Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cách để hàng Việt đứng vững trên kệ hàng tại Nhật Bản

Sông Hương
- 18:00, 04/08/2021

(DNTO) - Đáp ứng chất lượng cao, giữ giá bán ổn định, đa dạng về chủng loại, hình thức… là những yếu tố giúp hàng Việt luôn được người tiêu dùng Nhật Bản tin tưởng lựa chọn.

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Nhật Bản. Ảnh: T.L.

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Nhật Bản. Ảnh: T.L.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, hiện các sản phẩm nông thủy sản - thực phẩm có chất lượng của Việt Nam đang ngày càng xuất hiện phổ biến trên các kệ hàng của nhiều chuỗi siêu thị lớn tại Nhật Bản như AEON, Donkihote…

Đáng chú ý, mặt hàng nông thủy sản - thực phẩm có xuất xứ Việt Nam đang được ưa chuộng tại Nhật Bản, do nhu cầu tiêu dùng của kiều bào Việt Nam tại đây ngày một tăng mạnh (khoảng gần 500.000 người trong năm 2021).

Ngoài ra, sự đổi mới trong thị hiếu khiến người Nhật Bản ngày càng quan tâm đến các sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ nước ngoài, trong đó, hàng Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng để tiếp tục thâm nhập và nâng cao thị phần tại thị trường này.

Mặc dù hàng nông thủy sản – thực phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng tại Nhật Bản, tuy nhiên, theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng cần lưu ý một số đặc thù của thị trường để việc xuất khẩu và bán hàng hiệu quả và bền vững.

Cụ thể, người tiêu dùng Nhật Bản có sự nhạy cảm cao với sự thay đổi liên tục giá bán của một sản phẩm nào đó, do vậy các nhà nhập khẩu Nhật Bản luôn đề cao sự ổn định của giá cả và lượng cung ứng từ phía đối tác Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng nên chú trọng đầu tư nghiên cứu nâng cao chất lượng, đa dạng hóa chủng loại, hình thức sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu riêng biệt của nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Hiện các sản phẩm sữa đậu nành VINASOY hay sản phẩm nước dừa – sữa dừa chế biến mang nhãn hiệu VietCoco (được nhập khẩu bởi công ty TNHH KOME), thông qua sự kết nối của Thương vụ, đang được bán tại Nhật với nhiều chủng loại, mùi vị đa dạng... và nhận được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng.

Cùng với đó, do đặc thù văn hóa kinh doanh của người Nhật là sẽ có thêm sự tin tưởng vào đối tác được bên thứ ba uy tín giới thiệu. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng nên chú ý theo dõi thông tin, đăng ký tham gia các chương trình kết nối giao thương do các cơ quan nhà nước (Bộ Công thương, UBND các tỉnh...) tổ chức để có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác kinh doanh với nhiều đối tác nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, trong thời gian qua Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác kết nối với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối Nhật Bản.

Điển hình là tổ chức các buổi làm việc và hội thảo - giao thương trực tuyến, xây dựng website B2B phục vụ kết nối giao thương, kêu gọi doanh nghiệp cung cấp thông tin và gửi hàng mẫu, catalogue tới các đối tác hay các triển lãm quốc tế hoặc trưng bày tại showroom của Thương vụ, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu hàng Việt..., nhằm ứng phó với tình trạng gián đoạn giao thương trong bối cảnh Covid-19.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Trong bối cảnh dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội những tháng còn lại của năm 2024, chuyên gia cho rằng, hiện nay những quỹ mở cổ phiếu thường sẽ phù hợp với những nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao vì cổ phiếu thường được kỳ vọng tăng trưởng cao hơn.
3 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong sáng nay (22/11), mức giá đồng Bitcoin lên mốc cao nhất lịch sử 98.259 USD. Tuy vậy, chuyên gia cho rằng tương lai của đồng tiền số còn phụ thuộc vào sự công nhận của các Chính phủ về tính hợp pháp.
4 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu giảm từ 60-100 đồng mỗi lít, riêng dầu mazut tăng giá nhưng không đáng kể.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia trong ngành cho biết thị trường M&A (mua bán và sáp nhập) trong nước gần đây ghi nhận sự tham gia của nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đến tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp hay sản xuất.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh và chưa có dấu hiệu cho thấy mặt bằng lãi suất liên ngân hàng và tỷ giá hạ nhiệt một cách bền vững, tôi cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro danh mục ở thời điểm này.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thặng dư thương mại Việt Nam và Mỹ là thành tựu nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro khi nước này đang tăng cường bảo hộ hàng nội địa và sẽ duy trì chính sách thương mại cân bằng với các đối tác.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Quy định chống phá rừng (EUDR) đang đặt ngành cà phê Việt Nam vào nhiều thách thức, trong đó là phần xác minh nguồn gốc đất trồng và truy xuất nguồn gốc.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho rằng sở dĩ các nhà đầu tư cầm chừng trong các giao dịch M&A trong thời gian qua là do thăm dò chính sách từ phía Việt Nam, chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ hoặc chờ mua dự án với giá tốt hơn. Khi những yếu tố này được giải tỏa, sự trở lại của các giao dịch sẽ mạnh mẽ hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu đồng loạt giảm giá trong kì điều hành hôm nay 14/11. Ảnh: T.L.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 13/11, các ngân hàng đồng loạt niêm yết giá bán mỗi USD ở mức 25.502 đồng - mức cao nhất lịch sử. Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đồng Việt Nam đã mất giá khoảng 4,5%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động lực trong nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang thay đổi kể từ cuối năm 2023, rõ ràng hơn vào năm 2024. Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi của sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và chuỗi cung ứng. "Sóng" đầu tư mới sẽ hỗ trợ Việt Nam tiến cao hơn trong thang giá trị gia tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngày 12/11, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA. Theo đó, trong tháng 10/2024, doanh số đạt 38.761 xe, tăng 6% so với tháng trước và tăng 53% so với tháng 10/2023.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thông tin trước Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đánh giá chính sách tiền tệ, tài khóa vừa qua đã được điều hành hiệu quả, hợp lý. "Chúng ta chuẩn bị xử lý tiếp ngân hàng 0 đồng nữa, ổn định hệ thống".
1 tuần
Xem thêm