Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chủ đề gia đình trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết của các thương hiệu

Lương Gia Cát Tường
- 06:30, 26/01/2022

(DNTO) - Tết với người Việt Nam không đơn giản chỉ là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tết thiêng liêng chính bởi ý nghĩa sum vầy của nó. Mong ước giản dị nhất của chúng ta, nhất là những người con xa quê mỗi dịp Tết đến có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”...

Tết về nhà có ý nghĩa rất quan trọng với người Việt, nhất là đối với những người xa quê, bởi vì ở đó có hương linh tiên tổ, có cha mẹ, anh chị em, họ hàng… mà người ta gộp lại gọi chung là gia đình.

“Gia đình là tập hợp những người gắn bó với nhau do hôn nhân, quan hệ huyết thống hoặc quan hệ nuôi dưỡng, làm phát sinh các quyền và nghĩa vụ giữa họ với nhau theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình”. Có lẽ khái niệm này chỉ dùng để các nhà chuyên môn sử dụng khi phân tích nó trên phương diện pháp lý.

Còn hầu như khi nhắc về gia đình người ta luôn đề cập đến cái “hồn cốt” của nó là sự yêu thương, là nền tảng tình cảm. Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng và che chở ta trong những ngày thơ ấu, là nơi nâng đỡ tinh thần, là tổ ấm để ta quay về nương tựa khi bị sóng đời vùi dập, là nơi gắn bó thiêng liêng để mỗi khi đi xa ta luôn luôn và mãi mãi nhớ về. 

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mong ước giản dị nhất của những người con xa quê mỗi dịp Tết đến, có lẽ gói gọn trong hai chữ “Về nhà”..Ảnh: TL

Mỗi khi đi xa, người ta thường hay than thở nhớ nhà, thật ra chính là nỗi nhớ những con người ở trong ngôi nhà ấy. Và đấy là nỗi nhớ thiêng liêng nhất, khắc khoải nhất, da diết nhất nhưng cũng mong manh nhất. Chỉ cần chạm vào là lập tức nó vỡ òa ra, chỉ cần nhắc đến là nó được kết nối tức thì.

Nắm bắt được tâm lý này, các thương hiệu đã khai thác đề tài gia đình như là một “mảnh đất” màu mỡ cho chiến lược quảng cáo của họ, nhất là trong dịp Tết. Cách đây nhiều năm, slogan “Về nhà đón Tết, gia đình trên hết” của Neptune đã gặt hái được thành công vang dội không ngờ.

Để thay cho những lời yêu thương ngại nói với ba mẹ trong ngày tết, ý tưởng “Vinacafé – Cup of love” ra đời. Đó là món quà kèm theo mỗi hộp cà phê. Trên chiếc cốc, in những “lời tỏ tình” rất dễ thương: “Mẹ hay càm ràm nhưng làm vì con tất cả”, “Ba là tài xế không bao giờ ế”... Chiến lược quảng cáo này của Vinacafé vào dịp Tết 2015 đã có 24 triệu lượt người xem với hơn 2,5 triệu lượt tương tác.

Tương tự, trong hai năm 2017 và 2018, Biti's cũng mở ra một chiến dịch truyền thông tập trung khai thác đề tài gia đình là “Đi để trở về” gây xôn xao trong giới trẻ, “Đi để trở về” đánh trúng tâm lý của nhiều người trước sự phân vân có về nhà ăn Tết hay không. Chiến dịch này góp phần làm doanh số Biti’s tăng trưởng đến 250% ở cuối mùa 2 và giữ vị trí Số 1 Youtube Ads Leaderboard Tết cho hai năm.

Tết 2021 sản phẩm điều hòa Akino đã tung ra một thước phim quảng cáo với thông điệp “Huy hoàng của tuổi già là tết sum vầy bên con cháu”. Còn video quảng cáo “Món quà tặng cha” của Dr.Thanh nói lên nỗi lòng của rất nhiều người con xa quê mong được về nhà đón Tết cùng gia đình, đã truyền tải rất thành công thông điệp về lòng biết ơn với đấng sinh thành.  

Câu chuyện Tết năm nay - 2022 - của các thương hiệu phổ biến vẫn là những câu chuyện xoay quanh gia đình: TVC “Mang kỳ diệu về nhà” của Coca-Cola, Music Video “Vùng ký ức ngọt ngào” của thương hiệu Alpenliebe, Pepsi vẫn là “Mang Tết về nhà”, hay “Tết giữ nếp nhà” của Yến sào Thiên Việt…  

 Chủ đề gia đình tuy cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Mỗi năm Tết đến nó lại được các doanh nghiệp thổi vào một hơi thở mới để làm nên những chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm của mình. Một chiến dịch quảng cáo Tết thành công chính là mục tiêu mà nhiều nhãn hàng hướng đến. 

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết.  Ảnh TL

Chủ đề gia đình được các thương hiệụ lựa chọn nhiều nhất trong chiến lược quảng cáo sản phẩm vào dịp Tết. Ảnh TL

Một cái Tết nữa lại về. Trên những con đường, góc phố đã rực rỡ sắc màu.Và tràn ngập trong không gian, không khí Tết đã dần lan tỏa tuy không được rộn ràng như mọi năm do tình hình dịch bệnh. Có thể rất nhiều người sẽ không thể thực hiện được mong ước đoàn viên vào mùa xuân này nhưng trong lòng mỗi người Việt, “về nhà” là mong ước, là mục tiêu, là “nỗi ám ảnh” của không ít người con xa quê trong những ngày Tết. Đánh trúng tâm lý này của nhiều người, quảng cáo Tết của các thương hiệu đã chạm vào cảm xúc của người xem, góp phần đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng   

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Giai đoạn cao điểm mùa nắng nóng tạo điều kiện phát sinh nhiều dịch bệnh. Đây cũng là môi trường thuận lợi để bệnh dại bùng phát mạnh nhất. "Không quốc gia nào chết vì bệnh dại nhiều như Việt Nam”, đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long – cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) mới đây.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Thành quả tốt đẹp cho cả một chặng đường cố gắng, tin vui đã đến với trường Đinh Thiện Lý, TP.HCM,  trong tháng 3 này: đội tuyển của trường xuất sắc trở thành một trong ba đội tuyển cấp trung học phổ thông của Việt Nam dành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024 sẽ được tổ chức tại Dallas, Texas – Hoa Kỳ vào cuối tháng 4/2024.
15 giờ
Văn hoá - Xã hội
Nguồn thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, thậm chí cả tỷ đồng mỗi tháng đến từ tiếp thị liên kết đã trở thành hũ “mật ngọt” tạo nên trào lưu “bỏ việc trở thành Tiktoker”. Nhưng công việc này không phải hoàn toàn màu hồng.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nam ca sĩ Quốc Thiên mới đây đã quay trở lại đầy ấn tượng trên sân khấu âm nhạc “Love in the Bay” by Ambassador Cruise đầu tiên của năm 2024, chính thức khởi động chuỗi đêm nhạc hè trên vịnh Hạ Long.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đại diện Sen Vàng đã công bố thông tin về Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy sẽ đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss International 2024 và Huỳnh Trần Ý Nhi sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Miss World lần thứ 72.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nhận được nhiều tình cảm từ bạn bè và khán giả chúc mừng nhân dịp ra mắt sản phẩm mới Mộc vol2, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung còn được danh ca Tuấn Ngọc khen ngày càng hát hay. Ông bày tỏ niềm vui khi nhận thấy cô em gái đã luôn mạnh mẽ và thành công.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau hơn 10 năm ngưng ca hát, dành thời gian để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã quyết định quay trở lại với âm nhạc. Với sự đầu tư lớn, tâm huyết, sản phẩm MV Cứ để cho em đã ra mắt, nhận được sự ủng hộ của bạn bè và khán giả.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nói đến bạo lực học đường người ta thường nghỉ ngay đến học sinh đánh nhau. Tuy nhiên ngày nay, đối tượng tham gia bạo lực học đường đang “mở rộng” và phức tạp hơn nhiều. Đã có không ít trường hợp thầy đánh trò, trò đánh thầy, phụ huynh đánh học sinh, phụ huynh đánh thầy giáo, thầy giáo đánh phụ huynh... Thậm chí “đỉnh cao” đã xảy ra thầy đánh thầy. Tiếng kêu cứu đang cần hồi đáp.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Triển lãm thứ 6 của hoạ sĩ Bùi Chát lấy tên Vùng lụa, giới thiệu 19 tác phẩm sơn dầu, được sáng tác rải rác trong các năm 2021 và 2022 - những năm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Những người nổi tiếng tham gia quảng cáo sẽ không còn “vô can” như luật cũ. Đó là một trong số nhiều nội dung mà dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang lấy ý kiến người dân trên cổng thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang đề cập tới.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Sau những giây phút thăng hoa trong nhan sắc và các phần trình diễn, người đẹp đến từ Việt Nam, Trần Huyền Trang xuất sắc được trao danh hiệu Hoa hậu Đại sứ của cuộc thi Mrs International Global 2024.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sau thành công của loạt Lật mặt về doanh thu cũng như chất lượng phim, Lý Hải và ê kíp đã công bố nội dung phần 7 sắp ra mắt, với sự thay đổi lớn. Theo đó, câu chuyện gia đình tưởng như bình dị nhưng mang đến cho người xem nhiều tò mò, xem cách giải quyết câu chuyện như thế nào.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Sáng nay (17/3), gần 25.000 thí sinh trên khắp toàn quốc đã tham gia Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC 2024. Đây là năm thứ 9 IKMC được tổ chức tại Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
An toàn vệ sinh thực phẩm thường liên quan trực tiếp tới việc nuôi trồng, cung cấp, chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngộ độc thực phẩm không phải là thiên tai. Ngộ độc thực phẩm do con người gây ra. Chỉ khi nào lương tâm con người thức tỉnh thì ngộ độc thực phẩm mới thôi là một "thảm họa".
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Các bé của Mái ấm Tình Mẹ 1 ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã có những phút giây hào hứng khi được thưởng thức kịch ca nhạc “Đại Náo Long Cung” và nhận các phần quà vui nhộn. Chương trình do nghệ sĩ Đức Tiến cùng NSND Mỹ Uyên và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B, sáng 16/3.
1 tuần
Xem thêm