Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chứng khoán Mỹ khởi sắc củng cố niềm tin của nhà đầu tư

Xuân An
- 06:32, 19/10/2022

(DNTO) - Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đã tăng vào thứ ba, thêm ngày thứ hai hồi phục như kết quả của sự kết hợp giữa kết quả thu nhập tốt hơn dự kiến và giảm bớt sự hỗn loạn trong thị trường Anh, giúp nâng cao sự tự tin của các nhà đầu tư.

S&P 500 đã tăng 42,03 điểm, tương đương 1,1%, lên 3719,98 trong khi trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 337,98 điểm, tương đương 1,1%, lên 30523,80 và tổng hợp Nasdaq nặng về công nghệ đã vượt lên 96,60 điểm, tương đương 0,9%, lên 10772,40.

Cổ phiếu Goldman Sachs tăng sau báo cáo doanh thu. Trụ sở chính của công ty ở New York. Ảnh: Michael Nagle (Bloomberg News).

Cổ phiếu Goldman Sachs tăng sau báo cáo doanh thu. Trụ sở chính của công ty ở New York. Ảnh: Michael Nagle (Bloomberg News).

Sự thay đổi lớn như vậy đã trở nên phổ biến đối với thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong những tuần gần đây. Trong hai ngày giao dịch vừa qua, chỉ số Dow tăng 3,3%, tương đương 989,15 điểm và S&P 500 tăng 4,3%, tương đương 152,64 điểm. Nasdaq tăng 546,95 điểm, tương đương 5,3%.Ngay cả với một số lần tăng cao hơn, cả ba chỉ số vẫn ở trong phạm vi thị trường gấu, sau khi giảm 20% trở lên từ mức cao gần đây.

Antonelli, giám đốc điều hành và chiến lược gia thị trường tại Baird cho biết: “Khi bạn khổ sở trong thị trường gấu, để thấy các động thái có ý nghĩa cao hơn đối với các cổ phiếu, bạn cũng cần phải thấy động thái lớn trong thị trường trái phiếu. Bạn cần lợi suất giảm một cách có ý nghĩa”.

Điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, lợi suất đối với trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đã tăng cao hơn, với lợi suất kho bạc 10 năm lần đầu tiên ở mức trên 4% kể từ năm 2008 vào thứ Sáu tuần trước.Vào thứ ba, lợi suất của Kho bạc 10 năm đã giảm xuống 3,996% từ 4.012%. Lợi tức trái phiếu và giá di chuyển theo hướng ngược lại.

Các nhà đầu tư đã chuẩn bị tinh thần đón một mùa thu nhập khó khăn, với các mối đe dọa của lạm phát tăng vọt, tăng lãi suất và tăng trưởng yếu đè nặng lên chi tiêu tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp. Nhưng đến nay, kết quả đã được chứng minh tốt hơn dự kiến, thúc đẩy một đợt hồi phục cho thị trường chứng khoán Hoa Kỳ sau nhiều tháng giảm.

Vào thứ ba, Goldman Sachs đã tăng 7,14 đô la, tương đương 2,3%, lên 313,85 đô la sau khi cho biết lợi nhuận đã giảm trong quý gần đây nhưng vẫn ở trên mục tiêu. Cổ phiếu của Lockheed Martin, đã tăng 34,53 đô la, tương đương 8,7%, lên 431,84 đô la sau khi công ty quốc phòng cho biết lợi nhuận tăng và duy trì hướng dẫn cả năm. Đồng thời, Salesforce Inc. đã tăng 6,35 đô la, tương đương 4,3%, lên 153,53 đô la và Splunk Inc. đã kiếm được 2,11 đô la, tương đương 2,8%, lên 76,15 đô la sau khi nhà hoạt động quỹ phòng hộ Starboard Value LP đã thảo luận về cổ phần của công ty trong một hội nghị.

Sau khi thị trường đóng cửa, Netflix cho biết đã tăng thêm gấp đôi số người đăng ký mới như mong đợi trong quý vừa qua. Cổ phiếu của người khổng lồ phát trực tuyến này tăng 16% trong giao dịch sau giờ làm việc gần đây. United Airlines cũng tăng 8,3% trong giao dịch ngoài giờ sau khi kết quả kinh doanhvững chắc.

Các thị trường toàn cầu cũng tăng sau khi chính phủ Anh quay trở lại một gói cắt giảm thuế không phổ biến và đivay chính phủ đã gây lo ngại về gánh nặng nợ nần và khiến Ngân hàng Anh (BOE) can thiệp để ổn định thị trường trái phiếu.

Stoxx Europe 600 tăng 0,3%.

Các nhà đầu tư cho rằng các động thái tích cực trên thị trường chứng khoán trong tuần này thì nhiềubằng chứng nhiều hơn về sự biến động mang tính đặc trưng cho sự thất thường của thị trường giảmthấp hơn trong năm nay và có khả năng không phải là sự khởi đầu mang tính bước ngoặt. Lãi suất sẽ phải tiếp tục tăng và các ngân hàng trung ương vẫn tập trung vào lạm phát. 

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
1 tuần
Xem thêm