Chủ nhật, 18/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ đề gia đình trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết của các thương hiệu

Lương Gia Cát Tường
- 06:30, 26/01/2022

(DNTO) - Tết với người Việt Nam không đơn giản chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tết thiêng liêng chính bởi ý nghĩa sum vầy của nó. Mong ước giản dị nhất của chúng ta, nhất là những người con xa quê mỗi dịp Tết đến có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”...

Tết về nhà có ý nghĩa rất quan trọng với người Việt, nhất là đối với những người xa quê, bởi vì ở đó có hương linh tiên tổ, có cha mẹ, anh chị em, họ hàng… mà người ta gộp lại gọi chung là gia đình.

“Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau do hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc quan hệ nuôi dưỡng, làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ giữa họ với nhau theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình”. Có lẽ khái niệm này chỉ dùng để các nhà chuyên môn sử dụng khi phân tích nó trên phương diện pháp lý.

Còn hầu như khi nhắc về gia đình người ta luôn đề cập đến cái “hồn cốt” của nó là sự yêu thương, là nền tảng tình cảm. Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng và che chở ta trong những ngày thơ ấu, là nơi nâng đỡ tinh thần, là tổ ấm để ta quay về nương tựa khi bị sóng đời vùi dập, là nơi gắn bó thiêng liêng để mỗi khi đi xa ta luôn luôn và mãi mãi nhớ về. 

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mỗi khi đi xa, người ta thường hay than thở nhớ nhà, thật ra chính là nỗi nhớ những con người ở trong ngôi nhà ấy. Và đấy là nỗi nhớ thiêng liêng nhất, khắc khoải nhất, da diết nhất nhưng cũng mong manh nhất. Chỉ cần chạm vào là lập tức nó vỡ òa ra, chỉ cần nhắc đến là nó được kết nối tức thì.

Nắm bắt được tâm lý này, các thương hiệu đã khai thác đề tài gia đình như là một “mảnh đất” màu mỡ cho chiến lược quảng cáo của họ, nhất là trong dịp Tết. Cách đây nhiều năm, slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” của Neptune đã gặt hái được thành công vang dội không ngờ.

Để thay cho những lời yêu thương ngại nói với ba mẹ trong ngày tết, ý tưởng “Vinacafé – Cup of love” ra đời. Đó là món quà kèm theo mỗi hộp cà phê. Trên chiếc cốc, in những “lời tỏ tình” rất dễ thương: “Mẹ hay càm ràm nhưng làm vì con tất cả”, “Ba là tài xế không bao giờ ế”... Chiến lược quảng cáo này của Vinacafé vào dịp Tết 2015 đã có 24 triệu lượt người xem với hơn 2,5 triệu lượt tương tác.

Tương tự, trong hai năm 2017 và 2018, Biti's cũng mở ra một chiến dịch truyền thông tập trung khai thác đề tài gia đình là “Đi để trở về” gây xôn xao trong giới trẻ, “Đi để trở về” đánh trúng tâm lý của nhiều người trước sự phân vân có về nhà ăn Tết hay không. Chiến dịch này góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2 và giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm.

Tết 2021 sản phẩm điều hòa Akino đã tung ra một thước phim quảng cáo với thông điệp “Huy hoàng của tuổi già là tết sum vầy bên con cháu”. Còn video quảng cáo “Món quà tặng cha” của Dr.Thanh nói lên nỗi lòng của rất nhiều người con xa quê mong được về nhà đón Tết cùng gia đình, đã truyền tải rất thành công thông điệp về lòng biết ơn với đấng sinh thành.  

Câu chuyện Tết năm nay - 2022 - của các thương hiệu phổ biến vẫn là những câu chuyện xoay quanh gia đình: TVC “Mang kỳ diệu về nhà” của Coca-Cola, Music Video “Vùng ký ức ngọt ngào” của thương hiệu Alpenliebe, Pepsi vẫn là “Mang Tết về nhà”, hay “Tết giữ nếp nhà” của Yến sào Thiên Việt…  

 Chủ đề gia đình tuy cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Mỗi năm Tết đến nó lại được các doanh nghiệp thổi vào một hơi thở mới để làm nên những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình. Một chiến dịch quảng cáo Tết thành công chính là mục tiêu mà nhiều nhãn hàng hướng đến. 

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết.  Ảnh TL

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết. Ảnh TL

Một cái Tết nữa lại về. Trên những con đường, góc phố đã rực rỡ sắc màu.Và tràn ngập trong không gian, không khí Tết đã dần lan tỏa tuy không được rộn ràng như mọi năm do tình hình dịch bệnh. Có thể rất nhiều người sẽ không thể thực hiện được mong ước đoàn viên vào mùa xuân này nhưng trong lòng mỗi người Việt, “về nhà” là mong ước, là mục tiêu, là “nỗi ám ảnh” của không ít người con xa quê trong những ngày Tết. Đánh trúng tâm lý này của nhiều người, quảng cáo Tết của các thương hiệu đã chạm vào cảm xúc của người xem, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giọng ca đầy trữ tình, sâu lắng và dạt dào cảm xúc của Ôn Vĩnh Quang lần đầu tiên được hát trên vịnh Hạ Long, trên du thuyền đã để lại cho khán giả nhiều câu chuyện bất ngờ.
2 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thất nghiệp tuổi trung niên (từ 40-50 tuổi) ngày càng gia tăng hiện đang là vấn đề toàn cầu, là nỗi lo của nhiều quốc gia. Nếu thất nghiệp ở tuổi đôi mươi là trải nghiệm thành bại của cá nhân thì thất nghiệp ở tuổi trung niên mang theo cả sự “sụp đổ” của cả một gia đình.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
“Mưa lửa" - phim về hành trình Anh trai vượt ngàn chông gai 2024, những thước phim khắc họa trọn vẹn hành trình của gia tộc Anh Tài, đưa khán giả đến gần hơn với những câu chuyện chân thực, đầy cảm xúc. Sức hút bộ phim nóng lên với lượng vé bán ra đứng top 1 phòng vé.
18 giờ
Văn hoá - Xã hội
Toàn bộ vé fan meeting Sweet Lychee của ca sĩ Thiều Bảo Trâm tại TP. Hồ Chí Minh mở bán và tất cả vé nhanh chóng bán hết trong đêm minh chứng cho sự ủng hộ và quan tâm của người hâm mộ dành cho fan meeting đầu tiên trong sự nghiệp của Thiều Bảo Trâm.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau phim đầu tay Hai Muối, đạo diễn Vũ Thành Vinh công bố dự án điện ảnh Chị ngã em nâng có sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên đình đám hiện nay như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Hoài Linh, Lê Khánh, Thuận Nguyễn, Quốc Trường, Uyển Ân,...
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những thông tin được hé lộ, “Mưa lửa" – phim tư liệu về Anh trai vượt ngàn chông gai 2024 chính thức mở bán và gây sốt khi lập kỷ lục phòng vé phim concert. Bộ phim tư liệu đặc biệt về hành trình của 33 Anh Tài sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 16/5/2025.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án điện ảnh Dưới đáy hồ vừa có buổi showcase độc đáo khi dàn cast và báo giới cùng bước xuống thế giới ở tầng hồ rêu phủ ma mị. Ngoài ra, ekip của bộ đôi Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân cũng tung poster và trailer chính thức đậm chất truyền thuyết đô thị về hồ đá tử thần.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại sự kiện The Gold House Gala Awards – một trong những lễ trao giải danh giá tôn vinh những cá nhân gốc Á có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật và cộng đồng – minh tinh Chương Tử Di đã thu hút mọi ánh nhìn khi xuất hiện trong bộ trang phục đến từ nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
PGS.TS Bùi Hiền qua đời để lại nhiều tiếc thương và mất mát cho gia đình, người thân, bạn bè và nhiều thế hệ học trò của ông. Trên mạng xã hội, bên cạnh những comment hoặc những icon chia buồn, một số người dùng thả biểu tượng “haha” hoặc những bình luận bày tỏ niềm vui kiểu mỉa mai, hả hê trước sự ra đi của ông. Đây là hành động đi trái với đạo lý của người Việt, đáng phê phán.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển khai chương trình phát hành các phiên bản sách độc quyền, hợp tác với nhiều nhà xuất bản uy tín trong và ngoài nước, công ty Fahasa phối hợp với công ty Tuệ Tri tổ chức buổi talk show giới thiệu tác phẩm 'Con đường chẳng mấy ai đi', một trong những đầu sách nổi bật.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chỉ sau hơn một tuần ra rạp, Lật Mặt 8 đã lập nên kỳ tích khi cán mốc 200 tỷ đồng doanh thu – một cột mốc đầy mơ ước đối với bất kỳ bộ phim Việt nào.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Tùng Dương, một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng sâu rộng nhất của âm nhạc Việt Nam đương đại, vừa chính thức được công bố vinh danh Giải thưởng International Special Awards - Giải thưởng Đặc biệt Quốc tế, Music Awards Japan 2025 (MAJ 2025) – giải thưởng âm nhạc quốc tế lớn nhất Nhật Bản.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Hành trình của Miss International Queen Vietnam 2025 khép lại với nhiều dấu ấn khó quên trong lòng công chúng. Tân Hoa hậu chính thức gọi tên Hà Tâm Như, cùng danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Cao Minh Anh và danh hiệu Á hậu 2 được trao cho Nguyễn Thuỷ Tiên.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với góc nhìn của nhiều diễn giả uy tín, diễn đàn giáo dục “Giáo dục vượt trội - Nâng niu bản sắc” diễn ra 10/5 đã đặt ra câu hỏi và những góc nhìn về giáo dục vượt trội và việc gìn giữ bản sắc văn hóa là con đường phát huy sức mạnh thế hệ trẻ Việt Nam hội nhập toàn cầu
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc đi đến thắng lợi, chiến tranh đã lùi xa nhưng hậu quả của nó để lại vô cùng dai dẳng. Trong đó có sự mất mát lớn lao của các các bà mẹ đã dâng hiến chồng con mình cho Tổ Quốc. Họ là các Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân Ngày của Mẹ, chúng ta cùng tỏ lòng tri ân sâu sắc đến những "chiến sĩ" thầm lặng vĩ đại ấy.
6 ngày
Xem thêm