Chủ nhật, 14/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Fahasa đưa vào hoạt động Nhà sách thông minh thứ 10

Cẩm Lệ
- 20:37, 17/11/2022

(DNTO) - Công ty Phát hành sách TP.HCM( Fahasa) vừa khai trương Nhà sách Fahasa Phú Lâm với diện tích lên đến 1.200m2, đầu tư với đẳng cấp cao từ thiết kế, hoàn thiện các hạng mục xây dựng, quầy kệ, trang thiết bị, hàng hóa đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng.

Với mong muốn phục vụ bạn đọc tốt hơn, Công ty Fahasa đã triển khai thực hiện Dự án đầu tư mở rộng Nhà sách Fahasa Phú Lâm tại Aeon Mall Bình Tân, tăng diện tích kinh doanh từ 500m2 lên 1.200m2. Nhà sách Fahasa Phú Lâm được đầu tư hoàn toàn mới với đẳng cấp cao từ thiết kế, hoàn thiện các hạng mục xây dựng, quầy kệ, trang thiết bị, hàng hóa.

Nhà sách Fahasa Tân Phú vừa khai trương ngày 17/11. Ảnh: PV

Nhà sách Fahasa Tân Phú vừa khai trương ngày 17/11. Ảnh: PV

Đây là Nhà sách Thông minh thứ 10 trong hệ thống 115 nhà sách truyền thống của công ty với thiết kế hiện đại, sử dụng các ứng dụng công nghệ nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Toàn bộ hàng hóa tại nhà sách được định vị theo khu vực, có mã số từng kệ hàng. Khách hàng sử dụng “App định vị hàng hóa” tại Quầy Tra cứu thông tin, thao tác đơn giản trên thiết bị, bất cứ hàng hóa nào cũng đều có thông tin rõ ràng về giá bán, tác giả, nguồn gốc, xuất xứ… để dễ dàng chọn lựa.

Fahasa đưa vào hoạt động Nhà sách Fahasa Phú Lâm. Ảnh: BTC

Fahasa đưa vào hoạt động Nhà sách Fahasa Phú Lâm. Ảnh: BTC

Quầy Tra cứu cũng hướng dẫn đường đi tới vị trí trưng bày hàng hoá bằng một tờ bản đồ nhỏ có thể được in ra một cách dễ dàng. Đối với các nhà sách có diện tích lớn hàng ngàn mét vuông, với số lượng hàng trăm ngàn loại sản phẩm, thì định vị hàng hóa và sử dụng công nghệ để hỗ trợ tìm kiếm là một giải pháp hết sức hiệu quả nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Xuất phát từ ý tưởng tri thức là nguồn kho tàng vô tận, đa màu sắc, nhà sách đã thể hiện rất rõ qua từng khu vực bày trí tại đây, đặc biệt là khu vực trải nghiệm sách thiếu nhi. Căn phòng Giáng sinh cũng là điểm dừng chân hấp dẫn cho khách hàng trẻ tuổi, với trang trí rừng thông và vô vàn hàng trang trí Noel đặc sắc.

Đây là Nhà sách Thông minh thứ 10 của Fahasa. Ảnh: BTC

Đây là Nhà sách Thông minh thứ 10 của Fahasa. Ảnh: BTC

Khối lượng hàng hóa khổng lồ được sắp đặt khoa học trong tổng thể như một khu vườn tri thức rộng lớn đầy màu sắc, với những khu vực hàng hóa được bố trí sinh động: Khu vực Sách quốc văn, Sách ngoại văn, Văn phòng phẩm, hàng Lưu niệm, khu vực hàng hóa dành riêng cho các em thiếu nhi…

Bà Phạm Thị Hoá, Phó Tổng giám đốc Fahasa cho biết, trong tình hình khó khăn của xã hội và thị trường sau đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải tạm ngưng đầu tư phát triển, thậm chí đóng cửa ngừng kinh doanh, Công ty Fahasa vẫn giữ vững hệ thống Nhà sách Fahasa trên toàn quốc, không nhà sách nào bị đóng cửa, không một nhân viên nào phải nghỉ việc vì dịch Covid-19.

Các nhà sách truyền thống Fahasa tăng trưởng doanh thu tốt sau đại dịch. Ảnh: BTC

Các nhà sách truyền thống Fahasa tăng trưởng doanh thu tốt sau đại dịch. Ảnh: BTC

Bước vào năm 2022, dịch Covid-19 được khống chế, hệ thống 120 Nhà sách Fahasa trên toàn quốc đã trở lại hoạt động rất mạnh mẽ với 100% năng lực kinh doanh về con người, về hàng hoá và về công tác phục vụ khách hàng. Kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2022 của Hệ thống Nhà sách Fahasa rất khả quan.

Tổng doanh thu 10 tháng đầu năm 2022 đạt 3600 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2019 và tăng 51% so với 2021. Cả 3 ngành sách Quốc văn, Sách Ngoại văn và Văn phòng phẩm đều tăng trưởng trên 2 con số. Đặc biệt là doanh thu của hệ thống bán lẻ tăng trưởng rất mạnh mẽ tại tất cả thị trường: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc.

Nhà sách với thiết kế hiện đại, đầu tư nhiều hàng hoá. Ảnh: BTC

Nhà sách với thiết kế hiện đại, đầu tư nhiều hàng hoá. Ảnh: BTC

Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Fahasa nhận định, sức mua của khách hàng tại các nhà sách truyền thống vẫn tăng trưởng rất tốt với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng vào những dịp lễ tết cuối năm. Dự kiến, trong thời gian tới, đơn vị vẫn tiếp tục đầu tư cho ra đời các nhà sách mới để đáp ứng thị trường văn hoá đọc ngày càng phong phú. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau thời gian dài gây chú ý bởi loạt hình ảnh rùng rợn và những sự kiện hoành tráng, bộ phim điện ảnh "Khế ước bán dâu" đã sẵn sàng ra mắt khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) công bố khởi động Chương trình Xét tặng các Danh hiệu Văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đây là tiền đề để các nghệ nhân ẩm thực được vinh danh, góp phần bảo tồn, phát huy và tôn vinh những giá trị tinh hoa của ẩm thực dân tộc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từng ghi dấu ấn với ‘Cha cõng con’ - tác phẩm được chọn là đại diện điện ảnh Việt Nam gửi đi tham dự Oscar lần thứ 90, lần này đạo diễn Lương Đình Dũng lựa chọn thể loại kinh dị, tâm lý và hành động để tái xuất.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Công bố số tiền đầu tư hơn 11 tỷ thực hiện live show kỷ niệm 30 năm ca hát, Đan Trường và ekip cho biết, có thể đây là live show đầu tư hoành tráng cuối cùng anh thực hiện. Với sự tham gia của các tên tuổi khách mời đang ăn khách như: Đen, Quốc Thiên, Hoà Minzy, Rhyder... đêm diễn nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mùa Vu Lan 2025 vừa khép lại với những hoạt động tâm linh và văn hóa ý nghĩa diễn ra khắp nơi trên cả nước. Theo đó, một thị trường sôi động với đa dạng các sản phẩm cúng lễ cùng dịch vụ phục vụ đời sống văn hóa tâm linh của người dân cũng rút lui nhường chỗ cho thị trường phục vụ mùa Trung thu năm 2025 - đặc biệt là mặt hàng bánh Trung thu - vào giai đoạn nước rút
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Câu chuyện cảm động của em sinh viên Giàng A Xoài, cựu học sinh Trường PTTH Hồng Hà (TP.HCM) cùng với việc Trường vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì khiến ngày khai giảng càng thêm ý nghĩa.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trung Thu – mùa của đoàn viên và của những chiếc bánh được nướng vàng ươm, thơm lừng và có lẽ một mùa trăng trọn vẹn chính là khoảnh khắc khi cả gia đình quây quần bên nhau, ngồi thưởng từng ngụm trà đậm đà, nhâm nhi cùng chút bánh ngọt lành bên những câu chuyện vui ấm áp.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dư âm về Đại lễ 80 năm mừng Quốc khánh chưa kịp lắng xuống thì sáng nay, ngày 5/9, gần 30 triệu học sinh-sinh viên, và gần 1,7 triệu giáo viên trên khắp cả nước chính thức bước vào năm học mới bằng một buổi lễ khai giảng thật đặc biệt.   
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau 19 năm bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Phạm Anh Khoa quyết định tái định vị thương hiệu cá nhân, mang đến một hình ảnh mới: nguyên bản – phóng khoáng – chiều sâu – dân tộc hiện đại – tính nam. Biểu tượng logo mới được cách điệu từ ba chữ cái P-A-K như một nút thắt năng lượng, vừa gắn kết, vừa lan tỏa mạnh mẽ.
1 tuần
Xem thêm