Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cạnh tranh với Tiktok, Youtube lập quỹ 100 triệu USD chi cho các nhà sáng tạo nội dung trên Short

Duy Vũ
- 12:30, 04/08/2021

(DNTO) - Đầu năm 2021, Youtube đã lập ra một quỹ lên tới 100 triệu USD chỉ để chi trả cho những người sáng tạo sử dụng nền tảng Short, nền tảng này vừa ra mắt bản Beta và triển khai ở 100 quốc gia vào tháng trước.

Cạnh tranh với Tiktok, Youtube lập quỹ 100 triệu USD chi cho các nhà sáng tạo nội dung trên Short. Ảnh: T.L

Cạnh tranh với Tiktok, Youtube lập quỹ 100 triệu USD chi cho các nhà sáng tạo nội dung trên Short. Ảnh: T.L

Trong những năm gần đây, nhiều công ty truyền thông xã hội tìm cách giữ chân những người sáng tạo của mình bằng cách trả thêm tiền cho họ, đồng thời thu hút khán giả đến với ứng dụng của mình.

Theo đó, quỹ của Youtube đã ra đời và vẫn hoạt động tới ngày hôm nay.

Theo như thông báo của Youtube đầu năm nay, công ty dự định sẽ mời về “hàng ngàn người sáng tạo đạt tiêu chuẩn” để nhận khoản thanh toán từ chương trình từ bây giờ cho đến năm 2022. Youtube sẽ chi trả từ 100 cho đên 10.000 USD phụ thuộc vào số lượng người xem Short, cũng như một vài chỉ số tương tác khác.

Về mặt lý thuyết, bất cứ ai đăng video trên Short đều đủ điều kiện để được thanh toán, kể cả những người sáng tạo tham gia chương trình đối tác của Youtube (chương  trình này được YouTube đưa ra 14 năm trước để người dùng có thể kiếm tiền từ nội dung của họ).

Đương nhiên, sẽ có một số tiêu chuẩn mà Short cần phải đáp ứng để đủ điều kiện. Phần lớn điều kiện đều khá đơn giản như tiêu chuẩn của Youtube về nguyên tắc cộng đồng và chính sách bản quyền.

YouTube cũng không muốn mọi người chỉ đăng lại những nội dung đã được đăng trên Snapchat hay Tiktok, nên bất kì Short nào có logo hay ký hiệu của mạng xã hội khác sẽ không đủ điều kiện. Họ nói rằng sẽ trả các khoản thanh toán hàng tháng nên những người sáng tạo quan tâm sẽ có động lực để làm những Short mới.

Trong khi Youtube Short là một nền tảng tương đối mới, Tiktok đã có một quỹ tương tự từ năm 2020. Nó được công bố là 200 triệu USD, gấp đôi so với số tiền YouTube bỏ ra cho quỹ Short.

Nhưng mặc dù quỹ Tiktok lớn hơn Short, Youtube lưu ý rằng người sáng tạo có 9 cách để kiếm tiền từ nội dung của họ.

Do ảnh hưởng của sự cạnh tranh giữa Facebook và Tiktiok nhằm vào người sáng tạo, Youtube sẽ cần phải tiếp tục cung cấp thêm cách kiếm tiền cho người sử dụng. Thực tế, họ cho biết quỹ 100 triệu USD chỉ là “bước đầu” trong kế hoạch kiếm tiền từ Short.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
OpenAI và đối tác phi lợi nhuận của công ty là Common Sense Media đã ra mắt khóa đào tạo miễn phí dành cho các giáo viên, với mục đích giải thích thêm về trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật một cách nhanh chóng.
7 giờ
Chuyển đổi số
Bộ Công Thương nhận định thương mại điện tử tiếp tục là điểm sáng trong nền kinh tế internet và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
1 ngày
Xu thế
Microsoft hiện đang giới thiệu mẫu PC thu nhỏ mới chuyên dụng mới cho dịch vụ đám mây Windows 365, được thiết kế với mục đích kết nối các nhân viên công ty với các thiết bị và tập tin trên đám mây.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Đơn vị viễn thông của Softbank sẽ là khách hàng đầu tiên sở hữu con chip Blackwell mới nhất của Nvidia - con chip mà Nvidia cho rằng được thiết kế tốt nhất cho siêu máy tính.
1 tuần
Chuyển đổi số
FPT, Viettel, CMC hay VinAI đều cho thấy tham vọng vô cùng lớn của họ với trí tuệ nhân tạo.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Theo CEO của công ty công nghệ sức khỏe Oura, Apple sẽ không công bố mẫu nhẫn thông minh mới, bất chấp có những đồn đoán rằng gã khổng lồ công nghệ này có thể cân nhắc tham gia sản xuất danh mục sản phẩm này.
1 tuần
Chuyển đổi số
3 “anh lớn” ngành viễn thông nội địa là Viettel, VNPT và MobiFone đang dồn lực triển khai hạ tầng 5G với những tính toán thận trọng và có chọn lọc.
1 tuần
Chuyển đổi số
Hiệp hội Bán dẫn toàn cầu dự báo Việt Nam là nhân tố quan trọng để có thể giải quyết thách thức của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu.
2 tuần
An toàn thông tin
Chuyên gia cho rằng cần có hành lang pháp lý để kiểm soát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng nên quy trách nhiệm cho người dùng AI chứ không phải bản thân AI.
2 tuần
Chuyển đổi số
Starbucks, Amazon cho đến các tổ chức tài chính hàng đầu như JPMorgan, Bank of America... đang tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hoạt động marketing và bán hàng.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
OpenAI đang hợp tác với Broadcom và TSMC để phát triển con chip nội bộ đầu tiên được thiết kế nhằm hỗ trợ các hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty, đồng thời công ty cũng bổ sung chip AMD và Nvidia để đáp ứng nhu cầu gia tăng về cơ sở hạ tầng.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa công bố phiên bản iMac sử dụng con chip M4 mới nhất của hãng. Giá khởi điểm của chiếc máy là 1.299 USD, người dùng có thể đặt hàng trước khi máy được chính thức phát hành vào ngày 8/11.
3 tuần
Xu thế
Theo chuyên gia, khi 5G bùng nổ thì các thiết bị công nghệ ứng trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật cũng bùng nổ, con chip vì thế sẽ có mặt trong rất nhiều sản phẩm thông dụng của đời sống.
3 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple vừa phát hành phiên bản thử nghiệm của một loạt các tính năng Apple Intelligence, trong đó bao gồm cả việc tích hợp với ChatGPT.
4 tuần
Công nghệ Số hóa
Arm Holdings đang hủy bỏ những giấy phép cho phép đối tác là Qualcomm sử dụng tài sản trí tuệ để thiết kế chip trong bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa hai công ty đang diễn ra.
4 tuần
Xem thêm