Chủ nhật, 26/01/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Chạm giấc mơ Collagen Việt

Thư Linh
- 07:30, 26/01/2025

(DNTO) - Nhận thấy thị trường collagen trong nước chủ yếu do các thương hiệu ngoại nhập chiếm lĩnh thị phần, trong khi đó doanh nghiệp Việt Nam lại đang chủ yếu xuất khẩu lượng lớn collagen nguyên liệu ra nước ngoài mỗi năm, chị Trần Ngọc Xuyến, CEO của Công ty TNHH Tre Vang đã quyết tâm phát triển sản phẩm collagen của Việt Nam phục vụ thị trường trong nước.

Bước qua ‘vùng an toàn’  

Thị trường collagen tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là “sân chơi” của các sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và châu Âu… Dù giá thành không hề rẻ nhưng các sản phẩm này vẫn chiếm lĩnh niềm tin người tiêu dùng nhờ danh tiếng của thương hiệu và cũng không thể không kể đến tâm lý chuộng hàng ngoại của một bộ phận người tiêu dùng. 

Sản phẩm collagen của Công ty TNHH Tre Vang

Sản phẩm collagen của Công ty TNHH Tre Vang

Tại Đồng Tháp, xuất khẩu cá tra là ngành hàng chủ lực mang lại nguồn lợi lớn cho địa phương này,đồng thời kéo theo hàng ngàn tấn phụ phẩm da cá tra được thải ra nguy cơ gây ảnh hưởng đến môi trường. Để tận dụng nguồn phụ phẩm dồi dào này và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp, có doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư công nghệ sản xuất collagen từ da cá, công suất lên tới hàng ngàn tấn mỗi năm và trở thành thị trường cung cấp nguyên liệu lớn cho các nhà máy sản xuất collagen tại nhiều quốc gia. 

Thực tế trên đã khiến chị Trần Ngọc Xuyến trăn trở. Phải làm sao tận dụng lợi thế sẵn có để có sản phẩm collagen cho người Việt, giúp nâng cao sức khoẻ, phù hợp với đặc điểm làn da, thể chất, và thói quen tiêu dùng của người Việt nhưng đồng thời giá cả phải vừa phải, hợp với thu nhập của người dân trong nước. 

Chị Trần Ngọc Xuyến, CEO của Công ty TNHH Tre Vang

Chị Trần Ngọc Xuyến, CEO của Công ty TNHH Tre Vang

Vốn từng theo học ngành sư phạm với mong muốn chọn cuộc sống nhẹ nhàng bên gia đình, giờ đây chị quyết tâm bước qua “vùng an toàn”, thử thách bản thân trong lĩnh vực hoàn toàn mới.

 “Đi chậm mà chắc”

Chị Xuyến kể lại, hai năm đầu khi bắt tay vào khởi nghiệp, chị đã gặp vô vàn khó khăn. “Do xuất phát điểm tôi chưa từng học qua kinh doanh cũng chưa từng vận hành doanh nghiệp. Tôi phải mày mò tự học tất cả”, chị nhớ lại.  

Giai đoạn đầu sản phẩm collagen của Tre Vang chưa được nhiều người biết đến, một phần do tiềm lực tài chính có hạn, doanh nghiệp không thể đầu tư cho khâu truyền thông sản phẩm. Phần khác, công nghệ sản xuất chưa được như hiện tại nên sản phẩm ra đời còn mùi tanh, khó uống. 

“Tôi đã phải năn nỉ cho từng người dùng sản phẩm. Tre Vang từng chứng kiến giai đoạn rơi vào thua lỗ. Tuy vậy, tôi may mắn khi nhận được sự yêu thương và hỗ trợ của nhiều người”, chị Xuyến chia sẻ. 

Với niềm tin vào con đường mình lựa chọn, chị đã mày mò nghiên cứu, áp dụng công nghệ mới và cho ra mắt nhiều sản phẩm từ collagen dạng bột nguyên chất, dạng viên kết hợp vitamin và các dưỡng chất khác cho đến mặt nạ dưỡng da. Chị vững vàng với phương châm: luôn đặt chất lượng sản phẩm lên trên hết.

Collagen

 Khi đa phần các thương hiệu khác đổ xô chạy theo thị hiếu như pha trộn thêm các chất tạo mùi hương, tạo mùi vị thơm ngon, dễ uống…, thì Tre Vang vẫn kiên quyết giữ sản phẩm nguyên chất dù công nghệ trong nước hoàn toàn cho phép tạo ra các sản phẩm như vậy, để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. 

Ngay cả với thiết kế mẫu mã, Tre Vang chỉ chú trọng chọn chất liệu, màu sắc theo hướng tối giản nhằm hạn chế ảnh hưởng môi trường, tránh không đội giá thành sản phẩm mà vẫn đảm bảo sự trang nhã.

“Chúng tôi quyết tâm đi chậm mà chắc, chấp nhận tăng trưởng từ từ để bền vững. Khách hàng sẽ từ từ cảm nhận hiệu quả sản phẩm của chúng tôi. Năng lực của mình giới hạn chưa thể bứt phá mạnh, tuy nhiên hiện tại nhiều người đã biết đến, đó là sự lan toả”, nữ CEO cho biết. 

Hiện tại, công ty đang ngày một trưởng thành hơn, trung bình mỗi tháng có khoảng 1.000 sản phẩm các loại được bán ra thị trường, doanh thu tăng trung bình khoảng 20% mỗi năm. Đó là những thành quả bước đầu của Tre Vang. Và quan trọng hơn, họ đang mỗi ngày đóng góp tích cực cho sức khoẻ của người tiêu dùng, từng bước khẳng định thế mạnh của một doanh nghiệp nội địa trên chính sân nhà.

 “Chúng tôi muốn truyền thông điệp: Khoẻ, đẹp từ yêu thương. Con người ngày nay thường tất bật chạy theo cơm áo gạo tiền mà quên đi các mối quan hệ chất lượng. Tre Vang mong muốn mỗi sản phẩm sẽ là món quà ý nghĩa từ trái tim mà bạn dành cho bản thân và người thương yêu của mình”, CEO Trần Ngọc Xuyến cho biết. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với việc đầu tư phát triển dự án sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng tại tổ hợp sản xuất Stavian Complex (Hưng Yên), Tập đoàn Stavian góp phần phát triển năng lượng xanh - sạch, thúc đẩy công nghiệp hóa năng lượng bền vững tại Việt Nam.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 23/01/2025, phòng chờ thương gia đồng thương hiệu Sacombank First Lounge by Bamboo Airways tại tầng 3, nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài chính thức được nâng cấp từ phòng chờ hiện hữu của Bamboo Airways nhằm mang đến nhiều tiện ích và dịch vụ đặc quyền, đẳng cấp cho khách hàng Sacombank.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 24/01/2025, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho Quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận những thành tựu đáng kể trong năm qua.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khủng hoảng và thách thức đã trở thành những đặc điểm không thể thiếu trong mỗi câu chuyện khởi nghiệp.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 23/1/2025 (nhằm ngày 24 tháng Chạp, Giáp Thìn), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (SATRA) đã tổ chức khai mạc Chợ hoa Xuân Bình Điền 2025 với chủ đề “Non sông gấm hoa – Vui xuân thái hòa”, trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày giáp tết Ất Tỵ với 282 gian hàng tọa lạc trên không gian 12.000m2.  
1 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Balacom không chỉ là ứng dụng mua sắm thông minh, mà còn là công cụ giúp tiết kiệm tài chính, giảm đến 30% chi phí sinh hoạt thông qua các gói thực phẩm sơ chế và nhu yếu phẩm giá ưu đãi; thúc đẩy tiêu dùng bền vững với sản phẩm xanh và chuỗi nông nghiệp tuần hoàn.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vào ngày 17/1, sự kiện Year End Party 2024 chủ đề “Agency Connect Night” đã được tổ chức thành công, đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự ra đời của Hội Agency Đà Nẵng. Sự kiện quy tụ hơn 30 công ty Agency cùng gần 150 khách mời tham dự, mang lại không khí sôi động, gắn kết và đầy ấp ý nghĩa.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/01, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với kết quả khả quan, nhiều chỉ số dẫn đầu hệ thống, đạt mức kỷ lục. Lợi nhuận trước thuế ngân hàng đạt 27,5 nghìn tỷ đồng – tăng 20,3%; tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 47,0 nghìn tỷ đồng – tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đứng đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trở thành nơi vô cùng màu mỡ cho các thương hiệu xa xỉ và cả các thương hiệu mới nổi nội địa đang muốn nhắm tới phân khúc này.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bắt đầu từ ngày 15 - 25/01, hành khách đi tàu điện Metro TP.HCM sẽ nhận được 100.000 chai nước miễn phí, do ứng dụng thanh toán Zalopay cùng Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) tài trợ. Chương trình này được triển khai tại tất cả các máy bán nước tự động ở các ga tàu.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ghi nhận ở TP.HCM trong nửa đầu tháng 1/2025, mức độ ách tắc giao thông đang trở nên nghiêm trọng, gây hệ lụy đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông thì cần có giải pháp căn cơ, tập trung nâng cấp mở rộng hạ tầng giao thông là rất cần thiết trong lúc này.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hơn 72% người dùng Việt thường so sánh giá cả và chất lượng trước khi quyết định mua hàng. Điều này khiến doanh nghiệp bước vào guồng quay giảm giá, khuyến mãi liên tục. Nhưng việc giảm giá kéo dài có thể khiến doanh nghiệp hụt hơi.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù chính sách có thể thay đổi trong thời Trump 2.0 nhưng các ngành hàng chủ lực Việt Nam vẫn tự tin có thể mở rộng xuất khẩu nhờ năng lực cạnh tranh tốt.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Hơn 10 năm đưa giải pháp tiết kiệm năng lượng ra thị trường, Thạc sĩ Bùi Thanh Hùng – một giảng viên của trường Đại học Bách Khoa cùng ECC Bách Khoa, đã hợp tác thành công với hàng loạt doanh nghiệp lớn và đối tác hàng đầu Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Trong xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, Ba Huân - thương hiệu trứng gia cầm hàng đầu Việt Nam đang thể hiện quyết tâm trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp số.
1 tuần
Xem thêm