Thứ bảy, 23/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ đề gia đình trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết của các thương hiệu

Lương Gia Cát Tường
- 06:30, 26/01/2022

(DNTO) - Tết với người Việt Nam không đơn giản chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tết thiêng liêng chính bởi ý nghĩa sum vầy của nó. Mong ước giản dị nhất của chúng ta, nhất là những người con xa quê mỗi dịp Tết đến có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”...

Tết về nhà có ý nghĩa rất quan trọng với người Việt, nhất là đối với những người xa quê, bởi vì ở đó có hương linh tiên tổ, có cha mẹ, anh chị em, họ hàng… mà người ta gộp lại gọi chung là gia đình.

“Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau do hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc quan hệ nuôi dưỡng, làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ giữa họ với nhau theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình”. Có lẽ khái niệm này chỉ dùng để các nhà chuyên môn sử dụng khi phân tích nó trên phương diện pháp lý.

Còn hầu như khi nhắc về gia đình người ta luôn đề cập đến cái “hồn cốt” của nó là sự yêu thương, là nền tảng tình cảm. Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng và che chở ta trong những ngày thơ ấu, là nơi nâng đỡ tinh thần, là tổ ấm để ta quay về nương tựa khi bị sóng đời vùi dập, là nơi gắn bó thiêng liêng để mỗi khi đi xa ta luôn luôn và mãi mãi nhớ về. 

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mỗi khi đi xa, người ta thường hay than thở nhớ nhà, thật ra chính là nỗi nhớ những con người ở trong ngôi nhà ấy. Và đấy là nỗi nhớ thiêng liêng nhất, khắc khoải nhất, da diết nhất nhưng cũng mong manh nhất. Chỉ cần chạm vào là lập tức nó vỡ òa ra, chỉ cần nhắc đến là nó được kết nối tức thì.

Nắm bắt được tâm lý này, các thương hiệu đã khai thác đề tài gia đình như là một “mảnh đất” màu mỡ cho chiến lược quảng cáo của họ, nhất là trong dịp Tết. Cách đây nhiều năm, slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” của Neptune đã gặt hái được thành công vang dội không ngờ.

Để thay cho những lời yêu thương ngại nói với ba mẹ trong ngày tết, ý tưởng “Vinacafé – Cup of love” ra đời. Đó là món quà kèm theo mỗi hộp cà phê. Trên chiếc cốc, in những “lời tỏ tình” rất dễ thương: “Mẹ hay càm ràm nhưng làm vì con tất cả”, “Ba là tài xế không bao giờ ế”... Chiến lược quảng cáo này của Vinacafé vào dịp Tết 2015 đã có 24 triệu lượt người xem với hơn 2,5 triệu lượt tương tác.

Tương tự, trong hai năm 2017 và 2018, Biti's cũng mở ra một chiến dịch truyền thông tập trung khai thác đề tài gia đình là “Đi để trở về” gây xôn xao trong giới trẻ, “Đi để trở về” đánh trúng tâm lý của nhiều người trước sự phân vân có về nhà ăn Tết hay không. Chiến dịch này góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2 và giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm.

Tết 2021 sản phẩm điều hòa Akino đã tung ra một thước phim quảng cáo với thông điệp “Huy hoàng của tuổi già là tết sum vầy bên con cháu”. Còn video quảng cáo “Món quà tặng cha” của Dr.Thanh nói lên nỗi lòng của rất nhiều người con xa quê mong được về nhà đón Tết cùng gia đình, đã truyền tải rất thành công thông điệp về lòng biết ơn với đấng sinh thành.  

Câu chuyện Tết năm nay - 2022 - của các thương hiệu phổ biến vẫn là những câu chuyện xoay quanh gia đình: TVC “Mang kỳ diệu về nhà” của Coca-Cola, Music Video “Vùng ký ức ngọt ngào” của thương hiệu Alpenliebe, Pepsi vẫn là “Mang Tết về nhà”, hay “Tết giữ nếp nhà” của Yến sào Thiên Việt…  

 Chủ đề gia đình tuy cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Mỗi năm Tết đến nó lại được các doanh nghiệp thổi vào một hơi thở mới để làm nên những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình. Một chiến dịch quảng cáo Tết thành công chính là mục tiêu mà nhiều nhãn hàng hướng đến. 

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết.  Ảnh TL

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết. Ảnh TL

Một cái Tết nữa lại về. Trên những con đường, góc phố đã rực rỡ sắc màu.Và tràn ngập trong không gian, không khí Tết đã dần lan tỏa tuy không được rộn ràng như mọi năm do tình hình dịch bệnh. Có thể rất nhiều người sẽ không thể thực hiện được mong ước đoàn viên vào mùa xuân này nhưng trong lòng mỗi người Việt, “về nhà” là mong ước, là mục tiêu, là “nỗi ám ảnh” của không ít người con xa quê trong những ngày Tết. Đánh trúng tâm lý này của nhiều người, quảng cáo Tết của các thương hiệu đã chạm vào cảm xúc của người xem, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức 8Wonder – Moments of Wonder vừa bất ngờ công bố full dàn lineup, giới thiệu sân chơi Wonder Sound Lab và màn Collab “đỉnh nóc kịch trần” giữa nghệ sĩ Việt và nghệ sĩ lừng danh thế giới khiến fan chao đảo.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 6 năm phát triển , DTAP chính thức cho ra mắt album đầu tay với 16 tracks mà mỗi tracks thể hiện một lát cắt về Việt Nam từ văn hóa, lịch sử, con người, thắng cảnh đến những lát cắt đời thường trong tinh thần của người Việt Nam. Album còn có sự góp giọng của 25 giọng hát nhiều thế hệ. Trong đó, lớn nhất là NSND Bạch Tuyết và nhỏ nhất là em bé Winnie sinh năm 2020.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Single "Dân tôi ca" của rocker Phạm Anh Khoa ra mắt ngày 20/8/2025, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình âm nhạc của anh. Ca khúc là lời khẳng định mạnh mẽ về con đường nghệ thuật đậm chất dân tộc, hoang dã và nguyên bản, nơi Phạm Anh Khoa không chỉ hát mà còn kể câu chuyện về hành trình trở về nguồn cội và tiếng ca hòa nhịp cùng dân tộc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm Giấc mơ mang tên mình của hoạ sĩ Phạm Hải Nguyên - tác giả từng giành giải thưởng Khát vọng Dế Mèn 2025, lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng TP.HCM.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hoà trong không khí sôi động đón chào năm học mới, Fahasa đưa vào khai thác nhà sách mới Nguyễn Ánh Thủ tại 361 Nguyễn Ánh Thủ, Phường Tân Thới Hiệp, TPHCM, với không gian văn hoá mới, trẻ trung phục vụ bạn đọc.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 đã tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc với các nhà thiết kế trẻ cùng sinh viên khoa thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng trăm hồ sơ tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang với chủ đề “Hơi thở đại dương”, chuẩn bị cho đêm trình diễn “Thời trang Đại dương”tại Vĩnh Hy, Khánh Hòa.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vẫn luôn giữ kín dàn diễn viên ngay từ khi bắt đầu dự án, đạo diễn Khương Ngọc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ với bộ “sậu” ăn khách hiện nay hội ngộ chung trong một dự án: Việt Hương – Hồng Đào – Lê Khánh có mặt trong dự án "Cục vàng của ngoại" vừa được nhà sản xuất trình làng.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đó là chủ đề của chương trình an sinh xã hội do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức cho 3.000 em nhỏ là trẻ mồ côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra ngày 19/8, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với chủ đề 'Tropical Jungle', chương trình mang đến không gian sáng tạo đậm chất nhiệt đới, quy tụ hàng loạt gương mặt tài năng, để lại nhiều dấu ấn trong lòng giới mộ điệu. Nổi bật trong dàn mẫu teen là Cheryl Dương, em đã mang lại làn gió mới cho sàn diễn năm nay.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau 3 tập phát sóng, chương trình Chiến sĩ quả cảm nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khán giả, liên tiếp giữ vững Top Rating VTV3 và vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Phan Đinh Tùng chính thức phát hành Thiên la địa võng trên tất cả các nền tảng âm nhạc. Đây không chỉ là sản phẩm đánh dấu màn trở lại của một giọng ca đã gắn bó với khán giả, mà còn là một lời cảnh báo mạnh mẽ gửi đến người trẻ trong bối cảnh xã hội đang nhức nhối với vấn nạn lừa đảo, chất kích thích và những cạm bẫy tinh vi.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.  
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng 13/8, tại Công viên Sáng tạo (phường An Khánh, ngay Bờ sông Sài Gòn), dự án “Thành phố nở hoa” thuộc dự án Viet Nam Love đã chính thức được khởi động, đánh dấu một bước quan trọng trong hành trình kiến tạo những không gian xanh, giàu tính thẩm mỹ và gắn kết cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đô thị hiện đại, văn minh và đáng sống.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 13/8, Diễn đàn “AI trong Quảng cáo sáng tạo: Từ dữ liệu đến cảm xúc” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút gần 400 CEO, CMO, chuyên gia marketing cùng đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty truyền thông từ khắp cả nước.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Tối 10/8, hơn 50.000 khán giả có mặt tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) thưởng thức Chương trình Concert Quốc gia "Tổ Quốc trong tim".
1 tuần
Xem thêm