Youtube trả 30 tỉ USD cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và truyền thông
(DNTO) - Youtube đã chi trả cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông hơn 30 tỉ USD trong vòng 3 năm qua, CEO Susan Wojcicki thông báo ngày 26/1.
Trong thông cáo, Susan Wojcicki đã cho biết, Oxford Economics đưa tin Youtube đã đóng góp 16 tỉ USD cho GDP Mỹ trong năm 2019, tương đương với 345.000 việc làm.
Theo Wojcicki, Youtube hiện vẫn còn dư địa cải thiện tình hình với chính sách mới, đặc biệt là sự lo ngại về việc nhiều nhà quảng cáo không tiến hành quảng cáo trên Youtube.
Bà cũng cho biết thêm, hiện Youtube đang hoạt động với công suất như hiện tại sẽ khiến các nhà sáng tạo gặp khó khăn với thay đổi về chính sách của tập đoàn này. Bà cũng đưa ví dụ rằng, chủ kênh penguinz0 là Charlie White, đã ngừng hợp tác với Youtube do bị thiết lập chính sách mới.
“Chúng tôi thực sự quan tâm đến vấn đề này và cố gắng thay đổi trong năm nay để giúp các nhà sáng tạo”, Wojcicki cho biết thêm.
Cũng theo vị CEO này, Youtube sẽ tiếp tục làm việc để chính sách của mình trở nên rõ ràng hơn và có thể hỗ trợ tốt nhất cho các nhà sáng tạo.
Thông cáo của vị CEO này được đưa ra sau khi có nhiều sức ép lên Youtube về việc chặn và xử lý các thông tin sai lệch tại Mỹ và trên toàn thế giới.
“Chúng tôi đang cố gắng cân bằng giữa sự cởi mở và trách nhiệm theo các quy định được thiết lập bởi các chính phủ trên thế giới”, Wojcicki viết.