với công chúng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với tinh thần hướng về người dân miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bão lụt, sớm ổn định cuộc sống, Công ty phát hành sách Fahasa đã thực hiện 3 đợt hỗ trợ với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Biếng ăn, kén ăn ở trẻ nhỏ luôn là nỗi lo lớn nhất của cha mẹ, bởi nó không chỉ khiến bé chậm tăng cân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao và trí tuệ trong những năm đầu đời.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mỗi ngày có hàng nghìn bà mẹ rơi vào vòng xoáy căng thẳng chỉ vì một câu hỏi: “Hôm nay con lại ăn được bao nhiêu?”. Bé ngồi đồng hồ trước bát cơm, mẹ chạy theo đút từng thìa, ông bà đứng bên cạnh dọa nạt, không khí bữa ăn lúc nào cũng nặng nề.
6 ngày
Xem thêm