Bị cạnh tranh gay gắt bởi TikTok, Facebook chi thêm 1 tỷ USD cho các nhà sáng tạo nội dung
(DNTO) - Facebook sẽ chi 1 tỷ USD cho các nhà sáng tạo nội dung trên mạnh xã hội cho đến cuối năm 2022, trong một cuộc chiến giành giật những nhân tài, trong khi TikTok đã trở thành đối thủ lớn đầu tiên đạt 3 tỷ lượt tải trên toàn cầu.
Việc đầu tư này của Facebook sẽ bao gồm những chương trình thưởng để trả cho các nhà sáng tạo nội dung, những người đạt được một số cột mốc trên ứng dụng, bao gồm dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram. Ngoài ra Facebook cũng dùng số tiền này để chi trả cho người dùng để sáng tạo thêm nội dung.
Gã khổng lồ mạng xã hội này hiện đang mở ví để thu hút các nhà sáng tạo nội dung từ các nền tảng khác như Youtube và mạng xã hội video ngắn TikTok.
Ngoài ra, một số nền tảng công nghệ chính khác cũng dùng thêm các nguồn lực để thu hút những người giỏi và nổi tiếng với chính sách và dịch vụ chi trả mới.
Trước đó TikTok cũng cam kết chi 2 tỷ USD để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung trong 3 năm tới. Snapchat cũng đã từng chi 1 triệu USD/ngày cho các video được tải lên trên dịch vụ của hãng này và cho biết, hiện vẫn trả hàng triệu USD hàng tháng để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung trong chương trình Spotlight của mình.
“Với việc đạt cột mốc 3 tỷ lần tải, TikTok đã trở thành ứng dụng không phải game thứ 5 tham gia vào môi trường mà trước đây Facebook là duy nhất”, theo trang Sensor Tower.